Alþýðublaðið - 11.01.1955, Page 1
XXXVI. árgangur.
Þriðjutlagiu- 11. janúar 1955
7. tbL
Tillaga flult í Norðurlandaráði:
Mýndin er frá undirritun samn inganna á Keflavíkurflugvelli.
Ljósm. P. Thomsen.
Ssc
uðu
íizkir Aðaíverkfa
mning við vamarliði
igær
orræn samvsnna
ur milli Islands
ÍSLENZKIR Aðalverktakar undírrituðu í gær verksamn-
ing við verkfræðingadeild hersins. Er hér um að ræða fyrsta
verksamning íslcnzks verktaka við verkfræðingadeildina án
milligöngu erlends verktaka. F. h. Aðalverktaka undirrituðu
samninginn þeir Ilelgi Bergs og Gústav A. Pálsson.
Á FUNDI Norðurlandaráðsins í lok þessa mánaðar, verður
flutt tillaga um bættar samgöngur milli fslands og annarra
Norðurlanda. Eru flutningsmenn fulltrúar allra aðildarríkja
Norðurlandaráðsins, íslands, Danmerkur, Noregs og Svíþjóðar.
Tillagan fer hér á eftir:
Þegar varnarliðsfrEmkvæmd
ir hóíust vorið 1951, voru verk
in unnin af bandarískum verk
tökum og að mesíu með inn-
fluttu vinnuafli, þó atvinna
væri af skornum skammti i
landinu sjálfu.
AUKINN ÞÁTTUR
ISLENDINGA
Smátt og smátt iókst þó þátt
ur íslenzkra verktaka í fram-
kvæmdunum, en öll verk, sem
þeir framkvæmdu, voru þó
unnin fyrir erlendan verk-
aka, sem gerði samr.ingana v!ð
varnarliðið, bar ábyrgð á verk
unum og hafði umsjón með
þeim og útvegaði til þeirra
méstallt efni.
ÍSLENDINGAR EU-ÍIR
Þet.ta ástand var að sjálf-
sögðu miög ófullnægjandi fyr-
ir íslendinga, sem voru þess
fullvisslr, að þeir væru fylli-
lega færir um að taka við
þessu. hlutverki. Va'r því svo
ráð fyrir gert við endurskoðun
herverndarsamningsins s.l. vor
að stefnt skyldi að því, að ís-
lenzkir verktakar skyidu eir.ir
sjá um öll verk.
HINN ERLENDI
VERKTAKI FARI
Jafnframt var ákveðið, að
hinn erlendi verkt.aki skyldi
Ijúka elgin framkvæmdum um
nýliðin áramót. Skjúdu þá er-
Ykf. Aidan á Sauðár-
króki 25 ára.
Fregn til Alþýðuhlaðsins.
SAUÐÁRKRÓKI í gær.
IS.L. LAUGAJtDAG minnt-
i$t verkakvennafélagið Aldan
á Sauðárkróki 25 ái’a afmælis
síns með veglegu hófi í Félags
heimilinu Bifröst.
. Hófið sóttu um 250 manns.
Fxú Jóhanna Jónsdóttir setti
samkomuna, en fru Hólmfríð-
ur Jónsdóttir, formaður félags
ins, rakti sögu þess. Kvenna-
kór söng undir stjórn Eyþórs
Stefánssonar með undirleik
frú Sigríðar- Auðuns. Einnig
var sýndur leikþáttur.
Meðan á samdrykkjunni stóð
fór fram söngur og ræðuhoíd.
Dansað.
lendir vinnuflokkar hans
hverfa úr landi, en önnur störf
hans, svo sem ýms þjónusta
við varnarliðið skyldi hætta
smátt og smátt, eftir því sem
íslenzkir aðilar væru reiðubún
í ir að taka v.'ð þeim störfum.
Um framkvæmd þessa sam-
komulags er öllum kunnugt af
nýlegum frásögnum blaðanna.
SAMNINGUM LAUK í NÓV.
í þeim tilgangi að leysa
hina erkudu verktaka af
hólmi, voru Islenzkir aðal-
verktakar s.f. stofnaðir fyrir
forgöngu utanríkisráðherra.
Samningum um fyrstu fram
kvæmdir félagsins lauk í
byrjun nóvember og hófust
framkvæmdir þá þegar.
Formleg samningsskjöl voru
síðan útbúin og undirskrifuð
í dag. Samningur þessi nær
til byggingar íhúða fyrir
vamarliðsmenn, cg er að
upphæð 30,6 milljónir kr.
Verkunum skal vera
fyrir 31. désember 1955, og
mun þá verða mikil úrbót á
húsnæðismálum vamarliðs-
FRUMSKIUYRÐI
VIÐSKIPTA
Greiðar samgöngur . milli
hinna norrænu landa eru frum
skilyrði náinna kynna og
hvers konar viðskipta þeirra
náskyldu þjóða, sem byggja
þau. Vegna legu Danmerkur,
Noregs, Svíþjóðar og Finn-
lands eru ferðalög mjög auð-
veld m'.Ui þessara landa. Öðru
máli gegnir um möguleikana
til þess að ferðast til og frá ís-
landj. Sökum fjarlægðar Iands
ins hljóta ferðalög þangað að
vera miklum mun dýrari.
EKKI NÓGU GÓÐAR
SAMGÖNGUR
Þi’átt fyrir bættar samgöng-
ur við íslánd í lofti hin síðari
ár brestur verulega á, að sam
göngur milli þess og hinna
Norðurlandanna séu nægilega
góðar til þess að fólk þaðan
geti heimsótt það í stórum stíl.
EITT ÍSLENZKT
SKIPAFÉLAG
Samgöngum á sjó milli
Norðurlandanna og íslands er
nú þannig háttað, að eitt ís-
lenzkt skipafélag, Eimskipafé-
manna.
Sx\MÞYKKT
BYGGINGAYFIRVALDA
Allar byggingar eru úr járn
bentri steinsteypu, og gerð.
þeirra og fyrirkomulag allt hef
ur verið samþykkt af íslenzk-
um byggingayfirvöldum, og ís
lenzkt byggingarefni verður
notað eins og frekast er kostur.
FLEIRI VERK
Samningar um f jölmörg önn
ur verk standa nú yfir eða eru
að heíjast, og er þeim lýkur,
mun framkvæmd þeirra hefj-
ast þegar í stað.
veita auknar upplýsmgar um
margt, sem lýtur að ferðalög
um um landið. Virðist ekki ó-
eðlilegt, að Norðurlandaráð
stuðli að því, að samstarfs-
lokiS lag íslands, heldur uppi reglu ara Þjoða að raðast i slikar
bundnum farþegaflutningum á ferðm, þarf að gera ymsar rað-
sjó milli Kaupmannahafnar og stafamr, m. a. .bæta samgong-
Reykjavíkur allt árið. Fer skip ur a SJ0* orfa f^^rðir og
þess vanalega tvær ferðir í
mánuði á sumrin, en þriðju
hverja viku á vetrum. í>á hef-
Ur Skipaútgerð ríkisins stund-
um sent skip fáeinar férðir á
sumri með ferðafóik til Nor-
egs, Svíþjóðar og Drnmerkur.
Hafa nær eingöngu íslending-
ar notað þær ferðir.
Loks hefur Sameinaða gufu-
Skipafélagið í Kaupmannahöfn
haldið uppi beinum ferðunjrtil
íslands meg viðkomu í Færeyj
um.
FERÐIR NORSKRA SKIPA
LÖGDUST NIÐUR
Fyrir síðustu styrjöld hélt
Bergenska gufuskipafélagið
einn'g uppi ferðum milli Nor-
egs og íslands. En þær ferðir
féllu niður í striðmu og hafa
ekki verið teknar unp síðan.
Norsk skip hafa þó einstöku
slnnum komið með hópa
norskra ferðamanna til íslands
hin síðari ár.
Sést af þessu, að samgöngur
á sjó milli Noregs og Svíþjóð-
ar annars vegar og isiands hins
vegar eru mjög lélegar.
í lofti halda íslendingar
uppi allgóðum samgöngum við
Skandinavíu. Tvö íslenzk flug
félög, Flugfélag fslands og
Loftleiðir, halda uppi ferðum
á sumrum til Kauprnannahafn
ar, Stavanger, Osló og Gauta-
borgar. Pá koma flugvélar Pan
American Airways við á ís-
landi á ferð sinni milli Hels-
ingfors og New York með við-
komu í Stokkhólmi og Osló. Á
vetrum eru ferðir hinna ís-
lenzku flugvéla nokkuð
strjálli.
Meginhluti ferðafólks frá ís
landi leggur leið sína til Norð-
urlanda. Á Norðurlöndum rík-
ir einnig áhugi fyrir ferðalög-
um til íslands. Til þess að auð-
velda almenningi meðal þess-
grundvöilur þjóða þess verða
treystur með sem nánustum
kynnum fólksins í löndum
þeirra. Framtið allrar 'sam-
vinnu þjóða í milii veltur á
gagnkvæmum skimingi al-
mennings á njósarmiðum. lífe-
venjum og menningarháttum í
hinum ýmsu löndurn.
SAMVINNA
Með tilliti til alls þessa leggj
um við til, að Norðurlandaráð
beini þvi til rikisstjórnanna a$
taka upp samvinnu sín í millj
um undirbúning bættra sam-
gangna milli íslands annars
vegar og hinna Norðuriand-
anna hins vegar, með það fyr*
ir augum, að auðvelda ferða-
lög milli þessara landa og auka
kynni þjóða þeirra.
Flutningsmenn eru Sigurð-
ur Bjarnason, Erik Eriksen-,
Einar Gerhardsen og Nils Her»
litz.
Eining kommúnista;
í framkvæmd.
KOMMÚNISTAR opinber-
uðu á aðalfundi Fulltrúaráðs
verkalýðsfélaganna { Reykja-
vík í gærkveldi hinn „einlæga
einingarvilja" sinn í verka-
lýðshrejdingunni með þvi a<S
kjósa þar einlita kommúnista^
stjórn, og sýndu þar með aS
þar sem þeir geta ráðið, telj«
þeir emingu óþarfa. MeS
þessu hafa kommúnlstar ka-st-
að hanzkanum framan í reyk-
víska alþý'ðu og sannað þeim,
sem í vafa hafa verið, óheil-
indi sín svo berlega, að ekki
verður um villzt.
Framiiald á 6. síðu-
Allir lögregluþjónar Hafnar-
fjarðar biðja um rannsókn
Tilefnið er áburður Mánudagsblaðsins
MÁNUDAGSBLADIÐ ræðst harkalega á lögregluna í
Hafnarfirði í forsíðugrein í blaðinu í gær og ber upp á hana
illmannlega framkomu við menn, er nýlega voru handteknie
á dansleik í Kópavogi.
Stœrstci hufsúlubyggð heimsins er í Eldey
9200 árið 1949 og Bona ven- myndum þessum gerði Ág-
ture (Kanada) 6800 árið
1939. — Fjöldi súluhjóna
•hér . á íslandi mun þvi nú^
vera um 4 þúsund eða rúm
20% af súluhjónum Atlants
hafsins.
TALNING hafsúlunnar a
Eldey hefur nú leitt í ljós,
að á engri einstakri eyju á
jörðinni er stærri súlu-
byggð en í Eldey.
15 178 SULUR I EYNNI
Samkvæmt talningunni
eru 15178 súlur í Eldey.
Aðrar fjölbyggðustu súlu-
eyjar eru þessar: Little
Steeling (írland) með 12 000
súlur árið 1949, Boreray
(St. Kilda) 9431 súla árið
1939, Grassholnt (Wales)
TALIÐ EFTIR
LJÓSMYNDUM
Talningin í Eldey var
framkvæmd þannig, að
bandarískur Ijósmyndari
tók ljósmyndir úr lofti af
evnni sumarið 1953, en eftir
úst Böðvarsson, forstöðu-
maður landmælingadeildar
vegamálaskrlfetofunnar,
stækkanir svo að auðveld-
ara yrði að framkvæma
talningu á súlubyggð Eld-
eyjar. Þorsteinn Einarsson
íþróttafulltrúi aðstoðaði við
talninguna. en hann hefur
mikið kynnt sér líf súlunn-
ar hér á landi. Ritar Þor-
steinn grein um talninguna
í síðasta hefti Náttúrufræð-
ingsins.
í tilefni af þessari frásögá
brugðu lögregluþjónamir S
Hafnarfirði við, aHir með tölu,
og fóru fram á það við bæjai>
fógetann, Guðmund í. Guð-
mundsson, að látin yrði fram
fara opinber rannsókn á mál»
inu.
En sakir þess að þessií
menn eru starfsmer.n bæjarfó-
getans, sneri hann sér til dóms
málaráðuneytisins og óskaSS
eftir því, að ráðuneytið skipaði
sérstakan dómara í málið. Mua
því verða komlð fram ábyrgð á
hendur þeim, sem sekur er,
hvort sém það er lögreglan eða
ritstjóri Mánudagsblaðsins.