Vísir - 08.03.1926, Síða 2
VlSIR
Btifam íyrírliggjandf:
Glenora,
Cream oí Manitoba,
Canadian Maid.
Best Baker,
Þessar hveititegundir mæla best merð sér sjálfar.
Símskeytí
--X—
Khöfn 6. mars. FB.
ógurleg sprenging í Prag.
Símaö er frá Prag, aS flutnings-
vaguar 23 aS tölu, hlaSnir sprengi-
efni og sprengikúlum, hafi veriS
á ferS í gegnurn miSbæinn áleiSis
til geymsluhúss hersins, þegar
sprengikúla féll á götuna og
sprakk. KviknaSi ])egar í hinum
sprengikúlunum og varS afskapleg
sprenging, hús hrundu til grunna,
múrsteinar, bjálkar og glerhrot
og afrifnir limir manna og dýra
tvístruSust viSsvegar. Þegar tek-
iS er tillit til mikillar umferSar
l>iSu tiltölulega fáir bana, en fjöldi
særSist, og margir verSa örkumla.
Fundur í Genf.
SímaS er frá Genf, aS fremstu
stjórnmálamenn álfunnar komi þar
snman á miSvikudag til þess aS
ræSa um upptöku Þýskalands í
ÞjóSabandalagiS. ÓsamkomulagiS
út af beiSnum ýmissa ríkja um
sæti í ráSi bandalagsins hafa vald-
iö mikilli úlfúS, en úrslitin verSa
vafalaust þau, aS aS eins kröfu
Þýskalands verSur sint.
Utan af landi.
Vestm.eyjum, 7. febr. FB.
Agætur afli fyrri part síðustu
viku. Nokkrir bátar hættir línu-
veiðum og' tóku netin í miðri
vikunni. Fiskaðist vel í þau í
tvo daga. Lítill afli í gær. Fjöldi
óráðinna aðkomnmanna at-
vinnulausir liér.
Fannkyngi gerði hér mikið á
föstudaginn, svo slíks eru ekki
dæmi í mörg undanfarin ár.
Einar Kvaran hefir flutt hér
tvo fyrirlestra fyrir fullu húsi.
Leikfélagið leikur um þessar
mundir „Æfintýri á gönguför“.
Má fullyrða að ieikfélaginu hef-
ir tekist þetta best að þóknast
gestum sínum, enda hafa því
baíst ágætir kraftar.
GuIIfoss kom í morgun á leið
til útlanda.
Seyðisfirði, 6. mars. FB.
Fisktregt Hornafirði undan-
farið. Horfur að glæðast. Fyrra-
dag fengu bátar 2—6 skpd., ekk-
art annarstaðar.
Snjókoma nokkur; siðan
mánudag, frostatíð.
Mislingar komið upp liér í
einu húsi. Rénandi. Útbreiðsla
engin. — Heilsufar gott allsstað-
ar á Austurlandi.
Jafnvel viðScvœmaítii litir þoU
Flik-t'lak þvottinn. Sérhver
roislitur kjóll eða dúkur úr
fínustu efnum kemur óskemdur
. úr þvottinum.
Flik-Flak er alveg óskaðlegt.
Norska stjórmn.
Norski aðal-konsúllinn hér
tilkynnir:
í ráðuneyti því, sem II. H.
konungurinn útnéfndi þann 4.
mars eiga þessir menn sæti:
pingforseti Lykke, forsætis-
og utanríkismálaráðherra. Stór-
kaupmaður Konow, fjármála-
ráðherra. Amtmaður Christen-
sen, dómsmálaráðh. Stórbóndi
Morel, félagsmála-ráðh. Kaup-
maður Robertson, verslunar-
málaráðherra. Bóndi Venger, at-
vinnumálaráðherra. Búnaðar-
skólastjóri Bæröe, landbúnaðar-
ráðherra. -— Dómkirkjuprestur
Magelsen, kirkjumálaráðherra.
Yfirlæknir Wefring hermála-
ráðherra.
Frá Alþiiigi
á laugardag 6. mars.
—o—
Efri deild.
Þar var fyrst á dagskrá Frv. til
laga um löggilding verslunarstað-
ar við Jarðfallsvík í Málmey (1.
umr.), pg var það samþ. umræðu-
laust og án nefndar til 2. umræSu.
2. Tillaga til þingsályktunar um
sæsímasambandið við útlönd 0. fl.,
var umræðulitiS vísað til sam-
göngumálanefndar.
Þá var i ]>riðja lagi ákveðið að
fara skyldu fram síðar tvær um-
ræður um hverja af eftirfarandi
þingsályktunartillögum:
TilL til þingsályktunar um kaup
á snjóbíl,
Till. til þingsályktunar um
lieimild til tilfærslu á veðrétti rík-
issjóðs í togurum h.f. „Kára“ og
Till. til þál. um leigu á skipi til
strandferða.
Neðri deild.
1. Frv. til laga um innflutuings-
bann á dýrum 0. fl. (3. umr.), var
CHEVROLET
er fyrirmyiMiar bifreið.
Á síðast liðnu ári seldust fleiri Chevrolet vörubifreiðar héu
á landi en nokkru sinni áður hafa verið seldar af nokkurri ann-
ari hifreiðategund á einu ári. pelta er meðal annars ein sönnun
fyrir ágæti bifreiðanna.
Margar mikilsverðar endurbætur liafa verið gerðar á Chev-
rolet vörubifreiðinni „Model 1926“ svo sem:
1. Öflugri grind 6 þumlunga breið með 6 sterkum þverbit-
um, og lægri að aftan svo hægra sé að hlaða bifreiðina.
2. Heilfjaðrir að framan og aftan.
3. Sterkari framöxull.
4. Fullkomnari og sterkari stýrisumbúnaður, sem gerir bif-
reiðina miklu auðveldari í snúningum.
5. Gerbreyttur afturöxull svo losa má öxla og stilla drifið án
þess að taka öxulhúsið undan bifreiðinni, og án þess að
talca þurfi af henni hlassið.
6. Allir öxlar snúast í lcúlulegum, sem eigi slíta öxlunum.
7. Tryggara fyrirkomulag á bremsum.
8. Öll hjól jafn stór, sem hefir þann mikla kost, að hægt ex
að slíta gúmmíinu út að fullu, þannig að nota má slitna
afturhringi á framhjól til stórsparnaðar.
Chevrolet bifreiðin ber IV2 tonn, og með það hlass fer
hún flestar brekkur með fullum hraða (á 3. gíri).
Chevrolet bifreiðin er með diskkúplingu, liinni heimsfrægu
Remy rafkveikju og sjálfstartara, hraðamæli og sogdúnk.
Sé tekið tillit til verðs, á Chevrolet engan sinn líka að vél-
arlcrafti, flýti, styrkleika og þægindum. Viðhaldskostnaður á
Chevrolet er liverfandi lítill samanborið við aðrar bifreiðir.
Verð íslenskar kr. 3400.00 uppsett i Reykjavík, eða á hvaða
höfn sem er, sem hefir beinar samgöngur við Kaupm.höfn.
Einkasalar fyrir Island:
Jóh. Ölaísson & Co
Reykjavik.
umræöulaust saniþ. og afgreitt til
efri deildar.
Þá voru tvö önnur mál, Frv. uni
raforkuvirki og* frv. um happ-
drætti og hlutaveltur, tekin út af
dagskrá og umræðum um þau
frestað.
Fundur stóö ]>vi eigi lengur yfir
í neöri deild en 4—3 mínútur og
um 10—12 mín. í efri deild.
Nefndastörf standa nú sem hæst
i þinginn, og nær öll hin stærri
mál, sem fyrir þinginu liggja, eru
nú í nefndum.
Síidarátvegnrun.
11.
íslenska síldin er meira verömæti
en nokku'ö annað, sem enn hefir
fundist á þessu landi.
Vegna hvers? Fyrst og fremst
vegna hinnar afskaplegu mergöar,
sem oft er af þessari stóru og
feitu síld, sem er lýsismeiri og
mjölmeiri en nokkur önnur síld,
og aö heimsmarkaöur er fyrir
þær afurðir, sem tæplega verður
yfirfyltur, en því miður er því
ekki aö heilsa um aörar afurðir
vorar.
Það mun fáum, sem til þekkja,
blandast hugur um, að hér er sú
gullnáma, sem er léttast og liggur
næst fyrir aö ausa upp úr, og ætti
því að vera handa íslendingum
sjálfum, en ekki útlendingum.
Til þess aö koma góðu skipulagi
á þennan atvinnuveg, þarf lög-
gjafarvaldið að skilja nauðsyn
hans, og blanda ekki flokkapólitík
þar í. Það verður að taka þetta
mál og íhuga nákvæmlega alt
stm mælir með og móti því skipu-
lagi, sein hér er gert aö umtals-
efni. Má þar ekkert undan draga,
ekki lita málið og engu ljúga.
Jafnvel þótt ýmsum stjórnm'ála-
flokkum kunni að þykja hart að
gefa eftir og eigi erfitt með að
slaka til frá sínum íöstu reglum
og stefnuskrám og þar með að
einhverju leyti ganga inn á stefn-
ur annarra flokka, þá getur þó
staðið svo á, eins og hér, að það
sé nauðsynlegt, því að síldar-
atvinnuvegurinn á ekki samleið
með öðrum atvinnuvegum. Það
stendur alveg sérstaklega á með
hann.'Þó að samkepni sé oft góð,
þá er hún ekki altaf einhlít og á
alls ekki við hér. Eru nú að opnast
augu fjölda manna fyrir því, að
svo sé i þessu máli.
Nú eru ýmsir, sem vilja jafnvel
gera eitthvað í þessu máli til breyt-
inga og umbóta, en finna þá strax
að það er ýmist kák eða að þeir
eru komnir svo nærri stefnuskrá
annara flokka, að þeir þrjóskast
og hætta við alt saman. í skjóli
þessa athafnaleysis lifir hér fjöldi
útlendinga og leppa, sem engan tih
verurétt né atkvæðisrétt ættu að
hafa í þessu máli.
Frjáls samtök.
Mörgum dettur í hug að spyrja,
af hverju síldarútvegsmenn geri
ekki frjáls samtök og komi skipu-
lagi á þennan atvinnuveg án þess
að blanda ríkinu þar í, en til þess
er þvi að svara af reynslunni, að
það ]>ykir undrum sæta, ef 2—3
sildarspekúlantar geta sameinast
um nokkuð, hvað þá heldur sá ara-
grúi af Svíum, Dönum og Norð-
mönnum, sem eru í þessum at-
vinnuvegi hér á landi, auk Islend-
inga sjálfra.
Útiiokun útlendinga nauðsynleg.
Fyrsta verk, sem þarf að gera,
og hefði átt áð vera gert fyrir
löngu, er að segja upp kjöttolls-
samningnum og banna Norðmönn-
um með öllu sölu síldar í land,
starfrækslu á sildarstöðvum, verk-
smiðjum og' eignum þeirra hér á
landi, eða með öðrum orðum
hreinsa þá algerlega burt úr land-
inu. —- Dönum, Færeyingum og'
öðrum útlendingum þarf að gera
sömu skil, og kem eg að því at-
í'iði síöar. Þá fyrst er vér höfuni
komið útlendingunum af oss, get-
um vér snúið oss að þessum at-
vinnuvegi.
Ríkið á að vernda síldarútveg-
inn með Iögum fyrir Islendinga
eina, og það á þann hátt, að fram-
leiðendur, jafnt útgerðarmenn sera.
hlutarmenn, fái sannvirði fyrir
aflann.
Til þess að na þessum tilgangi,
þarf ríkið alls ekki að kaupa og
selja sild og síldarafurðir fyrir
sinn reikning og þvi síður að hafa
nokkuð með útgerð skipanna að
gera.