Alþýðublaðið - 05.04.1941, Qupperneq 2
LAUGARDAGUR 5. APRIL 1941.
TILKVNNINfi
frá rfklsstjórninni.
Brezku Kernaðaryfirvöldin hafa talið nauðsynlegt að
loka mestum hluta Eiðsvíkur fyrir allri umferð, með því
að þar verður framvegis rannsóknarstöð fyrir skip.
Takmörk hins lokaða svæðis í Eiðisvík eru þessi: Að
norðan lína, sem hugsast dregin milli nyrstu odda Við-
eyjar og Geldinganess og er lína þessi merkt með dufl-
um, auðkenndum með hvítum .og rauðum rákum. Að
sunnan lína, sem hugsast dregin frá norðurenda hafskipa-
bryggjunnar í Viðey í réttvísandi austur- og er lína þessi
merkt með duflum, auðkenndum með hvítum og rauðum
rákum.
Samkvæmt þessu er öllum farartækjum bönnuð um-
ferð á framangreindu svæði. Brezku hernaðaryfirvöldin
hafa tilkynnt að sérhvert farartæki sem fer án leyfis flota-
y
yfirvaldanna í Reykjavík inn á hið bannaða svæði verði
skotið í kaf.
Atvinnu- og samgöngumálaráðuneytið, 4. apríl 1941.
Gólfmottur
Gólfdreglar
Verzlun O. Ellingseu h. f.
FÉLAGIÐ BERKLAVÖRN.
Skemmtpn
heldur félagið Berklavörn til ágóða fyrir starfsemi sína,
sunnudaginn 6. apríl kl. 9 e. h. í Oddfellowhúsinu.
Skemmtiatriði:
Upplestur: Sigurður Skúlason, magister.
Einsöngur: Hermann Guðmundsson.
Danssýning: Sif Þórs, dansmær.
Ávarp: Jónas Þorbergsson, útvarpsstjóri.
Dans — uppi og niðri.
Aðgöngumiðar seldir í Oddfellowhúsinu eftir kl. 5 á morgun.
Skemmtinefndin.
Jélaaun Briem:
Málverkasýning
i Safianðsiia, efsto hæð, opin daglepa kl. 10—7
Gðmlu
Dansleikur i
MmsIiiu imðviicigdag*
inn f$. p. m.
HAUKAR. F. H.
á Hótel Bjöminn í kvöld kl. 10.30.
Góð hljómsveit. — Aðeins fyrir íslendinga.
FIMLEIKAFÉLAG HAFNARFJARÐAR.
KNATTSPYRNUFÉLAGIÐ HAUKAR.
ALÞYÐUBLAÐIÐ______________
STRIÐSVÁTRYGGING FAST- ^
EIGNA GG VÖRUBIRGÐA
Frh. af 1. sí&u.
slík lög og hvenær frumvörp
um þau myndu koma fram?
2. Hvort ætlast væri til að
lögin næðu til vörubirgða, auk
fasteigna?
3. Hvort tjón yrði bætt, sem
yrði áður en iög um þetta væn
sett?
Kemur fram í fyrdrspurnun-
um, að þingmaðurinn hefir ekk-
ert vitað um undirbúning
þessa máls.
Viðskiptamálaráðherra varð
fyrir svörum, vegna þess að at-
vinnumálaráðherra, sem málið
heyrir undir, var ekki við-
staddur.
Sagði viðskpitamálaráðherra
að undirbúningi nefndar þeirr-
ar, sem sett var til að athuga
þssi mál, hefði að mestu verið
lokið áður en þing kom saman,
en frekari rannsókn, sérstak-
lega hvað snertir vátryggingu
vörubirgða, færi nú fram.
. i
Auknar tekjur
fyrir Fiskiveiða
sjóð.
Sjávarúívegsnefnd neðri deild-
ar leggnr fram frumvarpið.
Q JÁVARÚTVEGS-
O NEFND neðri deildar
alþingis flytur frumvarp um
breytingar á lögunum um
Fisldveiðasjóð íslands.
í greinargerð fyrir frumvarpinu
segir m. a.:
Höfuðbreyfingin, sem frv. petta
gerir á gilidandi lögum, er um
auknar tekjur fyrir sjóðinn.St'ofn-
lánapörf sjávarútvegsins 'hlýtur
að verða stórum meiri að stríð-
inu ioknu heldur en hún er nú.
Ve’dur par miklu, að endurnýj-
Un og eðlileg aukning fiskveiða-
flotans hlýtur að tefjast verulega,
meðan ófriðurinn varir, og að
verðlag hefir breyst störlega til
hækkunar. örðugt verður eftaust
og dýrt að fá erlend lán til
skipakaupa fyrstu árirt eftir ó-
friðinn. Virðist nefndmini 'pví, að
ekki megi dragast, að ráðstafanir
verði gerðar til jiess, að Unnt
sé að fullnaegja lánspörfinni inn-
an lands.
Önnur mikilvægasta breyting-
in, sem frv. gerir á núgildandi
lögum er sú, að vextirnir lækka
úr 5V2% í 4%• Lán til skipa-
smíða verða að greiðast á stutt-
um tíma, sökum pess að skip-
in fyrnast fljótt. En af pessu leið-
ir, að lánin hvila pungt á lán-
takanda. tJr pvi er ekki unnt
að draga með öðru en IágUm
vöxtum.
títlánsvextir fiskveiðasjóðs voru
5o/o fram /til 1940. Þá voru
j peir hækkaðir í 61/, o/0 auk 1%
lántökUgjalds. Árið 1938 voru út-
lnnsvextir lækkaðir í 51/2 og lán-
tökugjaldið afnumið.
Ein breyting, sem frv. gerir
á núgildandi lögum, er sú, að
lengsti lánstími til skipa erlengd
Ur úr 12 árum í 15 ár. Má sá
lánstími teljast mjög hóflegur,
pegar j>ess er gætt, að skip pau,
sem smíðuð eru hér á landi, ern
yfirleitt mjög vönduð, bæði að
efni og vinnu.
——UM DAGINN OG VEGINN-----------------
Áhuginn fyrir tekjum sjómanna nú og þögnin í vetur um
aflasölurnar. Um glannalegan akstur. Gagnrýni á rekstri
Sundhallarinnar — og hreinlætinu þar. Skemmtilegar til-
lögur um vamir gegn loftárásum að nóttu.
——-ATHUGANIR HANNESAR Á HORNINU. -----
T T NDANFARNA daga hafa í-
haldsblöðin mjög verið önn-
um kafin við að reikna út og skýra
frá tekjum sjómanna, sem nú
stunda saltfiskeviðar. Þa5 er rétt,
að þær eru hærri en verið hefir
undanfarin ár og er svo fyrir að
þakka forystu sjómannafélaganna
— og vildu þó íhaldsblöðin á sín-
um tíma lítið gera úr þeim um-
bótum, sem fengust á kjörum sjó-
manna við síðustu samninga. En
ég spyr: Hvers vegna er nú allt í
einu kominn svona mikill áhugi í
þessi blöð fyrir tekjum sjómanna?
Hann var ekki svona mikill, með-
an þær voru lélegar og gátu ekki
einu sinni framfleytt heimilum
sjómanna.
ÉG MAN EKKI BETUR en að
í vetur, þegar Alþýðublaðið var að
skýra frá aflasölum togaranna, þá
þegðu þessi þlöð um þær og meira
að segja fyndu að því að verið
væri að auglýsa sölurnar. Stendur
þetta í einhverju sambandi við þá
baráttu, sem staðið hefir um lausn
skattamálanna? Eða var þögn í-
haldsblaðanna í vetur um aflasöl-
una vegna þess, að miljónagróð-
inn mátti ekki vitnast og er nú
verið að reyna að vekja athygli á
því. að sjómenn hafi svo háar tekj-
ur, að ekki þurfi að vera að hugsa
frekar um þá?
FYRRVERANDI bílstjóri skrif-
ar mér bréf nýlega um glanna-
legan akstur tiltekinnar bifreiðar
hér í bænum. Slíkar kvartanir hef
ég fengið oftar í vetur, en látið
kyrrt liggja. Ég vil sízt af öllu að
þessi skrif mín hér séu skoðuð sem
persónulegar ofsóknir gegn einum
eða öðrum og þess vegna birti ég
ekki þetta bréf. Vona ég aðeins
að feður sem lána sonum sínum
bifreiðar sínar, reyni að sjá svo
um, að þeir aki gætilega, því að
of séint er áð afstýra slysum, þeg-
ar þau eru orðin — og hgyg ég,
að ekki sízt eigandi umgetinnar
bifreiðar, myndi harma mjög, ef
slys hlytist af glannalegum akstri
hennar.
SUNDHÖLL REYKJAVÍKUR
er vafalaust ein af hinum sönnu
menningarstofnunum hér í bæ, og
mun fyllilega standast saman
burð við hliðstæðar stofnanir
í öðrum stærri og auðugri menn-
ingarlöndum,“ segir baðgestur í
bréfi til mín. „Við erum stoltir af
henni. Við hljótum því að gera
kröfu til þess að hún sé rekin
eins og slíkri stofnun sæmir. —
Nokkur misbrestur er þó á þessu,
að því er snertir hreinlæti og
þrifnað. Gólf eru ekki þvegin nógu
oft og vel, hvorki í göngum, klef-
um né baðhúsi. Klefagólfin þarf að
þvo eða sópa í hvert skipti eftir
að klefi hefir verið notaður og
gangana og almenningsklefana
þarf alltaf að vera að þvo. En
þetta er vanrækt.“
■r~:-KFS
„ÉG GET hugsað mér að klefa-
gólfin séu ekki þvegin oftar en
1—2svar á dag. Þá vantar oftast
gólffjalir í klefana og er það mjög
bagalegt, ekki sízt, þegar maður
kemur hreinn úr baðinu og verður
að stíga inn á skítugt klefagólfið.
Oft vantar líka stólana í klefana.
Allur þessi sóðaskapur og óreiða
er óþolandi trassaskapur og skeyt-
ingarleysi. Þó að aðsóknin að
Sundhöllinni sé að vísu mikil, ekki
sízt nú eftir að ,,ástandið“ hófsf,
þá er ekki hægt að bera við ann-
ríki starfsmannanna. Þeir hafa
nógan tíma til að halda við full-
komnu hreinlæti og þrifnaði, en
þeir hafa vanið sig á annað og
virðast heldur ekk,i hafa næga
hreínlætisftilfinninigu, ef ti(l vill
hefir þeim heldur ekki verið inn-
rætt hún af forstjóranum, sem
auðvitað ber að hafa eftirlit með
því hvernig starfsmennirnir rækja
starf sitt og áminna þá, ef með
þarf, og halda þeim að starfinu."
„ÞAÐ ER ALGENGT að sjá
starfsmennina hanga yfir kunn-
ingjum sínum meðal baðgestanna,
meðan þeir eru að klæða sig úr
og í, eða þá að þeir hópast saman.
og rabba sín á milli, eða jafnvel
að þeir sjálfir fari í bað, en með-
an þessu fer fram, verða baðgestir
að vaða elginn eftir göngum og
inn í skítuga klefana. Annars vil
ég taka það fram, að flestir starfs-
mennirnir eru prúðir menn og við-
feldnir í7 framgöngu og byggjast
aðfinnSlur mínar því ekki á nein-
um kala til þeirra eða stofnunar-
innar, sem ég ann af heilum hug,
miklu fremur ræður þar um vel-
vild mín til hennar, og vona ég
að forstjóri og starfsmenn bregðist
vel við þessari gagnrýni minni
og kippi því í lag, sem aflaga fer.“
,,ÉG ÆTLA EKKI í þetta sinn
að minnast á ýmsa bagalega smíða-
galla á húsinu, sem nauðsynlega
þyrfti að laga, svo sem slæm loft-
ræsting á salernum og snyrtiher-
hergi o. fl. Að endingu: Það er
vægast sagt óviðeigandi að bað-
verðirnir þvoi neftóbaksklúta
sína í vöskum snyrtiherbergisins
og breiði þá síðan til þerris á ofn-
ana. Ég vil nú að lokum skora á
forstjóra Sundhallarinnar að taka
þessa gagnrýni mína til athugun-
ar og mun hann þá sannfærast um
að hún er á rökum reist og þá
vonandi sjá sóma sinn og stofn-
unarinnar í því að ráða bót á því
sem aflaga fer. Það er réttmæt
krafa okkar baðgestanna."
OFT HAFA hugmyndir að merki-
legum uppfynningum komið frá
fólki, sem í sjálfu sér hefir enga
hugmynd haft um vísindi. Flug-
málaráðuneytið brezka auglýsti í
fyrrahaust eftir tillögum um varn-
ir gegn nætijrárásumv Var þaff
skýrt tekið fram, að allar tillögur
myndu athugaðar. Nýlega var
þetta gert að umtalsefni í brezka
þinginu og varð talsmaður flug-
málaráðuneytisins fyrir svörum,
Sagði hann, að mjög margar til-
lögur hefðu borist og sumar
merkilegar. Aðrar kvað hann
ómerkílegar og allmargar mjög
broslegar. Nefndi hann sem dæmé,
að einn hefði lagt til að frysta ský-
in og setja á þau fallbyssur til að
skjóta af á óvinaflugvélarnar. En
ekki var þess getið, hvernig skyldi
koma fallbyssunum upp. Þá lagði
annar tillögumaður það til, að
kettir væru settir í Spitfire-flug-
vélarnar. Kettir sjá í myrkri og
skyldi skotmaðurinn alltaf skjóta
í þá áttina, sem kötturinn horfði.
Það var aðeins sá hængur á, að
það gat hent sig, að kötturinn sæi
kött í annarri Spitfire-vél — og
þá myndi báðir skotnir.
Hannes á horninn.
íslenzk ull
SUÐURGÖTU 22
heldur sýningu 5.—9. apríl klukkan 2—7.
Ókeypis aðgangur.