Vísir - 28.02.1950, Side 1
40. árg.
Þriðjudaginn 28. febrúar 1950.
48. tbl.
jóslys vi
Nær 30 menn farast, er CLAM rekur upp
og björgunarbátar - fullir af mönnum -
eru settir á flot í brimgaröinum.
OJluskipið Clam, sem strandaði í morgun á Reykjanesi.
Er stórúigei'din
nö stöðrastj)
Sfémemt leita til landvmitu, en ráða verð-
ur menn aí Vestfjörðum á togarana.
Horfur eru á að nýköpun-
artogararnir hætti veiðum
senn hvað líður og eftir því
sem fjárskortur háir þeim.
Sjóveð flestra togaranna eru
nú á þrotum en lánsstofnan-
ir halda mjög að sér höndum
um rekstrarlán.
Raunin sannar, að nýsköp-
unartogararnir geta ekki
keppt vi'S landvinnuna, seiti
kosiuS er af rilcinu eSa at-
vinnubótavinnuna, sem bæj-
arfélögin reka. Atvinnuleysis-
kránign befir fariS fram, cn
bún virðist vera markleysa.
Þvi til sönnunai' mætti nefna,
aS togarasjómenn hópast í
land til ofborgSaSrar taxla-
atvinnu meS tuttum vinnu-
tinia, meSal annars til fram-
leiðslu á hraðfrystunx fiski,
sem framleiddur er ineð
milljóna ríkisstyrk.
Suinir útgerðarmenn bafa
reynt að veiða í salt, en á því
eru mikil vandkvæði sökum
þess, að sjómenn ganga í Iand
af skipunum og eru þess
mörg dæmi, að ráða hefir
orðið menn af VestfjörSum
á skipin, ]>annig að þeim yrði
haldið úti.
Bæjarfélögin þurfa að vera
vel á verði í þessp efni og þá
V-ríú- l'í 16 sídur í dag.
'iv.kahlaft 8 síður með :
r.eðu RjÖrns Ólafssonar j
<'jái n?jálaráðherra, sem
bann flutti í ;ueðri deiid
Alþíiígiw í ga*r. framhalds-
sögumu o. fl.
ekki sízf í lleykjavikurbæ,
enda niættu menn hafa i huga
aS í lok fvrri lieimstyrjaldar
var svo að útveginnm búiS
hér í Jiöfuðstaðnuin, að 10
15 boiuvörpungar voni flutí-
ir úr bæmim og skráðir i
öSrum kauptúnum sökúm
þess að útvegsmenii g'átu
ekki staðizt þcer álögur og
kotnaö, sem á rekslrinum
Iivildi bér frekár en annars
staSar.
FJalIvegsr
§æmilega íærír
Færð á fjallvégum hefir
ekki versnað neitt að undan-
förnu.
Krísuvíkuríeiðin og Þing-
vallaleiðin eru báðar færar
og farnar eftir því. sem bezt
þykir henta hverju sinni.
Færð er góð upp i Hveradaíi,
en ekki Jegra.
Þegar Vísir átíi lal við
vitaviirðinn á Itejkjanesi
kít kkan hálftólf í morgur
var björgun þeirra manna
sem ekki höfðu reynt áð
fara í bátana, um garð
gengin og 23 meim komn-
Ér á iand heilir á húfi. Var
þár bæði um Breta og Kín-
verja að ræða og meðal
þeirra eigi færrí en 3 yfir-
menn.
Á kipinu var 51 manns
íhöfn og hafa því 28 menn
farizt. Segjá þeir, sem af
komust, að þeir hafi farið
í bátana aí' þvf. að þeim
Jéizt þannig á landtökuna,
að skipíð mundi brotna í
-pón þegar í stað. En er
Vísir talaði suður eftir á
íólfta tímanum var skipið
brotið ofan þilja og lá
enn þar. sem. það hafði
tekið niðri, en botninn
mun vera riíinn og tættur.
Só'i Jík hafði rekið, þcg-
ar Vís'r frétii síðast til.
Cfcffe síitsiisöi eefítiM úr
EMSf/fishfffitte ki. hs>x
S SSÍ€»S't$MSEt~
giíegasta sjéslys, sem orðið he-ir hér við land á
undaníörnum árum, varð í morgun við Reykjanes,
er nærri þrír tugir manna aí hrezka oimskipinu Clam
dmkknuðu, þegar skipio strandaði um kiukkkan átta.
SennjJegt er, áð pfsahræðsla hafi gripið mikinn hluta
skipverja, þegar þeir sáu skipið' ré.ka stjórnlaust upp i
brimgarðinn og grípú þéir til þéss xiyndisúvræðis að rcyna
að setja ívo af Jijörgunnarbátum. skipsins á flol, þólt hvér
maður hefði mátt sjá, að slíkt væri óðs manns æði.
*
Brotnuðá bátiirnir við skiþshliðina á svipstundu og fórii
allir mennirnir í sjóinn, en aðeins fjóra rak á Umd.mcð
lífi og var einn þéirra meiddixr.
Vísitala .framíærslukostn-
aðar fyrir i'xdirúarmán. hefir
verið reiknuð lit af Hagstöf-1
unni og reyndist vera 347
stig og hefir luin liækkað um
fhrun stig frá því í janúar.
Það er verðhækkun á er-
lendri vefnaðarvöru, sein
hækkuiiinni veldur, m. a,;
tð í verzlanir komu 180 er-
lcndir karlmannafatnaðir,
sem ollu verulegri hækkun.
Annað, sem hafði áhríf til
hækknnár, var smávægilegt.
<skar bóta vegna
kezfi.
Rafmagnsveita Reykjavík-
ur hefir faxið frarn á nokkra
gTeiðáíu frá Hitaveitu og
.Vatnsveitu hæjarins.
Hefir Rafmagnsveitan skrif-
að bæjarráði og'farið fram á
greiðslu þessa, sem rynni
upp i kostnað, sem Raf-
inagnssvcitan héfii* orðið
fyrir vegna bilana á kcrí'inu,
én þær orsökuðust. aftur af
völdum nýlagningii Hita-
veitu og Vatnsveitu. Er bæj-
arx-áð að athuga þessa kröfu
Rafveitunnar um þessar
mundir.
Svo.sem Vísir skýrði frá í
gær. lagði dráttarbáturmn
Englishman af stao með
Clam í eftirdragi héðan um
kluklcan hálfniu í gœrmorg-
un og gerði skipstjóri hans
ráð fyrir því, að ef ekkert ó-
happ kœmi fyrir, munáu
skipin verða komin til Car-
diff eftir níu daga siglingu.
En óhappið koni íyrir
fimnií mínútum fyrir klukk-
an sex í morgun, þegar drátt
afvíramir milli skipanna
slitnuðu. Voru skipin þá
komin um það bil mílu suð-
ur fyrir Reykjanes. Veður
vár ekki hvasst, en. vindur
stóð á land og brim var mik-
ið, svo mikið, að ekki var
hægt að komast út af leg-
unni í Grindavík, b~ga-
þangað vár leitað me'5 'hjörg-
un fyrir augum.
Skipið rékur u'vv.
Það þykir sýnt af þvi. sem
á eftir gerðist, aö ekki hafi
verið' unnt að' koma. nýjum
dráttarvírum á milli skíp-
anna og eftir um það bil
tvær stundir var Clam kom-
ið upp I brimgarð'inn fyrir
neóan Vaíahnúk, eða
skammt frá Iitla vitanum á
Reykjánesi. Vegna þess að
straumur er talsveröur með’
landinu þarna, rak skipið
ekki eins fljótt upp í iand-
steina og ella, en vegna þess
slapp það' við klettanef eitt,
jsem þarna er, en þár hefði
i þaö áreiðanlega liðast í sund
;ur á svipstundu í briminu,
J að áliti vitavarðarins á
:Reykjanesi, Sigurjóns Ólafs-
I sonar, en Vísir átti tal við'
hænn á tíunda tímanum í
Farið í báta?ia.
Eins og þegar er sagt, virö-
ist ofsaleg hræðsla og fát
hafa gripið skipverja eða
hluta skipshafnarinnar, þeg-
ar hér var komiö, því áð þeir
reyndu að setja tvo bá£a á
sjó. Fóru tíu menn í annan
þeirra en yfir tuttugu í hinn,
en bátarnir voru ekki fyrr
búnir aö snerta sjóinn, en
brimið’ skellti þeim upp að
skipshliðinni, braut þá og
jfyllti. Fóru allir mennirnir í
jsjóinn og drukknuöu flestir
■ þeirra.
j Sigurjón vitavöröur fór
þegar niður a'ð sjó, þegar
(hann sá til skipsins og hvað
veröa vildi. Sá hann, að drátt
jarbáturinn hætti sér mjög
nærri hinu strandaða skipi
og óttaðist, a'ð hann mundi
einnig táka niðri, því að það'
braut fyrir utan hann, þegar
hann komst sem næst skip-
inu. Reyndi hann að ná bát-
unum en tókst ekki.
Framh. á 8. siðu.