Alþýðublaðið - 11.01.1955, Page 1

Alþýðublaðið - 11.01.1955, Page 1
XXXVI. árgangur. Þriðjutlagiu- 11. janúar 1955 7. tbL Tillaga flult í Norðurlandaráði: Mýndin er frá undirritun samn inganna á Keflavíkurflugvelli. Ljósm. P. Thomsen. Ssc uðu íizkir Aðaíverkfa mning við vamarliði igær orræn samvsnna ur milli Islands ÍSLENZKIR Aðalverktakar undírrituðu í gær verksamn- ing við verkfræðingadeild hersins. Er hér um að ræða fyrsta verksamning íslcnzks verktaka við verkfræðingadeildina án milligöngu erlends verktaka. F. h. Aðalverktaka undirrituðu samninginn þeir Ilelgi Bergs og Gústav A. Pálsson. Á FUNDI Norðurlandaráðsins í lok þessa mánaðar, verður flutt tillaga um bættar samgöngur milli fslands og annarra Norðurlanda. Eru flutningsmenn fulltrúar allra aðildarríkja Norðurlandaráðsins, íslands, Danmerkur, Noregs og Svíþjóðar. Tillagan fer hér á eftir: Þegar varnarliðsfrEmkvæmd ir hóíust vorið 1951, voru verk in unnin af bandarískum verk tökum og að mesíu með inn- fluttu vinnuafli, þó atvinna væri af skornum skammti i landinu sjálfu. AUKINN ÞÁTTUR ISLENDINGA Smátt og smátt iókst þó þátt ur íslenzkra verktaka í fram- kvæmdunum, en öll verk, sem þeir framkvæmdu, voru þó unnin fyrir erlendan verk- aka, sem gerði samr.ingana v!ð varnarliðið, bar ábyrgð á verk unum og hafði umsjón með þeim og útvegaði til þeirra méstallt efni. ÍSLENDINGAR EU-ÍIR Þet.ta ástand var að sjálf- sögðu miög ófullnægjandi fyr- ir íslendinga, sem voru þess fullvisslr, að þeir væru fylli- lega færir um að taka við þessu. hlutverki. Va'r því svo ráð fyrir gert við endurskoðun herverndarsamningsins s.l. vor að stefnt skyldi að því, að ís- lenzkir verktakar skyidu eir.ir sjá um öll verk. HINN ERLENDI VERKTAKI FARI Jafnframt var ákveðið, að hinn erlendi verkt.aki skyldi Ijúka elgin framkvæmdum um nýliðin áramót. Skjúdu þá er- Ykf. Aidan á Sauðár- króki 25 ára. Fregn til Alþýðuhlaðsins. SAUÐÁRKRÓKI í gær. IS.L. LAUGAJtDAG minnt- i$t verkakvennafélagið Aldan á Sauðárkróki 25 ái’a afmælis síns með veglegu hófi í Félags heimilinu Bifröst. . Hófið sóttu um 250 manns. Fxú Jóhanna Jónsdóttir setti samkomuna, en fru Hólmfríð- ur Jónsdóttir, formaður félags ins, rakti sögu þess. Kvenna- kór söng undir stjórn Eyþórs Stefánssonar með undirleik frú Sigríðar- Auðuns. Einnig var sýndur leikþáttur. Meðan á samdrykkjunni stóð fór fram söngur og ræðuhoíd. Dansað. lendir vinnuflokkar hans hverfa úr landi, en önnur störf hans, svo sem ýms þjónusta við varnarliðið skyldi hætta smátt og smátt, eftir því sem íslenzkir aðilar væru reiðubún í ir að taka v.'ð þeim störfum. Um framkvæmd þessa sam- komulags er öllum kunnugt af nýlegum frásögnum blaðanna. SAMNINGUM LAUK í NÓV. í þeim tilgangi að leysa hina erkudu verktaka af hólmi, voru Islenzkir aðal- verktakar s.f. stofnaðir fyrir forgöngu utanríkisráðherra. Samningum um fyrstu fram kvæmdir félagsins lauk í byrjun nóvember og hófust framkvæmdir þá þegar. Formleg samningsskjöl voru síðan útbúin og undirskrifuð í dag. Samningur þessi nær til byggingar íhúða fyrir vamarliðsmenn, cg er að upphæð 30,6 milljónir kr. Verkunum skal vera fyrir 31. désember 1955, og mun þá verða mikil úrbót á húsnæðismálum vamarliðs- FRUMSKIUYRÐI VIÐSKIPTA Greiðar samgöngur . milli hinna norrænu landa eru frum skilyrði náinna kynna og hvers konar viðskipta þeirra náskyldu þjóða, sem byggja þau. Vegna legu Danmerkur, Noregs, Svíþjóðar og Finn- lands eru ferðalög mjög auð- veld m'.Ui þessara landa. Öðru máli gegnir um möguleikana til þess að ferðast til og frá ís- landj. Sökum fjarlægðar Iands ins hljóta ferðalög þangað að vera miklum mun dýrari. EKKI NÓGU GÓÐAR SAMGÖNGUR Þi’átt fyrir bættar samgöng- ur við íslánd í lofti hin síðari ár brestur verulega á, að sam göngur milli þess og hinna Norðurlandanna séu nægilega góðar til þess að fólk þaðan geti heimsótt það í stórum stíl. EITT ÍSLENZKT SKIPAFÉLAG Samgöngum á sjó milli Norðurlandanna og íslands er nú þannig háttað, að eitt ís- lenzkt skipafélag, Eimskipafé- manna. Sx\MÞYKKT BYGGINGAYFIRVALDA Allar byggingar eru úr járn bentri steinsteypu, og gerð. þeirra og fyrirkomulag allt hef ur verið samþykkt af íslenzk- um byggingayfirvöldum, og ís lenzkt byggingarefni verður notað eins og frekast er kostur. FLEIRI VERK Samningar um f jölmörg önn ur verk standa nú yfir eða eru að heíjast, og er þeim lýkur, mun framkvæmd þeirra hefj- ast þegar í stað. veita auknar upplýsmgar um margt, sem lýtur að ferðalög um um landið. Virðist ekki ó- eðlilegt, að Norðurlandaráð stuðli að því, að samstarfs- lokiS lag íslands, heldur uppi reglu ara Þjoða að raðast i slikar bundnum farþegaflutningum á ferðm, þarf að gera ymsar rað- sjó milli Kaupmannahafnar og stafamr, m. a. .bæta samgong- Reykjavíkur allt árið. Fer skip ur a SJ0* orfa f^^rðir og þess vanalega tvær ferðir í mánuði á sumrin, en þriðju hverja viku á vetrum. í>á hef- Ur Skipaútgerð ríkisins stund- um sent skip fáeinar férðir á sumri með ferðafóik til Nor- egs, Svíþjóðar og Drnmerkur. Hafa nær eingöngu íslending- ar notað þær ferðir. Loks hefur Sameinaða gufu- Skipafélagið í Kaupmannahöfn haldið uppi beinum ferðunjrtil íslands meg viðkomu í Færeyj um. FERÐIR NORSKRA SKIPA LÖGDUST NIÐUR Fyrir síðustu styrjöld hélt Bergenska gufuskipafélagið einn'g uppi ferðum milli Nor- egs og íslands. En þær ferðir féllu niður í striðmu og hafa ekki verið teknar unp síðan. Norsk skip hafa þó einstöku slnnum komið með hópa norskra ferðamanna til íslands hin síðari ár. Sést af þessu, að samgöngur á sjó milli Noregs og Svíþjóð- ar annars vegar og isiands hins vegar eru mjög lélegar. í lofti halda íslendingar uppi allgóðum samgöngum við Skandinavíu. Tvö íslenzk flug félög, Flugfélag fslands og Loftleiðir, halda uppi ferðum á sumrum til Kauprnannahafn ar, Stavanger, Osló og Gauta- borgar. Pá koma flugvélar Pan American Airways við á ís- landi á ferð sinni milli Hels- ingfors og New York með við- komu í Stokkhólmi og Osló. Á vetrum eru ferðir hinna ís- lenzku flugvéla nokkuð strjálli. Meginhluti ferðafólks frá ís landi leggur leið sína til Norð- urlanda. Á Norðurlöndum rík- ir einnig áhugi fyrir ferðalög- um til íslands. Til þess að auð- velda almenningi meðal þess- grundvöilur þjóða þess verða treystur með sem nánustum kynnum fólksins í löndum þeirra. Framtið allrar 'sam- vinnu þjóða í milii veltur á gagnkvæmum skimingi al- mennings á njósarmiðum. lífe- venjum og menningarháttum í hinum ýmsu löndurn. SAMVINNA Með tilliti til alls þessa leggj um við til, að Norðurlandaráð beini þvi til rikisstjórnanna a$ taka upp samvinnu sín í millj um undirbúning bættra sam- gangna milli íslands annars vegar og hinna Norðuriand- anna hins vegar, með það fyr* ir augum, að auðvelda ferða- lög milli þessara landa og auka kynni þjóða þeirra. Flutningsmenn eru Sigurð- ur Bjarnason, Erik Eriksen-, Einar Gerhardsen og Nils Her» litz. Eining kommúnista; í framkvæmd. KOMMÚNISTAR opinber- uðu á aðalfundi Fulltrúaráðs verkalýðsfélaganna { Reykja- vík í gærkveldi hinn „einlæga einingarvilja" sinn í verka- lýðshrejdingunni með þvi a<S kjósa þar einlita kommúnista^ stjórn, og sýndu þar með aS þar sem þeir geta ráðið, telj« þeir emingu óþarfa. MeS þessu hafa kommúnlstar ka-st- að hanzkanum framan í reyk- víska alþý'ðu og sannað þeim, sem í vafa hafa verið, óheil- indi sín svo berlega, að ekki verður um villzt. Framiiald á 6. síðu- Allir lögregluþjónar Hafnar- fjarðar biðja um rannsókn Tilefnið er áburður Mánudagsblaðsins MÁNUDAGSBLADIÐ ræðst harkalega á lögregluna í Hafnarfirði í forsíðugrein í blaðinu í gær og ber upp á hana illmannlega framkomu við menn, er nýlega voru handteknie á dansleik í Kópavogi. Stœrstci hufsúlubyggð heimsins er í Eldey 9200 árið 1949 og Bona ven- myndum þessum gerði Ág- ture (Kanada) 6800 árið 1939. — Fjöldi súluhjóna •hér . á íslandi mun þvi nú^ vera um 4 þúsund eða rúm 20% af súluhjónum Atlants hafsins. TALNING hafsúlunnar a Eldey hefur nú leitt í ljós, að á engri einstakri eyju á jörðinni er stærri súlu- byggð en í Eldey. 15 178 SULUR I EYNNI Samkvæmt talningunni eru 15178 súlur í Eldey. Aðrar fjölbyggðustu súlu- eyjar eru þessar: Little Steeling (írland) með 12 000 súlur árið 1949, Boreray (St. Kilda) 9431 súla árið 1939, Grassholnt (Wales) TALIÐ EFTIR LJÓSMYNDUM Talningin í Eldey var framkvæmd þannig, að bandarískur Ijósmyndari tók ljósmyndir úr lofti af evnni sumarið 1953, en eftir úst Böðvarsson, forstöðu- maður landmælingadeildar vegamálaskrlfetofunnar, stækkanir svo að auðveld- ara yrði að framkvæma talningu á súlubyggð Eld- eyjar. Þorsteinn Einarsson íþróttafulltrúi aðstoðaði við talninguna. en hann hefur mikið kynnt sér líf súlunn- ar hér á landi. Ritar Þor- steinn grein um talninguna í síðasta hefti Náttúrufræð- ingsins. í tilefni af þessari frásögá brugðu lögregluþjónamir S Hafnarfirði við, aHir með tölu, og fóru fram á það við bæjai> fógetann, Guðmund í. Guð- mundsson, að látin yrði fram fara opinber rannsókn á mál» inu. En sakir þess að þessií menn eru starfsmer.n bæjarfó- getans, sneri hann sér til dóms málaráðuneytisins og óskaSS eftir því, að ráðuneytið skipaði sérstakan dómara í málið. Mua því verða komlð fram ábyrgð á hendur þeim, sem sekur er, hvort sém það er lögreglan eða ritstjóri Mánudagsblaðsins.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.