Vísir - 30.08.1934, Qupperneq 2
VISÍR
SlMI 1-2.34
1.„M||3>nlrllr
Anstirrlki og
þjóðabandalagið.
Genf 29. ágúst. FB.
Samkvæmt áreiöanlegum' heirn-
ildum er þaö áform nú mjög rætt,
aö Austurríki veröi boðið forsæti
á þingi þjóðabandalagsins. Eru j>ví
likur til, aö Schusnigg veröi for-
seti þings bandalagsins nokkurn
hluta þess tinia, er það stendur yf-
ir í næsta mánuði. (United Press).
Samviana
Eystrasaltsrikjanna.
Riga 29. ágúst. FB.
Á fundi, sem utanríkismálaráð-
herrar Lettlands, Lithaugalands og
Eistlands sátu, náðist fullnaðar-
samkomulag um samvinnu y'fir-
leitt, en ])ó einkanlega í utanríkis-
málum milli j)essara ríkja. Sam-
komulag náðist ennfremur um, að
láta Vilnadeiluna ekki hafa áhrif
á pólitíska samvinnu Eystrasalts-
rikjánna. Var enginn ágreiningur
um jretta. Samkomulagið verður
lagt fyrir þing hlutaðeigandi ríkja
til samj)yktar. (United Press).
hann afhenti sigurvegurunum að
loknum kappleik. Bikarinn verður
farandbikar, en reglur fyrir kepni
um hann eru ekki að ööru leyti
settar.
íþróttir.
Áhugi fyrir úti-íj)róttum er nú
talsverður meðal æskulýðsins á
Akranesi. Verið er að reisa stein-
steyptan sundskála við ágætan bað-
stað, Langasand. Skamt j)aðan er
verið að gera íjrróttavöll. Sund-
skálinn er kominn undir j)ak. Ung-
mennafélag Akraness stendur að
mestu fyrir byg'gingu sundskálans,
en Akraneshreppur lagði til e.fni.
íj)róttavöllinn gera knattspyrnu-
félögin tvö á Akranesi, og er ])að
mikið verk ])ví völlurinn er gerður
láréttur upp í hallandi land. Unn-
ið hefir verið með hestum og drátt-
arvél. Brekkan á aðra hlið vallar-
ins verður gerð að áhorfendasvæöi.
Völlurinn verður þakinn með
sáldraðri möl, og verður því verki
ekki lokið fyr en í hauSt, enda
ætlast til að verkið verði unnið af
áhugasömum unglingum, án kaup-
greiðslu.
Atlansbafsflag
dr. Light's.
Ameríski flugmaðurinn dr.
Light flaug í gær frá Juliane-
liaab til Angmagsalik. Ællaði
hann sér alla leið hingað, en
vegna dimmviðris og rigningar
hætti Iiann við það og lenti í
Angmagsalik um kl. 7.30 í gær-
lcveldi. Hafði flugmanninum
gengið vel að finna staðinn. f
gærkveldi ráðgerði dr. Light
að halda áfrani liingað í dag, ef
veður leyfði.
Frá Akranesi.
29. ágúst. FÚ.
Síldveiðar á Faxaflóa.
Fimm bátar frá Akranesi hafa
stundað síldveiði í Faxaflóa i sum-
ar með reknetum : Ver, Víðir, Bára
Alda og Hafþór. Um siðustu helgi
hafði Ver veitt 883 tunnur, Víðir
528, og Bára 325, og hafði veiði
þeirra öll verið fryst til beitu á
Akranesi. Alda hafði lagt á.land
á Akranesi 334 tunnur, og Hafþór
84 tunnur, og hefir sú veiði verið
fryst, en auk ])ess hafa þeir bátar
lagt nokkuð af veiði sinni annars-
staðar á land.
Síðastliðinn sunnudag var háður
á Akranesi handknattleikur milli
stúlkna úr Knattspyrnufélagi
Akraness og Kára, og vann Knatt-
spyrnufélag Akraness með 7 móti
4. Axel Andrésson íj)róttakennari
gaf bikar fyrir ]>essa kepni, sem
Togari ferst.
London, 30. ágúst. — FB.
Talið er að breski togarinn
Garrighill hafi farist með 8
manna áhöfn. Fór hann frá
Ramsgate áleiðis til Milford-
liaven fyrir 17 dögum og hefir
ekki spurst til hans síðustu 10
daga. — (United Press).
Bðk nm Hitler
bSnnnð.
Varsjá, 30. ágúst. — FB.
Bönnuð liefir verið í Póllandi
sala á bók eftir nasistaleið-
togann Otto Dietrich. Iíeitir
bókin „Með Hitler við stýrið“.
— Þýsku blöðin eru óánægð vf-
ir banninu og telja það brot á
pólsk-þýska vináttusamningn-
um. — (United Press).
Úr Arnarfirði.
Rafnseyri 29. ágúst. FÚ.
Síðastliðinn sunnudag var
skemtisamkoma haldin að Lauga-
bóli í Arnarfirði, til þess að vígja
þar nýgerða sundlaug. Mann-,
margt var, og veður hið besta.
Samkoman hófst með guðsþjón-
ustu. Til skemtunar var sund,
ræðuhöld, knattleikir og dans.
Tvö frumort kvæði voru flutt.
Heyskapur gengur vel í Arnar-
firði, en fiskafli er þvínær eng-
inn.
Nefndin nýjast
Socialistar hafa, eins og kunn-
ugt er, margoft lofað þvi að af-
nema atvinnuleysið hér á landi
og er óhætt að fullyrða, að þeir
eigi valdatöku sína nú ekki síst
þessum loforðum að þalcka.
Það er því mjög athyglisvert,
hvernig fer um framkvæmdir
þessara höfuð-loforða þeirra.
Fýrsta málið, sem reyndi á
þá í, að þessu leyli, var atvinnu-
bótavinnan hér í Reykjavík.
Hefir áður verið frá því skýrt
hér í blaðinu, hvernig Haraldur
ráðlierra Guðmundsson ællaði í
því máli að svíkja Reykjavík
um lögálcveðið tillag úr ríkis-
sjóði og setja Reykvikinga á
lægri bekk en aðra landsmenn
að þessu leyti. Fyrir ötula for-
göngu sjálfstæðismanna i bæj-
arstjórn gengu soeialistar þar
inn á að neyða flokksbróður
sinn Harald til að sjá að sér í
þessu og má því ætla, að þessu
tilræði gegn verkalýð bæjarins
sé þar nieð afstýrt.
En eins og af þessu sést,
stefndi fyrsta athöfn socialisla-
ráðherrans í þessum efnuin
heint að því að rýra atvinnu
verkamanna í bænum. Fjrrir
þessar syndir hygst hann eflaust
ætla að bæta með því mikla
þrekvirki, sem hann hefir
framkvæmt með því að skipa
„skipulagsnefnd atvinnuveg-
anna“U Gamalkunnugt er, að
]>egar lýðskrumarar liafa gcfið
stór og mikil loforð, sem erfitt
cða ómögulegt er að standa við,
þá skipa þeir nefnd lil að íhuga
þau og ráða fram úr málinu.
Alveg eins hefir socialistum far-
ið að þessu sinni. I stað þess að
bæ'ta úr tilfinnanlegu atvinnu-
Icysi verkamanna setja þcir
nefnd til að íhuga málið og —
svæfa stóru Ioforðin.
Að vísu mátti sjá það fyrir,
að þessi yrði endir kosninga-
glamurs burgeisaklíku socialisl-
anna. En þá liugðu menn fyrir-
fram, aö orðhákar þessir mundu
hjúpa svik sín bctur, en nú cr á
daginn komið. Því að nefnd sú,
er rikisstjórnin hefir nú selt á
laggirnar, er þarinig mönnum
skipuð, að hún er fyrirsjáanlega
ófær til nokluirra nýtilegra ráða
um atvinnumál landsmanna.
Hitt er bersýnilegl, að liún er
einkum valin með tilliti til þess,
að í stjórnarherbúðunum eru
nokkrir ofstopar, sem munu
hafa talið sig setta lijá við
stjórnarmyndunina á dögunum.
Þannig eru þeir báðir í nefnd-
inni Héðinn Valdimarsson og
Jónas Jónsson, sem hvor um
sig þóttist sjálfsagður lil stjóru-
armyndunar, en neituðu hins-
vegar gagnkvæmt báðir að
stj'ðja stjórn sem liinn sæti i.
Munu stjórnarlierrarnir vafa-
laust þykjast liafa plástrað all-
vel yfir sár þeirra kumpána
með peningaseðlabunka þeim,
sem greiddur verður fyrir
„ncfndarstörfin". Hitt sést of-
boð vel, að ekki er ætlast til, að
nefndin verði eins ráðamikil og
látið er í skipunarbréfi hennar,
þegar þessir tveir menn, sem
ekki gátu verið saman í stjórn
sakir illinda og gagnkvæmrar
óvirðingar eiga nú að vinna
þarna saman!! Um aðra nefnd-
armenn cr fált að segja. Skóla-
stjórinn á Hólum er frægastur
fyrir, að hann gat ekki skamm-
laust „skipulagt“ lítilsliáttar
minningarhátíð skóla þess, sem
undanfarið hefir staðið tómur
undir stjórn hans. Hafnfirðing-
arnir tveir eru kunnir af afskift-
um sínum af bæjarútgerð
Hafnarfjarðar og því sist manna
liklegastir til að koma atvinnu-
vegum landsmanna á réttan
kjöl.
IJitt er mjög athyglisvert, að
í nefndinni er enginn sjálfstæð-
ur atvinnurekandi né trúnaðar-
maður atvinnurekanda. Social-
hslar liafa raunar margoft lýst
yfir fjandskap sinum til at-
vinnurekanda og kemur mönn-
um þetta að þvi levti ekki á
óvarl. En þó er það svo, að
socialistum er það jafnljóst og
öðrum, að engin bót verður ráð-
in á vandræðum atvinnuveg-
anna án þess atvinnurekendur
hafi ])ar forgöngu eða sé a. m.
k. kvaddir til ráða. Þetta varð
jafnvel Alþýðublaðið að játa í
sumar, er síldarsamlagið var
stofnað. Hér er því enn eitl
mcrki þess, að nefndinni er
ekki ællað að leysa vandræði at-
vinnuveganna, lieldur miklu
fremur seðja metorðalnmgur
Jónasar Jónssonar og Héðins
Valdimarssonar.
Lðgreglnsampykt
Reykjavíkor
og bifreiðarnar.
Blöðiji segja frá þvi i dag, að
skorið liafi verið á hjóla-
gúmmí þriggja bifreiða í nólt
sem lcið. Verður slíku ódæðis-
verki ekki bót mælt og von-
andi kcmst upp um illvirkjana,
en frásögninni fylgir það, að 2
bifreiðanna liafi liaft náttstað
á götum úti og kemur það mér
til að rila þessar linur.
Lögi’eglusamþykt Reykja-
víkur skipar svo fyrir í 44. gr.,
að sérlivfer bifreiðaeigandi
skuli senda lögreglustjóra til-
kynnirigu um það, hvar bifreið-
in verði geymd, þegar liún er
ekki notuð og í 35. gr. er svo
fyrir mælt, að ökutæki megi
ekki nema staðar á götum bæj-
arins, nema meðan ferming eða
afferming á sér stað — sbr.
einnig 15. gr. — Lögreglusam-
þyktin krefst þess þannig, að
lil sé skýli fyrir liverja bifreið
og bannar að bifreiðar séu
geymdar næturlangt á götum
bæjarins, eða nokkurstaðar á
almannafæri. Hvaða eftix’lit hef-
ir lögreglan með þessum ákvajð-
um? Hún hefir nú málið um
skemdirnar á bifreiðunum til
meðferðar. Hvað verður þá
jafnframt gert í tilefni af því,
að bifreiðarnar voi’u gevmdar
náttlangt á götum úti?
Ýms önnur ákvæði lögreglu-
samþyktarinnar viðvíkjandi
bifreiðum eru daglega brotin
fyrir augunum á lögreglunni
og niætti í þessu sambandi
minnast á „bílagargið“. Margir
bifreiðarsljórar nota hornið al-
veg að óþörfu og gera með því
alla umferð ótrygga, auk þess,
sem orgið er óþolandi þeirn, er
við umferðargötur búa og um
göturnar fara. Samkvænxt 48.
gr. lögreglusamþyktarinnar á
að nota hornið í tæka tíð, ef
hætt er við árekstri, en óheim-
ilt að gefa hljóðmerki nema
umferðin gefi tilefpi til þess.
Nú „gaula“ fleslir bifreiðar-
stjórar, er þeir fara fyrir
gatnamót, en gæta þess síður
að viðhafa sérstaka varúð, og
fara ekki hraðar en svo, að
stöðva megi hifreiðina þegar í
stað, og bifreiðar orga í sifellu,
ef þær korna að liúsi til að
sækja farþega, og það ekki síð-
ur þótt að nóttu sé.
Daglega sjást hílar staðnæm-
ast á gatnamótum, eða svo
nærri þeim. að umferð trufl-
ast og hætta stafar af, en þó
fyrirskipar lögreglusamþyktin í
34. gr., að ekki megi nema stað-
ar með ökutæki á gatnamótum,
eða nær þeim en 5 metra frá
götuhorni, miðað við húsalínu.
Reglur 32. gr. lögreglusam-
þyktarinnar um akstur um
götuliorn eru nálega ávalt
brotnar, þar sem ekki eru
steinar á gatnamótunum, sem
liindra ólöglega umferð, og má
þó á flestum steinunum sjá, að
ekki er vax’lega ckið, þar sem
brúnir þeirra eru orðnar af-
sleptar af slili bifreiðalijóla,
senx nuddast liafa við þá.
Bifreiðar standa oft að ó-
þörfu á götum, ekki að eins að
nóttu, heldur einnig á daginn,
og trufla umferð. Jafnvel gang-
stéttirnar eru ekki friðhelgar
og má t. d. nefna Lækjartorg-
ið austur af Hafnai’sti’æti 22.
Þar verður gangandi mönnum
oft ekki vært á gangstéttinni,
sem notuð er eins og livert ann-
að bifx-eiðastæði, þvert ofan í
ákvæði 15. gi’. lögreglusam-
þyktar.
Hvernig er um öll þessi dag-
lega margítrekuðu brot á lög-
reglusamþyktinni? Skifta hinir
48 lögregluþjónar bæjarins sér
ekkert af umferðarmálunum,
cða er lögreglan öll önnurh kaf-
in við að sekta lögbrjótana?
Hvert brot varðar sektum alt að
1000 krórium, en varla mun
það-þó svo vera, að bæjarsjóður
hafi stórkostlegar tekjur af því,
að ákvæði lögreglusamþyktar
um bifreiðar og umferð séu ná-
Iega algerlega að engu höfð.
Enn vil eg minnast á eilt brot
á lögréglusamþyktinni, sem er
flcstum óskiljanlegt. í 44. gr.
samþyktarinnar er ákveðið, að
lögreglustjóri skuli afhenda
hverjum bifreiðareiganda
merki til að festa á bifreiðina
með áletruðu RE og tölumerki,
en nú sjást hér margar bifreið-
ar með áletruðu eingöngu R og
tölumerki. Hefir lögreglustjóri
afhent þessi ólöglegu nxei’ki,
cða er þetta uppátæki bifreiða-
eigenda? Hið síðara getur tæp-
ast átt sér stað, en hinsvegar ó-
trúlegt, að yfirvöldin sjálf
brjóti þau lög, sem þau eru
sett til að framfvlgja. Væri
æskilegt að almenningur fengi
upplýsingar um hverju þetta
sætir, að bifreiðar úr Reykja-
vík séu ýmist merktar RE eða
að eins R.
Loks vildi eg beina þvi til
bæjarstjórnarinnar, hvort ekki
væri rétt að breyta ákvæðunum
í 46. gr. lögreglusamþyktarinn-
ar þannig, að leyft verði að aka
bifreiðum um götur bæjarins
nxeð 25 km. hraða, svo sem lög
nú heimila innan kaupstaða.
Flestir bifreiðarstjórar telja sér
heimilt að aka mcð þessum
hi’aða og gera ]xað. en dómstól-
ar munu lita svo á, að ákvæði
lögreglusambvktarinnar um 18
kílómetra hámarkshraða séu
enn í giídi, ]>rátt fyr'ir breytt
lagaákvæði um Jxctta efni.
28. ágúst 1934.
—n.