Tíminn - 17.04.1964, Síða 19
XtTSTJ'ÓRI: OLGA JG'ÚSTSD'ÓTTIR
ENNTUN KVENNA
Eg hittl nýlega að máU tik.
Þetta ar látlaus kvoldkjóll frá
Balmain. TakiTS eftir hinu djarfa
hálsmáli, sem er prýtt með rós.
Hárgreiðslan er slétt en í hvirfil-
inn er tyllt fölskum lokkum, sem
falla niður hnakkann Lausir lokk-
ar eru farnir að ryðja sér til rúms
hjá tfzkudömum stórborganna.
Halldóru Eggertsdóttur náms-
stjóra, sem er fyrir skömmu kom-
in frá Engíandi, þar sem hún sat
umneOufund um almenna mennt-
un og verknámsmenntun kvenna.
Það var EvrópuráCið í Strass-
borg, sem er farið að velta fyrir
sér stöðu kvenna 1 nútfmaþjóð-
félagi, og fann upp á því nýmæli
að bjóða 2 kvenfulltrúum úr kenn-
arastétt frá aðildarríkjum ráðsins.
Því var boðað til umræðufund-
ar í Worcester College í Orford
dagana 1.—23. marz, þar sem
fulltrúar hinna ýmsu landa settu
fram skoðanir sinar og hlýddu á
fyrirlestra.
Frk. Halldóra Eggertsdóttir,
námsstjóri var eini fulltrúinn af
íslands hálfu, og segir hún okkur
frá störfum fundarmanna.
AHs voru mættir þama 33 full-
trúar, frá 17 löndum en af ein-
hverjum misskilningi kom 1 karl-
maður frá Ítalíu, en 2 karlmenn
frá Luxemborg, og 1 frá Grikk-
landi en fundarmenn voru annars
konur. Miss Johnston, fræðslu-
stjóri frá London stjórnaði mótinu
sem var mjög vel skipulagt. Það
fór vel um okkur í nýrri háskóla-
byggingu, sem var hituð upp með
geislahitun. Það kom sér vel því
að mikill kuldi var í Englandi um
þessar mundir og svo kalt í mat-
stofunni að við þurftuna að sitja
í kápunum meðan matazt var, að
ég minnist nú ekki á allar hita-
ílöskurnar sem við þurftum að
hafa með okkur í rúmið, en þetta
er nú útúrdúr, og við skulum snúa
okkur að efninu.
Dagskráin var afar fjölbreytt og
vil ég nefna það helzta, Fluttur
var fyrirlestur um störf konunnar
í nútíma þjóðfélagi af dr. Majorie
Reeves, og kom þar margt athyglis
vert fram og Miss Gibson flutti
erindi um störf húsmæðra og
menntun þannig að auðveldara
væri fyrir þær að mæta breyttum
viðhorfum í þjóðfélaginu. Þá var
allmikið rætt um starfsfræðslu og
k.om það í Ijós, að hún er komln
lengst á Norðurlöndum, en allir
Halldóra Eggertsdóttir
voru sammála um gildi hennar og
ætti að kosta kapps um að taka
bana upp sem fastan lið í skóla-
starfi.
Einum degi var varið í að heim-
sækja skóla og gátum við valið
a milli menntaskólá, framhalds-
skóla eða tízkuskóla.
Eg valdi framhaldsskólann, þar
var okkur skýrt frá því hvernig
náminu væri háttað, nemendur
bjuggu til hádegisverð handa okk-
ur, sem smakkaðist prýðilega. Síð
ar um daginn var svo boð hjá
Menntamálaráðuneytinu í Carlton
House í London.
Fulltrúamir skýrðu frá afstöðu
kvenna í sínu heimalandi.
Það vakti undrun margra að frá
Spáni komu 2 ungar stúlkur, sem
báðar vora kennarar við sama
skóla í Madrid, því að almennt
var búizt við karlmönninn frá því
foma landi. Þær sögðu frá því,
að hlutimir væra að breytast og
jafnvel svo komið að drengir og
stúlkur væra í sama bekk í skól-
unum, en það þyrfti að fara hægt
í sakimar og það tæki langan tíma
fyrir konumar að ná sömu rétt-
indum og þær sem byggju norðar
í álfunni.
Vegna skorts á vinnuafli í flest-
um löndum Evrópu, er nauðsyn-
legt að konur taki virkan. þátt í
atvinnulífinu. i
Sá ítalski talaði lítið ég held að
hann hafi verið feiminn innan um
allt þetta kvenfólk, en honum
fannst að staða konunnar væri á
heimilinu og hann væri lítið hrif-
inn af neinum breytingum í því
efni, og karlamir frá Luxemborg
tóku í sama streng.
Halldóra segir að það sé leiðin-
legt að heyra konur segja: „Eg er
bara húsmóðir“. Það era fá störf
eins fjölbreytt og húsmæðrastörf-
in, konan er sinn eigin húsþóndi
og getur hagað sínum verkum að
vild, hún verður þeirrar gleði að-
njótandi að hugsa um börnin og
þar fyrir utan er hún virkur þjóð-
félagsþegn.
Fulltrúunum var skipt í fjóra
umræðuflokka, sem hver og einn
skilaði sínu áliti, og komst fund-
urinn að þessari niðurstöðu:
Almennt er því haldið fram, að
stðrf konunnar í nútima þjóð-
félagi séu tvíþætt, en álit fundar-
ins er að þau séu þríþætt. Það er
að segja:
1. Starf konunnar sem húsmóður
og uppalanda á hehnillnu.
2. Virkiu: þátttakandi í atvinnu-
lífinu.
3 Þátttakandi í félagsstarfi sem
virkur þjóðfélagsþegn.
Hún á að hafa tækifæri til þess
að sinna sínum hugðarefnum og
taka þátt í störfum þjóðfélagsins,
þ. e. starfa í nefndum og félögum
eftir sem henni leikur hugur á
og krafizt er af henni.
Þar sem enga húshjálp er að
fá nú á tímum fyrir konur sem
vinna úti og hjálpin á heimilunum
einungis bundin við vélar, sem
létta störfin þá kemst konan ekki
yfir þetta allt, nema með aðstoð:
Niðurstaða fundarins var því
sú, að ef þessu ætti að halda áfram
yirði konan að húðarjálk ef karl-
mennimir hjálpa ekki tfl, ogþyrtfi
því að mennta þá í heimilisstörf-
um og bamauppeldi.
— Og hvernig ætlið þið að
mennta karlmennina?
Það var álit fundarmanna að
meira samræmi þyrfti að vera
milli menntunar drengja og
stúlkna varðandi heimilisstörfin.
Að drengjum sé kennd heimilis-
liagfræði, fjöldskyldufræði og
heimilisstörf jafnt og stúlkum.
— Þetta er þegar farið að reyna
hérna á íslandi, heldur Halldóra
áfram, í skyldunáminu er einstaka
drengjahópum kennd matreiðsla,
næringarfræði og ræsting (bursta
skó, pressa buxur og þjóna sér).
Það hefur sýnt sig, að þeir eru
ekki síðri við námið en stúlkur,
yfirleitt era þeir afskaplega áhuga-
samir og eru duglegir. Það er
spumingin hvort það ætti ekki
að auka þessa kennslu og gera
hana víðtækari fyrir pilta.
— Hvað um húsbænduma í
dag, hafið þið ekkert hugsað um
kennslu fyrir þá?
— Nei, ekkert að svo stðddn,
við vitum sem er að ekki er hægt
að kenna gömlum hundi að sitja.
Niðurstaða fundarins i 12
liðum.
Greinargerð um niðurstöður fuB-
trúafundar Evrópuráðsins, sem
haldinn var um menntun kvenna
í Oxford, dagana 16.—23. marx
1964. Mættir vora 33 fulltrúar frá
17 löndum.
1. Við mælum með því, að ÖUum
sé séð fyrir góðri ahnennri mennt-
un upp að 16 ára aldri eða a.mJc
þangað til lögfestu skyldunámi
lýkur. )
2. Við mælum með því, að í al- j
mennri menntun drengja og
stúlkna felist námsgreinaraar:
þjóðfélagsfræði, hagfræði, vörti-
þekking og fjölskyldufræði.
3. Við mælum með því, að stúlkur
séu hvattar' til þess að halda á-
fram námi eins lengi og framast
er kostur, eftir að skyldunámi
lýkur.
4. Við mælum með því, að al-
mennri menntun sé haldið áfram
á fyrstu árum sérhæfingar í verk-
námi.
5. Við mælum með því, að hús-
mæðrafræðsla sé fastur þáttur í
almennri menntun kvenna.
6 Við mælum með því, að þeir
sem ekki halda áfram námi í fram
Kaldsskólum, séu hvattir til þess
að sækja námskeið, notfæra sér
bréfaskóla, útvarpskennslu eða
aðra fræðslustarfsemi.
7. Við mælum með því, að sömu
skilyrði séu fyrir stúlkur sem
drengi til þess að sækja námskeið,
þ.e. að bæði kynin njóti sðmu
réttinda til þess að fá frí úr vinnu
í þessu skyni.
8. Við mælum með því, að grand-
völlur fyrir tómstundaiðju sé lagð
ur í skólunum.
9. Við mælum með því að tillit
sé tekið til tæknifræðilegra breyt-
inga og þróunar bæði í almennri
Framhald á bls. 23.
SÍLDARRÚLLUR
Látið hreinsaða úrbeinaða sfld
ina á fat.
Stráið yfir salti og pipar.
Látið standa í 3 klst.
Þurrkið síldirnar gætilega
Berið lag af súru sinnepi á
hverja síld-
Stráið hráum lauknutn vfir-
Rúllið síldinni varlega saman,
byrjað er á sporðinum.
Rúllan er fest með eldspýtu,
eða ræma úr pergament-
pappír er sett utan um.
Látið sfldamar í skál.
Sjóðið löginn, þangað til lauk-
urinn er orðinn mjúkur.
(Bragðið á leginum).
Hellið heitum leginum yfir
síldina-
Látið standa í kulda 24 klst.
Einnig má hella kældum legi
yfir sfldina og þá er hún lát-
in standa f 2—3 sólarhringa.
Kryddlögurinn er matreiddur
úr:
2% dl. edik.
2% dl. vatni.
40 g. molasykri.
2 lárviðarblöðum.
10 hvítum piparkornum.
3 nellikum (krydd).
Vi lauk skornum i þunnar
sneiðar.
Sfldarrúllur eru lagaðar úr:
8 sfldir
3 matsk. salt
1 stóram lauk
Vá tsk. hvítur pipar
% matsk. súrt sinnep.
óheppnin er með — ef:
Hreinsuð saltsíldin er ekki
orðin súr þegar sinnepið er
sett á.
Hrái laukurinn er ekki skorinn
nógu þunnt.
Síldinni er ekki rúllað nógu
vandlega saman.
Ediklögurinn ekki nógu mikið
kryddaður.
Síldin er ekki þakin af leginum
eða hún liggur of þétt.
} f M I N N, föstudagur 17. april 1964.
19