Vísir - 16.07.1953, Side 1
43. árg.
Fimmtudaginn 16. júlí 1953.
157. tlil.
n ?
Guðmundur Jónasson er nú
í sífelldum öræfaferðum.
Flutti lelðangur Scotts að Blautukvísl, en
vatnsmællngamenn að Köldukvísl.
Segja má, að Guðmundur
fjallabílstjóri Jónasson hafi
lagt nótt við dag undanfarið
við flutninga á leiðangurs-
mönnum inn í óbyggðir.
Nýverið fór hann með leið-
angur Peter Scotts fuglafræð-
irigs inn að Blautukvísl, sem
fellur í Þjórsá skammt sunnan
Hofsjökuls. Var farið á tveim
sterkbyggðum herbílum með
vinduútbúnaði, sem notaður er
til þess að losa bílana, er þeir
festast. Scott mun hafa verið
við þriðja mann, þar af einn
íslendingur, skólapiltur, Kjart-
an að nafni, sem Scott bauð með
Gagnsokn $þ.
hafin í Kóreu
45. 000 manns
ieflt íram.
vai- slegið upp tjöldum, og mun
Scott hafa þar bækistöð, er
hann tekur til við heiðargæsa-
merkingarnar. Hesta mun hann
fá úr Gnúpverjahreppi.
Mikill snjór í
Kerlingarfjöllum.
Með í förinni voru nokkrir
Ármenningar, sem fóru sér til
gamaris, en jafnframt til aðstoS
ar, ef á þyrfti að halda. Var far-
ið um Kerlingarfjöll í tölu-
verðri hæð, og var þar mikill
snjór. Ferðin gekk ágætlega,
sagði Guðmundur, en Hnífá, er
fellur í Þjórsá, var illfær sök-
um vatnsþunga og sandbleytu.
Guðmundur mun sækja Scott
og leiðangur hans þann 8. næsta
mánaðar, en þeir hafa með í
förinni talstöð. Þó hélt Guð-
mundur, að í bili væru lítil eða
engin not af henni vegna lé-
legra skilyrða.
Baunsóknír á Köldukvísl.
Að þessari för lokinni
„skrapp" Guðmundur að Köldu
kvísl, sem einnig fellur í Þjórsá
— að austan — en þangað
fiutti hann leiðangur frá raf-
orkumálastjórninni, 4 menn, er
ætla að mæla vatnsmagn í
Köldukvísl og öðrum ám, sem
í Þjórsá falla þar efra. Stjórn-
andi þeirrar farar er Stein-
grímur Pálsson verkfræðing-
ur.
í sömu ferð flutti Guðmund-
ur Guðmund Kjartansson jarð-
fræðing, en hann var skilinn
eftir við Þórisvatn, þar sem
hann ætlar að stunda jarðfræði
rannsóknir. Vatnsmælingaleið-
angurinn mun að líkindum
dvelja í óbyggðum út ágúst-
mánuð.
fram 45.000 manna liði.
Var það
þessarar
var skynd
fréttaflutningi frá miðvígstöðv
unum. Skriðdrekasveitir taka
þátt í sókninni og ákafri stór
skotahríð er haldið uppi á stöðv
ar kommúnista. Flúgvélar veita
aðstoð með sprengjuárásum á
stöðvar fjandmannanna.
Þegar er kunnugt, að nokk
urt landsvæði hefur unnizt aft-
ur í gagnsókninni. Þessi gagn-
sókn er ein hin mesta sem her-
sveitir Sameinuðu þjóðanna
hafa gert í Kóreu um
skeið.
Fundur var haldinn i Pan-
munjom í morgun. Næsti fund-
ur verður haldinn á laugardag.
38 „dauðir“
höfða mál.
Madrid (AP). — Næsta ó-
venjulegt mál er hér á döf-
inni nú. Starfsmaður trygg-
ingarstofnunar er sakaður
um að hafa ,,drepið‘“ 38
manns, þ. e. a. s. Iagt fram
dánarvottorð þeirra, og feng-
ið dánarbætur greiddar
þeirra vegna. Eru það hinir
38, er hann „tók af lífi“ er
hafa nú höfðað mál gegn
manninum.
Lítil síldveiði
í nótt.
I nótt var síldveiðin yfirieitt
léleg á miðunlun og alls engin
á vestur svæðinu, en þangað
fór nær állur síldveiði flotinn
í gær.
Nokkur skip urðu samt eftir
á Þistilfirðinum og vitað var
um sum þeirra fengu algoð
köst, m. a. hafði Pétur Jónsson
fengið 400 tunnur, Vörður 350,
Björgvin EA 400, Reykjaröstin
150, Helga 300 og Dagur 500
tunnur. Einhver fleiri munu
hafa fengið síld þar austur frá.
í morgun var kominn vestan-
bræla á vesturmiðunum, en gott
veður og sólskin inni á Sigiu-
firði. Mörg' síldveiðiskip voru
inni á Siglufirði í morgun að
losa smáslatta sem þau voru
með í verksmiðjurnar. Ekki
var vitað hvort þau ætluðu að
halda sig á vestursvæðinu eða
fara austur um aftur.
Fhigmálin afla okkur meiri gjaideyris, en
flestar aðrar greinar þjóðarbúsins.
Flugflutningar á
og um ísland eins-
.Einkaskeyti frá AP.
Tokyo í morgun.
Hersveitir Sameinuðu þjóð-
anna hafa byrjað gagnsókn á
x leiðangurínn. Við Blautukvísl miðvígstöðvunum. Teflt er
Stúlkan á myndinni vinnur í frímerkjaverzlun í Berlín, og hún
klæðist í samræmi við atvinnu sína. Blússan er öll með mynd-
um af frímerkjum, og tveir viðskiptavinanna skoða þau vand-
lega.
3 - veldin viija
4 - veldafund.
London (AP). — Þríveldin
hafa þegar sent ráðstjórinni
orðsendingu varðandi fjór-
veldafund í septemberlok um
Þýzkaland og AusturríkL
Lagt er til, að utanríkisráð-
herrarnir sitji fundinn og verði
friðarsamningarnir við Austur-
ríki fyrsta mál á dagskrá. Itáð-
stefnan standi takmarkaðan
tíma.
GjaWefrisforði Svía vex.
St.hólm. — Forði Svía af gulli
og erlendum gjaldeyri nam
2250 millj. s. kr. í lok júní.
Hafði gullforðinn minnkað
aðeins en gjaldeyrisforðinn
aukizt til muna, en alls hafði
hækkunin numið 60 millj. s. kr.
Seðlaveltan var 4327 millj. s.
kr. (SIP).
Dómsfólar NA.-ríkjanna
dæmi í máium hermanna,
ffvrir brot fframin
uiait kérstöðva.
Öldungadeild Bandaríkjanna
hefur staðfest með 72 atkvæð
um gegn 15 samninginn um
stöðu hersveita Bandaríkjanna
í Norður-Atlantshafsríkjunum,
í samningi þessum eru á-
kvæði um það, að bandaríska
hermenn megi leiða fyrir dóm-
stóla þessara landa, fyrir brot
á lögum þeirra, framin utan
hersvæða og er hermennirnir
voru ekki að skyldustörfum.
Samningurinn gengur nú til
Eisenhowers forseta til undir-
ritunar.
Farið að slá
í 2. sttin.
Heyskapur gengur yfirleitt
vei um land allt og eru pess
allmörg dæmi, að bændur eru
búnir að alhirða tún og fjölda
margir búnir að slá túnin.
Frá því um fyrri helgi hefur
viðrað allvel til heyskapar,
þúrrkur verið daufur víða, en
þó komið góðir dagar inn a
milli. Þar sem súgþurrkun er
hefur gengið bezt undan.
Sláttur byrjaði víða snemmá,
þótt margir héldu að 'sér hend-
inni eftir að sláttur byrjaði, þar
sem til vætu brá í bili. Á bæ
nokkrum í Eyjafirði byrjuðu
bræður tveif slátt 13. júní og í
fyrradag eða rúmum mánuði
síðar voru þeir að aka inn sein-
ustu töðunni og að byrja ssinni
slátt á nýræktarspildum. í A3-
aldal í Þingeyjarsýslu eru tún
víða alslegin og langt komið að
hirða. Norðan og norð-austan-
lands eru menn yfirleitt — eins
og oftast — lengra komnir með
heyskapinn en annarsstaðar.
Þess er vsenzt í Bandaríkjun-
um, að samningur þessi leiði til
bættrar sambúðar við herlið
Bandaríkjanná í N.A.-ríkjun-
um.
dæmi í heiminum,
Miðað við fólksfjölda eru ís-
lendingar mesta flugþjóð heims-
ins. Síðastliðin 5—6 ár hafa milli
25—40% þjóðarinnar flogið ár-
lega.
Mest var flogið hér 1949 eða
rúmlega 52 þúsund farþegar
innanlands og milli landa, en
það svarar til þess að rösklega
þriðji hver íslendingur hafi þá
verið „á lofti“.
Um þetta mál ritar Gunnar
Sigurðsson skrifstofustjóri fróð
lega yfirlitsgrein í nýútkomið
hefti Flugs.
Sem dæmi um hina miklu
þróun flugsins hér á landi má
geta þess að á árabilinu frá
1939—49 hefur flugfarþegum
fjölgað úr 797 í 52841, póstflutu
ingar aukizt úr 1902 kg. í 15®
smálestir, flogin vegarlengij
aukizt úr 104 þúsund km. f
2718000 km. og flugtímafjöld^
irin úr 629 klst. í 9543 klukku* :
stundir. i
Árið 1949 áttu bseði flugfé*
lögin, Loftleiðir og Flugfélag
íslands samtals 20 flugvélar
með 361 sæti. Þá störfuðu 180
manns á vegum þessara tveggja
félaga, þar af 40 flugmenn, $
flugleiðsögumenn, 7 flugloft-e
skeytamenn, 13 flugfreyjur, 40
flugvélavirkjar og 75 aðric
starfsmenn.
Samtals hefur tala flugliða
aukizt um meir en helming á
undanförnum fjórum árum, og
tala einkaflugmanna hefur vax
ið um í-úmlega 100% á sama
tíma.
Flugmálastjórnin starfrækti
35 flugvelli og lendingarstaði
fyrir flugvélar á s.l. ári, þar af
voru 13 sjólendingarstaðir. Á
vegum íslenzku flugmálastofn-
unarinnar starfa um 75 manns
við flugvellina í Keflavík og
R§ýkjavík.
Ef lagður er saman farþega-
fjöldinn, sem ferðast um alla
flugvelli landsins, að Keflavík-
urflugvelli meðtöldum, lætur
nærri að hann hafi á árinu 1951
numið samanlagt sem næst 135
—140 þúsund farþegum, er
svarar til allrar íbúatölu á
landinu, og eru þá þessir flug-
flutningar algert einsdæmi í
veröldinni.
Flugvellirnir í Reykjavík og
Keflavík með tilheyrandi mann
virkjum eru lágt metnir á háxfa
billjón króna og þá hafa ís-
lendingar eignazt fyrir ekki
neitt. Sennilegt er að tekjur
þær í erlendum gjaldeyri, er.
við fáum af rekstri flugvall-
anna, flugbenzínsölu, alþ.ióða-
flugþjónustu o. s. frv. séu á
milli 75 og og 100 millj. kr. ár-
lega, sé rekstur Keflavíkurflug-
vallar tekinn með, og sézt því
bezt hversu þýðingarmikil mát
þessi eru oi’ðin í þjóðarbúskap
íslendinga. Er nú svo komið áð
flugmálin afla meiri gjaldeyris
heldur en flestar greinar at-
I vinnulífsins, að sjávarútvegin-
í um undanskildum.
VI
V ún