Vísir - 12.02.1924, Síða 2
VISER
íni i ÖLsa®iStórkostie9 verdlækkim.
Hðfam fyrirliggjandi:
Bárnjárn 6-10 feta no. 26
Þaksaum
Þakpappa.
Fengum með síðustu skipum bestu tegundir af bifreiðahringum og
slðngurn frá stærstu og þektustu verksmiðjum i Bretlandi og i Banda-
ríkjun um og seljum með því verði, sem hér segir.
Cord hringir 30x3% Cl. kr. 65,00, rauð slanga kr. 9,50
; liann misti bæSi skúr, hlööu
hjall og misti mikiö af munum.
Kirkjan á Sæbóli í Dýrafjarðav-
f*ingUm íauk í sama veörinu.
1 Önundarfir'öi fuku tvær hey-
ðilöður, hjá Hólmgeiri Jenssyni
•Idýralækni, og auk þess fóöur-
ífeirgöahlaða sveitarinnar.
Sandgeröi ii. fehr. F
,.Geir“ tókst aö ná mb. Svan I.
xipj) í dag og fer með hann til
tteykjavíkur til viögeröar. l-.r
kinnungur bátsins nokkuö brotinn.
Allir bátar reru i gær og öfl-
uöu afhrag'ös vel. Ferígu margir
um 20 skippund og er það nærfi
einsdæmi.
Kiöjabergi 12. febr. FB.
Laugardalsmenn hafa boöist til
aÖ gefa io þúsund kr. til kaupa
á jörö handa lýöháskóla í Árnes- J
sýslu, ef Laugarvatn veröi valiö
tfyrir skólasetur. Áöur hafa Bisk-
upstungnamenn lofað aö gefa
iöröina Haukadal, ef skólinn véröi j
a-eistur þar.
Tíöarfar hefir veriö gott í vetur
í ‘bfanveröri Árnessýslu. nema
Sielst í Biskupstungum, þar hafa
lengi veriö jaröbönn vegna snjóa.
í rokinu 2S. jan. fuku hlööur á
§>remur bæjum í Grímsnesi, og
kirkjan í Klausturhólum skemdist
ookkuö.
FB: — á Horni í Hornafirði
ttlæddi 9 hesta í sjóinn í óveðrinu
.28. jan. og fénaöarhús fuku víöa
jíDar nærlendis, m. a. í Hólum í
Hornafiröi.
4- st- 4- -X- ..sig st- -J- .-Ir .-jc 3S
il
■31
Bæjarfréttir.
-5
Veðrið í morgun.
Reykjavík hiti 1 st., Grindavik
.r st., Vestmannaeyjar 2 st., Seyö-
isfjöröur 3 st., Raufarhöfn 2 st.,
Grimsstaöir 1 st, Akureyri frost
fe st., ísafjörður hiti 1 st, Stykkis-
liólmur frost 1 st., Þórshöfn í F'ær-
jevjum hiti 4 st., Kaupmannahöfn
ifrost 4 st., Noregur (Utsire) hiti
4 st., Tynemouth 2 st., Iæirvík 2
st., Jan Mayen o st. — Loftvægis-
lægð fyrir sunnan land. Kyrt veð-
ur. — Horfur: Svipað veður.
Lagarfoss
kom hingaö í gærdag frá út-
Jönduni.
Gjafir til berklaveiku konunnar:
Frá G. B. kr. 10,00.
Nýtt trollarafélag
er sagt aö hafi verið stofnaö hér
á landi og eru aðalmennirnir í
jieim félagsskap aö sögn: Björti
Gíslasoti, Bjarni Finnbogason,
Jakoh Havsteen. Sigfús Svein-
bjarnarson og Tómas Skúlason.
Landsmálafélagið Stefnir
boöar til fundar í Bárunni í
kvöld, kl. 8y2. — Hr. alþm. Jón
Þórláksson hefur umræöur. Þing-
mönnum er boöiö á fundinn.
Togararnir
Belgaum, Draupnir og Menja,
eru allir nýkomnir hingaö úr
Englandsferð.
Benedikt Gröndal,
sonur Þórðar læknis Fidilons-
sonar i Hafnarfirði, lieíir lokiö
fullnaöarprófi i verkfræöi viö
verkfræöing|iskólann í Khöfn. —
1. agði hann stund á vélaverkfræö/,
og hafði skipasmíðafræði fyrir
sérgrein. lfánn er fyrsti íslending-
úririn, sem lokið hefir j>rófi viö
skólann í þessari grein verkfræö-
iunar.
V egg-almanök
fást í bókaverslunum hæjarins.
J'ryggiö yöur almanak i tíma, því
’aö upplagiö er mjög litiö.
Gjafir til Samverjans.
Um jólaleytiö úthlutaÖi Sam-
verjinn 14—1500 lítrum af mjólk.
Bárust honum ]>á, gjafir þessar:
— N. N. kr. 20, J. J. S. 10, N. N. í
hréfi 10. Ágúst Jónsson 20, N. N.
2, Bostonklúbburinn 25, „S“ 30,
Stud. med.? 10. Ennfremur 20
lítrar af rnjólk frá N. N. á Sel-
tjarnarn., 20 lítrar frá P. Einars-
syni og 40 frá H. Þorsteinssyni.
— 19. janúar byrjuöu matgjafir í
Thomsenskjallará, og hafa síöan
borist þessar gjafir: — Sjómaöur
kr. 15, Kaffigestur 10, Læknir
100, Kaffigestur 1, Jens 3, G. S.
10, S. B. 50, Gamall maöur 10,
Áheit 5, G. S. Þ. 10, Kaffigestur
1, Þ. A. B. 10, N. N. 1 kassi mjólk,
i sekkur haframjöl, Ónefndur 25
kg. hafranijöl, 10 kg. strausykur,
ÓI. Johnson & Kaalier: 1 kassi
högginn sykur, 1 sekk. strausykur,
1 kassi mjólk 1 sekk. haframjöl,
4 kassar kex; Xéiríkur Lcifsson:
15 kg. haframjöl, 60 kg. kol;
Smjörlíkisgerö Reykjavikur 12
kg. smjörlíki.; Þorsteinn Jóhanns-
son 50 lítr. mjólk; Kaffibrensla
Reykjavíkur: 5 kg. kaffi, 2)4 kg.
kaffibætir; Jón J’ónsson beykir
50 kr. vöruávisun. — Innileg hjart-
ans þökk. — Rvík, 7. febr. 1924.
Jóhs. Sigurösson.
' « 31x4 — T. — 95,00 “ 99 ’ — 11,65
1 765x105 — 95,00 — 11,65
31X4 S.S. — 95,00 99 — 11,65
"”■»» 33X4 — — 112,50 J 9 — 13,30
‘ 99 “ 32x4% — — 146,00 — 15,38
—„— 32x4% — T. — 183,00 “ ’ — 15,30
——„ ■ 34X4% -- — 150,00 — 16,50
33X5 — T. — 205,00 ~ 99 ’ — 17,80
35X5 99 ’ — 19,00
Massivir hr. 32X5 150,00
Reynið hringina og siöngurnar og dæmið sjáifir am
samanfaarði við aðrar iegundir.
Jöb. Olafssoti & Co.
Viðtalstími
Páls tanniæfcnis
10—4.
Þjóðlög eftir Svembjömsson
fást hjá ölium bóksölum.
Þjóðrækni í verki.
F'yrir nokkru var minst á þaö
hér í blaðinu, aö fólk sem feröast
tíl útlanda, gæti sparað jijóöinni
niikiö fé meö því að ferðast held-
ur með islensku skipunum cn þeim
erlendu. Þetta er satt og rétt og
ætla eg að taka t sama strenginn,
og væri óskandi að sem flestir
geröu, til þess aö hvetja J)á sem
ætla aö ferðast, og eins aö koma
jieirri hugsun inn hjá fieim, aö
þetta sé nauðsynlegt, til aö efla
hag jjjóðarbúsins, þó í smáum stíl
sé. En þetta á ekki einungis við
j)á sem ferðast út úr landinu, held-
ur lika við þá sem ferðast á milli
liafna hér innanlands.
Það ber ekki svo sjaldan viö,
þega.r erlendu skipin fara héðan
j vestur og noröur eða suður og
: austur 5 kringum land, aö þau eru
troðfull af farjiegum. Þeir pening-
ar, sem fara til jiess aö borga þessi
fargjöld, fara allir út úr landinu,
og sem eg vil segja aö sé meiri
en þeir sem fara til utanferða.
Með því lika að þaö ætti alls ekki
aö vera leyfilegt, aö skip flyttu
fleiri farþega en jiau hafa rúm og
báta fyrir. Við höfum lika sjálfir
byrgt fyrir })aö að nokkru Ieyti,
og sýnt með því nauösynina á þvi,
aö svo þyrfti að vera, mcö því aö
hyggja nýja strandferðaskipið,
I'isjuna, svo úr garöi, aö hún tekur
ekki fleiri farþega, en hún hefir
lúm og báta fyrir.
Þaö hefir oft verið talað um þaö
og ekki aö ástæðulausu, hvaö sam-
göngumar hér hjá okkur væru
slæmar. Því miður er þaö satt. Til
þess að bæta úr því, þarf rikiö aö
eignast annaö strandferöaskip, af
SIRIUS
APOLLINARIS
sömu gerö og Esju, og fari hálfa
hringferðina á móti henni. Þetta
bætti samgöngurnar því nær um
helming, og í öðru lagi þá fæm
peningar okkar ekki eins mikið út
úr landinu, og svo það auðsynleg-
asta, að lifi þeirra sem ferðast og
vellíðan á ferðunum væri betur
borgið. Þaö var álitin þörf á sf
strandferðaskipum hér fyrrum.
þegar Hólar og Skálholt voru hér
og Austri og Vestri, ]>á ætti ekkí.
síöur aÖ vera J)örf á því nú, þó að
j>au skip hafi elcki haft eins stórt
farjiegarúm, en ferðirnar voru þá
tíöari.
Geta iná jiess líka í þessu sarti-
bandi, aö eg held aö í Noregi, og
sennilega víðar erlendis, sé bannaS
aö ferðast milli hafna á sjó nema
ineð innlendum skipum, og ætti
svo að vera hér líka. En það get-
utn við ekki fyrr en komið er an«-
að skip af líkri ’gerð og Esjan.
Þetta er eitt hiö nauðsynlegasta
j'ióðjjrifamál til jiess að efla hag
og gengi Jijóðarinnar, og ættu sem
f lestir að taka í sama strenginn og
einnig að breyta eftir j)vi, ef memv
vilja þjóðinni ve!, og að hún sé
sem sjálfstæðust i hugsunum og
f ramkvæmdum : væri óskandí a8
J>ingið léti þetta má! að einhverju
ti! sín taka þegar í ár. E.
Besta
Hatt a
harða og lina,
einnig háa
silkihatta
selur