Alþýðublaðið - 31.03.1941, Blaðsíða 1
ALÞYÐUBLAÐIÐ
REFSTJÓRI: STEFÁN PÉTURSSON
ÚTGEFANDI: ALÞÝÐUFLOKKURINN
m ÁRGANGUS
MÁNUDAG 31. MARZ 1941
77. TÓliUBIAi).
Nesta sjóorasta striðslas háð
A Iðstndaginn snðnr i EjJahafl.
Fimm ítolsk-
nm herskip-
um var sokkt
Bretar misstn ekkert skip
ÞAÐ er nú víst, að mesta
sjóorustan, sem háð
hefir verið í stríðin hingað
til, var háð suður í Eyjahafi,
milli Breta og ítala, síðast-
liðinn föstudag.
Fimm ítölskum herskip-
um var sökkt í orustunni.
Voru það beitiskipin „Fiu-
me“, „Pola“ og „Zara,“
hvert um sig 10 000 smálest- i
ir, og tundurspillarnir „Giu-
berti“ og „Alfieri“, hinn fyrr
nefndi 1800 og hinn síðar-
nefndi 1500 smálestir. Eitt
ítalskt orustuskip af sömu
gerð og „Littorio“, 35 000
smál. að stærð, varð fyrir al-
varlegum skemmdum, en er
sagt hafa komizt undan á
fiótta.
Bretar misstu ekkert skip
í orustunni, en tvær af flug-
vélum þeirra, sem þátt höfðu
tekið í henni, voru enn ekki
komnar fram í gærkveldi.
Cunninghlajm aðmíráll, yfir-
maður brezka Miðjarðarhafs-
fl'otans, stjórnaði sjálfur at-
lögunni að hinni ítölsku flota-
deild.
Fyrstu fréttirnar af þessari
orustu bárust strax á laugar-
daginn. Skýrði Alexander,
flotamálaráðherra Breta, þá
frá því í brezka þinginu, að
hann hefði góðar fregnir að
færa. Brezka Miðjarðarhafs-
Brezkt herskip á verði suður í Miðjarðarhafi.
flotanum hefði loksins tekist
að knýja herskip Mussolinis til
orustu, en nánari fréttir af úr-
slitum orustunnar voru þá ó-
komnar.
En í gær voru úrslit hennar,
þau, sem hér að framan er frá
sagt, tilkynnt af brezka flota-
málaráðuneytinu, og er þetta
langmesti sigurinn, sem Bretar
hafa unnið á flota Mussolinis
síðan stríðið hófst, enda fyrsta
skiptið, sem stór ítölsk flota-
deild hefir neyðst til þess að
leggja til orustu í rúmsjó, af
því að hún gat ekki komist
undan á flótta.
friask strandvlrkf
skjðta á brezk kerskip.
ÞAÐ var tilkynnt opinber-
lega í gærkveldi í Lon-
don, að árekstur hefði orðjð
milli brezkra tundurspilla og
fransks strandvarnarvirkis í
Frh. á 2. síðu.
Járnbrantarsambandið roflð milli
Mdis Abeba og Djibeuti.
------«—-—.—
Bretar nafa tekið jðrnbrantarstöðlna Diredawa.
HERSTJÓRN BRETA í Kai-
ro tilkynnti í gær, að
brezku hersveitirnar í Abessin-
íu hefðu nó tekið Diredawa, —
sem stendur við járnbrautina
frá Djibouti til Addis Abeba
og þar með rofið eina járn-
brautarsambandið, sem Abes-
sinía hefir til sjávar.
Útvarpið í Rómaborg viður-
keundi þegar í gær, að Dire-
d<vwa ! hefði verið jtekin af
Bretum.
Þessi síðasti sigiur Breta í
Abessiníu er talinn ákaflega pýð-
ingarmiki’.l o g horfurnar fyrir
leifar ítalska hersins í Abessiníu
hinar skuggalegustu.
' Sagt er, að um 38000 ítalskir
landnemar i Abessiníu séu nú
komnir til Addis Abeba með kon-
Um og börnum, og hafi þessu
fólki verið komið fyrir í bráða-
birgðabækistöð\-um hingað og
fþánjgað í kring um borgina.
Frh. á 2. slðu.
Þriðja heimsókniii:
Stðr flýzk sprenfljiflng-
vél srfir Reykjavik í gær.
-----+----
Leifsta hættumerki, sem fyefið
hefir weriH hér fi hænum.
IGÆRMORGUN feng-
um við Reykvíkingar
þriðju þýzku flugheimsókn-
ina. Að þessu sinni var hér
um að ræða fjögurra hreyfla
sprengjuflugvél. Einhverja
vönduðustu sprengjuflugvél
Þjóðverja, en þessi tegund er
notuð til langferða og sér-
staklega til þess að njósna
um skipaferðir.
Skyndi'lega, klukkan rúmlega 10
í gærmorgun kvað vi'ð áköf skot-
hríð í bænum, og heyrðist fyrst
eins og stór sprenging. Hélt skot-
hríðin áfram um stund, en' virt-
ist þó ekki vera eins áköf og í
annað sinn sem þýzk fiugvél kom
h'lngað. Eftir fáar minútur kváðu
við loftvarnamerki, — og um
einní mínútu síðar hringdi síminn.
Loftvarnamerkið stóð hinn á-
k\reðna tima, en hætti síðan, en
skothríðin hélt áfram.
Fiugvélin mun hafa komið yfir
bæinn úr norðurátt, flaug fyrst
nokkuð lágt yfir höfnina og at-
hugaði hana, en síðan flaug hún
inn yfir bæinn og þó sérstaklega
yfir Skerjafjörð. Dvaldi hún
nokkra stund á þessum slóðum,
en flaug svo yfir EUiðaár, Árbæ,
þar sem verið var að vinna, og
viðar um nágrennið.
Alþýðublaðið talaði við Selfoss
klukkan tæplega 1Ö í gærmoigun,
og hafði flugvélarinnar ekki orðið
vart þar. Um líkt leyti talaði
blaðið við Kolviðarhól og sást
flugvélin þaðan, og rauk þá
nokkuð aftur úr henni. Þá flaug
hún í norðvestur átt.
Kúlurnar úr loftvamabyssunum
sprungu allt í kring um flugvél-
ina, og munu sprengjubrotin hafa
farið mjög nálægt hemy, hvort
sem nokkuð er að marka reykinn,
sem sást aftur úr vélinni frá
Kolviðarhóli.
Síðast mun flugvélin hafa sézt
frá Vestmannaeyjum, og flaug
Frh. á 2. síðu.
1
Skípin komu
heim í nótt
SEX TOGARAR, sem
voru erlendis, komu
heim í gær og í nótt, án
þess að nokkuð kæmi fyr-
ir þá. Gekk ferðin greið-
lega. Áður var Skaftfell-
ingur kominn til Vestm.-
eyja.
FalltrAar stjórnar-
llokkaona á fuodam
um skattamáliu.
TUf ORGUNBLAÐIÐ skýrði
A frá því í langri grein með
fjögra dálka fyrirsögn í gær,
að samkomulag hefði nú náðst
milli stjórnarflokkanna í
skattamálunum og að frimi-
varps væri von frá ríkisstjórn-
inni um lausn þeirra einhvem
allra næstu daga. Fagnaði blað-
ið því, að stjórninni skyldi
hafa tekizt að forða samvinnu-
slitum á þessu stórmáli.
Alþýðuhlaðinu er kunnugt
um það, að fulltrúar stjórnar-
flokkanna hafa undanfarna
daga setið á fundum til þess að
ræða skattamálin og að von
mun vera til þess að samkomu-
lag náizt um nokkur höfuðat-
riði þeirra, þó að það muni
hinsvegar vera rangt, sem
Morgunblaðið gefur í skyn, að
samkomulag hafi þegar náðst
um þau í einstökum atriðum,
enda mun Morgunblaðið ekki
hafa slíkar upplý^ingar frá
fjármálaráðherranum.
Það mun vekja nokkra eftir-
tekt, að Morgunblaðið gefur í
skyn, að stjórnarsamvinnan
hafi verið í hættu vegna ósam-
komulags um þessi mál, en að
Frh. á 2. siðu.
Bandarikii taka pýzk og it-
ölsk skip vestra f gæzln.
Vecfma tilrafiiifia til skemdarverka
AÐ var tilkynnt í Washing-
ton í gær, að Bandaríkin
hefðu nú tekið í gæzlu 28 ít-
ölsk skip og 2 þýzk, samtals
160.000 smálestir, sem verið
hefðu í höfnum þar vestra síðan
stríðið byrjaði.
Einnig hafi verið tekin í
gæzlu 36 dönsk skip, sem verið
hafa vestra síðan Danmörk var
il hertekin.
Þab var tekið fram í tilkynn-
'ingtunni í Washington, að löghald
liefði ekki verið lagt á þessi skip,
héldlur hefði aðeins þótt nauðsyn-
lfegt að setja þau undir eftirlit,
þar sem hvað eftir annað hefði
orðið vart við til'raunir til
skemmda á skipUnum. Skipshafn-
ir hinna þýzku og ítölsku skipa
hefðu einnig verið teknar í jgpæzln
af sömu ástæðu.