Vísir - 01.06.1953, Síða 1
VI
43. ár«.
Mán.udaginn 1. júní 1953.
120. tbl'
Stefnuskrá fyrir gtópa.
Kommúnistaxnir hafa gerst mjög óróJegir af því, að
bent hcfur verið á hér í blaðinu, að „stefnuskrá“ þeirra í
kosningunum er eitthvert stórkostlegasta blekkingar-
plagg, sem nokkurn tíma hefur komið fram í pólitískri
baráttu á íslandi. Auk bess sem öll loforð „stefnuskrár-
inriar“ ganga algerlega í berhögg við allt skynsamlegt vit
og viðurkenndar efnahagslegar staðrcyndir, auglýsa komm-
únistar með bessu plaggi hversu djúptœka fyrirlitningu
þeir bera fyrir vitsmunum og dómgreid almennings.
Til bess að verja „stefnuskrána", sem virðist gerð
fyrir glópa, er höfuðpresturiim Einar Olgeirsson sendur
út á ritvöllinn síðast liðinn fimmtudag. Mikið finnst þeim
nú við liggja. Ræðst hann hatrammlega á Vísi og Björn
Olafsson fyrir það að hafa vakið athygli á þessu „Klepps-
plaggi“. Skrifar hann Iangt mál til að sanna það, að NÓG
FÉ sé til að framkvæma öll „loforðin“, sem eiga að skapa
nýtt og betra líf á íslandi. Er óhætt að segja að Einar
„yfirgengur“ sjálfan sig og fortíð sína með hessuin nýju
röksemdum, og þó hefur hann aldrei þótt feiminn að
hapa firrum og endileysum.
Hann reynir að sanna að hægt sé að leggja fram 475
MILLJÓNIR KRÓNA Á ÁRI í NÆSTU FJÖGUR ÁR ti!
skipakaupa, flugvéla, allskonar nýbygginga, aluminium-
vinnslu, íbúðarhúsabygginga og reksturslána.
Fjármagnið sem hann ætlar að leggja fram, er sem hér
segir:
1. Aukinn útflutningur á saltfiski, þurrfiski og freð-
fiski samtals .... ................ 300 millj. kr.
(Árið 1951, sem var gott útflutningsár, seldust þessar
fisktegundir fyrir 309 millj. kr. SAMTALS og allir
markaðir notaðir til hins Itrasta. Þetta œtlar Einar
nú c.ð AUKA um 100% J
2. „Glötuð verðmæti“ .................. 60 millj. kr.
(Þessi „glötuðu verðmœti‘ sem Einar œtlar að leggja
fram, er vínnuafl sem EKKI hefur verið notað til
húsabygginga).
3. Spara fyrir þjóðina ............... 100 milij. kr.
(með því að setja alla verkamenn, sem nú vinna á
Keflavíkurflugvelli í það að byggja hús, báta og orku-
ver).
Með þessari sjaldgæfu fjármálaspeki kemst „spámaður“
kommúnistanna þó ekki hærra en 460 miUj. kr. hann ætlar
að verja til framkvæmda!!
Vísir Ieggur hér með bessa speki undir dómgreind ís-
lenzkra kjósenda, sem hann trúir vel til þess að sjá í gegn-
um hinn barnalega blekkingavef.
En blaðið heitir þeim kommúnistum verðlaunum
(Gerplu, eftir Laxness), sem leggur fram skynsamlegustu
tillöguna um bað, til hvaða framkvæmda eigi helzt að nota
.„glötuðu verðmæti“ 60 millj. kr., sem er ein aðalstoðin
undir ,.stefnuskránni“.
40 manns í Grænlandsflugi
Gullfaxa í nótt.
F.I. tekur upp vikulegiii* fferðir lil
Khat'nar á miðvikudöguBn í sumar.
Fyrsía sandinum dæfit úr
Faxaflóa á næstn dögum.
Fyrsti Fordbíllinn á íslandi: í framsætinu eru 'þeir Jón Sig-
mundsson og Sveinn Oddsson (eigendur), en í aftursæti Gísli
Sveinsson, Ingimar Brynjólfsson(?) og einhver þriðii maður,
sem Vísir veit ekki deil á.
40 ár liðin frá upphafi
bifreiðaaldarinnar hérlendis.
Fyrsli Ford-biltinn kcrn tH
Eondsins 1. júní 1913.
Segja má, að í dag eigi bílarnir 40 ára sögu að baki hér á
landi. Eru nákvæmlega 40 ár liðin, síðan fyrsti Ford-bíllimi
var fluttur til landsin^, og hefur landið aldrei verið bíllaust
síðan.
Gullíaxi fór í gærkvöldi í
Grænlandsflug og tók í þeirri
för m. a. 40 farþega.
Erindi Gullfaxa var að fijúga
norður til ■ Danmerkurhafnar,
sem liggur á 73° n. br. á aust-
urströnd Grænlands og varpa
þar niður tækjum og pósti til
veðurathugunarstöðvar, sem
þar er.
Meðal farþega voru frú Bodil
Begtrup, sendiherra Dana á ís-
landi og Jón Eyþórsson veður-
fræðingur, sem fór á vegum
Rannsóknaráðs að athuga ísrek.
Varð hafíss vart eftir 10 mín-
útna flug norðaustan frá Horni.
í Danmerkurhöfn var hring-
sólað lágt yfir staðnum og varp
að út tækjunum og póstinum,
og samkvæmt skeyti, er flug-
stjóranum barst skömmu síðar,
töfðu tækin komizt óskemmd til
jarðar.
í bakaleið var flogið meðfram
hinni hrikalegu Grænlands-
strönd og á einum stað sáust
stórar sauðnautahjarðir. —-
Skyggni var hið fegursta og
ströndin öll böðuð í glampanöi
sól.
Ferðin tók samtals nær 10
klst., lagt var af stað kl. 13.15
í gær, en komið aftur kl. 4 í
nótt. Ferðin kostaði 600 krónur
og komust færri í hana en vildu.
Flugstjóri var Jóhannes Snorra
son.
Á miðvikudaginn byrjar Fiug
(Fram a 8, sxðu)
Að vísu hafði bíll verið
fluttur til landsins árið 1906 —
Thomsens-bíllinn — en hann
reyndist ekki eins vel og rnénn
höfðu gert sér vonir um, og
þegar hann var úr sögunui,
var hér enginn bíll um ára bil.
En sunnudaginn 1. júní legg-
ur Botnía að landi, og um það
sagði Vísir m. a. daginn eftir:
„Vesturíslendingar þessir
komu með Botníu í gær: Sveinn
Oddsson og Jón Sigmundsson
frá Kanada, Ásmundur Jó-
hannesson með konu og þrjú
börn, Guðm. Christie frá frá
(svo!) með konu, Kristján
Kristjánsson meíi konu, Sigurð-
ur Sigurðsson og ungfrú
Margrét Bárdal".
Annars staðar í blaðinu er
svo þessi klaúsa;
„Mótorvagn vandaðan komu
þeir með hingað frá Vestur-
heimi Sveinn Oddsson og Jón
Sigmundsson og ætla að reyna
iiann á vegunum hér.“
Segir ekki af bifreiðinni
næstu dagana, og ekki á hana
minnzt aftur í Vísi fyrr en
mánuði síðar, en mánudaginn
30. júní segir svo:
„Bifreið þá, sem Vestur-ís-
léndingar komu hingað meö um
daginn, eru þeir nú að reyna
á veginum til Þingvalla, austur
í Rangárvallasýslu og'suður í
Keflamk, og hyggja þeir að
'eggja reglulegar mannfluin-
ingaferðir bráðlega. í fyrra dag
skruppu þeir félagar til Kefla-
víkur, en er þeir voru komnir
á Vogana á heimleið, stöðvað-
ist bifreiðin. Voru þeir félagar
ókomnir hingað í bæinn í gær-
kvöldi".
Daginn eftir er bifreiðin enn
á dagskrá, því að þá segir
Vísir þaimig frá henni:
„í bifreið þein-a Vestur-ís-
lendinganna fór séra Jakob Ó.
Lárusson í gær til brauðs síns.
Lögðu þeir af stað klukkan 3
og ætluðu austur að Varma-
læk. Mun þetta fyrsta sinn hér
á landi, að maður flytur sig
til embættis síns í bifreið“.
Frh. á 4. siðu.
14 hvalír þegar
Hvalveiðarnar byrja vel.
I gærkvöldi höfðu veiðzt 14
hvalir.
Veiðar liófust, sem áður
hefir verið getið á miðnætti
aðfaranótt 28. f. m. og er því
hér um tæplega fjögun*a
sólarhringa veiði að ræða.
Veiðarnar hófust nokkr-
um dægrum seinna nú en í
fýrrá. I upphafi veiðanna
þá var bræla á miðunum. —
Eftir tæplega 10 daga veiði
í fyrra höfðu veiðzt 23 hvalir.
Sanddæluskipið í
þaim veginn að koma.
Sanddæluskip það, sem Is-
lendingar hafa fengið til þess
að dæla sandi upp úr Faxaflóa
til fyrirhugaðrar sements-
vinnsiu, er nú á Ieiðinni til
landsins.
Vísir hefir aflað sér upplýs-
inga um skip þetta og ýmsar
undirbúningsframkvæmdir að
bvggingu sementsverksmiðj-
unnar á Akranesi hjá dr. Jóni
Vestdal, formanni byggingar-
nefndarinnar. Dr. Jón er ný-
kominn frá Hollandi þar sem
hann fylgdist með reynsluför
og prófun sanddæluskipsins.
Sandþró
á Akranesi.
Að undanförnu hefur verið
unnið að allmiklum fram-
kvæmdum á Akranesi í sam-
bandi við fyrirhugaða sements-
verksmiðju þar og vegna komu
sanddæluskips þangað í þessari
viku. Aðal framkvæmdirnar eru
fólgiiar í þró fyrir sandgeymslu
og sandleiðslu frá höfninni og
í þróna.
Þróin er í svonefndri Leiru-
gróf á vesturenda Landasands.
Þróarsvæðið er undir klöppun-
um upp af Langasandi og er 25
þús. fermetrar að stærð. í því
verður hægt að geyma allt að
250 þúsund rúmmetra af sandi,
eða birgðir til þriggja ára, mið-
að við upphafleg afköst hennar.
Seinna er gert ráð fyrir að tvö-
falda megi afköstin og er þá
hægt að geyma sand í þrónni
til rekstursins í rúmlega 1% ár.
í þrónni verður geymdur
skeljasandur (kalksandur) til
sementsframleiðslunnar sem
dælt verður upp á Sviðinu. En
auk þess verður í enda þróar-
innar geymd um 25 þúsund
lestir af fjörusandi, sem tekinn
hefur verið úr botni þróarinnar
og fluttur á sinn stað. Verður sá
sandur notaður sem varaforði ef
eitthvað kynni á að bjáta með
dælingu fjörusands af Langa-
sandi, sem einnig verður notað-
ur til framleiðslunnar. Verður
honum dælt af Langasandi og
beint inn í verksmiðjuna.
Botn þróarinnar liggur 2
metrum neðan við hæzta flóð-
borð, en baltkamir ofan við
geymsluna liggja 8 metrum ofar
hæzta flóðborði. Má því fylla
þróna með um 10 metra þykku
Iagi af sandi.
Þróin er nú fullgerð með af-
r ennslisrennum.
Brú og Ieiðslur.
Sanddæluskipinu er ætlað að
leggjast við stórt stéypt ker,
sém siðar verður fremsti hluti
bryggju í höfninni. Bryggjan
er ekki fullgerð og hefur því
Frh. a 8. síðu.