Vísir - 19.06.1928, Blaðsíða 2

Vísir - 19.06.1928, Blaðsíða 2
VISIR Höfum til: Svinafeiti í kvutllum og kössum. Kartöfliir. Lauk. Nýkomiö: Príma, galv. þaksaumur með mjög stórum haus. Feröakoffort 30x70 ctm., 2 tegundir mjög ódýpap, A. Obenhaupt, Símskeyti Khöfn, 18. júní, F.B. * Frá Kína. Frá Nanking er símaS: Nan- kingstjórnin hefir birt yfirlýsingu og er í henni kveðiS svo að orði, aC sameining Kína sé fullkomnuð. Ennfremur, að Nankingstjórnin ætli sér að vinna að friði á grund- velli jafnréttis á milli Kína og annara þjóða. Frá New lYork-borg er símað: Associated Press s'kýrir frá því, að fulltrúi Nanking-stjórnarinnar hafi beðið stjórnina í Bandaríkj- unum um að gangast fyrir því, að gerður verði nýr samningur, sem veiti Kína fjárhagslega sjálfstjórn og afnemi sérréttindi útlendinga í Kína. Nobile í hættu. Frá Kingsbay er sírnað : Nobile- flokknum er hætta búin vegna storms og leysinga og bjarndýra. Hefir Nobile beðið um, að reynt verði að koma skotfærum til flokksins hið bráðasta, svo að þeir geti varið sig fyrir bjarndýrunum. • Nýtt Atlantshafsflug. Frá London er. símað: Amerísk- ur flugmaður, Shulltz að nafni, og Miss Earhart flugu af stað frá Newfoundland í gær til Evrópu. Utan af landi. -it F.B. 19. júní. ísafirði, 18. júni, F.B. Venjuleg skemtisamkoma var haldin hér þ. 17. júní, með ræðu- höldum og íþróttasýningum, söng og sjónleik. Bæjarfógetinn setti samkomuna með ræðu. Kristján Jónsson frá Garðsstöðum mælti fyrir minni Jóns Sigurðssonar, en Hannibal kennari \raldimarsson flutti tölu um islenska þjóðmeiming. í íþróttakepninni bám þessir sigur úr býtum: í 100 metra hlaupi: Þórhallur Leós, verslunarmaður, 12.8 sek. í 1000 metra hlaupi: Aðalsteinn Jónsson, versl.m., 3 mín. 17 sek. í spjótkasti: Ágúst Leós, póst- þjónn, 39.43 metrar. í stangarstökki: Kristján Leós, 2.48 metrar. í langstökki: Jóhann Jóhannsson, verslunarmaður, 5.33 metrar. Knattspyrnufélagiö Hörður fékk 3 vinninga, Vestri einn vinning. Dágóður afli hér nærlendis, en síld hefir ekki veiðst til beitu und- anfarið. Togararnir hér báðir hættir þorskveiðum. Kuldatíð und- anfarið. Frá D<nmörku (Úr tilkynningu frá sendiherra Dana). .Eftirmaður dr. Finns Jónssonar.. „Politiken“ skýrir frá því, að prófessorarnir Finnur Jónsson og Bröndum-Nielsen muni mæla með því, að dr. Jóni Helgasyni verði veitt prófessors-embætti það í norrænni málfræði við háskólann i Kaupmannahöfn, sem nú er laust orðið við brottför Finns Jónssonar frá háskólanum. Sandfeld prófes- sor telur sig og hlyntan þessu, en vill þó, að tnálinu verði til lykta ráðið með tilliti til embættis þess, sem dr. Valtýr Guðmundsson hef- ir gegnt og gegnir enn við Hafn- arháskóla, sem prófessor í tungu íslands og bókmentum. Prófessor- arnir Vilhelm Andersen og Hans Brix vilja láta keppa umembættið. Skjalaskiftin. Með Brúarfossi voru send til ís- lands síðastliðinn föstudag skjöl þau, úr ríkisskjalasafni Dana, sem samkomulag hefir orðið um að hingað ætti að fara. Er það all- mikil sending, um 900 þykk bindi og „rnöppur". Skjöl þau, sem héð- an áttu að fara í skiftum til Dan- merkur (Det islandske Ministeri- ums Protokoller fra 1848—1904) eru nú komin þangað. —• Þykir ríkisskjalaverði Laursen stórt skarð höggvið í safnið, er hin ís- lcnsku skjöl eru þaðan horfin, og fyrirferðin nokkuð lítil á því, sem héðan var sent. Haraldur Bjömsson leikari hefir komið að máli viö hlaðið „Politiken“- og sagt frá leikarastarfsemi sinni hér á landi í vetur. Af leikurum þeim, er hann hafi starfað með, nefnir hann frú Ingibjörgu Steinsdóttur, og telur hana mjög efnilega leikkonu. Flugið í framkvæmd. —o- í tveimur greinum hér í blað- inu hefi eg leitast við að skýra nokkuð frá því, sem fj-rir aug- un ber á flugferðalagi i góðu veðri, — livernig viðhorf alt breytist og sjóndeildarhringur- inn stækkar, í bókstaflegri merkingu. Þarf eigi að eyða frekar orðum að þvi, að flug veitir skemtun og sýnir inn í nýja lieima, því þetta votta all- ir sem reynt hafa, — líka þeir, sem lúta sér finnast, að flugið sýni manni í tvo lieimana. En vitanlega er þetta ekki nóg til þess að gefa fluginu tiiverurétt. Skemtun og gagnsemi er sitt hvað, og sé eigi liægt að sýna fram á gagnsemina, getur flug- ið aldrei orðið til framhúðar. Og svo annað. Svo lengi sem það er álit þorra manna, að það sé talsvert mikilli hættu bundið að sitja í vél á flugi, eða jafnvcl að það sé einskon- ar dulbúin sjálfsmorðstilraun, að leggja í flugferð, er eklci við þvi að búast, að almenningur vilji hætta sér út á þá stigu. Að vísu er það sannanlegt, að tiltölulega farast fleiri menn í sjóferðum en i loftferðum, þeg- ar miðað er við vegalengd ferð- anna ,en þessu eru ekki gefn- ar gætur, því það er ekki sím- að liálfan linöttinn á enda, þótt skip farist, en liitt er talið fram ef flugvél lirapar svo að maiin- tjón lilýst af. — Tilraunir ofur- huganna til þess að vinna þrek- virki, hafa einnig orðið til þess að veikja álit almennings á ör- yggi flugsamgangnanna; þegar hann freistar þess, að fara jdir þvert Atlantsliaf, og lionuin mistekst, þá kveða menn upp áfellisdóm jrfir flugsamgöng- um alment, en gæta þess ekki, að þessar flugferðir eru aðeins sambærilegar við uppátæki of- urhugans, sem reynir að kom- ast yfir Atlantshafið þvert á opinni kænu. Flugtilraunirnar liér liafa orð- ið fyrir tveimur áföllum: al- varleg lireyfilbilun liefir orðið tvívegis, án þess þó að nokkurt slys liafi orðið að. Hefir þetta orðið.vatn á mylnu þeirra, sem amast við flugsamgöngpnuin — og þeir eru margir, því að altaf er nóg til af þeim mönn- um, sem umfram alt vilja láta heiminn standa í stað. En í þessu sambandi er vert að hug- leiða, að allar vélar gefa bilað. Teofani Fine a 20 stk. 1.25. - Seldar hvarvetna. Það munu engar skýrslur til um, hve oft vél stöðvast í ís- lenskum bátum eða skipum, en engum hefir þó hugkvæmst að banna notkun vélbáta fyrir þær sakir. Engar skýrslur eru til um, hve margar bilanir urðu á bifreiðunum hér fyrsta kast- ið, og hversu þeim hefir fækk- að, eftir því sem bifreiðarnar fullkomnuðust. En skýrslur eru til um slys, sem lilotist hafa af bifreiðaakstri í ýmsum lönd- um, og samanburður við sams- konar skýrslur frá farþega- flugi stórþjóðanna hefir gefið sönnun fyrir, að færri slys hljótast tiltölulega af flugvél- unum. En rétt er að athuga, ávalt, þegar fregnir eru lesnar um flugslys, hverskonar flug um hafi verið að ræða, hvort bað hafi verið „sport“-flug eða farþegaflug, þvi þetta er sitt hvað. Þá vekur það óhug hjá mörg- um, að flugvélar liafi aðeins eina aflvél, og séu máttvana, ef Iiún bilar. Það er vitanlegt, að öryggi mundi aukast, ef lireyflarnir væru fleiri en einn. En á stuttum flugleiðum, þar sem örskamt er á milli lend- ingarstaða,þykir nægileg trygg- ing gegn slvsum, að jafnan sé flogið svo liátt, að lendingar- stað verði náð á renniflugi. Flugvélar með tveimur og þremur hrevflum verða ávalt dýrari í rekstri en hinar, og' yf- irburðir þeirra koma þá fyrst í ljós, er flogið er þar sem svo langt er á milli lendinga, að eigi sé liægt að ná lendingu á renniflugi livar sem vélin er stödd. Hve liættulegt flug'ið sé, má best marka af skýrslum þeim, sem fyrir liggja um erlend far- þegaflug. Ef eg man rétt, liefir eitt blaðið hér í bænum eigi alls fyrir löngu hirt skýrslur um reynslu Þjóðverja, og skulu þær tölur því ekki endurtekn- ar hér. Arin 1919—25 voru alls farnar rúmlega 27.000 flugferð- ir, með um 81.000 farþega, milli Englands og meginlandsborga Evrópu. Á öllum þessum ferð- um i þessi sjö ár urðu, segi og skrifa, sex flugslys, sem kost- uðu 13 manns lífið, þar af helmingur tvö fyrstu árin, en síðasta árið ekkert. Árið 1925 voru farnar 37.485 flugferðir á meginlandsleiðum og innan Bretlandseyj a, með 80.571 far- þega, og flognar 1.031.000 enslc- ar mílur, án þess að nokkurt flugslys yrði. — Lífshættan getur ekki orðið flugsamgöngum þrándur i götu héðan af. En öðru máli er að gegna um það, sem vikið var að í upphafi þessa máls: fjár- hagsatriðið. Það er dýrt að fljúga — ennþá. BifreiS, sem ber fimm farþega, kemst af meS 20 hestafla hreyfil, „SúÞ an“, sem tekur 620 kg. flutn- ing, kemst ekki af meS minna en 320 hestafla hreyfil. AS vísti fer hún fjórum sinnum hraSar en bifreiSum er leyft aS fara hér á landi, en eldsneytiseySsl- an er líka um liter á mínútu. Þó er þetta ekki áSalatriSiS. Flughreyflar þurfa milclu ná- kvæmari gæslu en bifreiSa- hreyflar, — þeir eru undir stöS ugu eftirliti, og eftir hverra 100 stunda flug verSur aS taka þá sundur og hreinsaogathuganá- kvæmlega. Flugvélin sjálf kost- ar eins mikið og tíu bifreiðar og ending hennar er minni, því bifreiðarnar eru notaðar með- an hægt er að koma þeim á- fram með nokkru móti, en flugvélarnar hætta menn að nota, undir eins og sýnt er aS þær séu farnar að ganga'úr sér. Verður því stofnkostnaður og fvrning .þeirra tilfinnanlegur baggi. Þá er vátrvgging vél- anna há, t. d. mun vátrvgging- arkostnaður vélarinnar liérna vera nær fjórðungur af and- virði liennar, enda greiðir vá- tryggjandi kostnað við bilanir, sem fram koma. — Hvað flug- útgerðina hér snertir, þá verð- ur liún vitanlega dýrari en er- lendis, vegna þess í live smáum

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.