Tíminn - 17.04.1964, Síða 19

Tíminn - 17.04.1964, Síða 19
XtTSTJ'ÓRI: OLGA JG'ÚSTSD'ÓTTIR ENNTUN KVENNA Eg hittl nýlega að máU tik. Þetta ar látlaus kvoldkjóll frá Balmain. TakiTS eftir hinu djarfa hálsmáli, sem er prýtt með rós. Hárgreiðslan er slétt en í hvirfil- inn er tyllt fölskum lokkum, sem falla niður hnakkann Lausir lokk- ar eru farnir að ryðja sér til rúms hjá tfzkudömum stórborganna. Halldóru Eggertsdóttur náms- stjóra, sem er fyrir skömmu kom- in frá Engíandi, þar sem hún sat umneOufund um almenna mennt- un og verknámsmenntun kvenna. Það var EvrópuráCið í Strass- borg, sem er farið að velta fyrir sér stöðu kvenna 1 nútfmaþjóð- félagi, og fann upp á því nýmæli að bjóða 2 kvenfulltrúum úr kenn- arastétt frá aðildarríkjum ráðsins. Því var boðað til umræðufund- ar í Worcester College í Orford dagana 1.—23. marz, þar sem fulltrúar hinna ýmsu landa settu fram skoðanir sinar og hlýddu á fyrirlestra. Frk. Halldóra Eggertsdóttir, námsstjóri var eini fulltrúinn af íslands hálfu, og segir hún okkur frá störfum fundarmanna. AHs voru mættir þama 33 full- trúar, frá 17 löndum en af ein- hverjum misskilningi kom 1 karl- maður frá Ítalíu, en 2 karlmenn frá Luxemborg, og 1 frá Grikk- landi en fundarmenn voru annars konur. Miss Johnston, fræðslu- stjóri frá London stjórnaði mótinu sem var mjög vel skipulagt. Það fór vel um okkur í nýrri háskóla- byggingu, sem var hituð upp með geislahitun. Það kom sér vel því að mikill kuldi var í Englandi um þessar mundir og svo kalt í mat- stofunni að við þurftuna að sitja í kápunum meðan matazt var, að ég minnist nú ekki á allar hita- ílöskurnar sem við þurftum að hafa með okkur í rúmið, en þetta er nú útúrdúr, og við skulum snúa okkur að efninu. Dagskráin var afar fjölbreytt og vil ég nefna það helzta, Fluttur var fyrirlestur um störf konunnar í nútíma þjóðfélagi af dr. Majorie Reeves, og kom þar margt athyglis vert fram og Miss Gibson flutti erindi um störf húsmæðra og menntun þannig að auðveldara væri fyrir þær að mæta breyttum viðhorfum í þjóðfélaginu. Þá var allmikið rætt um starfsfræðslu og k.om það í Ijós, að hún er komln lengst á Norðurlöndum, en allir Halldóra Eggertsdóttir voru sammála um gildi hennar og ætti að kosta kapps um að taka bana upp sem fastan lið í skóla- starfi. Einum degi var varið í að heim- sækja skóla og gátum við valið a milli menntaskólá, framhalds- skóla eða tízkuskóla. Eg valdi framhaldsskólann, þar var okkur skýrt frá því hvernig náminu væri háttað, nemendur bjuggu til hádegisverð handa okk- ur, sem smakkaðist prýðilega. Síð ar um daginn var svo boð hjá Menntamálaráðuneytinu í Carlton House í London. Fulltrúamir skýrðu frá afstöðu kvenna í sínu heimalandi. Það vakti undrun margra að frá Spáni komu 2 ungar stúlkur, sem báðar vora kennarar við sama skóla í Madrid, því að almennt var búizt við karlmönninn frá því foma landi. Þær sögðu frá því, að hlutimir væra að breytast og jafnvel svo komið að drengir og stúlkur væra í sama bekk í skól- unum, en það þyrfti að fara hægt í sakimar og það tæki langan tíma fyrir konumar að ná sömu rétt- indum og þær sem byggju norðar í álfunni. Vegna skorts á vinnuafli í flest- um löndum Evrópu, er nauðsyn- legt að konur taki virkan. þátt í atvinnulífinu. i Sá ítalski talaði lítið ég held að hann hafi verið feiminn innan um allt þetta kvenfólk, en honum fannst að staða konunnar væri á heimilinu og hann væri lítið hrif- inn af neinum breytingum í því efni, og karlamir frá Luxemborg tóku í sama streng. Halldóra segir að það sé leiðin- legt að heyra konur segja: „Eg er bara húsmóðir“. Það era fá störf eins fjölbreytt og húsmæðrastörf- in, konan er sinn eigin húsþóndi og getur hagað sínum verkum að vild, hún verður þeirrar gleði að- njótandi að hugsa um börnin og þar fyrir utan er hún virkur þjóð- félagsþegn. Fulltrúunum var skipt í fjóra umræðuflokka, sem hver og einn skilaði sínu áliti, og komst fund- urinn að þessari niðurstöðu: Almennt er því haldið fram, að stðrf konunnar í nútima þjóð- félagi séu tvíþætt, en álit fundar- ins er að þau séu þríþætt. Það er að segja: 1. Starf konunnar sem húsmóður og uppalanda á hehnillnu. 2. Virkiu: þátttakandi í atvinnu- lífinu. 3 Þátttakandi í félagsstarfi sem virkur þjóðfélagsþegn. Hún á að hafa tækifæri til þess að sinna sínum hugðarefnum og taka þátt í störfum þjóðfélagsins, þ. e. starfa í nefndum og félögum eftir sem henni leikur hugur á og krafizt er af henni. Þar sem enga húshjálp er að fá nú á tímum fyrir konur sem vinna úti og hjálpin á heimilunum einungis bundin við vélar, sem létta störfin þá kemst konan ekki yfir þetta allt, nema með aðstoð: Niðurstaða fundarins var því sú, að ef þessu ætti að halda áfram yirði konan að húðarjálk ef karl- mennimir hjálpa ekki tfl, ogþyrtfi því að mennta þá í heimilisstörf- um og bamauppeldi. — Og hvernig ætlið þið að mennta karlmennina? Það var álit fundarmanna að meira samræmi þyrfti að vera milli menntunar drengja og stúlkna varðandi heimilisstörfin. Að drengjum sé kennd heimilis- liagfræði, fjöldskyldufræði og heimilisstörf jafnt og stúlkum. — Þetta er þegar farið að reyna hérna á íslandi, heldur Halldóra áfram, í skyldunáminu er einstaka drengjahópum kennd matreiðsla, næringarfræði og ræsting (bursta skó, pressa buxur og þjóna sér). Það hefur sýnt sig, að þeir eru ekki síðri við námið en stúlkur, yfirleitt era þeir afskaplega áhuga- samir og eru duglegir. Það er spumingin hvort það ætti ekki að auka þessa kennslu og gera hana víðtækari fyrir pilta. — Hvað um húsbænduma í dag, hafið þið ekkert hugsað um kennslu fyrir þá? — Nei, ekkert að svo stðddn, við vitum sem er að ekki er hægt að kenna gömlum hundi að sitja. Niðurstaða fundarins i 12 liðum. Greinargerð um niðurstöður fuB- trúafundar Evrópuráðsins, sem haldinn var um menntun kvenna í Oxford, dagana 16.—23. marx 1964. Mættir vora 33 fulltrúar frá 17 löndum. 1. Við mælum með því, að ÖUum sé séð fyrir góðri ahnennri mennt- un upp að 16 ára aldri eða a.mJc þangað til lögfestu skyldunámi lýkur. ) 2. Við mælum með því, að í al- j mennri menntun drengja og stúlkna felist námsgreinaraar: þjóðfélagsfræði, hagfræði, vörti- þekking og fjölskyldufræði. 3. Við mælum með því, að stúlkur séu hvattar' til þess að halda á- fram námi eins lengi og framast er kostur, eftir að skyldunámi lýkur. 4. Við mælum með því, að al- mennri menntun sé haldið áfram á fyrstu árum sérhæfingar í verk- námi. 5. Við mælum með því, að hús- mæðrafræðsla sé fastur þáttur í almennri menntun kvenna. 6 Við mælum með því, að þeir sem ekki halda áfram námi í fram Kaldsskólum, séu hvattir til þess að sækja námskeið, notfæra sér bréfaskóla, útvarpskennslu eða aðra fræðslustarfsemi. 7. Við mælum með því, að sömu skilyrði séu fyrir stúlkur sem drengi til þess að sækja námskeið, þ.e. að bæði kynin njóti sðmu réttinda til þess að fá frí úr vinnu í þessu skyni. 8. Við mælum með því, að grand- völlur fyrir tómstundaiðju sé lagð ur í skólunum. 9. Við mælum með því að tillit sé tekið til tæknifræðilegra breyt- inga og þróunar bæði í almennri Framhald á bls. 23. SÍLDARRÚLLUR Látið hreinsaða úrbeinaða sfld ina á fat. Stráið yfir salti og pipar. Látið standa í 3 klst. Þurrkið síldirnar gætilega Berið lag af súru sinnepi á hverja síld- Stráið hráum lauknutn vfir- Rúllið síldinni varlega saman, byrjað er á sporðinum. Rúllan er fest með eldspýtu, eða ræma úr pergament- pappír er sett utan um. Látið sfldamar í skál. Sjóðið löginn, þangað til lauk- urinn er orðinn mjúkur. (Bragðið á leginum). Hellið heitum leginum yfir síldina- Látið standa í kulda 24 klst. Einnig má hella kældum legi yfir sfldina og þá er hún lát- in standa f 2—3 sólarhringa. Kryddlögurinn er matreiddur úr: 2% dl. edik. 2% dl. vatni. 40 g. molasykri. 2 lárviðarblöðum. 10 hvítum piparkornum. 3 nellikum (krydd). Vi lauk skornum i þunnar sneiðar. Sfldarrúllur eru lagaðar úr: 8 sfldir 3 matsk. salt 1 stóram lauk Vá tsk. hvítur pipar % matsk. súrt sinnep. óheppnin er með — ef: Hreinsuð saltsíldin er ekki orðin súr þegar sinnepið er sett á. Hrái laukurinn er ekki skorinn nógu þunnt. Síldinni er ekki rúllað nógu vandlega saman. Ediklögurinn ekki nógu mikið kryddaður. Síldin er ekki þakin af leginum eða hún liggur of þétt. } f M I N N, föstudagur 17. april 1964. 19

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.