Alþýðublaðið - 11.08.1942, Blaðsíða 5

Alþýðublaðið - 11.08.1942, Blaðsíða 5
 _ . ■ : :: iÉiíl íS j W&Éiœ* m . x < ss > s - ^V Á- " '-ý ' - * •• V' " X Iplpl ’ '■'■■■ým:;.::ý':- ■: • T - ••.-.■ ;S. . ■ Í*riSÍudagur 11. ágúst 1942. ALÞTÐUBLAÐW Fort de France, höfuðborg Martinique. Mikið hefir verið deilt um frönsku eyjuna Martinique í Vestur-Indíum, og hafa Bandaríkjamenn mjög óttazt, að Möndulveldin reyndu að nota eyna sem bækistöð. Nú hafa frönsk herskip, sem liggja þar verið afvopnuð og verða þannig þar til stríðinu lýkur. Myndin sýnir höfuðborg Martinique, Fort de \ Franœ. ; 4 ÞAHNA flýtur þessi risa- vaxni flugbátur letilega á Hudsonsfljótinu, málaður dauf ibláum og daufgrænum lit. Skrautlegur er hann ekki, en ber þó með sér, að hann þarf síðar að sinna alvarlegum skyldustörfum. iÞetta eru fyrstu kynnin, sem þú færð af hinum nýja Boeing- flugbáti, sem bíður þess að fara í flugferð frá Ameríku til Eng- lands. — Þetta er stærsta far- ’þegaflugvél í heimi, og getur flutt um sextíu farþega. En menn þurfa að hafa sérstök skil ríki frá brezku stjórninni til þess að fá far í slíkri flugvél á stríðstímum. í þessari ferð, sem hér segir frá; eru allir farþegarnir í mjög áríðandi erindum vegna hern- aðarins. Þegar þeir koma um 'borð, er borðsalurinn fyrsta her bergið, sem þeir koma inn í. Alls eru þarna tíu klefar. Við hafnarstofan er fcúin legubekkj um, stólum, og speglum og birt an er þægileg. Allt minnir á þægilega íbúð. 'Farþegarnir dreifast nú í klefa sina. Flugbáturinn skelf- ur við átök vélanna, sem hafa 6.400 hestöfl. Vatnið freyðir um stefnið, innan skamms er vélin í Iofti. La Guardia flughöfnin er nú langt fyrir neðan, lítil og lagleg í sólskininu, flugbraut- irnar skerast, skrifstofuhúsin og skýlin fara minnkandi. í þess- um svifum kemu brytinn með heitt kaffi. Hin himingnæfu hús í New York lækka og fjarlægjast. Þrír deplar sjást fyrir neðan, þeir skýrast brátt, þetta er togari og tvö kaupskip. Flujgb. hækkar sig æ meir, landið lækkar jafm framt, og loks er Ameríka eins og ofurlítil rák við hafsbrún. Embættismaður úr flotanum fer niður í snyrtiherbergi karla og það kemur honum á óvart, að sjá þar útbúnað fyrir raf- magnsrakvélar. Auk þess hafa hinir venjulegu stálstigar ver- ið teknir burtu, en í stað þeirra hefir verið komið fýrir vindu- stigum, sem liggja upp á eins- í flugbát yfir Atlantshaf. konar þiljur, sem eru mjög rúm góðar. Þar er hægt að standa uppréttur og ganga um og liðka sig, ef manni finnst þröngt um sig niðri. Á bak við flugmenn- ina er skrifborð loftsiglingafræð ingsins öðrum megin, en hin- um megin eru ýmiskonar tæki og útbúnáður. Átta manna á- höfn er á flugbátnum og eru þeir ailir í hvítum einkennings- búningum, en það er nýr ein- kenningsbúningur flugmanna. Flugbáturinn er að öllu leyti traustlega byggður, hvar sem á er litið. Vængirnir eru svo stór- ir, að hægt er að klifra út um gluggana og ganga út á væng- ina alla leið að annarri vél, hvor um megin. Klukkan eitt er komið með hádegisverð, stundvíslega eins og á fyrsta flokks gistihúsi. Bryt inn svarar með mestu ljúf- mennsku fáeinum spurningum tveggja kvenfarþega. Embættis- maðurinn úr flotanum hagræðir sér og ætlar að fá sér dúr. Það drynur í vélunum. Fimm klukkutímum seinna dregur upp skuggalega bliku á himni og skýin hranna sig og ibólstra. Hafið verður grá og ömu|rleg auðn, og hinn risa- vaxni flugbátur svífur yfir þess ari auðn. Farþegarnir gerast of- urlííti'ð þrólegir ogj samræður hefjast — að vísu mjög hvers- dagslegar. Skyldi hann vera að ganga upp með veður? Spottakorn á stjórnborða sést dökkt ferlíki koma í ljós og hverfa aftur í skýin. Aðeins tveir af farþegunum, auk áhafn- arinnar, sáu þetta. Þegar í stað hækkar flugbáturinn flugið og stígur upp í annan þokubakka. Þarna sést svarta ferlíkið aft ur. Það er flugvél, sem enginn sér enn þá, hverrar þjóðar er. Flugibáturinn eykur hraða sinn. Vélin stynur og flugbáturinn titfiar og skelfur undan átökum vélarinnar. Á flugþiljunum stendur varðmaðurinn og reynir að athuga flugvélina gegnum sjónauka ,til þess að komast að því, hverrar þjóðar hún sé. Það er mjög algengt að mæta óvina flugvélum, en þær fara sér mjög varlega. Flugbátarnir er alltaf óvopn aðir. Þeir verða að vera það sam kvæmt alþjóðalögum. Og þeir hafa ekkert útvarpssamband við flugbátastöðvar eða önnur skip. Það verður því að treysta ein- göngu á flughæfileika áhafnar- innar, ef einhver vandræði ber að höndum. Flugbáturinn nálgast nú fyrsta skýjabakkann og þokan læsist um hann. Það er dálítið ónotalegt að fljúga gegnum þessa stóru skýjabakka yfir, miðj.u úthafinu, gersamlega úti- lokaður frá umheiminum, en inniluktur af múrgrárri þoku. Þetta er dapurlegur og skugga- legur þokuheimur. Farþegarnir verða þöglir og ólundarlegir á svipinn. Þegar flugbáturinn kemur loks úr úr skýjabakkanum aft- ur, er hin óþekkta flugvél horf- in. Klukkan verður fjögur og nú er borið fram enskt te. Aftur hefir verið hægt á ferðinni og er nú farið með venjulegum i hraða. Allt er eins og það var j áður að öðru leyti en því, að svo virðist sem flugvélin hafi breytt ; stefnu meðan hún var í þoku- \ bakkanum. Það er flogið í tíu klukku- tíma án nokkurrar dvalar. Flug kapteinninn kemur niður tveim ur klukkutímum seinna og seg- ir, að hann foúist við að vera kominn á áfangastaðinn klukk- an 13.30. Skömmu seinna kem- ur brytinn inn og fer að skrúfa fyrir alla gluggana. Ameríksk- ur blaðamaður spyr hann, hvað þetta eigi að þýða, hvort ein- hver hætta sé á ferðum. Nei, fjarri þvý þetta er aðeins fyrir- skipuð ráðstöfun, því að nú er komið inn á varnarsvæði. En þegar hingað er komið hef ir flugbáturinn breyit oft um stefnu. Einu sinni hefir hann lækkað flugið, svo að hann er rétt fyrir ofan sjávarmál. Því næst svífur hún aftur upp í loft ið í nokkur þúsund metra hæð. Dropahljóð heyrist á vængjum flugbátsins, eins og farið sé að rigna. Það er þó að minnsta kosti hljóð sem maður kannast við. Loks lækkar hann flugið aft- ur og loks sezt hann á sjóinn. Flogið hefir verið yfir Atlants- hafið með fjörutíu og fimm far þega á tæpum fimmtán klukku- tímum á stríðstímum. Síðustu farþegarnir yfirgefa upplýsingarskrifstofuna. En úti á sjónum eru bátar á leið til flugbátsins. Hann á að leggja af stað bráðum aftur. Spádómarnir okkar Þórðar gamla — og útlitið. Bréf um Vífilsstaði í þjóðbraut. Skíðaskálinn og hugsjónirn- ar, sem tengdar voru við hann. EG HELD aS við Þórður gamli í Grjóta megum fara aff vara okkur. Þiff muniff eftir veffurspá- dómum okkar um daginn. Nú er kominn 11. ágúst — og viff töluð- um um „seinnipartinn í honum á- gúst“ — og enn er útlitið ekki gott. EN „á skammri stundu skipast veður í lofti“ — og öll von er því ekki úti enn um það, að spádómur okkar Þórðar gamla rætist. Færi og betur á því, því að maður er orðinn dálítið leiður á þessu á- standi með það, sem við ráðum ekki við. „KUNNUGUR“ skrifar mér: „Af ástæðum, sem allir geta rennt grun í, fer ég mjög oft til Vífilsstaða. Ég er því öllum hnútum kunnug- ur þar, bæði af eigin reynd og eins af samtölum við sjúklingana. Vildi ég biðja þig að birta þenna bréfstúf minn, ef það mætti verða til þess að ég gæti með því komið fram nauðsynlegum umbótum.“ „ÞAÐ.HEFIR VERIÐ friðsælt að Vífilsstöðum. Þess hefir verið gætt að þar væri friður og ró, enda býst ég við að þetta sé nauð- synlegt á berklahælum — og sjúkrahúsum ýfirleitt. Einu sinni voru bannaðar bifreiðaferðir inn í Vífilsstaðahælið og mun það ekki sízt hafa verið gert til að koma í veg fyrir bifreiðaumferð um veg- inn.“ „EN FYRÍR NOKKRU breyttist þetta. Vegurinn liggur eins og kunnugt er um hlaðið á Vífilsstöð- um og þegar bifreiðar fara þarna um, dynur ótrúlega mikið í hæl- inu sjálfu, ekki sízt þegar stórar flutningabifreiðar fara lun veg- inm.“ „NÚ ER ÞARNA viðstöðulaus straumur af bifreiðum, ekki aðeins á daginn, heldur og á kvöldin og jafnvel á nóttunni. Þarna fara hernaðarbifreiðar, stórar og vold- ugar, íslenzkar flutningabifreiðar með þung hlöss og svo fólksflutn- ingabifreiðar, því að nú er hægt að fara hringferð yfir holtin og hlíðarnar frá Hafnarfirði eða Reykjavík um Vífilsstaði og til Reykjavíkur eða Hafnarfjarðar.“ „1>Ú GETUR ímyndað þér, hvort þetta hefir ekki truaflndi áhrif á líðan sjúklinganna á Vífilsstöðum. Hælið er komið í þjóðbraut, Þar er nú engan frið sað finna. Sjúk- lingarnir eiga að hafa hvíldartíma á daginn. En hvenær fá þeir þennan hvíldartíma við bifreiða- dyn og lúðurliljóm? Eða næturn- ar?" „ÞAÐ VERÐUR að kippa þessu í lag tafarlaust. Það verður að Frh. á 6. síðu. /

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.