Vísir - 31.01.1953, Síða 1

Vísir - 31.01.1953, Síða 1
43. árg. 25. tbl, Laugardaginn 31. janúar 1953. .- ........',V—■■■.1 .................... "" - ■'. ■— Beðið um sufóbila fil aðstoðar öðrum bílum í slíkiam farariækjam Mý|a- orknverið við Laxa tekið í notknn í ágúit. ekki Siaíaar. Mannvirki öll hafa verið reist og vélar eru komnar til landsins. Framkvænidír hóíust tyrir 2 áruna. Byggingu mannvirkja við Laxárvirkjunina nýju er nú að mestu lokið, en þar er nú risið af grunni myndarlegt stöðvarhús, svo og lokuhús, þrýstivatns- pípan hefur verið lögð og sjálf stíflan að mestu fullgerð. Nú, þegar samgönguerfið- leiltar byrja byggða á milii, vegna snjóalaga, er gott að geta gripið til snjóbílanna. Er nú svo komið að tveir Reykvíkingar ráða yfir snjó- bílum, þeir Guðmundur Jón- asson, sem varð fyrstur íslend- inga til þess að festa kaup á snjóBíl og ferðast á honum um landið, og Ingimar Ingimarsson, er nýlega hefur keypt snjóbíl af Volvogerð. Vísir átti tal við annan þéss- ara manna, Guðmund Jónas- son, og innti hann eftir því, hvort pantanir væru farnar a5 berast um snjóbílaferðir upp til fjalla. Að því er Guðmundur sagði, hefur til þessa aðallega verið beðið um snjóbíla til aðstoðar, þar sem aðrir bílar hafa átt í erfiðleikum vegna snjóalaga. Þannig var snjóbíll Guðmund- ar pantaður s.l. sunnudag til að aðstoða bíl uppi á Sand- skeiði, sem sokkið hafði á kaf í hvarf, er myndazt hafði vegna úrrennslis á veginum. En um svipað leyti bar þar að krana- bíl austan úr sveitum, er náði bílnum upp, svo að til aðstoð- ar snjóbílsins kom ekki. Hvarf- íð, sem þarna myndaðist, var mjög djúpt og stórhættulegt um ferðinni, en Vegagerðin lét strax fylla það með möl og sandi, svo að þess vegna þurftu bilar ekki að stöðvast á austur- leiðinni. f fyrradag var Guðmundur fenginn til aðstoðar bílum á Hvalfjarðarleið, sem áttu í erf- iðleikum vegna ófærðar og m. a. brotnuðu þar tveir bílar. Hljóðfæraleikarar í Sym- fóníuhljómsveitinni héldu fund í gær og samþykktu bá vítur á Jón Þórarinsson og Björn Jóns- son. Fundur þessi fjallaði um grein þá, er þeir Jón, sem er formaður hljómsveitarinnar og Björn, framkvæmdarst. hennar, birtu í Morgunblaðinu fyrir skemmstu, en þar var m. a. tæpt á því, að lélegri hluti hljóðfæraleikara Symfóníu- hljómsveitarinnar hefði ráðizt til Þjóðleikhússins. Mun mörgum hljómsveitar- mönnum hafa þótt þetta jaðra við atvinnuróg, og fyrir því var fundurinn haldinn, og víturnar samþykktar með öllum at- kvæðum fuhdarmanna, en eng- inn varð til þess að greiða þeim mótatkvæði. Enn er svo skammt liðið á vetur að fólk er ekki tekið að hyggja á langferðir í snjóbíl- um, en búast má við því að eft- irspurn eftir slíkum ferðum aukist er fram í sækir og lengra liður á vetur. Bjóst Guðmund- ur við því að þeir Ingimar og hann myndu hafa samvinnu um slíkar ferðir eftir því sem við yrði komið. Ef leiðir austur yfir fjall teppast vegna fanna, koma snjó bílarnir fyrst að verulegu gagni, og myndu þeir þá verða í ícr- um austur yfir Hellisheiði, bæði fyrir farþega og flutninga. Miðað við það að leiðin úr bænum og upp að Lögbergi yrði fær venjulegum bifreiðum,, en hins vegar fært að austan upp í Kamba, myndi ferð frá Sel- fossi til Reykjavíkur ekki taka nema 2 klst,, enda þótt skipt ýrði tvívegis um bíla. Elkins ofursti, yfirmaður flug hersins á Keflavíkurvelli, læt- ur nú af störfum, og hverfur heim til Bandaríkjanna, en hér hefur hann starfað í rúmt ár. Fréttamenn áttu í morgun tal við Elkins,,svo og varnar- málanefnd, en í henni eru. þeir Hans G. Andersen þjóðréttar- fræðingur, sem er formaður hennar, Guðm. I. Guðmundsson sýslumaður og Agnar Kofoed- Hansen flugvallastjóri. Elkins ofursti sagði, að sér hefði verið það óblandið ánægjuefni að dvelja hér og starfa. Hann hefði gert sér far um að kynnast sem bezt hinni íslenzku þjóð, og þau kynni hefðu valdið því, að héð- ! an færi hann minnugur ágætra manna, og þjóðinni allri bar hann hið bezta orð. Vestra mun Elkins taka við flugvallarstjórn á Andrews- velli, skammt frá Washington Bretar urðu að gera við sjálfir. Járnsmíðameistarar hafa nú gert me-3 sér samþykkt um það, að brezk fiskiskip skuii ekki fá viðgerð hér meðan Iöndun- arbannið stendur ytra. Hafði línuveiðari leitað hafn- ar hér vegna bilunar á katli, en skipstjóra hans var tilkynnt, að hann mundi ekki fá viðgerð hér af ofangreindurn ástæðum. Bilunin var þó ekki meiri en svo, að skipverjar gátu gert við hana sjálfir. 1600—1700 ís- Sendingar á Keflavíkiirveíli. Á Keflavíkurflugvelli vinna nú 16&0—1700 íslendingar, og verða fleiri er kemur fram á vorið. Elkins ofursti skýrði frá því í morgun, er blaðamenn kvöddu hann, að á vegum flughersins væru nú starfandi um 600 ís- lendingar við margvíslg störf, og hefði samvinna við þá verið með miklum ágætum. M. a. starfa þeir í slökkviliði vallar- ins, þar sem þeir hafa reynst frábærlega vel og um 95% af starfsliði hótelsins eru Islend- ingar. Æskilegt væri, sagði El- kins, að flugherinn réði 200 íslendinga til viðbótar, en hús- næðisskortur hamlar því enn. D. C., en það ér mikið ábyrgð- arstarf, og ber vott um traust það, er yfirstjórn flughersins hefur á honum. Hans Andersen lýsti sam- starfinu við Elkins bæði í varnarmálanefnd og' við önnur störf, og sagði, að mikil eftirsjá væri að svo færum manni og miklum drengskaparmanni, sem jafnan hefði gert sér far um að leysa sem bezt hvert það mál, er að höndum bar. Elkins ofursti hefði aflað sér hér frábærra vinsælda, er hann hefði fylli- . lega unnið til. Við starfi Elkins hér tekur nú Baily ofursti, en hann hef- ur til þessa verið næst æðstur í þeirri deild ameríska flughers- ins, er hefur björgunarmál með höndum (Air Rescue Service). Vísir átti í gær stutt viðtal við Eirík Briem, rafveitustjóra ríkisins, og spurði hann hvernig' verkið gengi, og enn fremur hvenær gert væri ráð fýjgir að Laxárvirkjunin myndi taka til starfa. Tveggja ára verk. Vinna við Laxárvirkjunina hófst raunverulega voiáð 1951, en þá var öllum undirbúningi undir verkið að mestu lokið. Hefur verkinu miðað allsæmi- lega áfram og' er nú öllum byggingarframkvæmdum lokið. All stórt stöðvarhús hefur verið reist, sem er frá botni á sog- röri og að þaki 25 metrar. — Stíflan er auðvitað mikið mannvirki, 110 metrar, og er því verki að mestu lokið. Milli stíflunnar og stöðvarhússins liggur þrýstivatnspípan, sem ér bæði úr tré og riiálmi, 345 m. tré og 40 m. málmpípur. Vatnsjöfnunarturn. Á þrýstivatnspípunni verður vatnsjöfnunartum, sem verður Lögreglan má ekki bera kylfur. Vín (AP). — Samkvæmt kröfu hernámsstjórnar Rússa í Austurríld mega lögreglu- þjónar á rússneska hernáms- svæðinu ekki bera kylfur við skyldustörf sín, því að kylf- ur sé „vopn“. Er álitið, að Rússar geri þetta eftir ósk austúrrískra kommúnista, svo að lögreglan standi verr að vígi, ef beir efna til ó- spekta. 19 metra há bygging og 13 m. í þvérmál. Turninn er eina sjálfstæða mannvirkið, sem ekki hefur verið reist, en efnið í hann kom í nóvember í haust og verður hafizt handa um byggingu hans í vor, en méð honum má heita að komið sé að niðursetningu véla, sem þó fer fram að mörgu leyti samtímis öðru verki. Véianiðursetningin. Vélar og rafbúnaður til stöðv- arinnar eru komin til landsins. Vatnsvélar (turbínur) hafa verið settar niður og steypt hefur um, en að því verki hef- ur verið unnið undanfarið og lauk því 29. þ.m. Nú er unnið að því að steypa undirstöður undir rafalinn, og gert ráð fyrir uppsetningu hans í marzmán- uði. — Jafnframt því verki verður unnið að uppsetningu rafbúnaðar, bæði við Laxár- virkjuriina og í aðalspennistöð- inni á Akureyri. En nauðsyn- legum byggingum aðalspenni- stöðvar á Akureyri var lokið í haust er leið. Háspennulína reist. Þá er það háspennulínan, en því verki hefur ekki miðað eins vel áfram og æskilegt hefði verið, en nauðsynlegt efni til línunnar verður ekki komið tii landsins fyrr en í marz, en þá verður hægt að hefjast handa fyrir alvöru, og mun sá hluti verksins því ekki tefja stöðina neitt. Allir staurar liafa verið reistir, en ekki hefur verið hægt að strengja vírana, þar sem nokkuð af efni til hans er ókomið. Það sem á vantar er þó væntanlegt í marz, og má því gera ráð fyrir að vírar verði strengdir eftir staurunum í vor. Ætlunin er að því verki, sem enn er eftir, geti miðað það vel áfram, ef engar sérstakar ó- fyrirsjáanlegar hindranir verða á vegi, að raforkuverið geti tekið til starfa í ágúst. Til þess að svo geti orðið þarf í raun- inni stöðin að vera til talsvert fyrr, en ýmsar nauðsynlegar prófanir þurfa að fara fram fyrir þann tíma, en út í það þarf ekki nánar að fara. Með þessari nýju virkjun eykst aflið í stöðvunum við Laxá úr rúmlega 4000 kw. rúmlega 12000 kw. eða nær þrefaldast. i Myndin er af stíflunni og mannvirkjum Laxárvirkjunarinnar. Elkins ofursti lætur af stjórn flughersins hér. íslendingar bera honum frábærSega vel söguna

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.