Vísir - 01.06.1953, Síða 1

Vísir - 01.06.1953, Síða 1
VI 43. ár«. Mán.udaginn 1. júní 1953. 120. tbl' Stefnuskrá fyrir gtópa. Kommúnistaxnir hafa gerst mjög óróJegir af því, að bent hcfur verið á hér í blaðinu, að „stefnuskrá“ þeirra í kosningunum er eitthvert stórkostlegasta blekkingar- plagg, sem nokkurn tíma hefur komið fram í pólitískri baráttu á íslandi. Auk bess sem öll loforð „stefnuskrár- inriar“ ganga algerlega í berhögg við allt skynsamlegt vit og viðurkenndar efnahagslegar staðrcyndir, auglýsa komm- únistar með bessu plaggi hversu djúptœka fyrirlitningu þeir bera fyrir vitsmunum og dómgreid almennings. Til bess að verja „stefnuskrána", sem virðist gerð fyrir glópa, er höfuðpresturiim Einar Olgeirsson sendur út á ritvöllinn síðast liðinn fimmtudag. Mikið finnst þeim nú við liggja. Ræðst hann hatrammlega á Vísi og Björn Olafsson fyrir það að hafa vakið athygli á þessu „Klepps- plaggi“. Skrifar hann Iangt mál til að sanna það, að NÓG FÉ sé til að framkvæma öll „loforðin“, sem eiga að skapa nýtt og betra líf á íslandi. Er óhætt að segja að Einar „yfirgengur“ sjálfan sig og fortíð sína með hessuin nýju röksemdum, og þó hefur hann aldrei þótt feiminn að hapa firrum og endileysum. Hann reynir að sanna að hægt sé að leggja fram 475 MILLJÓNIR KRÓNA Á ÁRI í NÆSTU FJÖGUR ÁR ti! skipakaupa, flugvéla, allskonar nýbygginga, aluminium- vinnslu, íbúðarhúsabygginga og reksturslána. Fjármagnið sem hann ætlar að leggja fram, er sem hér segir: 1. Aukinn útflutningur á saltfiski, þurrfiski og freð- fiski samtals .... ................ 300 millj. kr. (Árið 1951, sem var gott útflutningsár, seldust þessar fisktegundir fyrir 309 millj. kr. SAMTALS og allir markaðir notaðir til hins Itrasta. Þetta œtlar Einar nú c.ð AUKA um 100% J 2. „Glötuð verðmæti“ .................. 60 millj. kr. (Þessi „glötuðu verðmœti‘ sem Einar œtlar að leggja fram, er vínnuafl sem EKKI hefur verið notað til húsabygginga). 3. Spara fyrir þjóðina ............... 100 milij. kr. (með því að setja alla verkamenn, sem nú vinna á Keflavíkurflugvelli í það að byggja hús, báta og orku- ver). Með þessari sjaldgæfu fjármálaspeki kemst „spámaður“ kommúnistanna þó ekki hærra en 460 miUj. kr. hann ætlar að verja til framkvæmda!! Vísir Ieggur hér með bessa speki undir dómgreind ís- lenzkra kjósenda, sem hann trúir vel til þess að sjá í gegn- um hinn barnalega blekkingavef. En blaðið heitir þeim kommúnistum verðlaunum (Gerplu, eftir Laxness), sem leggur fram skynsamlegustu tillöguna um bað, til hvaða framkvæmda eigi helzt að nota .„glötuðu verðmæti“ 60 millj. kr., sem er ein aðalstoðin undir ,.stefnuskránni“. 40 manns í Grænlandsflugi Gullfaxa í nótt. F.I. tekur upp vikulegiii* fferðir lil Khat'nar á miðvikudöguBn í sumar. Fyrsía sandinum dæfit úr Faxaflóa á næstn dögum. Fyrsti Fordbíllinn á íslandi: í framsætinu eru 'þeir Jón Sig- mundsson og Sveinn Oddsson (eigendur), en í aftursæti Gísli Sveinsson, Ingimar Brynjólfsson(?) og einhver þriðii maður, sem Vísir veit ekki deil á. 40 ár liðin frá upphafi bifreiðaaldarinnar hérlendis. Fyrsli Ford-biltinn kcrn tH Eondsins 1. júní 1913. Segja má, að í dag eigi bílarnir 40 ára sögu að baki hér á landi. Eru nákvæmlega 40 ár liðin, síðan fyrsti Ford-bíllimi var fluttur til landsin^, og hefur landið aldrei verið bíllaust síðan. Gullíaxi fór í gærkvöldi í Grænlandsflug og tók í þeirri för m. a. 40 farþega. Erindi Gullfaxa var að fijúga norður til ■ Danmerkurhafnar, sem liggur á 73° n. br. á aust- urströnd Grænlands og varpa þar niður tækjum og pósti til veðurathugunarstöðvar, sem þar er. Meðal farþega voru frú Bodil Begtrup, sendiherra Dana á ís- landi og Jón Eyþórsson veður- fræðingur, sem fór á vegum Rannsóknaráðs að athuga ísrek. Varð hafíss vart eftir 10 mín- útna flug norðaustan frá Horni. í Danmerkurhöfn var hring- sólað lágt yfir staðnum og varp að út tækjunum og póstinum, og samkvæmt skeyti, er flug- stjóranum barst skömmu síðar, töfðu tækin komizt óskemmd til jarðar. í bakaleið var flogið meðfram hinni hrikalegu Grænlands- strönd og á einum stað sáust stórar sauðnautahjarðir. —- Skyggni var hið fegursta og ströndin öll böðuð í glampanöi sól. Ferðin tók samtals nær 10 klst., lagt var af stað kl. 13.15 í gær, en komið aftur kl. 4 í nótt. Ferðin kostaði 600 krónur og komust færri í hana en vildu. Flugstjóri var Jóhannes Snorra son. Á miðvikudaginn byrjar Fiug (Fram a 8, sxðu) Að vísu hafði bíll verið fluttur til landsins árið 1906 — Thomsens-bíllinn — en hann reyndist ekki eins vel og rnénn höfðu gert sér vonir um, og þegar hann var úr sögunui, var hér enginn bíll um ára bil. En sunnudaginn 1. júní legg- ur Botnía að landi, og um það sagði Vísir m. a. daginn eftir: „Vesturíslendingar þessir komu með Botníu í gær: Sveinn Oddsson og Jón Sigmundsson frá Kanada, Ásmundur Jó- hannesson með konu og þrjú börn, Guðm. Christie frá frá (svo!) með konu, Kristján Kristjánsson meíi konu, Sigurð- ur Sigurðsson og ungfrú Margrét Bárdal". Annars staðar í blaðinu er svo þessi klaúsa; „Mótorvagn vandaðan komu þeir með hingað frá Vestur- heimi Sveinn Oddsson og Jón Sigmundsson og ætla að reyna iiann á vegunum hér.“ Segir ekki af bifreiðinni næstu dagana, og ekki á hana minnzt aftur í Vísi fyrr en mánuði síðar, en mánudaginn 30. júní segir svo: „Bifreið þá, sem Vestur-ís- léndingar komu hingað meö um daginn, eru þeir nú að reyna á veginum til Þingvalla, austur í Rangárvallasýslu og'suður í Keflamk, og hyggja þeir að 'eggja reglulegar mannfluin- ingaferðir bráðlega. í fyrra dag skruppu þeir félagar til Kefla- víkur, en er þeir voru komnir á Vogana á heimleið, stöðvað- ist bifreiðin. Voru þeir félagar ókomnir hingað í bæinn í gær- kvöldi". Daginn eftir er bifreiðin enn á dagskrá, því að þá segir Vísir þaimig frá henni: „í bifreið þein-a Vestur-ís- lendinganna fór séra Jakob Ó. Lárusson í gær til brauðs síns. Lögðu þeir af stað klukkan 3 og ætluðu austur að Varma- læk. Mun þetta fyrsta sinn hér á landi, að maður flytur sig til embættis síns í bifreið“. Frh. á 4. siðu. 14 hvalír þegar Hvalveiðarnar byrja vel. I gærkvöldi höfðu veiðzt 14 hvalir. Veiðar liófust, sem áður hefir verið getið á miðnætti aðfaranótt 28. f. m. og er því hér um tæplega fjögun*a sólarhringa veiði að ræða. Veiðarnar hófust nokkr- um dægrum seinna nú en í fýrrá. I upphafi veiðanna þá var bræla á miðunum. — Eftir tæplega 10 daga veiði í fyrra höfðu veiðzt 23 hvalir. Sanddæluskipið í þaim veginn að koma. Sanddæluskip það, sem Is- lendingar hafa fengið til þess að dæla sandi upp úr Faxaflóa til fyrirhugaðrar sements- vinnsiu, er nú á Ieiðinni til landsins. Vísir hefir aflað sér upplýs- inga um skip þetta og ýmsar undirbúningsframkvæmdir að bvggingu sementsverksmiðj- unnar á Akranesi hjá dr. Jóni Vestdal, formanni byggingar- nefndarinnar. Dr. Jón er ný- kominn frá Hollandi þar sem hann fylgdist með reynsluför og prófun sanddæluskipsins. Sandþró á Akranesi. Að undanförnu hefur verið unnið að allmiklum fram- kvæmdum á Akranesi í sam- bandi við fyrirhugaða sements- verksmiðju þar og vegna komu sanddæluskips þangað í þessari viku. Aðal framkvæmdirnar eru fólgiiar í þró fyrir sandgeymslu og sandleiðslu frá höfninni og í þróna. Þróin er í svonefndri Leiru- gróf á vesturenda Landasands. Þróarsvæðið er undir klöppun- um upp af Langasandi og er 25 þús. fermetrar að stærð. í því verður hægt að geyma allt að 250 þúsund rúmmetra af sandi, eða birgðir til þriggja ára, mið- að við upphafleg afköst hennar. Seinna er gert ráð fyrir að tvö- falda megi afköstin og er þá hægt að geyma sand í þrónni til rekstursins í rúmlega 1% ár. í þrónni verður geymdur skeljasandur (kalksandur) til sementsframleiðslunnar sem dælt verður upp á Sviðinu. En auk þess verður í enda þróar- innar geymd um 25 þúsund lestir af fjörusandi, sem tekinn hefur verið úr botni þróarinnar og fluttur á sinn stað. Verður sá sandur notaður sem varaforði ef eitthvað kynni á að bjáta með dælingu fjörusands af Langa- sandi, sem einnig verður notað- ur til framleiðslunnar. Verður honum dælt af Langasandi og beint inn í verksmiðjuna. Botn þróarinnar liggur 2 metrum neðan við hæzta flóð- borð, en baltkamir ofan við geymsluna liggja 8 metrum ofar hæzta flóðborði. Má því fylla þróna með um 10 metra þykku Iagi af sandi. Þróin er nú fullgerð með af- r ennslisrennum. Brú og Ieiðslur. Sanddæluskipinu er ætlað að leggjast við stórt stéypt ker, sém siðar verður fremsti hluti bryggju í höfninni. Bryggjan er ekki fullgerð og hefur því Frh. a 8. síðu.

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.