Alþýðublaðið - 31.03.1941, Blaðsíða 1

Alþýðublaðið - 31.03.1941, Blaðsíða 1
ALÞYÐUBLAÐIÐ REFSTJÓRI: STEFÁN PÉTURSSON ÚTGEFANDI: ALÞÝÐUFLOKKURINN m ÁRGANGUS MÁNUDAG 31. MARZ 1941 77. TÓliUBIAi). Nesta sjóorasta striðslas háð A Iðstndaginn snðnr i EjJahafl. Fimm ítolsk- nm herskip- um var sokkt Bretar misstn ekkert skip ÞAÐ er nú víst, að mesta sjóorustan, sem háð hefir verið í stríðin hingað til, var háð suður í Eyjahafi, milli Breta og ítala, síðast- liðinn föstudag. Fimm ítölskum herskip- um var sökkt í orustunni. Voru það beitiskipin „Fiu- me“, „Pola“ og „Zara,“ hvert um sig 10 000 smálest- i ir, og tundurspillarnir „Giu- berti“ og „Alfieri“, hinn fyrr nefndi 1800 og hinn síðar- nefndi 1500 smálestir. Eitt ítalskt orustuskip af sömu gerð og „Littorio“, 35 000 smál. að stærð, varð fyrir al- varlegum skemmdum, en er sagt hafa komizt undan á fiótta. Bretar misstu ekkert skip í orustunni, en tvær af flug- vélum þeirra, sem þátt höfðu tekið í henni, voru enn ekki komnar fram í gærkveldi. Cunninghlajm aðmíráll, yfir- maður brezka Miðjarðarhafs- fl'otans, stjórnaði sjálfur at- lögunni að hinni ítölsku flota- deild. Fyrstu fréttirnar af þessari orustu bárust strax á laugar- daginn. Skýrði Alexander, flotamálaráðherra Breta, þá frá því í brezka þinginu, að hann hefði góðar fregnir að færa. Brezka Miðjarðarhafs- Brezkt herskip á verði suður í Miðjarðarhafi. flotanum hefði loksins tekist að knýja herskip Mussolinis til orustu, en nánari fréttir af úr- slitum orustunnar voru þá ó- komnar. En í gær voru úrslit hennar, þau, sem hér að framan er frá sagt, tilkynnt af brezka flota- málaráðuneytinu, og er þetta langmesti sigurinn, sem Bretar hafa unnið á flota Mussolinis síðan stríðið hófst, enda fyrsta skiptið, sem stór ítölsk flota- deild hefir neyðst til þess að leggja til orustu í rúmsjó, af því að hún gat ekki komist undan á flótta. friask strandvlrkf skjðta á brezk kerskip. ÞAÐ var tilkynnt opinber- lega í gærkveldi í Lon- don, að árekstur hefði orðjð milli brezkra tundurspilla og fransks strandvarnarvirkis í Frh. á 2. síðu. Járnbrantarsambandið roflð milli Mdis Abeba og Djibeuti. ------«—-—.— Bretar nafa tekið jðrnbrantarstöðlna Diredawa. HERSTJÓRN BRETA í Kai- ro tilkynnti í gær, að brezku hersveitirnar í Abessin- íu hefðu nó tekið Diredawa, — sem stendur við járnbrautina frá Djibouti til Addis Abeba og þar með rofið eina járn- brautarsambandið, sem Abes- sinía hefir til sjávar. Útvarpið í Rómaborg viður- keundi þegar í gær, að Dire- d<vwa ! hefði verið jtekin af Bretum. Þessi síðasti sigiur Breta í Abessiníu er talinn ákaflega pýð- ingarmiki’.l o g horfurnar fyrir leifar ítalska hersins í Abessiníu hinar skuggalegustu. ' Sagt er, að um 38000 ítalskir landnemar i Abessiníu séu nú komnir til Addis Abeba með kon- Um og börnum, og hafi þessu fólki verið komið fyrir í bráða- birgðabækistöð\-um hingað og fþánjgað í kring um borgina. Frh. á 2. slðu. Þriðja heimsókniii: Stðr flýzk sprenfljiflng- vél srfir Reykjavik í gær. -----+---- Leifsta hættumerki, sem fyefið hefir weriH hér fi hænum. IGÆRMORGUN feng- um við Reykvíkingar þriðju þýzku flugheimsókn- ina. Að þessu sinni var hér um að ræða fjögurra hreyfla sprengjuflugvél. Einhverja vönduðustu sprengjuflugvél Þjóðverja, en þessi tegund er notuð til langferða og sér- staklega til þess að njósna um skipaferðir. Skyndi'lega, klukkan rúmlega 10 í gærmorgun kvað vi'ð áköf skot- hríð í bænum, og heyrðist fyrst eins og stór sprenging. Hélt skot- hríðin áfram um stund, en' virt- ist þó ekki vera eins áköf og í annað sinn sem þýzk fiugvél kom h'lngað. Eftir fáar minútur kváðu við loftvarnamerki, — og um einní mínútu síðar hringdi síminn. Loftvarnamerkið stóð hinn á- k\reðna tima, en hætti síðan, en skothríðin hélt áfram. Fiugvélin mun hafa komið yfir bæinn úr norðurátt, flaug fyrst nokkuð lágt yfir höfnina og at- hugaði hana, en síðan flaug hún inn yfir bæinn og þó sérstaklega yfir Skerjafjörð. Dvaldi hún nokkra stund á þessum slóðum, en flaug svo yfir EUiðaár, Árbæ, þar sem verið var að vinna, og viðar um nágrennið. Alþýðublaðið talaði við Selfoss klukkan tæplega 1Ö í gærmoigun, og hafði flugvélarinnar ekki orðið vart þar. Um líkt leyti talaði blaðið við Kolviðarhól og sást flugvélin þaðan, og rauk þá nokkuð aftur úr henni. Þá flaug hún í norðvestur átt. Kúlurnar úr loftvamabyssunum sprungu allt í kring um flugvél- ina, og munu sprengjubrotin hafa farið mjög nálægt hemy, hvort sem nokkuð er að marka reykinn, sem sást aftur úr vélinni frá Kolviðarhóli. Síðast mun flugvélin hafa sézt frá Vestmannaeyjum, og flaug Frh. á 2. síðu. 1 Skípin komu heim í nótt SEX TOGARAR, sem voru erlendis, komu heim í gær og í nótt, án þess að nokkuð kæmi fyr- ir þá. Gekk ferðin greið- lega. Áður var Skaftfell- ingur kominn til Vestm.- eyja. FalltrAar stjórnar- llokkaona á fuodam um skattamáliu. TUf ORGUNBLAÐIÐ skýrði A frá því í langri grein með fjögra dálka fyrirsögn í gær, að samkomulag hefði nú náðst milli stjórnarflokkanna í skattamálunum og að frimi- varps væri von frá ríkisstjórn- inni um lausn þeirra einhvem allra næstu daga. Fagnaði blað- ið því, að stjórninni skyldi hafa tekizt að forða samvinnu- slitum á þessu stórmáli. Alþýðuhlaðinu er kunnugt um það, að fulltrúar stjórnar- flokkanna hafa undanfarna daga setið á fundum til þess að ræða skattamálin og að von mun vera til þess að samkomu- lag náizt um nokkur höfuðat- riði þeirra, þó að það muni hinsvegar vera rangt, sem Morgunblaðið gefur í skyn, að samkomulag hafi þegar náðst um þau í einstökum atriðum, enda mun Morgunblaðið ekki hafa slíkar upplý^ingar frá fjármálaráðherranum. Það mun vekja nokkra eftir- tekt, að Morgunblaðið gefur í skyn, að stjórnarsamvinnan hafi verið í hættu vegna ósam- komulags um þessi mál, en að Frh. á 2. siðu. Bandarikii taka pýzk og it- ölsk skip vestra f gæzln. Vecfma tilrafiiifia til skemdarverka AÐ var tilkynnt í Washing- ton í gær, að Bandaríkin hefðu nú tekið í gæzlu 28 ít- ölsk skip og 2 þýzk, samtals 160.000 smálestir, sem verið hefðu í höfnum þar vestra síðan stríðið byrjaði. Einnig hafi verið tekin í gæzlu 36 dönsk skip, sem verið hafa vestra síðan Danmörk var il hertekin. Þab var tekið fram í tilkynn- 'ingtunni í Washington, að löghald liefði ekki verið lagt á þessi skip, héldlur hefði aðeins þótt nauðsyn- lfegt að setja þau undir eftirlit, þar sem hvað eftir annað hefði orðið vart við til'raunir til skemmda á skipUnum. Skipshafn- ir hinna þýzku og ítölsku skipa hefðu einnig verið teknar í jgpæzln af sömu ástæðu.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.