Vísir - 13.04.1946, Page 2

Vísir - 13.04.1946, Page 2
2 V I S I R Laugardaginn 13. apríl 1946 JDNAS GUÐMUNDSSDN: JVtwkvœm i. Undanfarnar vikur hefir útlitið í alþjóðamálum verið ískyggilegt. Samkomulag Rússa og Engilsaxa fer sí- versnandi og vafalítið má telja, að ef kjarnorkan væri því ekki til fyrirstöðu, að Rússar þyrðu að hefja ófrið, væri nýr ófriður þegar byrj- aður. Margir eru þeir, sem liafa spurt mig um það, hvort jspádómarnir segi ekki fyrir ,,nýtt stríð“ og þá hvenær það muni hyrja og verða. Slíkum spurningum er oft- nst ekki rétt að svara. Þeir, sem eitthvað hafa kynnt sér spádómana í Biblíunni, vita, að þeir ná langt fram í tím- iinn og segja l'yrir atliurði, sem gerast muriu næstti ár og aldir, — jafnvel í rúm- lega þúsund ár éhnþá. Menn hafa langbezt af því sjálfir, að reyna að skilja þessa spádóma og ráða þá, en ]tess ber vel að gteta, að énginn getur til fulls áttað sig á spádómum Bihlíunnar nema hami hafi aflað sér þeirra undirstöðuatriða í þekkingu, sem nauðsynleg eru til ])ess, alveg eins og í hverri annarri grein, sem nienn fást við. Þess verður t. d. ávallt að gæta, að liafa þrjú aðalatriði sífellt í huga, ])egar spádómar eru þýddir. i?au eru þessi: I. Að þjóðir þær, sem frá er sagt í Biblíunni og ganga undir ýmsum nöfn- um þar, eru enn til, en lieita nú flestallar öðrum nöfnum en þær eru kall- aðar í Biblíunni. Þannig heita t. d. Israelsmenn Biblíunnar 1 dag Engil- saxar og Skandínavar, þjóðirnar, sem byggja Sovétrikin heita þar „Rós (eða Rus), Mesek og Tu- bal“, þjóðirnar í Þýzka- landi eru Edomítar og AssjTÍngar liinir fornu o. s. frv. Fræðslu um þettív er ekki að sækja til hinna svonefndu guðfræðivis- inda, því þau byggja á kenningunni um að „þjóðir týnist“ og bland- ist og hverfi svo úr sög- unni, en sú kenning er hrein vitleysa. 2. Að Biblían hefir að geyma sérstakt tímatal, sem at- burðirnir eru miðaðir við, °g fyrr en það timatal er tekið og notað í útreikn- ingum á atburðunum, verður allt á liuldu og vart hægt að gera sér þess nokkra grein, hve- nær þeir atburðir eiga að gerast, sem spádómarnir segja frá. Hér á eftir mun eg nefna eitt dæmi þessa, sem sýnir glögg- lega hve nákvæmlega má <■ segja hlutina fyrir, ef menn skjlja þetUi 4ímati|] spádómanna nægilega vel og kunna að nota það. 3. Að mikill liluti spádóm- anna er líkingamál eða táknmál. Táknmál er öllu máli æðra og fullkonm- ara og þess vegna er það notað svo mjög í öllum helgum ritum frá forn- öld. Táknmál Biblíunnar eða spádómanna er ekki mjög þungt nema helzt á Opinberunarbókinni —, ef menn reyna að setja sig inn í grundvallarregl- ur táknmáls fyrri tíma vfirleitt. En fræðsla í því efni verður ekki lieldur, nema að mjög litlu leyti, sótt til vísinda nútímans, sem alveg vanrækja slík hávísindi fornaldarinnar sem táknmálið var. El' menn.hafa þessi þrjú at- riði vel i huga og reyna að afla sér sæmilegrar undir- stöðuþekkingar i þeim t. d. með lcstri góðra bóka um þessi efni , munu þeir geta skilið talsvert í spádóm- um Gamla testamentisins, sem margir eiga einmitt al- veg sérstaklega við vfirstand. andi tíma. II. Þeim til gamans, sem ])ess- ar línur lesa, skal eg segja hér frá einum útreikningi, sem gerður var fyrir meira en 50 árum í sambandi við nokkra spádóma í Biblíunni. „The Fulness of the Na- tions“ héitir bók, sem gefin var lil í fyrsta sinn í London árið 1889 og síðan aftur 1898. Höfundur hennar hét H. Aldersmith, lærður mað- ur og læknir við Christ’s Ho- spital í London. Dr. H. Alder- smith byggir í þessari hók, eins og öðrum bókum sínum, allar niðurstöður sínar um það, hvenær ákveðnir spá- dómar muni rætast, á tíma- tali Biblíunnar sjálfrar, „tíða- kénningunni“, sem svo mætti kalla. I þessari hók sinni, „The Fulness of the Nat- ions“, tcluir hann sér m. a. fyrir hendur að leysa þá gátu, hvenær og hvemig Jerúsalem muni losna úr höndum Tyrkja, ef bvggt sé á spádómunum einum sam- an, hinu sérstæða tímatali ])eirra, og frásögn Biblíunn- ar. Ctlegðartími Juda-ætt- kvíslar er í Biblíunni ákveð- inn „sjö tíðir“, eða. 2520 ár, og allan þann tíma á Jerú- salem að vera „fótum troð- in af heiðingjunum", eins og það er orðað m. a. í spádómi Krists sjálfs, en það þýðir, að lúta yfirráðum þjóða, sem ekki eru af Israels-ættkvísl. Menn skulu nú minnast þess, að ])egar þctta er ritað, fyrir 1890, eru Tyrkir enn eitt af stórveklum lieimsins og öllu ráðandi fyrir botni Miðjarðgrbafs. Er þyi ekki tsiúsinn. Vh. um það að ræða, að hruu þess „liggi í loftinu“, enda var það ekki fyrr en 20 ár- um eftir að bók Aldersmiths kom út í annað sinn — 1898 —, eða 1918, að Tyrkjaveldi hrundi að mestu saman. Eg set hér fyrst í lauslegri þýðingu kaflann, sem um þetta fjallar í bók Alder- smiths, og mun svo á eftír skýra hann nánar. Þar segir: „Hinar miklu „sjö tíðir“ geta ekki hafa I)yrjað fvrr en eftir orustuna við Kar- kemis og tilkomu Nebuk- adnesars árið 604 f. Kr. Nú kemur öllum, er fást við spádóms-skýringar, saman um, að merkið um að „tírnar heiðingjanna“ séu liðnir, sé það, að Jerú- áslém hætti að vera „fót- um troðin af heiðingjum“. en það verðum vér að bú- ast við að þýði, að luin Jerúsalem hætti að lúta yfirráðum „heiðinna þjóða“ og komist í hendur hinna réttu eigenda ]>ess- arar borgar, ]). e. hinna tólf ættkvísla Israels. - Þetta („sjö tíða“) tímabil ætti því að enda kringum 1917. Tíminn nmn leiða i ljós, að þetta reynist rétt, og ])á nnin það rætast (sem í ritningunni segir), að’ „hús Júda (Gyðinga) mun fara til húss Israels“ (Brezka heimsveldisins) og' þann veg komast aftur til Palestínu.“ Eg efast um, að nokkurn- tíma hafi spádómur verið jafn glögglega þýddur og ])essi og það á jafn vísinda- legan hátt. Dr. Aldersmith leggur til grundvallar kenn- ingu sjálfra spádómanna um hinar „sjö tíðir“, — þ. e. 2520 ára útlegðartíma. Hann leitar til sögunnar og finnur að einmitt orustan við Kar- kemis er úrslitaatburðurinn um örlög Júda-ættkvíslarinn- ar, sem fáíið var að gæta Jerúsalemborgar, þegar hin- um „var dreil't“ meðal heið- ingjanna. Við Karkemis hjá Evfrat börðust þeir Nekó Egiptalandskonungur og Ne- bukadnesar Babyloníu-kon- ungur árið 604 eða 605 f. Kr. °g þar vann hinn síðarnefndi úrslitasigur sinn yfir Egipta- landi. Jósía Júdakonungur réðist á Neko, er hann var á leiðinni til þcssarar orustu, en mátti sín einskis og var særður til ólífis. Hann var síðasti konungur í Júdaríki, sem var sjálfstæður og nokk- uð kvað að, og virtur var og elskaður af öllum. Um hann segir í II. Kronikubók, 35. lcap.: „Og allir Júdamenn og Jerúsalemsbúar hörmuðu Jósía, og Jeremía orti harm- ljóð eftir Jósía, og allir söng- menn og söngkonur hafa tal- að um Jósía í hannljóðum sínum fram á þexman dag.“ Með Jósía leið því Júdaríki í raun og veru undir lok, þó að leppríki væri það nokkru tenguif- J%)gq^nuteiuf gseaia, áð hcgningárfimi þcss skyjdi vera „sjö tíðir“. — Það skilja menn nú svo, að „eiri tíð“ tákni 360 ár og ájö tíðir þá 2520 ár. Ef þetta var rétt, og ef orustan við Karkemis var lokaatburðurinn í sjálf- stæðri tilveru Júdaríkis liins förna, átti Jerúsalem og raunar Palestína öll að losna úr liöndum „heiðinna þjóða“, eins og Biblían nefnir alla aðra en Israelsmenn, 2520 árum eftir 604 f. Kr. Yrði þetta svo, voru spádómarnir réttir og tímatal þeirra rétt skilið. Og hvað gerðist? Hinar „sjö tíðir“ frá 604 f. Kr. voru liðnar 1917, (604 f. Kr. + 1917 c. Kr. 1 = 2520 ár), og einmitt þá — 9. desember 1917 — tók brezki hersliöfðinginn Allen- by Jerúsalem og rak Tyrki burt úr Palestínu. Svona dá- samlega rétt reyndist þessi spádómsþýðing dr. Alder- smiths, sem hann ])á, fyrir meira en 20 árum, hafði sagt fyrir. III. En ])essi merkilega spá- dómsþýðing sannaði einnig annað, sem ekki var síður mikilvægt. Ef þetta reyndist rétt, að 1917 yrði Jerúsalefn hrifin úr höndum „heiðingjanna“, hlaut sú þjóð, sem frelsaði hana, að vera ísraelsmenn hinir fornu. Fyrr en Jerúsal- cm aftur er í liöndum þeirra er hún ekki laus úr höndum „heiðingjanna“, samkvæmt notkun ])ess orðs í Biblíunni. Allan tímann frá því orust- an við Karkemis var háð og til 1917 hafði Jerúsalem lot- ið „heiðnum“ heimsveldum. Fyrst laut hún Babyloníu- ríki, þá Medum og Persum, þá Alexander mikla, ])á Róm- verjum og loks Tyrkjum. Spádómarnir gátu ekki neitt um nein þessara „eigenda- skipta“. Þau gerðust líka öll á „útlegðartímamun", á hin- um „sjii tíðum“, og þess- vegna var engin ástæða lil að sýna þau. Það er fyrst 1917, sem umskiptin eru sýnd í spádómunum. Þá á að afhenda Jerúsalem aftur fyrri eigendum: hinum tólf ættkvíslum Israels. -— Bctri sönnun fyrir því, að engil- saxnesku þjóðirnar séu af- komendur hins forna ísraels, er tæplega hægt að fá. En dr. Aldersmith reynd- ist bjartsýnni og trúaðri á að fólk almennt veitti stað- reyndum viðtöku og hagaði sér samkvæmt þeim en raun hefir á orðið. Ilann segir í framhaldi af áður tilfærðum ummælum: „Þegar þessir atburðir hafa gerzt (1917), munu augu margra þeirra, er nú hlægja að þessum skoðun- um vorum, hafa opnazt og þeir kannast við, að brezka þjóðin sé í raun og .sann- leika hið týnda „liús Jó- ,.sefs.“, sem nú keniur „út ur Egiptalandi“, ekki sem yfirráða- eða kúgunar- þjóð, lieldur sem braut- ryðjanda- og forystuþjóð mannkynsins.“ Það voru aðeins örfáir menn, sem voru ekki með öllu búnir að gleyma spá- dómsþýðingu dr. Aldersmiths árið 1917, ]>egar sagan sann- aði, hversu hárrétt hún hafði reynzt í alla staði. Hennar var að engu getið þegar „frelsisskrá Palestínu" — Balfour-yfirlýsingin — var gefin lit af brezku stjórninni í nóvember 1917, er sýnt var að Palestína mundi unnin, en þar skuldbundu Bretar sig til þess að stofna heim- ili fyrir Gyðinga (Júda-ætt- kvíslina) í Palestínu. Banda- ríkin lýstu sig:samþykk þéss- ari ákvörðun nokkru siðar. önnur stóneldi hafa þar ekkert um sagt fyr né síðar, svo að það eru eingöngu hin- ar engilsaxnesku þjóðir, sem hafa beitt sér fyrir flutningi Gyðinga þangað. Og enn í dag eru það ekki nema til- tölulega mjög fáir menn, sem sjá þetta og skilja. Flest- ir hlægja enn i dag að þess- um kenningum og segja full- ir hroka og yfirlætis: „Þetta erú ekki vísindi.“ — Ja, svei! IV. Vmsir eru þeir, sem húizt liafa við því, að til mikilla átaka kænii nú þegar eða bráðlega milli Riissa og Eng- ilsaxa. En ekki er eg þeirr- ar skoðunar. Á þessu ári kemur ekki til neinna úrslita- átaka þeirra i milli. Persíu- deilán er ágætt dæmi um það, livernig tafl stórveld- anna fer nú fram. Rússar heimta réttindi í smáríkinu Persíu. Hún leitar skjóls hjá Engilsöxum. Þeir gera „fyr- irspurnir“, heimta svör, en Rússar svara ýmist engu eða þá skætingi. Meðan á þessu stendur lióta Rússar smárík- inu og pína það á allan hátt til að fara að vilja sínum, og loks lætur smáríkið undan, þegar ]>að sér, að um enga verulega hjálp getur orðið að ræða frá hinum engilsax- nesku stórveldum. Og í stað þess að Rússar legðu Persíu hreinlega undir Sovjetríkin með liervaldi, gerist það, — sem í rauninni er miklu betra fyrir Rússa —, að þeir gera Persiu að leppríki. Þannig mun verða haldið áfram. Frh. á 4. síðu. GÆFAN F”LGIR hrini> ut frá ’~”íl»ÖR 'afnarstræti 4.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.