Alþýðublaðið - 28.04.1928, Side 3
I
'AíLUÝÐUBL* AÐIÐ
!D) ftlHflH & OlLSEM ftil
Libby‘s-m|ólk.
Alt af jafngóð.
Alt af bezt.
Libby’s tómatsósa.
svo réttri niðurstöðu, sem m&ð'-
fædd sálarsjón peirra g'efur peim
skilyrði til.
Porkell Jóhannes'son magister
ó í heftinu langa ritgerð „Um at-
vinnu og fjárhagi á Islandi á 14.
og 15. ökl“. Er pað fróðleg rit-
gerð og pörf, en enginn skemti-
lestur, emda efnið nokkuð purt.:
Prófessor Sigurður ‘Nordal skrif-
ar grein, er hann n-efnir „Bók-
mentapætti". Er greinin byrjun á
greinafiokk, er skemtilega og
prýðilega skrifuð og fjallar, svo
sem nafnið ber með sér, um bók-
mentir. Nordal ber parna saman
öfgamar í íslenzkum bókmentum
•nú á dögum, steingerða fom-
hyggju í formi og efnisvali og
gagnrýnilitla tizkuhyggju. Tekur
hann t. d. tvö rit, „Kappaslag“
Sigfúsar Sigfússonar frá Eyvind-
ará og „Vefarann mikla frá Kas-
mír“. Ann hann báðum höfundum
sannmælis, metur pekkingu Sig-
fúsar — og iistfengi, mælsku og
reynzlu Halldórs Kiljan Laxness,
en bendir á, hve öfgarnar séu
hættulegar, á hvorn veginn sem
er. Þá sýnir Nordal fram á, hver
er undirstaða íslenzkra nútíðar-
bókmenta, „hverniig ofan á hana
er bygt“ og hvað íslenzkir rithöf-
undax geta lært af pvf að líta'
yfir farinn veg, jafnframt^pvíjsem
peir horfa fram undan. Hanm end-
ar greinina svo: ,,Mestu máli
skiftir, að erlend og innlend
menning hafi hvorttveggja ruran-
ið peim (rithöfundunum) í merg
og bein. Þá verður peim aldrei
skotaskuld úr pví að sameiina al-
ment og sérstakt, að hverju sem
peiir leggja hendur.“
1 „Orðabelgnum" hártoga pau
hVort annað, ónefnd kana og dr.
Guðmundur Fiinnbogaison.
Þá eru ritfregnir. Pröfessor
Ag’úst H. Bjarnason skrifar um
Ritverk Gests Pálssonar, Ásgeir
fræðslumála'stjóri um „Brennu-
menn“ og Kristján Albertsscfi um
„M:innmgar“. Er sá dómuT mjög
vel sktófaður og afar rökfastur;
En æskilegt hefði verið, að höfj
hefði fært jafn sannfærandi rök
fytór rithöfundarkostum Einars
Þork. edns' og hann færir fyrir
göllum hans, ekkii sízt sakir peirra
lesenda „Vöku“, sem óblandaða
lofdð um „Minningar“ hefir far-
3ð jtram hjá. i
Að 'lokum er í heftinu állharð-
sótt deila milli peirra . Jóns
Eypórssonar veðurfræðings og
prófessors Á. H. B. út af bókinni
„Himingeimurinn". (Ni.)
Guðm. Gískt&on Hagalín.
Innlend tíðindi.
Húsavik, FB., 27. apríl.
Sýslufundi Suður-Þingeyjar
sýslu
var siitið í dag.
Helztu mál, er rædd voru á
fundinum:
Sampykt að veita 5OOO kr. til
húsmæðraskóla á Laugum og til-
lag til Stúdentagarðs.
Rausnarleg gjðf.
Kaupfélagið befir afhent sýslu-
félaginu að gjöf nýbyggða bók-
hlöðu úr steini
Tíðarfar.
Ógæftir síðustu viku. Lítill afli
við Grimsfey.
Flugferðir.
FramtíðarSpár Byrd‘s.
Fluggarpurinn Richard E. Byrd,
sem gat sér heknsfrægð fyrir
Norðurheimskautsflug sitt, spáir
pví, að á næstu 15 árum aukist
flugvélanotkunin svo í Bandaríkj-
unum, að 1 flugvél komi á hverj-
ar 20 bifreiðar eða 1 flugvél á
hverja 100 íbúa í landinu. Byrd
grundvallar pessa'spá sína á ýms-
um skýrslum. Bendir hann á, að
fyrir fimtán árum hafi komið 1
bifreið á hverja hundrað íbúa
landsins, en nú ein á hverja fimm
landsbúa. Viðtal við Byrd um
pessi mál er, birt í „The New
York Herald-Tribune“. Ern spár
hans á pessa leið:
Flestar flugvélar verða pannig
bygðar, að pær verða nothæfar til
flugferða bæði yfix lönd og sjó.
Risavaxin loftskip verða í förum
milli heimsálfanna og flytja póst,
varning og farpega. Stærstu loft-
skipin flytji el til vill farpega í
hundraðatali. Loftskip pessi lendi
á sleyptum lendingarstöðvjntí uf-*
anvert við stórborgirnar, eins
reglulega og járnbrautarlestir
koma og fara nú á dögum. Notk-
un lítilli flugvéla verði almenn:
Þær verði pannig útbúnar, að
hægt verði að láta pær lenda.Ipótt
pær fari hægt, á takmörkuðu
svæði, til dæmis á pökum skýja-
kljúfanna í ameriskum stórborg-
um. Litlar, hraðskreiðar flugvél-
ar verði notaðar til skyndiferða,
en skipulagsbundnar flugferðir
verði farnar á milli allra stór-
borga áifunnar. Hraðskreiðustu
flugvélarnar muni fara með alt
að 200 enskra mílna hraða á klst.
Flugvélar verði mikið notaðar
bændum til aðstoðar, t. d. til pess
að vökva akra, par sem plöntu-
sýki geysar, með sóttverjandi efn-
um. Stjórnin hafi sífelt flugvélar
á sveimi yfir skógum landsins,
til pess að gefa gætur að skógar-
eidum. Flugleiðir verði afmarkáð-
ar með vörðum og vitum og verði
sérstakar flugleiðir ætlaðar ein-
staklingum. Allar lendingarstöðv-
ar verði uppljómaðar að nóttu
til Á úthöfunum verði stórar flot-
stöðvar, til pess að loftskipin geti
staðnæmst par til viðgerða 0. s.
frv.
Byrd hyggur, að flugferðakostn-
aður muni lækka um helming á
næstu árum. Hann drepur á pað
hve saga flugferðanna sé stutt.
Árið 1903 hafi Wright flogið í
fyrsta sinni. Nú séu farpegaflug-
tvéLar í notkun um mikinn hluta
Evrópu. Stærstu fiugstöðva'nnar
séu mjög fullkomnar, t. d. Le
Bourget fyrir utan Parísarborg,
Tempelhof fyrjr utarn Berlín o. fl.
Hamn tekur til dæmis farpega,
sem ætlar frá Le Bourget til
Cnoýdon á Englandi. Farpeginn
fari iinn í hyggingu, sem líki&t nú-
tíma jámbrautarstöð, kaupi sér
farmiða í biðherberginu, láti
skoða par passann sinn o. s. frv.
Á veggtöflum par séu upplýsing-
ar um komu og burtfarartífma
fiugvélanna. Rétt áður en flugvéi-
in fari, sé farpeganum fylgt útá
vöiiinn. 1 flugvélinni hafi hann
stói við glugga og svo sé af stað
iagt nákvæmlega á ákveðinni
burtfararstund Til dæmis um hve
skipuiaigsbundnar fiugferðirnar
séu orðriar, bendi hann á, að flug-
vélar komi á ákveðnum tímum til
Le Bourget frá Lundúnum, Strass-
burg, Vín, Köln, Lyons, Genf,
Marseille, Dakar í Afriku, Spáni
og Marokko. Farpegar frá Ber-
lín og Moskwá skifti um flugvél
í Köln, en farpegar frá Varsjá,
Budapest, Bukarest og Konstan-
tinopei í' Strassburg. Yfirleitt
hyggur Byrd, að flugferðaskipu-
lágið sé betra í Evrópu len i
Ameríku, en pess muni skamt að
bíða, að Ameríkumenn fari fram
úr Evrópumönnum á pessu sviði.
Byrd hyggur, að menn muni
fljótlega komast á pá skoðun, að
pað sé ekki hættumeira að ferð-
ast í flugvélum en í bifreiðum.
Það hafi vilt mönnum sýn, hve
mikið hafi verjð skrifað um pau
flugslys, sem orðið hafa, vegna
pess, hve sjaldan pau verða. Bend-
ir Byrd á, að flugvólar pær, sem
Bandaríkin hafa notað til flutn-
jinga undir eftirliti hersins, hafi
flogið 1 200 000 enskar mílur, og
Simi 249. (tvær línur),
Reykjavik.
Okkar viðnrkendu
niðnrsaðuvöror:
Kjöt i 1 kg. og Va kg. dósum
Kæfa í 1 kg. og V* kg. dósum
Fiskabollur í 1 kg. og V*
kg. dösum
Lax i Va kg. dósum
fást í flestum verzlunum.
Kaupið pessar islenzku
vörur, með pvi gætið pér
eigin- og alpjóðarhags-
muna.
að eins éitt alvariegt flugslys orð-
ið, fluigvélax brezku flugvélafélag-
anna hafi flogi'ð 5 000 000 enskar
•rriílur seinustu sjö árin og að eiras
sjö alvarleg flugslys orðið. Loks,
að árið 1923 hafi 56 268 farpegar
farið í flugferðir í ÞýzkaLandL
aUs 3 838 425 eraskar mílur og að
eins eitt alvarlegt slýs orðið af.1
Byrd hyggur loks, að í fram-
tíðinni verði allar flugvélar út-
búnar með móttökutækjum, svo
flugmennimir geti stöðugt náð í
veðurspár sér til leiðbeiningar. ;
___________ (FB.)
Um daginn og veginn^
Næturlæknir
ier í nótt Magnús Pétursson'
bæjariæknir, Grundarstig 10, sími
1185, og aðra nótt Konráð Rj
Konráðsson, Þingholtsstr. 21, sími
575.
Veðrið.
Háti 1—6 stig. Lægð suður af
Reykjanesd, hreyfist hægt norð-
vestur eftir. Horfur: Suðlæg átt
um land alt. Breiðafjörður og
Vestfirðir: Stormfregn.
V. K. F. Framsókn
Fundur í kvöld kl. 81/2 í Bár-
unrai. Kosnir fulltrúar á sambairads-
ping, rætt um ekknastyrki o. ö.
Er mjög áríðandi að félagskonur
sæki fundinn. Engum getur stað-
ið á sama um, hvernig tekst valið
á fulltrúum á sambandsping, og
hverri konu ætti að vera ekkna-
styrkimir míkið áhugamál.
Togararnir.
vBarðinn" kom inn i gær eftir
11 daga útivist. Hafði bann 90 tn.
lifrar. 1 morgun kom ; „Egill'
Skallagrímsson" með nær 70 tn.
eftir 13 dága.
Knattspyrnufélag Reykjavikur
byrjar nú æfingar á TpTótta-
vellinum ,bæði i knattspyrnu og