Alþýðublaðið - 24.01.1950, Page 5
!
Þriðjudagur 24. janúar 1950.
ALÞYÐUBLAÐ5Ð
B.
MÉR VARÐ LITIÐ í blað
kommúnista (Þjóðviljann),
eem ég sá liggja í ganginum
hjá kunningja mínum núna um
daginn. Þar sá ég á fremstu
síðu mynd, sem mér fannst ég
hálf kannast við, en var þó svo
kröbbuð af blýantsstrikum eða
einhverju, að hún var naumast
þekkjanleg. Þetta átti víst að !
Vera mynd af Jóni Axel Pét-
urssyni bæjarfulltrúa, en hef-
ur víst verið reynt með ráðum
refsins að gera hana sem lík-
asta skrifunum um hann, sem
Þlaðiö lætur flæða yfir núna.
dagléga, fyrir í hönd íarandi
bæ i arstj órnarkosningar.
Nú ; er röðin komin að Jóni,
datt mér í hug, því nú er
Stefán Jóhann farinn úr stjórn,
og þá þykir ráðlegast að bera
niður á Jóni, sem er af öllum,
sem til þekkja, talinn með ske-
íeggustu mönnum Alþýðu-
flokksins, því allir vita, að það
ter flokkurinn, sem þeir meina,
þegar þeir rífa niður atkvæða-
tnenn hans.
I sömu svipan barst Morg-
tmblaðið upp í hendur mér
fneð mynd af Þórði Guðmunds-
Eyni, skipstjóra á Laxfossi, og
samtali við hann um ferðir
iskipa og flutninga milli Borg-
arness og Reykjavíkur og Akra
ness. Þar sá ég getið um gamla
Jngólf (Flóabátinn, sem kall-
aður var). Hann flutti vörur
til þessara staða og einnig til
Eyrarbakka. Síðan Suðurland-
fð og þar næst Laxfoss. Þórð-
ur Guðmundsson skipstjóri
Eegir í þessu umrædda samtali,
að Ingólfur hafi byrjað flutn-
Inga 1908 og að þá hafi íslend-
Engar sjálfir fyrst átt skip til
þessara flutninga. 1916 voru
þrír Eyrbekkingar á Ingólfi;
Sigurjón Jónsson frá Skúm-
istc-ðum, Einar organisti frá
Eyfakoti og Jón Axel Péturs-
son, sonur Péturs heitins Guð-
mundssonar kennara, þá 16
ára. Sigurjón, skipstjórinn, var
gægarpur hinn mesti og veitti
ekki af, því engin bryggja var
þá í Borgarnesi, og margar
Bvaðilfarir Ingólfs, þessa litla
Ekips. Það mega því allir sjá,
hvað það var fyrir 16 ára
dreng að vera háseti þar. Þá
var enginn ákveðinn vinnu-
tími, það þætti víst slæmt hér
nú. Hvað Jón var þar í mörg
ér, veit ég ekki irieð vissu, en
nokkru eftir að fyrsta skip
Eimskipafélagsins, Gullfoss,
hóf siglingar, kom Jón sér
'þangað með áhuga og dugnaði,
með það fyrir augum að vera
Eem styrkust stoð foreldra
sinna, því hugur hans allur
beindist að því, og manndómi
yfirleitt. Þá sigldi Gullfoss til
Ameríku, því vegna stríðsins
1914—1918 voru flestar vörur
lítt fáanlegar í Evrópu, og þess
utan siglingaleið ófær vegna
kafbáta og tundurdufla. Það
Var því siglt vestur á bóginn
til að forðast hættuna, og til að
Cá vörur í Ameríku, sem lands-
menn þurftu til lífsnauðsynja.
Þetta voru hættusamar svaðil-
farir og mátti oft ekki á milli
ejá, hvort menn kæmust lífs
af. Jón sigldi þarna í fleiri ár,
en brá sér hluta úr tveim vetr-
um í Stýrimannaskólann og
tók eitt með hæstu prófum,
eem tekin hafa verið þaðan. En
samt langaði þennan unga full-
huga að læra meira, t. d. tungu
mál. Enskan var þá eftirsótt-
asta málið, því hún var mátti
cegja alheimsmál menntaðra
manna og sjómanna, sem í
giglingum voru.
Jón Axel Pétursson.
Hann fór því til Englands í
Biglingar að afloknu prófi;
með því móti gat hann lært
enskuna jafnframt því að
vinna, með því að tala hana við
ckipsfélaga sína, sem allir voru
enskir. Svo komu kolaverkföll-
in í Englandi hvert á fætur
öðru, og þá urðu skipin að
hætta siglingum. Nú vandaðist
málið fyrir unga íslendinginn,
félausan og mállítinn. En þá
bar þar að norskt skip, og fékk
Jón skiprúm á því sem stýri-
maður. Skip þetta sigldi til
margra landa beggja megki At-
lantshafsins og lenti í ýmsum
svaðilförum; gat Jón sér hinn
bezta orðstýr hjá Norðmönn-
unum og hækkaði í tigninni
á skipinu og var þar í eitt ár„
Þá dó faðir Jóns frá konu og
átta börnum. Ungi maðurinn
cneri því heim til að hjálpa
móður sinni og systkinum.
Hann komst aftur á gamla góða
skipið, Gullfoss, tók móður og
eystkini til sín til Reykjavík-
ur til forsjár og fyrirgreiðslu,
og er mér óhætt að segja, að
margur ungur maður hefði
heldur kosið að leita sinnar
eigin hamingju, og hefði látið
hitt eiga sig.
Ekki trúi ég öðru en aS marg
ir muni eftir þessum þætti úr
ævi Jóns, og margt væri hægt
lim það að segja, sém ekki er
rúm til að'rekja hér. Fram und
ir fertugt vann hann að upp-
eldi og menningu systkina
sinna, en þá fyrst stofnaði hann
eigið heimili, byggði sér hús, á
móti öðrum, er kostaði 34 þús-
und, til að búa í. Hefur and-
stæðingum hans í pólitík sum-
um orðið skrafdrjúgt um það,
að Jón Axel ætti hús. Jafnvel
það mátti hann ekki.
Jóni kom að góðu haldi sú
enskukunnátta, sem hann hafði
aflað sér, því hann var ráðinn
hafnsögumaður í Reykjavík
1925, og heíur hann gegnt því
starfi með ágætum sem öðru.
Hann tók snemma þátt í bar-
áttu alþýðunnar í verkalýðs-
og stjórnmálum, og þarf ekki
að rekja þá sögu. Var fram-
kvæmdastjóri Alþýðusam-
bandsins og í stjórn þess, og i
verkamálaráði svo árum skipti.
í bæjarstjórn hefur hann átt
i:æti síðan 1934 eða í 16 ár.
Þarf ekki að lýsa afskiptum
hans af hinum ýmsu vanda-
málum bæjarfélagsins; svo
kunn eru þau.
Ég er nú búinn að sýna fram
á það, hver er maðurinn.
Það er maðurinn, sein var á
róðrarbátum og mótorbátum,
Cór 16 ára að heiman í sigl-
ingar á flóabátinn Ingólf, við
hin gömlu og slæmu skilyrði,
;em bá voru.
Það er maðurinn, sem sigldi
i fyrra stríðinu á Gullfossi til
Ameríku til að sæk-ja nauð-
þurftir landsmanna, gegnum
kafbáta og tundurdufl og óveð-
'ir Atlantshafsins.
Það er maðurinn, sem brauzt
ú-fram á eigin spýtur, að afla
tér haldgóðrar menntunar á
æskuárum.
Það er maðurinn, sem varði
beztu manndómsárum ævi sinn
ar til að hjálpa móður og syst-
kinum.
Það er maðurinn, sem hef-
ur helgað krafta sína íslenzkri
alþýðu í verkalýðsmálum og
félagsmálum.
Það er maðurinn, sem ávallt
hefur lagt það eitt til, sem
Reykjavíkurbæ má til heilla
verða.
Það er maðurinn, sem oft
hefur staðið í stórræðum, bæði
á sjó og landi.
Það er maður, sem þið getið f
treyst, að ber ykkar hag fyrir
brjósti, en ekki erlendra ein-
ræðisherra.
Kjósið því Jón Axel við
þessar bæjarstjórnarkosning- ,
ar, því honum getur bæði fólk-
ið og bæjarfélagið treyst.
Kjósið A-listann!
Gamall Eyrbekkingur.
BifreiðastjórafélagiS Hrej'fiII:
Bifreiðastjórafélagsins Hreyfill (fyrri hluti) verður hald-
inn þriðjudaginn 24. janúar 1950 kl. 9,30 e. h. í Mjólkur-
stöðinni við Laugaveg.
Fundarefni:
1. Venjuleg aðalfundarstörf (Skýrsla stjórnar
og reikningar félagsins).
Sýnið skírteini við innganginn.
N Stjórnin.
M. s. "SnæfeíL
hleður í Reykjavík laugardáginn 23. þ. m. til
Eyj af j arðarhafna.
Samband ísl. Samvinnufélaga
Skipadeild
Það átti miHi þess að velia og samvinnii
við Alþýðuflokkinn, við stjórnarkjörið s
Verkalýðs- og s]ómannafélaginy þar.
SJÁLFSTÆÐISFLQKKURINN átti við stjórnarkjörið í
Verkalýðs- og sjómannafélagi Qlafsfjarðar í vikunni sem leið
um tvennt að velja, að hafa samvinnu við Alþýðuflokkinn eða
við kommúnista. Hann valdi samyinnuna við kommúnista, og'
því er hin nýja stjórn félagsins nú skipuð þremur kommún-
istum og tveimur íhaldsmönnum. Enginn Alþýðuflokksmaður
á sæti í henni.
Þetta er sannleikurinn um
bandalag íhaldsmanna við kom-
múnista í Verkalýðs- og sjó-
mannafélagi Ólafsfjarðar, sem
Alþýðublaðið, hefur skýrt frá,
en Morgunblaðið var á sunnu-
daginn að reyna að breiða yfir
með ómerkilegum blekkingum.
Gangur málsins var sá, að
Gunnar Steindórsson, sem ver-
ið hefur formaður félagsins og
er Alþýðuflokksmaður, vildi
ekki gefa kost á sér á ný, ef
Samkvæmt 9. gr. í samningum vorum við Vinnuveitendasamband íslands og at-
vinnurekendur í Hafnarfirði, verður með deginum í dag, sem hér segir: leigugjald fvrir vörubifreiðar í tímavinnu, frá og
, Dagvinna. Eftirvinna. Nætur og helgid.v.
Fyrir 2 til 2Vé tonns bifreiðar Kr. 29.10 34.20 39.4^
Fyrir 2 Vz til 3 tonna hlassþunga — 32.32 37.50 42.68
Fyrir 3 til 3Vz tonns hlassþunga — 35.55 40.72 45.90
Fyrir 3V2-til 4 tonna hlassþunga — 38.76 43.95 49.12
Fyrir 4 til AVz tonns hlassþunga — 41.98 47.16 52.32
Viðbótargjald og langferðataxtar hækkaí sama hlutfálli.
24. janúar 1950.
Vörubílstöðin Þróttur,
8
Hafnarfirði.
Vörubílstöð Haínarfjarðar,
Reykjavík.
kommúnistar ættu áfram sæti
í stjórn félagsins, en síðast liðið
Ér hefur stjórnin verið þannig
ikipuð, að í henni hafa setið
einn Alþýðuflokksmaður. tveir
Sjálfstæðismenn og tveir kom-
múnistar. Sjálfstæðismennirnir
vildu hins vegar hafa kpmmún-
istana áfram með í stjórn, og
er Gunnar neitaði þá að vera í
kjöri, tóku þeir höndum saman
við þá og komu sér saman um
þá stjórn. er nú hefur verið kos-
in, skipaða þremur kommúnist-
um og tveimur Sjálfstæðis-
Tnönnum.
Það er algerlega ósatt, sem
Morgunblaðið heldur fram,, að
Álþýðuflokkúrinn hafi verið
með í ráðum um kosningu þess-
arar stjórnar, þó að Gunnar
Steindórsson, sem var eini Al-
þýðuflokksmaðurinn í trúnað-
arráði félagsins, hafi látiö mál-
ið afskiptalaust eftir að hann
hafði sjálfur ákveðið að verða
ekki aftur í kjöri.
Hvernig sem Morgunblaðið
reynir að breiða yfir það, sem
gerzt hefur í Verkalýðs- og sjó-
inannafélagi Ólafsfjarðar, , þá
verður þeim sannleika ekki á
móti mælt, að flokksmenn þess
kusu heldur samvinnu þar við
kommúnista en við Alþýðu-
flokksmenn og studdu komra-
únista til meirihlutavalds I
stjórn þess.
KEILIR H.F. hefur gert bæj
arráði tilboð um að smíða
nokkur strætisvagnaskýli. Bæj
arráðið fékk bréf um þetta ný-
lega og vísaði málinu til for-
stjóra strætisvagnanna og ba;j
arverkfræðings „til umsagnar'*.