Vísir - 16.08.1946, Side 8
IVæturlæknir: Sími 5030. —
.Næturvörður: Laugavegs
.Apótek. — Sími 1616.
TISIR
Föstudaginn 16. ágúst 1946
Lesendur eru beðnir að
athuga að s m á a u g 1 ý s-
i n g a r eru á 6. síðu. —
Stórmerk Sjávarútvegssýning
haldin hér - í næstu viku.
Mikill fjöldi mjög athv^Ii§»
ver öi •a ifieaiBBsi á §Viiin^iieani.
og hann, verður fullgerður.
Vaí'alaust mun fólki leika
hugur á, að skoða líkan þetta,
þar sem litlar fréttir. liafa
borizt af skipulagi hans og
að hér er um að ræða algera
¥ næstu viku verður opnuð n.vl,rcy|l,i 11 þossu sviði.
Kér í Listamannaskálan-'(,< ta
um stórmerkileg sýmng. Er
JLifttntli
n fjtjjn fisfitM s'
'i ketrutnt.
joað svonefnd Sjávarút-
vegssýning, sem haldin er
að tilhlutan atvinnumála-
ráðuney tisins.
Jörundur Pálsson, teikn-
ari, hefir verið fengimr til
þess að undirbúa sýningu
þessa. Tíðindamaður blaðs-
ins hitti Jörund að máli í
morgun og lét hann blaðinu
þessar upplýsingar í té.
Skipslíkön.
A sýningunui verða likön
af skipum, alll frá 16. öld og
Hah'salvaupmannaskipunum.
Knnfrcmur af fvrsta íslenzka
togaranum, Jóni forseta, ]ál-
skipunum, nýja skipi Eim-
skipafélagsins, sem nú er ný-
lagður kjölur að, Fanncy,
skipi Fiskimálariefndar, Ing-
ólfi Arnarsvni, fyrsta togar-
anum íslcnzka, sem smiöað-
ur er fyrir íslendinga eftir
styrjöldina. Auk þess aí'
ýmsum öðrum, innlendum
og erlendum, svo og teikn-
ingar af skipum af ýmsum
stærðum.
\
Lifandi nytjafiskar.
Tveim stórum kerijm verð-
ur komið fyrir á sýningunni
og verða í þeim lifandi sýn-
ishorn af nytjafiskum lands-
manna, svo sem ýsu, þorskí,
lax, silungi og öðrum þeim
fiskum, sem hægt verður að
afla á þessum tíma árs. Þá
verður ennfrenmr upphleyjjt
liköii af söinu fiskum, að
undanleknum laxi og silungi.
Fjölbreytt Ijósmyndasafn.
Mörgum aðdáunarvcrðum
ma þess, að likan af
hraðfrystihúsinu við Granda-
garðinn hér, verður ennfrem-
ur á sýningunni og af ýms-
um síldarverksmiðjum víðs-
vegar um landið.
Þróun sjávarútvegsins.
Ennfremur verður sýnd
þróun sjávarútvegs lands-
manna á sýningunni. Sýnd
vcrða gömul veiðarfæri, allt
frá þeim, sem notuð voru á
skútuöldinni og fram til
þessa dags. Þá eru cnnfremur
haganlega teiknuð spjöld á
veggjum, segja sem sögu
þessara mála.
Framh. á 3. síðu.
■Sextu
iicji ir :
Ólafui*
Friðnk§§on,
i*i t höf iind u r.
Ólafur Friðriksson rilhöf-
undur er sexlugur í • dag.
Hann er fyriv löngu þjóð-
kunnur maður og hefir
helgað krafta sina baráttunni
fyrir islenzkum verkalýðs-
málurn, og boðað jafnaðar-
stefnu hér á landi um ára-
tuga skeið. Á síðustu árum
hefir liatín dregið sig út úr
stjórnmálabaráttunni að
mestu, en gefið sig frelcar að
ritmennsku.
Mikill stvrr liefir staðið um
Ólaf, svo sem vænta má, en
þrátt fyrir ]>að viðurlcenna
andstæðingar lians hann,
sem heiðarlegan og drengi-
legan andstæðing.
Ólafur befir mikínn áhuga
fyrir nátlúrufræðum og hefir
margt um þau ritað. í tóm-
stundum vinnur liann að
Ijósmyndum af sjávarúlvegi J trjárækt á landi sínu í Foss-!
tslendinga verður komið vogi dg öðrum gróðurtilraun- j
Ný björgunar-
tæki.
Slysavarnafélag íslands
hefir feúgið fullkomnari
björgunartæki. Er þar á
meðal 450 þús. kerta svif-
ljós sem sézt í 50 mílna
svæði.
Jón Bergsvcinsson eyind-
reki boðaði tíðindamenn
blaða og útvarps á fund sinn
s. 1. laugardag til að sýna
ný björgunartæki, sem félag-
ið hefir fengið. Eru tæki
þessi fullkomnari .en þau sem
áður hafa verið hér til, bæði
línubýssur og ljósmcrki. En
merkilegast og hagnýtast al'
þessum tækjum er svifljós
sem með ragettu er skotið
1000 l'et upp í loftið. Opnast
þá fallhlíf og svífur ljósið í
henni um ein mínútu. Þetta
er 500 þús. kerta ljós og
sést það úr 50 rriílna i'jar-
lægð.
Áð sýningunni lokinni
bauð Slysavarnafélagið til
kaffidrykkju í Tjarnarcafé
og talaði Jón Bergsveinsson
þar um slysavarnir. Rakti
liann sögu slysavarnanna,
sem hófust í Englandi 1824,
og lýsti þcirri þróun sem
verið hefir síðan í hjörgun-
armálum þjóðanna. Síðan
minntist liann á hve mikil
nguðsyn er á að línubyssa
sé um borð í livcrju skipi,
og skírskotaði hann i því
sambandi til þeirrar stað-
reyndar, að lítill vandi cr að
hitta land frá strönduðu
skipi í myrkri, þó telja megi
ógerning að finna skip úr
landi. Einnig benti Jón á, að
undir sömu kringumstæðum
að leggja þyrfti bann við að
selja björgunartæki hærra
verði en sem nemur kostnað
þeirra á hverjum tíma.
Frestaö IsækkgJii
Ausfg.irbæiar“
l'yrir á sýnirigunni. Eru þar um. Hefir liann gerl ýinsar
\ li-æjttrráð hcfir satnþykkt
íremstar í flokki Ijósmyndir merkar alluiganir á sviði
af sildveiðunum. Ennfremur jarðfræðinnar. Auk þeSsa er
ítf öðrum veiðum og veiðiað- Ólafui' fróður vel um marga
íerðum. Eru myndir þessar.hluli ” og áhugásamur um
snjög' athyglisverðar og
jiiunu vekja óskiþta áthygli
. áð jrcsta iil nivsia voi s l>y</<j-
sýningargesta.
Líkan af Höfðakaupstað.
Á sýningunni verður kom-
. ið fyrir stóru líkani af Ilöfða-
líuuþstað á Skagaströnd, eins
framfár'ir og sjálfstæðismál
þjöðáriíiriár. Iíefír hann ekki
verið neinn undansláttar-
maður, hvár sem hann hefir
komið fram. Má þakka Ól-
afi öll þau slörf, sem hann
hefir vel unnið og árna hon-
um lieilla á afmælisdaginn.
í nguframkvie mdiun
Aiisiurb ivjars kólann.
iríd'
hef-
bæta
íing-
Svo sem kunnugt ei
ir verið ákveðið, að
einni hæð ofari á
una, en að fenginm uinsogn
skólastjóra og formanns
skólanefndar, þótti rélt að
fresta byggingarfram-
kvæmdum, úr þvi sem kom-
ið er, til næsta vors.
f\eijlja uíl u rm ótij:
Valur: Víkingur
3:2
B. S. í. fær ný
Msakynni.
í gær kepptu Víkingur og
Yalur. \rar leikurinn mjög
spennandi, jafn og harður.
Yfirleilt voru félögin í ágætri
þjálfun, en samt sást ekki
eins góður samleikur hjá
þcim, eins og i fyrri leikun-
um, sem þau hafa leikið. —
Engin mörk voru sett í fvrri
hálfleik, en í leikslok hafði
Valur sett 3 mörk, en Víking-
ur ekki nema 2. — Næsti
leikur Reykjavíkurmótsins
verður háður í kvöld, og
keppa þá Fram og K.R.
Golfmót hefst
á laugardag
N.k. lauyardag befst golf-
mót hér i fíeykjavik. Verð-
ur keppl um Olíubikarinn
svonefnda.
Ekki er kunnugt um kepp-
endafjölda ennþá, en lalið
er, að þeir muni v.erða nokk-
uð margir. Er þetla forgjaf-
arkeppni, ]). e., að fjTrst fer
fram svokölluð undirbún-
ingskeppni, og að lienni lok-
inni ciga að verða eftir 16
menn, sem svo taka þátt i
aðalkeppninni.
Olíufélögin þrjú gáfu
|)enna bikar fyrir nokkrum
árum, og hefir verið keppt
um hann árlega siðan. —
Keppni Þessi mun taka um
hálfan mániið.
Bifreiðastöð íslands er
með haustimi að flytja i ný
húsakynni, og verður hún þá
f ullkpmnasia bifreiðastöð
hér á landi.
Bifreiðastöð íslands er nú
að láta útbúa ný húsakynni
í liúsi því, sem vörubilastöð-
in Þróltur hafði áður við
Ivalkofnsveg. Verða þar
mjög góð skilyrði til full-
kominnar afgreiðslu sérleyf-
isbíla, og cr hugmyndin að
sameina þar afgreiðslu allra
„rútubila“, sem eru mjög
tvistraðar um bæinn. Sér-
leyfishafar borga 7% af
brúttó-lekjum bifreiðanna
til ríkisins, og á sá skatlur
að renna til liúsbyggingar,
sem yrði afgreiðsla allra sér-
levfisbifreiða. En tclja má
líklegt, að dráttur verði á
byggingu ]>essa lmss, og hef-
ir ]>vi Bifreiðastöð íslands
boðið sérleyfisbifreiðunum
að liafa afgreiðslu í þessum
nýja húsakynnunx.
Bifreiðastöð íslands var
stofnuð árið 1933 og hefir
síðaú verið ein af stærztu
bifreiðastöðvum landsins og
fjöldamargar sérleyfisbil-
reiðar haft afgreiðslu þar að
jafnaði. Nú sem stednur eru
þar bilar, sem liafa ferðir
í Dali og Borgarfjörð og
austur vfir Hellislieiði, til
Ilvéfagerðis og -Stokkseyrar,
auk þess sem B.S.Í. hcfir sér-
leyfi á áætlunarferðum til
Þingvalla og Álftaness.
Ríkisskip lætur smíða stórt
farþegaskip í Svíþjóð.
Æufi þess tvö
Nýlega hefir Skipaútgerð
ríkisins gert samninga um
smíði á nýju strandferða-
skipi, sem mun geta flutt
fleiri farþega og hefir meiri
ganghraða en Esja.
Er skip þetta smíðað i
Alaborg og Verður þáð-vænl-
alilega tilbúið til notkunar i
haúst. Auk ])ess vcrða
smíðuð tvö strandferðaskip i
Eriglandi. Verða það vöru-
flutningaskip. Afhending
Ijæirra fer að líkindum frain
i fehr. marz 1917.
Þcir Pálmi Loftsson, for-
stjóri Skipaútgerðar ríkisins
og Ólafur Sveinsson skipa-
eftirlitsmaður, ’eru nýkomn-
ir frá DanmÖrku. Var erindi
þeirfa í sambandi við smíði á
nýju strandfcrðaskipi er [
vörttflntn-
Ewttjlnntti.
byggt verður í Álaborg. Verð-
ur það væntanlcga tilbúið í
hausí.
í skipi þessu verður far-
þegarýriii fyrir 160 l'arþega.
Ganghraði skipsins verður
16 milur, enda verður það
með tvær af'Ivélar, samtals
2400 heslafla. Til samanburð-
ar má geta þess, að Esja tek-
ur 150 farþega, og gengur 15
sjómilur.
Þá hefir verið samið um
smiði tveggja 350 smálesta
skip í Englandi, fyrir Ski])a-
útgérðina. Eru þau ætluð lil
slrandferða aðallega, útbúin
til vöruflufriinga, en með
nokkru rúmi fyrir farþega.
Gert er ráð fyri'r áð þau verði
fullgerð ,í febrúar cða marz
á næsta ári.