Vísir - 15.04.1946, Side 1
1
Starfsemi Flug-
félags íslands.
Sjá 3. síðu.
VISI
Innistæður bank-
anna erlendis.
Sjá 2. síðu.
36. ár
Mánudaginn 15. apríl 1946
88. tbU
siídTAH mm
mEe mm
Tvö skip í förum
milSi fiautiihorg-
ar ©fj LoradoEi.
Sænska í'arþegaskipiö
,Suecia“ kom til Gautaborg-
|ar 11. marz s. 1., en það hefir
landsliðskeppni milli Breta ið ásamt systurskipi þess
A laugardaginn fór fram
tndsliðskeppni milli Br
og Skuta í knattspyrnn.
Fyrsti Svíþjóðarbáturinn, sem rík-
II lét smíða, er kominn hingað.
Haídís iékk vont
,Britannica“ í herflutning-
— Hafáíá /
Skotar sigruðu, eftir mjög um fyrir Breta síðan í sept-
liarðau og spennandi leik. ember.
Skotinn ])elaii}r, sem er inn-j „Suecia“ hefir flutt um
framherji í liði Skota, setli 27.500 brezka hermenn frá
mark, cr ein minúla var eft-*meginlandshöfnum til Brel-
ii' af leiknum. Bezti maður- lands og ,,Briltannica“ um
inii í liði Breta var talinn 28.000. Nú þegar skipin eru
vera Swift, en fjórir vorujkomin til Svíþjóðar aftur
taldri upp i liði Skota, er|Verða þaú á siglingaleiðum
taídir voru hafa horið af, og þeim, er þau voru áður og
hóf ,,Sueciau sigíingar milli
Gaulaborgar og London
eru það Husband, Brennan,
Delany og Campbell.
Skotár sóttu mjög á allan'api.ji „Britannica“ hefur
h'ikinn, en vörn Brela var siglingar á sömu leið 27.
með afbrigðum góð, svo að1 apt'í 1.
Skotum tókst aðeins að setja Hafnaryfirvöldin í London
e'tt mark, er leikurinn var jiafa gefið skipunum leyfi li 1
að enda.
Hjóii slasasf en*
hraggi brennur
í gærmorgun klukkan 8,32
var slökkviliðinu tilkynnt að
lcviknað hefði í bragga 5, við
Eiríksgötu. Brá slökkviliðið
strax við, en er það kom á
vettvang var bragginn alelda.
Slökkviliðinu tókst tiltölu-
lega fljótt að slökkva eldinn
en bragginn og innanstokks-
munir allir ónýttust að
mestu.
Iljón J>au, cr í braggan-
um bjuggu, urðu fyrir tals-
verðum meiðslum, er þau
voru að bjarga sér út úr eld-
inum. Brenndist maðurinn,
Ragnar Þorsleinss., nokkuð
en kona lianshandleggsbroln-
aði. Var hún þegar flutt á
Landspítalann, Jiar sem búið
var um brotið, en siðan var
henni lcvft að fara af spilal-
anum.
Skýrt var frá í frétlum
morgun, að í dag myndi hefj-
asl matvælaráðstefna
Singapore.
Jiess að liggja i höfninni frá
mánudegi til föstudags eða
laugardags og með Jivi vcrð-
ur í'arþegum gert kleift að
búa um borð í skipunum, er
þeir liafa skamma viðdvöl í
London l. d. i verzlunarer-
inum. (S.I.P.).
Fisknr íluttur út
fyrir 5,4 ntillj. kr.
Tuttugii og fimrn ísl. skip
scldu ísvarinn fisk í Eng-
Uuidi í s.l. viku fyrir sam-
(ds 5/tl'i.928,18 króiuir.
Söluhæsta skipið var Sæ-
fell. Það seldi farm sinn fyr-
r 17,558£. Skipin, sem scldu
ifla sinn fyrir yfir 10 þús.
aund cru Jiessi: Bláfell seldi
'yrir 11.750 £, Iielgafell fyr-
r 11.126 £, Mai fyrir 11.785
L', Hafsteinn fvrir 10.527 £
>g Gylfi fyrir 10.665 £.
Sökum þrengsla cr ekki
íægl að birta sölur allra
skipanna.
Nýir kaupendur
Vísis fá blaðið ókeypis til næstu
mánaðamóta. Hringið í síma 1660
og tilkynnið nafn og heimilis-
fantr.
Oryggisráöið kemur saman
á fund í dag.
Spánarmál rædó
Öryggisráö sameinuðu
j>jáöanna mun koma saman
á fund í dag i New York.
Kins og skýrt var frá í
fréttum á laugardaginn,
nuinti verða tekin fyrir tvö
mál, er lieðið liefir vcrið eft-
ir með nokkurir eftirvænt-
insu. Fvrra málið cr krafa
í þvi sambandi cr búizt við
að fulllrúi Irans muni mót-
mæla, að J>að verði gert.
Það var skýrt frá þvi i
morgun, að fulltrúi Irans-
stjórnar myndi fá að silja
fundinn og skýra frá afstöðu
Jandsins til ]>essa máls.
Spánarmál.
Annað málið
verður af
Bússa um að Iransmálið shiða öryggisráðsins til Spán-
verði tekið af dagskrá, en
Útifundur
Danír mófmæia
Francosfjórniimi
B
Iföfn
samjjykkl áskorun um að
slíta öllu stjórnmálalegu og
viðskiptálegu sambandi við
/ Kaupmannaliöfn var íiSpán.
gær haldinn stærst útifund-\ Mótmæláfundir hafa vcrið
ur, sem haldinn liefir /zerz«?iliaitlnir víða í borgum í Brel-
í Danmörku síðan stríðinu ian,li, t. d. llristol, Manehcsl-
lauk. Er talið að um 200 þús.
manns hafi sótt liann.
Fundurinn var lialdinn til
]>ess að mótmæla l'ramkomu
Franco-stjórnarinnár, og var
SlökkviSidið
bjargar bát.
S.I. fimmtudag' var hringt
í slökkviliðið og það beðið
um að aðstoða mótorbátinn
Austra, er kominn var að því
að sökkva við eina Verbúða-
bryggjuna.
Brá slökkviliðið þegar við
og fór með stórar dælur á
vcttvang. Kr Jiangað kom
var báturinn orðinn hálf-
fullur af sjó, en fyrir skjót
ar, en cins og skýrl hefir ver-
ið frá, þá kærir fulltrúi Pól-
verja Francostjórnina fyrir
ráðinu. Það cr ekki enn Ijóst,
hvort fulltrúarnir telja sig
geta fjallað um það mál, en
ákvörðun um ]>að verður
væntanlega tckin í dag.
e" og Liverpool. Allir voru handbrögð slökkviliðsmanna,
fundirnir mjög fjölmennir,
og áskoranir samjiykktar lil
l>ess að mótmæla kúgunar-
stjórn Francos á Spáni.
lóksl að forða bátnum frá
Jjví að sökkva.
Orsök lekans var sú að
botnventillinn losnaði.
Rússar farnir
frá llukden,
Það var tilkynnl í fréttum
í morgun, að Hússar liefði
nú flutt alll lið sitt úr höfuö-
borg Mansjúríu.
Kommúnislar vaða víða
uppi i Mansjúriu og rcyna
að spilla fvrir að löglcg
stfórn komist á i þeim lilut
um, sem Rússar liafa horfið
á lnirt með licr sinn.
?eðni á leiðiniti.
Hafði samflot við
dansksmíðaðan
bát.
í gær kom til Reykjavíkui*
f y rs ti S v í Jjjóðarbátu r inn.
sem smiðaður er á vegum
rikisstjórnarinnar. Er Jiaés
m.b. „Hafdís“.
ð'ísir hel’ir hafl tal af Þor-
keli Jónssyni, skipstjóra báts-
ins, og innl hann eflir hvern-
ig bálurinn hafi reynst l
ferðinni.
Sagðist honum svo frá: ViS
lögðum af stað frá Gautaborg
föstudaginn 5. april. Fengum
við slæml veður á leiðinni tiL
Færevja, 7—9 vindstig á
móti. Frá Færeyjum fengum
við hvasst S-A.-veður nær
alla leiðina til Reykjavíkur.
Reyndist bálurinn vera al-
veg prýðilegt sjóskip og vélin
ekki síðri, eða svo, að eg tel
að vart verði á betra kosið.
Báturinn er byggður L
Ringens Bátvarv, Marstrand
og er ca. 50 smálestir að
slærð og er liinn trausl-
byggðasti í alla staði. Gang-
vél bátsins er 170 ha. Allas-
Diesel.
Þess má geta í sambandi
við smiði bátsins, að fremur
illa gengur mcð afhendingu
og vinnu við niðursctning
vélanna, en hjá skipasmíða-
stöðvunum sjálfum er ann-
ars mikill áhugi fyrir að
Ijúka srníði bátanna hi.'v
fyrsta.
Akveðið er að gera bátinn
út á togveiðar svo fljótl sem
unnt er. ________
Samflota „llafdisinni-1 var
bátur, er smiðaður var í-
Frcdrikssund Skibsværft L
Danmörku. Heitir bátur sá
„Fram“ og er cign hlulafé-
lagsins „Stefnis“ í Iiafnar-
firði. Reyndist bátur Jrcssi liifv
traustasta og bezta sjóskip.
Er bátur Jjessi um 60 smá-
lestir að stærð, með Tuxháin.
dieselvél. Var sainið um
smíði bátsins i ágúslmánuðL
s. 1. og er kostnaður við smíð-
ina töluvert minni en þeirra
sænsku. Eru nú 15 bátar L
smíðum í þeirri skipasmiða-
stöð, sem smiðaði „Fram".
Hafa borist miklu fleiri pant-
anir, en ekki hefir vcrið hægt
að taka fleiri sökum anna.