Vísir


Vísir - 04.06.1953, Qupperneq 4

Vísir - 04.06.1953, Qupperneq 4
VÍSIR DAGBLAS Ritstjóri: Hersteinn Pálsson, Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson. Skrifstofur Ingólfsstræti 3. Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Símar 1660 (fimm iínur). Lausasala 1 króna. Félagsprentsmiðjan h.f. Hljóðbylgjur geta rofið þök húsa, brotið rúður. Flng með meira en bljóðlirada getur valdið tjóni a inannvirkjinn. Það, sem ritstjórinn sagði ekki. /'TT'ins og mönnum er vafalaust kunnugt af frásögnum blaða og útvarps, hafa hér dvalið nýlega nokkrir rússneskir borgarar — ef nefna má það orð í sambandi við slíka menn — á vegum útibús Voks, sem er ein þeárra útbreiðslustofnana, ;sem starfandi eru í Sovétríkjunum. Hefur útibúið — MÍR — verið ernkar ötult við að láta gestina til sín heyra, og farið víða með þá til að kynna þá. í hópnum var meðal annars ritstjóri nokkur, Polevoj að nafni, og hafði hann einkum orð fyrir flokknum og flutti hann hér skeleggaf ræður, sem væntanlega verða hinum íslenzku .skoðahabræðrum hans til uppbyggingar fyrir kosningarnar. Var mjög sótzt ef.tir því, að hann næði tali af hérlendum—: það er .að segja fleiri en „íslenzkum" — blaðamönnum, og ræddust þedr við í fyrradag um það bil sem gestirnir voru að hverfa .af landi brott og halda til síns heima. Meðal þess sem Polevoj ritstjóri hafði að segja hérlendum blaðamönnum i það skipti, var það, hversu hörmulegt hann teldi að ,hér sæjust - 1 endir hermenn á friðartímum. Þess gat hann hinsvegaj- ekki, nvaða erlenda hermenn mundi ekki vera hörmulegt að sjá hér, ef ekki væru friðartímar. Hann gat þess .auðvitað heldur ekki, að til skamms: tíma hafa landar hans, gráir fyrir járnum, látið sjá sig á götum ýmissa borga í Evrópu — einnig á friðártímum — og þykir þó mörgum, að meiri ógn stafi af þeim, en þeim hermönnum, sem hér sjást á fei-lL Polevoj ritstjóri fagnaði því að sjálfsögðu ákaft, að íslend- ingar skyldu berjast fyrir frelsi sínu, og mun hann þar einkum hafa átt við hina djarflegu „sjálfstæðisbaráttu“ kommúnista, meðal annars hina írægu andspyrnuhreyfingu gegn her í landi. Blaðamenn biðu þess þar af leiðandi í ofvæni — en því miður árangurslaust — að ritstjórinn skýrði frá því, hvenær rauði herinn hýrfi. ai: götum Tallinn í Eistlandi, Riga eða Kovno, að ekki sé taláð um fleiri borgir í grannlöndum Rússa. Um sjálf- stæðisbafáttú þéss fólks, sem þar býr, og Polevoj ætti að vera Eunnugra um - vegna blaðamennskustarfs síns, sagðd hann ekki ■orð. Ritstjórinn kvartaði undan því, að hérlend — ekki islenzk — blöð rangfærðu fréttir frá heimalandi hans, en ekki minntist hann á það, hversu erfitt er að fá frá Rússlandi aðrar fréttir en þær, sem birtast samkvæmt fyrirmælum í hinum opinberu málgögnum eða þuldar í útvaxpi þar í landi í sá-stökum til- gangi einungis. Polevoj ritstjóri verður vafalaust kominn langleiðina heim til .sín, þegar þetta birtist á prenti, en hann gleymir því vonandi ■ekki, að hér er mönnum frjálst að hafa skoðanir á öllum hlutum, frjálst að lesa þau blöð, sem þá lystir, hlusta á hverja þá út- varpsstöð, sem hugurinn girnist og tækin ná tiL, halda ræður ■opinberlega, deila á ríkisstjórnina og úthúða ándstæðingum sín- um og hverjum þeim, sem þeim kemur til hugar, án þess að eiga á hættu að hurðir neins Ljubjanka-fangelsis skelli í lás á eftir þeim, áður en þeir hafa áttað sig á því, hvað yfir þá er a'ö dynja. Þmr fundu SCiljan fyrr. *T*að þóttu að sjálfsögðu mikil tíðdndi og góð — á vissum stöðum — er það var gert heyrin kunnugt nýlega, að hvorki meira né minna en tvær af skáldsögum Kiljans væru í þýðingu aústúr í Sovétríkjunum, og væru eigi færri menn en íjórir að glíma við þær. Og engum getum þarf að því að leiða, að> til verksin's verður vandað eftir föngum, því að austur þar þykir höfundurinn sjálfsagt alls góðs marklegur, enda þótt hann hafi gert það af sér á síðasta ári að segjast aðeins vera -vinstri sósíalisti, en það er háttur. íslenzkra kommúnista í Svíþjóð, enda er slíkt •— auðvitað — allt annað en að vera kommúnisti. Hitt er leiðinlegra til afspurnar fyrir skáldið og alla að- standendur, að Bandaríkjamenn skyldu hafa uppgötvað hann áður en Rússar, því að þegar eru liðin nokkur ár, síðan „Sjálfstætt fólk“ kom út vestan hafs. Hlaut Kiljan fyrir amer-' **®r haltíið kannske, að hcssi bílayfirbygging sé úr plasti, en iskt gull, sem menn voru að krefja hann um tíund af til skamms svo er í,ví a'ð hún er úr málmi — magneshun — en hann tíma. Vinir hans hinij- gerzku ætla þó að bæta seinlæti sitt ,er mj°g léttur, svo sem mvndin sýnir greinilega. Var yfir- upp méð1 því að hafá tvo menh við hvoft vérk, óg;éiiiþa4,.|j^lif- hygging þessi á bíl af Allard-gerð, sem varð fyrstur i JV^oijtc sagt, þótt það hljóti vitanlega alltaf að vera jafn-leiðinlegt Carlo-kaþþakst'rinum týrir skémmtfi. ÞaðJ tékur haÍfa’Úmmtu Brezkir flugmálasérfræðing- ar hafa nýlega skýrt frá því, að hljóðbylgjur frá þrýstilofts- flugvélum framtíðarinnar verði i svo stei-kar, að þær kunni að I valda spjöllum á mannvirkjum. i „Högg“ þau sem nú heyrast á jörðu niðri, er þrýstiloftsflug- vél rýfur ,,vegginn“, þ. e. fer fram úr hraða hljóðsins, eru því aðeins smáræði í saman- burði’ við það, sem síðar kem- ur. Skýringin er sú, að í hvert slcipti, sem flugvél fer fram úr hraða hljóðsins, myndast högg- bylgjur, sem leita burt frá flug- vélinni á líkan hátt og þegar skipsstefni klýfur hafflötinn. Á leið sinni missa bylgjurnar lítið af krafti sínum, unz þær „brotna á ströndinni“, þ. e. lenda á jörðinni. Eins og nú standa sakir, komast þrýstiloftsflugvélar að- eins fram úr hraða hljóðsins með því að steypa sér niður úr mikilli hæð, en hra&inn er venjulega orðinn minni en 1000 km., áður en flugvélin er komin nær jörðu en 3 mílur. Hljóð- j bylgjanna gætir því lítið enn sem komið er, en reiknað hef- ur verið út, að þegar flugvélar ■ komist fram úr hraða hljóðs- •ins á íáréttu 'flugi í 1000 feta hæð, verði höggbylgjurnar svo sterkar. að þær nemi um 10 pundum á ferfet, en það nægir íyllilega til að brjóta glugga og jafnvel til þess að rjúfa hús- þök. Verður því að setja mjög strangar reglur um slíkt flug í framtíðinni, og jafnvel hafa menn gert sér í hugarlund, að nota megi höggbylgjurnar gegn óvinum í stríði. I Segja má að nú sé nýtt tímahii að renna upp í sögu flutningaskipanna. Sem stendur eru Bandaríkja- menn að láta byggja fyrir sig málmflutningaskip í Japan, sem verða um 60 þús. tonn að stærð. Áberandi er, hve slík skip hafa vaxið frá stríðslokum, því að ekki er langt síðan svo stor flutningaskip voru talin mjög óhentug. En nú er farið að líta hlutina öðru ljósi. T.d. ér byrj- að að byggja allt að 32 þús. tonna olíuskip, og ýmis olíu- félög hafa gert pantanir á enn stærri olíuskipum. Ýmsir hafa bent á, að erfitt muni að koma slíkum skiptun í höfn, . en rekstrarkostnaður mun lækka sem því nemur og meira til. 86 bifreiðateg- undir í Evrópu. Þær éru alltof margar. Efnahagsnefnd S.Þ. hefur látið bá skoðun í ljós, að bif- I reíðáframleiðendum í Evrópu beri fyrst og fremst að leggja áherzlu n að framleiða sem fæstar gerðir bifreiða, svo að j þær verði ekki lengur munað- arvarningur. j í Bandaríkjunum hefur fram- J leiðslugeta bifreiðaiðnaðarins verið mjög þýðingarmikill fyrir ; stálframleiðsluna, en það stafar ■ fyrst og fremst af hinu tiltölu- ‘ lega lága verði bifreiða, svo að almenningur á hægara með að hagnýta sér þær. Efnahags- ’ nefndin álítur, að þar sem nú j eru um 86 gérðir bifreiðar á markaðnum í Sviss, sem er eini frjálsi bifreiðamarkaðurinn í Evrópu, og ekki er framleitt j meira en 130 þús. bifreiðar af neinni tegund árlega, sem er i helmingur þess sem hliðstæð fyrirtæki framleifa í Banda- '■ ríkjunum, þá megi með íærri bifreiðatégundum og lægra verði géra stálíi amleiðendum í Evrópu.kleift að framleiða nóg að hafa fyrr verið uppgötvaður i vestri en austri. ............... Í j ílíh’i mínútu að festa yfirbygginguna á undirvagninn eða losa hana. Fimmtudaginn 4. júní 195.3. N.ú hefur bærinn verið hér um bil kjötlaus um skeið, eða að minnsta kosti hefur verið erfitt að ná i kjöt í sunnuadgsmatinn, ef luismóðirin hefur ckki verið snemma i því. Ekkert liefur orðið eftir, þegar kjötverzlunum liefur verið lokað á laugardögum uni hádegið. Þó getur kjötleysi reynd- ar ekki verið mjög tilfinnanlegt nú, þegar hvalveiðar 'eru hafnar og komið er nýtt hvalkjöt á marlt- aðinn, cn það er hreinasta lost- æti og talið mjög næringarríkt að auki. Vilja dilkakjötið samt. En samt vill allur f jöidinn held- ur dilkakjöt í sunnudagsmatinn en hvalkjöt, þótt mikill sé niun- urinn á verðinu, því ekki verður það með sanni sagt, að diika- kjötið sé gefið á þessum tíma árs. En þannig má það vera, að hægt sé að fá bæði ódýrt kjöt og syo dýrara kjöt, ef menn vilja greiða meiri peninga fyrir sunnudags- matinn. Fínt hótel. Þegar dillfakjöt var ófáanlegt í kjötverzlunum bæjarins um dag- inn, var mér sögð skemmtileg saga, beint úr hegningarhúsinu. Kunningi minn átti tal við einn breyskan, sem sat af sér brenni- vínssekt í hegningarhúsinu við Skólavörðustíg. Hann spurði manninn, hvernig fæðið væri á þeim stað, og svarið var að það væri prýðilegt. Þar liefði föng- iinum verið gefið dilkakjöt tvisvar í sönnt vikunni. Það var ekki slorlegt að lenda í kjötsúp- unni þar! Mennirnir við blikkið. Lögreglan hefur undanfarið þurft margar ferðir á dag til þess að smala saman drukknum mönn- um og konuin, sem sitja á gras- bekknum fýrir neðan hárujárns- girðinguna, norðan Arnarhóls- túns. Þangað vénitr komur sínar fólk, sem virðist alla jafnan vfera húsnæðislaust, ög situr þar að víndrykkju. Er þetta vegfarend- um næsta hvimleitt, enda enginn ■sónii að drukknum mönnum, vak- andi cða sofandi úr sér ölvímuna, í fjölsóttasta almenningsgarði bæjarins. Sett í „kjallarann“. Þessir gestir við „blikkið" eru síðan oftast fluttir beint í kjall- arann eða séu þeir ferðafærir, aðeins sagt að hafa sig þaðan á brott. En geti þeir ekki greitt sektina, sem þeir dæmast í fyrir að vera ölvaðir á almannafæri, fara þeir i „steiniiin" til að silja hana af sér, og eru aldir á kjöt- súpu. Og mér er sagt að margir tíðustu gestirnir i „steininum“ séu svo vissir um að þangað eigi þeir eftir að koma aftur; að þeir geymi þar þvottinn sinn, það er að segja þeir, sem eiga til skipt- anna, En er nokkúð athugavert við þelta'.’ — kr. ic Spakmæli dagsins: Flas og slys eru förunautar. Gáta dsgsias. Nr. 439: Þegar fæddur enn eg er, ekki í móðurkviði þó; inni fallegt á eg mér, uni eg þar með góðri ró. Svar við gátu nr. 438: Tjald.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.