Vísir - 12.08.1940, Page 1

Vísir - 12.08.1940, Page 1
Ritscjérs: Kr'ist)án Guðlaugsson Skrifstofur: FélagEprentsmiöjan (3. hæð). 30. ár. Reykjavík, mánudaginn 12. ágúst 1940. Ritstjóri ) Staðamenn j Sími: Auglýsingar , 1660 Gjaldkeri 5 línur Aigreiðsla j 183. tbl. A.m.k. 60 þýskar flagvélar skotnar niflar í gær i loítbardOgum yfir Ports- moath, Weymouth og Dover. 26 breskra orustaflugvóla er saknað. EINKASKEYTI FRÁ UNITED PRESS. — London í morgun. _ gir og harðir loftbardagar voru háðir í gær yf- ir Englandsströndum og í grend við þær. Mest var barist yfir hafnarborgunum Portsmouth, Weymouth og Dover, og þegar þýskar flugvélar gerðu árás á skipaflota undan ströndtím East Anglia. l>að er giskað á, að Þjóðverjar hafi teflt fram að minsta kosti 400 flugvélum í þessum bardögum, og a. m. k. 60 þeirra hafi verið skotnar niður. Sennilegt er, að allmargar fleiri hafi verið skotnar niður, en um það verður ekki sagt með vissu enn sem komið er. Breska flugmálaráðuneytið tilkynnir, að 26 breskar orustuflugvélar hafi verið skotnar niður í bardögum. ííokkurt tjón varð á húsum í Weymouth og á húsum flotastöðvarinnar í Portsmouth. M. a. kviknaði þar í sjúkrahúsi. í Weymouth kviknaði í olíugeymi en eld- urinn var fljótlega slöktur. Tvö herskip í höfninni í Portsmouth urðu fyrir skemdum af kúlnabrotum, en yfirleitt má segja, að ár- angurinn af loftárásinni hafi verið mjög lítill. Loftárásir voru einnig gerðar á ýmsar staði í norð- austur og suðvesturhluta landsins, og varð nokkurt tjón á húsum og manntjón nokkurt. Eftir skyrslum þeim að dæma, sem birtar hafa verið, hafa jafnmargar þýskar flugvélar verið skotnar niður í gær og þ. 8. ágúst, er loftorustan mikla var háð yfir Dover. Frá 18. júní hafa alLs 387 þýskar flugvélar verið skotnar niður við Bretland. Meðan hver flugvélasveit Þjóðverja af annari gerði árásirnar í nánd við Ermarsund og á skipaflotann, sem fyrr var frá sagt gerðu um 200 þýskar árásar- og sprengjuflugvélar árásir á Porf- landsvæðinu, en þar voru skotnar niður um 40 þýskar flugvél- ar. Flestar skutu breskar orustuflugvélar niður, en nokkrar urðu fyrir skotum úr loftvarnabyssum. 7500 smál. herflutninga- skipi sökt með tundnr- skeyti. Á annað hundrað manns fórust. EINKASKEYTI frá United Press. London í morgun. Það var tilkynt í London í gær, að bresku herflutningaskipi, 7500 smál. að stærð, hefði verið sökt á Atlantshafi. Skip þetta var eign Bresk-indverska eimskipafélagsins og hafði breska stjómin tekið það til herflutninga. Skipinu var sökt, er það var í herflutningum, og skaut þýskur kafbátur tundurskeyti á það fyrirvaralaust. Mikill sjógangur var. — 740 mönnum, sem á skipinu voru hefir verið bjargað, en alls voru á því 860 menn, og munu því um 120 menn hafa farist. Margir þeirra voru hermenn, sem köstuðu sér í sjóinn, búnir björgunarbeltum, en vegna sjógangs var ekki unt að bjarga, nema fæstum þeirra. líklegt þótti að fara mundi þar yfir. Kl. 7 í gærkveldi reið felli- bylurinn yfir og varð af feikna tjón: hús skemdust, símastaur- ar brotnuðu og tré sleit upp með rótum. Ólag komst á loft- skeytastöðvar. Flóðbylgja skall á land og druknuðu 6 menn. I Cbarleston og mörgum bæjum, þar nálægt er rafmagnslaust og vatnslaust og samgöngur allar um undan meginlandinu hafi í ólagi. hraðað sér til meginlandsins, er fregnir bárust arm fellibyl, s’em, ------------- ------------------- Felllb^lur veldiir niiklii tjjóni í Haiiflapíkjoiiniii. Einkaskeyti frá United Press. London í morgun. Frá Charleston í Suður-Caro- lina er síinað, að þúsundir sum- argesta á skemtistöðum á eyj- KONRÁÐ JÓNSSON. LÁRUS BLÖNDAL. GUNNAR GUÐJÓNSSON. Vlðtal við 6ísla Jónisson, forstjóra: Þriggja vikna æfintýraferð frá Danmörku til íslands. Vb. Frekjan kom hingað rétt eftir miðnætti í nótt. Ahöfnin var sjö Islendin^ar. Klukkan hálfeitt í nótt sigldi 32 smál.vélbátur hér inn á höfnina og lagðist að upp- fyllingunni í krikanum vestan viðöprengisand. — Þegar báturinn sveigðii upp að hafnarbakkanum lék um hann kastljós, sem beint var úr einum glugg- anum á hafnarskrifstofunni. Þær fáu hræður, sem voru á hafnarbakkanum, sáu í ljós- glampanum að íslenski fáninn var málaður á byrðing skipsins, svo og nafnið — FREKJAN. Þarna var þá kominn báturinn, sem Gísli Jónsson keypti til íslandsferðar og var hann á honum við sjöunda mann. Skip- verjar voru órakaðir, eins og vera ber, þegar menn hafa verið í æfintýraferð, og hressir og glaðir yfir að vera komnir heim aft- ur. — Vísir hitti Gísla Jónsson að máli í morgun og sagði hann hlaðinu frá ferðinni: — Iivenær fórúð þér utan? spyr tíðindamaður lilaðsins. — Eg fór utan þ. 27. mars með Gullfossi, þ. e. síðustu ferð iidiis og liefi aðallega verið i Danmörku síðan. Til Svíþjóðar fór eg tvisvar sinnum. —- Ætluðuð þér ekki að kom- ast fvr heim? — Jú, eg félck vegabréf bjá Þjóðverjum til Ítalíu, og ætlaði að fara með Eddu þaðan, en af því varð þó ekki. Var það af þeirri ástæðu, að eg var i er- indagerðum á nýju sviði og vildi ekki hætta þvi í miðju kafi. Þá var líka tvísýnt að fara til Ítalíu um • þessar mundir vegna þess að ítalir voru þá farnir að láta á sér skilja, að þeir myndu fara í stríðið þá og þegar. Þá kom loforð frá islensku Sambúð Tyrkja og Rússa. Einkaskeyti frá United Press. London í morgun. Fregn frá Istambul hermir, að Oktay, sendiherra Tyrkja í Moskva, sé væntanlegur til An- kara, í stutta heimsókn. Sam- kvæmt áreiðanlegum heimild- um mun hann gefa stjórn sinni ilarlega skýrslu um viðborf Rússa til Tyrklands. Það er ekki kunnugt enn sem komið er, hvort sendiherrann hefir meðferðis nokkrar tillögur frá sovétstjórninni. GÍSLI JÓNSSON. rikisstjórninni, að Esja myndi koma til Petsamo í Norður- Finnlandi og taka íslendinga þaðan, en það átti ekki að verða fyrri en um miðjan júlí. Þ. 13. júni sendi eg svo beiðni til þýsku yfirvaldanna, þar sem eg fór fram á að mega kaupa skip og fara á þvi lieim til ís- lands með 5—7 menn. Svarið kom rúmum, hálfum múnuði síðar, eða 29. júní, og var á þá leið, að mér var veitt umheðið leyfi. En með því hóf- ust raunverulega erfiðleikarnir. — I hverju voru þeir fólgnir? — í þvi, að báturinn mátti mátti ekld vera of vandaður, því að þá var ekki liægt að fá útflutningsleyfi á honum, hann mátti heldur ekki vera of léleg- ur, því að þá liefði ekki verið óliætt að leggja í ferðina og loks mátti liann ekki vera of dýr, því að ekki var hægt að fá liann vátrygðan. Það, sem eg lagði aðaláhersluna á, var að vélin væri ekki of léleg, því að það varð að vera hægt að treysta á hana. — Hvernig gekl' yður svo að finna góðan bát? ,—• Eg hafði haft augastað á tveim hátum, en þegar til kom var húið að selja þá háða. Lolts- ins fundum við 32 smálesta hát, að vísu 52 ára gamlan, smíðað- an úr eik, en vélin Var 2 ára gömul og 70 hestafla. Er hát- urinn úthúinn til þess að geyma í honum lifandi fisk. — Hvernig gekk svo að fá olíu, siglingaleyfi o. þ. h. — Það var auðvitað erfiðast að fá oliuna, þvi að hún fæst ekki nema á kort, en þar að auki þurfti að fá útflutnings- leyfi á henni. Þurfti vfirleitt allskonar undanþágur til þess að fá alt, sein nauðsynlegt var, en það fékst vegna þess, hve við sóttum mál okkar fast. Enginn Iiörgull var á mat. Siglingaleyf- ið fékst greiðlega, en þó ekki lengra en til Kristianssand í Noregi. En Þjóðverjar í Dan- mörku sögðu að við myndum ekki verða gerðir afturreka þar, úr þvi að okkur var lileypt á hrott úr Danmörku. — Hverjir voru skipverjar? — Auk mín voru skipverjar Jjessir: Lárus Blöndal, skip- stjóri, Gunnar Guðjónsson skipamiðlari var stýrimaður, Björgvin Frederiksen var 2. vél- stjóri, Úlfar Þórðarson læknir var yfirmatsveinn og Konráð Jónsson og Tlieodór Skúlason hásetar. Þeir einu, sem verið liafa til sjós, erum við Lárus, en skipshöfnin reyndist hin prýði- Iegasta i alla staði. — Hvernig völduð þið „skips- höfnina“? -— Yið Gunnar Guðjónsson unnum mest að jiessu, enda keyptum við skipið í samein- ingu og völdum við livor sinn manninn. Gunnar valdi Theódór en eg Úlfar. Síðan völdum • við ÚLFAR ÞÓRÐARSON. BJÓRVIN FREDERIKSEN. THEODÓR SKÚLASON. allir í sameiningu Lárus, og hafði hann Konráð með sér. Siðan völduin við sex Björgvin. Okkur þótti leitt að geta ekki tekið fleiri með, en eins og menn geta skilið, var það ó- mögulegt. Framh. á 2. siðu

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.