Vísir - 23.07.1953, Page 4
VÍSIR
TTimmtudaginn 23..júlí 1953.
VISXK
i
DAGBLAÐ
Ritstjóri: Hersteinn Pálsson.
Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson.
Skrifstofur Ingólfsstræti 3.
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F.
Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Símar 1660 (íimm línur).
Lausasala 1 króna.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Fundir og ferðsmaimastrauimir.
TTér á landi hafa að undanförnu verið haldnar nokKrar ráð-
stefnur með fulltrúum annarra þjóða, og munu fleiri á
eftir fara. Er viðhorfið í þessu efni mjög breytt frá því, sem
var fyrir stríð, þegar engar flugferðir voru til landsins, og öll
ferðalög þess vegna tímafrek, en í ráðstefnur er ekki hægt að
eyða ótakmörkuðum tíma frekar en annað. Nú geta ráðstefnu
fulltrúar og aðrir skotizt hingað til lands og haldið til síns
heima aftur á fáeinum klukkustundum, svo að það er engin
frágangssök að efna til funda hér, þótt leiðin sé nokkuð löng.
Og þar við bætist vafalaust, að þeir eru svo fáir, sem komið
hafa hingað til lands, að það er tulsverð tilbreyting frá þeim
löndum, sem eru gamall vettvangur í þessu efni.
En það er á hinn bóginn mjög takmarkað, hversu miklum
Íóllísstraumi er hægt að beina hingað til lands, hvort sem það er
gert í þeim tilgangi, sem að ofan er getið eða komumenn hafa
farið eftir auglýsingum um landið og leitað hingað, til þess að
skemmta sér með því að skoða sig um í nýju og óvenjulegu
umhverfi. Við getum aðeins skotið skjólshúsi yfir sárafáa
gesti, hvort sem er r í höfuðstaðnum eða úti um land, og
þar sem innlendir menn og útlendir eru um'sömu gistihúsin,
koma enn færri herbergi og rúm í hlut „gjaldeyris“-gesta en
fyrir hendi eru, því að auðvitað verður íslendingum ekki út-
hýst þeirra vegna.
Svo oft hefur verið um þetta rætt hér í blaðinu, bæði af
því sjálfu og öðrum, sem tekið hafa til máls um þetta efni,
að það virðist vera að bera í bakkafullan lækinn, að ræða það
enn. Þó er örvænt um, að skriður komist á málið, nema því
verði enn hreyft að noklcru, og á hitt er líka að líta, að við
getum sparað okkur allt ómak við að reyna að laða hingað
erlenda ferðamenn, ef ekki er hægt að veita þeim móttöku,
sem jafnast á við það, er menn eiga að venjast í ferðamanna-
löndum úti um heim.
Gestgjafar hafa þráfaldlega bent á það, að þeir sé fúsir til
þess að gera það, sem þeir geta í þessu efni, en þannig sé nú
búið að þeim, að þeir hafi ekki bolmagn til þess að koma upp
gistihúsum með öllum þeim þægindum, sem krafizt er. Ems
og allir aðrir á þessu landi eru þeir að sligast af sköttum og
telja þeir meira að segja, að þeir sé verr settir en margir aðrir,
og er þá langt gengið, ef rétt er hermt. En þá er heldur ekki
mikilla átaka að vænta af þeirra hálfu, þótt viljann skorti ekki.
Það cr orðin tízka, að hið opinbera styðji eða styrki menn í
ýmsum tilgangi, og jafnvel mismunandi þörfum. Um það er þó
ekki að villast, að þjóðin hagnast öll á því, ef unnt er að fá
hingað straum ferðamanna, er skilja eftir verulega gjaldeyris-
fúlgu á ári hverju, svo að það er ekki frágangssök, að hið opin-
bera athugi eða láti athuga, hvernig það geti bezt ýtt undir
það, að hægt sé að gera ísland að ferðamannalandi. Vera má,
að þess gerist ekki þörf með beinum fjárframlögum, ef aðrar
leiðir eru tiltækar, og væri það ef til vill bezt, því að ríkis-
sjóður mun hafa nóg við fé sitt að gera. En um það verður varla
deilt, að ekki getur af þessu orðið, nema hið opinbera eigi ein-
hvern hlut að því, hvort sem hann yrði mikill eða lítill.
Mack og Scania - Vabis smíða
fullkomnasta strætisvagninn.
Það er m. a. til öryggis, að hemiar eru
„læstir“, meðan hurðir eru opnar.
hestafla Scania-Vabis-diesel,
sem komið er fyrir aftast í
vagninum, þar sem auðvelt er
að komast að honum, en auk
þess hefur það í för með sér
skynsamlega dreifingu á þung-
anum í vagninum og tryggir
rólegan og hristingslítinn gang.
Hurðir opnar —
hemlar „læstir“.
Vökva-þrýstiútbúnaður knýr
benzíngjöfina, „kúplinguna“,
hurða-loku-útbúnað, glugga—
þurrkur, lofthreinsunarútbún-
að o. fl. Það þykir auka mjög
öryggi vagnsins, að hemlar og
benzíngjöf eru „læst“, meðan
hurðir hans eru opnar.
Scania-Vabis smíðar vagn-
inn samkVæmt teikningum um-
vagn, traustlega smíðaður, er ferðarmálanefndar New York.
12.1 metri á lengd, mesta breidd Auk þess hefir Scania-Vabis-
|2,45 m., en milli hjólaöxlanna j framleiðsluleyfi og söluumboð
; eru þeir 6.9 m. Vagnarnir eru fyrir allan heiminn utan Am-
i ýmist gerðir fyrir tveggja1 eríku. Á hinn bóginn hafa for-
manna „áhöfn“ eða eins manns, ráðamenn Mack-smiðjanna tal
Merkileg samvinna hefur
nú verið tekin upp milli sænsku
verksmiðjunnar Scania-Vabis,
sem framleiðir firn af strætis-
vögnum og diesel-vélum, og
Mack-bílasmiðjanna í Banda-
ríkjunum.
Árangur þessarar samvinnu
er strætisvagninn Metropol,
sem er ný gerð slíkra farar-
tækja, sérlega sterkbyggð, en
þó auðveld í meðförum, þar *
sem umferð er mikil og krefst
liðlegrar meðferðar. Hafa stræt!
isvagnar Stokkhólms tryggt sér
200 slíka vagna, og vænta sér
mikils af.
Getur borið
130 manns.
Metropol, sem er
10 lesta
en bera 80 farþega, þar af 48
í sætum. Þó er vagninn svo
sterklegur, að unnt er að leggja
yfir 60% til viðbótar á hann,
þannig að hann geti borið allt
að 130 farþega.
Hreyfill vagnsins er 180
Þinghaldi frestað.
T^yrir nokkru var frá því skýrt, að þing hefði verið kvatt
saman í Sovétríkjunum, og skyldi það koma saman næst-
komandi þriðjudag — 28. júlí. Nú hefur þingsetningu verið
frestað, en engin skýring gefin á því, hvað því veldur.
Ekki þarf að fara í neinar grafgötur um það, hvert verður
aðalhlutverk þessa „þings“. Það verður látið leggja blessun sína
yfir gðrðir Malenkovs og samherja hans í hreingerningunni,
sem hófst með handtöku Beria fyrir skemmstu. Og þingfrest-
unin getur vel táknað, að Malenkov og hans menn sé ekki alveg
eins fastir í sessi og þeir ætluðu, svo að þeim þyki hyggilegra
að búa betur um hnútana, áður en þeir leggju gögnin á borðið
fyrir hina „kosnu“ samkomu.
Þegar eftir lát Stalíns var boðaður fundur til þess að velja
eftirmann hans. Á síðustu stundu varð að fresta honum, og
hefur tvímælalaust valdið togstreita hinna, aiðstu manna, og
fyrst og fremst Malenkovs og Beria. Nú fiefui á ný orðið að
fresta fundi, er ætlað var álíka veigamikið hlutverk. Honúm %r
éinnig frestað. Hvað er sennilegra en að sýndareining vald-
hafanna sé nú einmitt að fara út um þúfur og að það komi
í fjós, að rúsjsneski risinn, standí á brauðfótum, þótt hann sé
grár fýrir járnum?
Viti með 5.6
millj. kerta
Ijósstyrk.
Bjartasta Ijósmerki, sem til er
í heiminum, er nú í Ambrose-
vitaskipinu, utan við New York.
Þetta þykir hið mesta furðu-
verk, smíðað af brezkri verk-
smiðju. Það er svo öflugt, að
það sést í 30 sjómílna fjarlægð,
alla leið inn til New Yorg-borg-
ar. Þessi nýja ljóssúla skín með
5.6 milljón kerta afli. Væri
jörðin flöt, myndi hið nýja ljós-
merki sjást í 64 sjómílna fjar-
lægð. Hins vegar skín það ekkij
ávallt með sömu birtu. Unnt er
að samræma rafmagnsstyrk- j
leika ljóssins veðurskilyrðum.
Þegar skyggni er lítið, skín ljós!
ið þeim mun skærar, og það
sést í mistri, eða jafnvel í þoku.
ið Scania-Vabis-dieselvélina
betri en nolckra aðra dieselvél
ameríska, og nota hana nú í
strætisvögnum sínum. (SIP).
Rækta býflugur,
sem stinga ekki.
Með tilraunum og sérstakri
frjóvgun bý-drottninga hefur
brezkum vísindamönnum tekizt
að rækta sérstakar býflugna-
tegundir, sem hvorki stinga -né
fljúga í hópum.
Að þessu hefur verið starfað
af kostgæfni í rannsóknastofum
og'með smásjánni nú um 5 ára
skeiö og ei- nú góðurn árangri
náð. : Býdróttningarnar voi u
svæfðar fyrir frjóvgunina. Þessi
nýjg býflugnategund er aðal-
lega til þesá ætluð, gð, kepn(a
börnum að fara með býflugur.
Bretar prófa mann-
lausar flugvéfar.
Bretar hafa nýlega gert til-
raunir með nýja tegund flug-
véla í sandaunðum Afríku, og
fljúga þær flugmannslausar
eftir visbendingum firðtækja.
Hin nýja flugvél er sögð á-
kaflega lík venjulegum flugvél
um, nema að því leyti, að hún
er miklu minni. Hún er svo ó-
dýr, að ekkert þykir að því, þó
að loftvarnaskyttur hæfi hana
og skjóti niður, því að til þess
er hún að nokkru leyti gerð.
Hins vegar mun flugvél þessi
halda áfram fluginu, ef hún
verður ekki fyrir skoti, þar til
eldsneyti þrýtur, en þá opnast
fallhlíf, og hún fellur hægt til
jarðar. Þessi litla flugvél er
knúin lítilli benzín-vél, en er
skotið á loft með tveim eld-
flaugum. Hún er tæpir fjórir
metrar á lengd og vænghafið
álíka. Hraðinn er um 200 km. á
klst„ allt upp í 6500 m. hæð.
Nú fæst bjór, sem
fitar ekki.
Það hefuf lcngi tiðkast hér á
landi, að héraðss’kólar hafa verið
notaðir til þess yfir sumarmán-
uðina að taka á móti gestum úr
bæjunum. Þeir hafa komið í stað
gistihúsanna, sem engin eru að
kalla niá til í sveitum landsins.
Þessi hugmynd að reka hcraðs-
skólana sem gistihús á sumrmh
er ágæt, og bæta þeir í þvi tillifci
úr brýnni þörf, enda raunin sýnt
og sannað, að gistiliúsanna er
þörf.
Fólkið leitar upp í sveit.
Þúsundir Reykvikinga t. d. nota
sér það á hverju sumri að gela
gist i héraðsskólunum og notið
sumarleyfisdaganna uppi í sveit.
Þegar vel viðrar munu þessi
sveitagistihús vera mjög vel sóti
og sjálfsagt hagnaður af rckstri
þeirra, þótt yfirleitt liafi verði
verið stillt i hóf. Yfirleitt. má
scgja að hugmyndin um að reka
veitingasölu og gistingu í hératSs-
skólunum sé ágæt og Iiafi átt
vinsældum að i'agna.
Lágmarkskrafan.
Þó verður ekki liægt að hafa
greiðasölu og gistingu í skólun-
um nema ákveðnum lágmarks-
kröfum sé fullnægt, sem gera
verður til gistihúsa, og á þá sama
við um skólana, sem reknir eru
sem gististaðir yfir sumarið. Og
þótt ýniislegir ágallar komi ef .il
vill ekki að sök að vetrinum, þeg-
ar byggingin cr skóli, geta þeir
verið þannig að telja verði ó-
viðunandi, ef þar er gistihús. —
Fjölskyldumaður sagði mér eft-
irfarandi sögu um gistilms í
Borgarfirði:
Herbergi Ivkillaus.
„Eg fór upp í Borgarfjörð fyr-
ir nokkrum dögum og ætlaði mér
að gista í Reykholtsskóla, en
þar er rekið gistihús í sumar.
Hafði ég fyrir mörgum áruái
gist þar og líkað vel. Mér brá
þvi i briin, þegar ég kom þang-
að með fjölskyldu mína, því svo
j fannst mér allt úr sér gengið
' þar. Frágangur allur er mjög lé-
legur nú, dúkar á gólfum eru í
tætlum. Hvergi virðist liafa ver-
I ið Imgsað um að bæta eða hafda
j við, heldur látið slarka ár frá
’ ári. Herbergið, sem ég fékk var
líka þannig að enginn var að
því lykillinn, og myndi það telj-
I ast óhæft i öllum gistihúsum í
kaupstöðum a. m. k.
I
Hætt við sumarfríið.
j Þótt illt sé frá því að segja, þá
I leið mér og minni fjölskyldu ekki
j betur en það á Jjessuin gististað,
I áð við hættum við að dvelja þar
þann tíma, sem við annars ætl-
uðum. Og ofan á illan frágang
á húsakynnum var niatur ekki
' góður, að okkar hyggju, og reið
það baggamuninn. Svo fór um
sjóferð þá. En úr þessu hefði
raátt hæta öllu með nokkrum tif-
kostnaði, en nauðsynlegum, þvi
viðhald húsa hefur liingað til
þótt sjálfsagt.“
Eg segi lik:u Svo fór um sjó-
fei’ð þá. -— kr.
Ejoim (AP). —- Það hefur
löngum verið áhyggjuéfni bjór-
svelgja, hve fitandi bjór er
jafnan.
Nú berast góðar fregnir fyr-
ir þá, er hafa áhyggjur af þessu,
því að ölgerðarhúsi í Múnchen
hefur tekizt að brugga bjór, er
má heita’ algerlega næringar-
laus, en er sterkur samt.
Pappifspckageröin h.f.
\Vltastio 3. All*k..vappirtrpo>e*'\
Spakmæli. dagsins:
Oft er fiagð undir
skinni.
fögru
Gáta dagsim
Nr. 470:
Snöggt inn rekið,
loðið út tekið.
Svar við gátu nr. 469:
/ Tóbakspípa.