Vísir - 29.07.1911, Síða 3
V I S I R
87
1 Dragkistudúkur.
2 Ritspeldi. •
1 Blaðahylki.
1 Burstahylki.
2 Hornhyllur.
2 Lampadúkar.
1 Sofadúkur.
3 Peysulín.
1 Vasaklútahylki.
1 Svunta.
4 Prjónakoddar.
6 Vasaklútar.
6 Kaffidúkar.
4 Langdúkar.
1 Borðdúkur.
1 Bekkur.
2 Veggtjöld.
6 Fyrirmyndar-sokkar.
12 Stagað í klæði og prjóna-
pjötlur.
7 Ofnhlífar.
7 Saumaðar myndir: Hekla,
Mývatn, Þingvellir, 2 af
Benjamín Franklín, 1 veiði-
maður og 1 fiskimaður.
Dráttlist.
Röð af hlutum.
— - blómum.
— - klossum.
— - skrautteikningum.
— - augum, nefjum, og
munnum.
— - handleggjum.
— - fótum.
34 Myndiraf landsplássum, mönn-
um og dýrum.
77 Málverk.
Framhaldsskeið
1 Dyratjald.
7 Sýnishornarenningar.
5 Ofnhlífar.
7 Sessur.
3 Borðdúkar.
2 Langdúkar.
4 Skrautdúkar.
2 Skautbúningar.
25 Útsaumsmyndir.
Þar á meðal: Norðurárdalur
með Norðurá og Laxfoss,
Þingvallavatn, Vestmanneyar
og Mývatn.
5. Salur.
Akureyrar barnaskóli.
Tilgangurinn með að kenna handa-
vinnu við skólann er sá, að venja
börnin við iðjusemi og vekja hjá
þeim hlyjan hug til hvers konar
heimilisiðnaðar.
Þeiru u kent að búa til ýmsaþá
hluti, seni þau þurfa að nota dag-
lega. Körfu- bursta- og sópagjörð
er ætlað að geti orðið ávaxtasöm
tekjugrein fyrir eitthvað af ungmenn-
um þessum þegar stundir líða.
Ætlunarverk stúlkubarna með 6
ára námi 2—4 stundirá viku hverri:
Prjónles:
1. Sokkabönd.
2. Smokkar.
3. íleppar.
4. Poki.
5. Pennaþurkari.
6. Belgvetlingar.
7. 2nir sokkar.
8. Nærbolur.
9. Nærpils.
10. Belgvetlingar með útprjóni.
Saumaskapur:
1. Javapjatla með æfingum (leggja
niður við, kasta, sauma aptursting).
2. Skólapoki.
3. Svunta.
4. Skyrta.
5. Buxur.
6. Drengjaskyrta.
7. Stoppa flíkur.
8. Stoppa sokka.
9. Bæta flíkur.
10. Hekla blúndur.
11. Merkja stafi.
Ætlunarverk drengja með 4 ára
námi 2—4 tíma á viku hverri.
(Fyrstu 2 árin prjóna þeir jafn-
framt stúlkubörnum).
1. Hnýttur strápoki.
2. Bundnir burstar,
3. Sóphausar.
4. Brugðnar körfur.
5. Saumakarfa.
6. Hnífakarfa.
7. Veggkarfa,
8. Pentudúkshríngir.
9. Borðmottur.
10. Útsögun.
11. Brent í trje.
12. Spónkörfur.
»hvítt bróderí«. Svo nefnt »kunst-
broderb er skólinn á síðustu árum
alveg hættur að kenna, þareð vjer
lítum svo á, að það sje ekki nauð-
synleg námsgrein á skóla.
Baldýring höfum vjer hins vegar
viljað halda við með því, að kenna
liana í einum bekk skólans, og vildi
skólinn, ef tími og efnahagur Ieyfði,
reyna að útbreiða eitthvað fleira af
þjóðlegum hannyrðum.
11.—12. maí síðastl. hjelt skólinn
sýningu á allri handavinnu, er unnin
hafði verið um veturinn á skólanum,
og voru þá teknir frá nokkrir munir,
er ákveðið var að setja á iðnsýning-
una, sem sýnishorn af hannyrðum
frá kvennaskólanum i Reykjavík, en
það gat ekki orðið nema lítið, þar
eð fjöldi stúlkna voru úr sveit og
kusu að taka með sjer muni sína
heim.
Því miður var enginn fatasaum-
ur sýndur í þetta sinn.
Tímafjöldi í hannyrðum á viku
hverri var sem hjer segir:
1. bekkur 6 st. fatasaum, 4 st. Ijer-
eftasaum, 3 st. »hvítt broderi*.
2. bekkur 6 st. fatasaum, 4 st. ljer-
eftasaum, 3 st. »hvítt broderic.
3. bekkur 3 st baldýring, 4 st
ljereftasaum, 1 st. krosssaum, 2 st.
»hvítt broderi«.
4. bekkur 4 st. Ijereftasaum, 1 st.
krosssaum, 3 st. »hvítt broderic.
Rvík 10. júlí 1911.
Ingibjörg H. Bjamason.
Gongustafur með silfurhand-
fangi merktur J. Þ. hefurtapast, skilist
á afgr. Vísis.
Listaverk
Einars Jónssonar
á brjefspjöldum, fást á afgr.
Vtsis. Afsláttur ef 20 teg.
eru keyptar.
Kvennaskóli Reykjavikur.
Kvennaskólinn í Reykjavík getur
ekki varið nema litlum tíma til handa-
vinnu á hverju skólaári, þareð munn-
legu námsgreinarnar eru orðnarsvo
margar, en rjett hefur samt þótt, að
gefa öllum námsmeyjum kost á, að
læra þær hannyrðir, sem vjerteljum
hverri konu nauðsynlegast, t. d.
Ijereftasaum, bæði handasaum og á
saumavjel; fatasaumur er einnig kend-
ur í l.og2. bekk, sjerstaklegasaum-
uð peysuföt og barna utanyfirföt.
Auk þessa Iæra allar námsmeyjar á
skólanum ýmislegan útsaumá hvítt,