Vísir - 25.04.1950, Síða 8
Þriðjuclaginn 25. apríl 1950
HalnaiverldðlUS
I Lendon keiSts1
úf.
1
Horfurnar í hafnarverk-
fallinu í London eru mjög al-
varlegar og má nú ssgja að
nærri helmingur allra hafn-
arverkamanna hafi lagt nið-
ur vinnu. í gœr höfðu yfir
12 púsund verkamenn af um
25 púsundum lagt niður
vinnu.
Hermenn og sjálfboðalið-
ar unnu í gær við uppskipun
70 skipa og talið var aö um
30 önnur biðu afgreiðslu.
Forseti flutningaverka-
manna í London hefir neitað
að ræða við sendinefnd frá
verkfallsmönnum, en hafn-
arverkamenn þeir, er taka
þátt í verkfallinu hafa sett
fram þá kröfu að fá að
greiða atkvæði um það hvort
brottvikningin þriggja leið-
toga úr sambandi flutninga-
verkamanna hafi veriö rétt-
mæt.
Olögmœtt verkfall.
Isaaes vinnumálaráðherra
hefir á þingi íýst því yfir að
stjórnin telji að verkfallið sé
með öllu ólöglegt, þar sem
stjórn sambands hafnar- og
flutningaverkamanna hafi
verið því mótfallin, enda
hafi hún öll staðið einhuga
að brottvikningu þeirra
þriggja kommúnista, er verk
fallið er hafið út af. Isaacs
hefir ennfremur tilkynnt að
stjórnin mun gera allt sem
í hennar valdi stendur til
þess aö koma í veg fyrir að
verkfall hafnarverkamanna
bitni á almenningi. Verði
ekki hægt að fá lausn á verk
fallinu með því aö hafnar-
verkamenn taki aftur upp
vinnu verða hermenn og
sjálfboðaliðar látnir vinna
að * uppskipun til þess að
koma í veg fyrir að vöru-
skortur verði í London.
í gær hófst síðan vinna
hermanna og var hafin upp-
skipun úr 70 skipum, er biðu
í höfninni eftir afgreiöslu.
Önnur 70 skip bíða einnig
afgreiöslu og munu sjálf-
boðaliðar og hermenn vinna
að afgreiðslu þeirra.
Þetta er eitt af málvérkunum á sýningu Ásgeirs Bjarnþórs-
sonar, en hann hefir eins og kunnúgt er sýningu í Lista-
mannaskálanum. Málverkíð er nefnt „Vegurinn í gegnum
hraunið“. Sýningin vefður opin þessa Viku dágléga frá
kl. 11—11.
Aðeins tvær af 9 fiugvélum F.Í
notkun við lok verkfalls flugvirkj
En þær hííbIiií verða ISeygar hver
Hundruð erlendra
Hundruð erlendra togara
erú nú að véiðum ýzt í Faxa-
bugt, að því er Vísi hefir ver-
ið tjáð.
Eru togarar þessir mjög
ágengnir og gera ítrekaðar til-
raunir til þess að komast inn
á bátasvæðið til þess að tog'a
þar, en íslenzk vafðskip eru
á þessum slóðum og' reyna
eftir fremsta megni að bægja
þeim á brott. En vegna tog-
arafjöldans er það mjög erf-
itt, eins og geta má nærri. En
ef varðskipin væru ekki
þarna, mvndu þessi skip vafa-
laust valda stórtjóni á veið-
arfærum bátanna.
Miklar skipasmíðai:
Svía.
Sænskar skipasmíðastöðv-
ar voru flestar mjög önnum
kafnar allt s. 1. ár og náðu
flestar helztu skipasmíða-
stöðvar riýju hámarki á árinú
í skipasmíði.
Alls voru smíðuð 04 kaup-
skip í Svíþjóð á árinu, cr voru
467.700 sniál. að stærð. Sam-
lcvæmt skýrslum vátrygging-
arfélags Lloyds voru Svíar í
árslok 1940 fimmla þjóðin í
röðinni. Þær þjóðir, sem
byggðu fleiri skip á árinu
voru Bretar, Bandaríkin,
Fralíkar og Hollendingaf.
(S. I. p.).
Vopn gerð upptæk x
Béchuanalandi.
Serowe (Bechuanalandi).
Brezk yfirvöld tóku í örygg-
isgæzlu öll vopn og skotfæri,
sem náðist til á laiidsvæði
Bamangwato kynstofnsins,
áður en Serétse Khama Var
væntanlegur þangað. Ruth,
kona Seretse, og ýmsir höfð-
ingjar kynstofnsins tóku á
móti honum, er hann kom,
en honum seinkaði nokkuð
vegna þess að flugvélin, sem
hann var með, varð fyrir vél-
arbilun.
Atkvæðagreiðsla
ant
í breska pinginu háf 'a und-
anfarið staðið yfir umræður
um fjárlögin og lauk um-
ræðunum í gœrkveldi.
Lokræðuna flutti Sir Staf-
ford Cripps, en af hálfu
stjórnarandstööunnar tóku
til máls í gær Winston
Churchill og Oliver Stanley.
Á morgun fer svo fram at-
kvæðagreiðsla um einstaka
liöi fjárlaganna og er jafn-
vel búist við að íhaldsmönn-
um og frjálslyndum muni
takast aö fella við atkvæða-
greiðsluna veigamikil atriði.
Verði mikil brögð að því aö
tillögur stjórnarinnar verði
felldar getur það teflt fram-
tíð hennar í hættu. Frétta-
mönnum ber saman um að
verkamannastjórnin þurfi
nú á öllu fylgi sínu að halda.
Þegar flugvirkjaverkfall-
inu lauk var svo komið, að
Flugfélag íslands hafði ein-
ungis Ivær af níu flugvélum
sínum í gangi.
Flúgvélar þær, sem félagið
notaði þá enn, voru Skymast-,
erinn Gullfaxi og önn.ur Da-
kótavélin. Hin Dakotavélin,
þrír Catalina-flugbátal’,
Grununanflugbátur, de Ha-
villand-vél og Norseman-sj ó-
vél böfðu allar helzt smám
saman úr íestinni.
Þessar upplýsingar gaf Örn
Ó. Jobnson, framkvæmda-
stjóri Flugfélags íslands, Vísi
í gær. Nú er binsvegar svo
komið, að báðar Dakota-vél-
árnar eru i gangi og gera má
ráð fyrir þvi, að tveir af Ca-
talina-flugbátiinum verði
orðnir fleygir um miðjan
maí. Sá þriðji og Grumman-
flugbáturinn munu verða
teknir í notkun síðar, þegar
ástæður léyfa. Hinsvegar er
óvist, hvcirt de Ilaviiland-
vélin og Norseman-vélin
verða notaðar framar. Su
síðarnefnda er minnsta vél
félagsins, er á fiotholtum,
búin einuni hreyfli og hefir
verið noluð við sildai’flug
undanfarin sumur. Þær eru
báðar komnar til ára sinna.
Það er vitanlega bagalegt
fyrir flug'félögin — og þá,
sem þurfa að komast út um
land með skjótum hætti —
að svo fáar flugvélár skuli
vera í notkun, þegar daginn
tekur að lengja og flugveð-
ur að verða liagstætt um land
allt, eins og til dæmis í gær.
En mesti annatíminn er þó
ekki byrjaður. Hann er um
vertíðarlok og skólaslit og
þegar fóllc fer að flytjast úr
bænum út á landsbygg'ðina.
f
II
Einar Þorgrímsson, for-
stjóri Lithoprents, andaðist
að heimili sínu í gær, eftir
þung veikindi, 54 ára að aldri.
Eiriar Þorgríiussön var ó-
venjulegur maður uni marga
liluti, prýðileg'um gáfum
gæddur, drengur Iiinn bezti
og Iivers mánns Imgljúfi, er
Iiomim kynntist. Fyrirta'ki
það, er hann vitti forslöðu
dafnaði vel, enda lét Einar
sig miklu skipta útgáfu og
ljósprentun íslenzkra úrvals-
rita.
Leigu-flug
með innflytjendur.
Urn þessar mundir ér eft-
irspurn allmikil eftir að fá
Gullfaxa á leigu, til að flýtjá
útflytjendur vestur um baf.
Fer bárin kannske á morgun
í slíka flugferð og' lekur þá
fai’þegá í Bretlandi til flutn-
ings til Kanada. Slíkar flug-
ferðir borga sig þó ekki að
ráði, þvi að fargjöldum fyr-
ir útflytjendur mun mjög í
lióf siillt, þar sém slikt folk
lféfir ekki að ölluni jafnaði
úr miklu að spila. ;Svo er
undir hælinn lagt, livort
flutningur fæst, þegar búið
er að skila farþegunum.
Til gainans má geta þess,
að í fyrra barst F. 1. ósk um,
að Gullfaxi yrði leigður til
innflytjendaflugs til Ástral-
íu, en ýittsir anmnarkar
vom á þ\4, svo að samningar
geng'u ekki saman.
Allt exu landráð
þar í landi.
Pólskur prentari neitaði
nýlega að prenta boðskort
vegna skilnaðarhófs, er átti
að halda Sir Ronald Gainer,
sendiherra Breta í Póllandi.
Setti hann það að skilyrði
fyrri' prentuninni, að orða-
lag boðskortsins lilyti sam-
þykki í’itskoðunar stjórnar-
innar. Svo mildll er óttinn
meðal almennings í Póllandi
við að vinna nokkuð fyrir
sendiráð veslrænna rikja.
Allt fellur þar undir landrúð.
London í má
Viðræður eru hafnar í
London milli - fulltrúa
Frakka, Bandaríkjamanna
og Breta til undirbúnings
príveldafundinum, er haid-
inn verður í London í nœsta
mánuði og hefjast mun 11.
maí.
Jessup, sendifulltrúi Banda
ríkjastjórnar, er kominn til
London ásamt starfsliði sínu
og tekur hann þátt 1 undir-
búningsviöræöunum þangaö
til Acheson kemur til borg-
arinnar, en hann mun vænt-
anlega koma til London 9.
maí.
Önnur mikilvæg ráöstefna
veröur haldin í næsta mán-
uði í London, en fulltrúar
Atlantshafsríkjanna munu
koma þar saman til fundar
þ. 15. mánaðarins.