Vísir - 05.08.1953, Blaðsíða 4
VÍSIS
Miðvikudagiun 5. ágúst 1953.
¥ÍS1K
OAGBLAÐ
Ritstjóri: Hersteinn Pálsson.
Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson.
Skriístofur Ingólfsstræti 3.
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VlSIR HJ1.
Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Síaxar 1860 (fiarni línur).
Lausasala 1 króna.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Ferðir um næstu helgi.
Róstusamir frídagar.
Eins og Vísir skýrði frá í gær, voru víða samkomur úti um
um sveitirnar um þessa fyrstu helgi ágústmánaðar, eins
og venja er, þegar svo nefnd verzlunarmannahelgi rennur upp,
<enda getur þá mikill fjöldi fólks í bæjunum tekið sér mun
lengra frí en ella. Um allar helgar er það raunar svo, að menn
leita frá bæjunum til sveitanna, og er þá oft sukksamt og svallað
mikið á þeim stöðum, þar sem fólk hópar sig helzt. Þó kveður
aldrei meira að þessu en um þá helgi, sem nú er rétt um garð
gengin, og kemur þá vafalaust ekki aðeins til greina, að menn
'hafa lengri tíma til þess að skemmta sér, heldur má og gera
ráð fyrir, að það hafi talsverð áhrif, að menn hafa þá oft meiri
auraráð en ella, þar sem skammt er liðið frá mánaðamótum, og
pyngjan því ekki farin að léttast að marki.
En þótt sitt hvað hafi frétzt af skemmtunum þeim, sem
menn flykktust mest á, og sumt af því þrentað, er það þó
sennilegast, að aldrei komi öll kurl til grafar, enda ekki víst,
hverjum það væri til sóma. Sá er nefnilega gallinn á, að margar
þær skemmtanir, sem menn sækja úti um sveitir landsins —
og ekki aðeins um \T'.'kinarmannahelgina, heldur yfirleitt —
eru lítt til sóma og n.a; ar taera þess síður en svo merki, að hér
búi þjóð, er stærir sig af því að vera siðmenntuð, og eltki að-
edns það, heldur og að hún hafi tekið að erfðum einhverja
elztu menningu álfunnar.
Þeir eru áreiðanlega harla fáir, er hafa ekki átt þess kost að
sjá framferði manna á skemmtunum hér, og þarf sannarlega
ekki að fara út fyrir bæinn, til þess að hægt sé að gera sér
þess nokkra grein, hvernig menn muni hegða sér utan bæjar-
ins, því að ekki er svo mikill rnunur á mönnum, er búa í borg
eða sveit. En öll kynni af skemmtanalífinu hljóta að sann-
færa hvern mann gm það, er vill hugsa um þessi atriði þjóð-
lífsins, að hér er komið út á slíkar villigötur, slikar ómenning-
ar- og spillingargötur, að aftur verður að snúa hið bráðasta.
Um það verður heldur ekki deilt, að það er fyrst og fremst
áfengið og sú lausung og upplausn, er því fylgir, sem orsakar
það, hvernig skemmtanalífið hefur víðast hvar dregizt ofan í
svaðið, svo að oft er líkara að villidýr en menn sé að verki.
Þetta leikur ekki á tveim tungum, því að áfengi og menning
fara ekki saman. En um hitt verður vitanlega deilt, hvernig
snúast eigi gegn áfenginu og afleiðingum þess, en fyrst og fremst
gegn neyzlu þess, og þar hefur menn lengstum greint á um
leiðirnar. Sumir vilja bann, misjafnlega strangt, en aðrir eru
þeirrar skoðunar, að slíkt muni ekki koma að gagni, þar sem
af því munu hljótast allskonar lögbrot og margvísleg spilling,
er sízt væri æskilegri en áfengisneyzlan sjálf. Og um slíkt
verður áreiðanlega deilt um langa framtíð.
Eina leiðin, sem fær er í þessu efni, er þess vegna sú, að all-
ir þeir er unna æsku þenna lands og ókomnum kynslóðum, taki
saman höndum um að gera öllum Ijóst, að áfengisneyzlan leiðir
aðeins til ófarnaðar, að hún er skammgóður vermir. Um slíkt
geta öll góð öfl sameinazt, og eiga að gera það. Og það verður
ekki fyrr, en hver einstakur hefur gerður sjálfum sér nógur án
áfengis, sem menn munu afneita því og geta orðið „hrókur
alls fagnaðar“, þar sem það er hvergi nærri. Þar er göfugt
Mutverk að vinna fyrir góða menn.
Hiynnt að olnbogabörnuen.
TSTísir skýrði frá því fyrir helgina, að nú væri unnið að því
’ að koma upp nýjum húsakynnum fyrir Málleysingjaskól-
ann, ,sem starfandi hefur verið hér í bæ um langt bil. Um starf
þeirrar stofnunar hefur jafnan verið hljótt, enda hefur hann
fyrst og fremst starfað í þágu þeirra, er hafa ekki tækifæri til
þess að hafa hátt um þörf slíkrar stofnunar, þótt hún vinni
gagnmerkt starf. En þeim mun gleðilegra er það, að unnt skuli
að koma isvo góðu máli í höfn, þegar fjárframlaga er kraíizt
til svo margra hluta, er alþjóð telst skylt að styrkja.
Um tryggingar eru ekki síður skiptar skoðanir manna á
rneðal en flest annað, en þó mun enginn geta neitað því, að
þeir, sem eru sviftir getunni til að tjá hugsanir og tilfinningar |
með þeim hætti, sem flestum er gefinn, standi ólíkt verr að
vígi í lífsbaráttunni en hinir, sem hafa hlotið náðargjöfina að
megafnæla. Slíkum díbogahönrum þörf' að hjálpa,. svo að þeir
geti orðið jafnréttháir þegnar og aðrir. Lífshamingju þeirra þarf
að tryggja svo sem hægt er, og hín nýja bygging Málleysingja- j
skólans er spor í þá átt.
FERÐIK
frá ferðaskrifstofunnl
ORLOF h.f.:
Öskjuferð. Lagt verður af
stað kl. 14 laugardaginn 8.
ágúst.
1 dagur: Ekið að Fiski-
vötnum, gist.
2. dagur: Ekið í Illugaver,
gist.
3. dagur: Ekið í Jökuldal,
gist.
4. dagur: Ekið að Gæsa-
vötnum, gist.
5. dagur: Ekið í Öskju, gist.
6. dagur: Ekið í Herðu-
breiðarlindir, gist.
7. dagur: Dvalizt við lind-
irnar, gengið á Herðu-
breið.
8. dagur: Ekið í Vaglaskóg
og skemmt sér þar eða á
Akureyri (laugardags-
kvöld).
9. dagur: Lagt af stað kl.
10 frá Akureyri. Ekið
til Sauðárkróks og það-
an nieð bát í Drangey, ef
sjór og veður leyfa.
10. dagur: Farið frá Sauð-
árkróki.
Þórsmerkurf erð:
Lagt verður af stað kl. 14
laugardaginn 8. ágúst, kom-
ið aftur heim seint á sunnu-
dagskvöld.
FERÐAFÉLAG ÍSLANDS:
4ra daga fcrð austur á Síðu
og Fljótshverfi. Lagt af stað á
laugardag og ekið um endilanga
Vestur-Skaftafellssýslu, komið
við á öllum merkustu stöðum
á þeirri leið. Á heimleið komið
við í Fljótshlíðinni.
1 Vz dags ferð í Landmanna-
laugar. Lagt af stað kl. 2 á
laugardag og ekið í Land-
mannalaugar, gist í sæluhúsi
félagsins þar; komið heim á
sunnudagskvöld.
114 dags ferð um sögustaði
Njálu. Lagt af stað á laugardag,
ekið að Bergþórshvoli, síðan að
Mútakoti, gist þar í tjöldum, á
sunnudag ekið að Keldum.
FERÐASKRIFSTOFAN
efnir til eftirtalinna ferða um
næstu helgi:
2ja daga ferðir:
Gullfoss — Hvítárvatn —
Kerlingarfjöll. Lagt af stað á
laugardag kl. 14.
Þórsmörk. Lagt af stað kl.
13.30 á laugardag.
1. dags ferðir:
Geysir' — Gullfoss — Brúar-
hlöður — Hreppar. Lagt af
stað kl. 9 á sunnudag.
Krísuvík — Strandarkirkja
Þingvellir. Lagt af stað kl.
13.30 á sunnudag.
Þingvellir — Kaldidalur —
Reykholt — Hreðavatn —
Hvanneyri — Hvalfjörður.
Lagt af stað kl. 9 á sunnudag.
Allar nánari uppl. gefur Ferða-
' skrifstofan.
Páll Arason
efnir til ferðar um Fjalla-
baksleið í næstu vilcu, og verð-
ur lagt upp á laugardag. Verð-
ur fyrst ekið í Landmannalaug-
ar, en síðan áfram um Kýlinga,
Jökuldali og Eldgjá að Búlandi
í Skaftártungum, sem er efsti
bær í byggð á þessari leið. —
Þaðan verður svo haldið til
Kirkjubæjarklausturs og loks
þjóðleiðina heim.
Perðin tekunr níu daga, og
er matsveinn með, svo að menrí
þurfa ekki að standa í „brasi“
' eftir langar dagleiðir. Hægt er
' að taka 16 manns, og selur
Ferðaskrifstofan farmiðana.
*
Aga Khan afstýrði kyn-
þáttastríði í Tanganyika,
Framtíð Aíríku undir samvinnu
þeldökkra og hvítra manna komin.
Sterk þjóðerniskennd, sem
vaknaði á styrjaldarárunum og
eftir styrjöldina,- liggur til
grundvallar baráttunni fyrir
i'ujlu sjálfstæði í mörgum lönd-
um heims.
Heimsstyrjöldin síðari leiddi
til þess, að sterk þjóðernis-
kennd vaknaði meðal ýmissa
þjóða, sem hafa lotið erlendum
yfirráðum. Má þar til nefna
Indonesiu og Indokína. í hol-
lenzku Austur-Asíu (Java,
Sumatra o. s. frv.) gátu Hol-
lendingar ekki haldið yfirráð-
um sínum og Indonesia kom til
sögunnar, en í Indokían hafa '■
Frakkar loks neyðst til að taka
upp frjálslyndari stefnu, og
svo horfir, að sambandsríkin
þar fái svipaða aðstöðu og Ind- j
verjar, Pakistan og 'fleiri þjóð-
ir innan brezka samveldisins.
Og það má í þessu sambandi
nefna Egyptaland og fleiri
lönd, svo sem Persíu. Yfirráð
hvítra manna og íhlutun eru
orðnir sárir þyrnar í augum.
Kommúnistar
vargar í véum.
Kommúnistar hafa hvarvetna
eftir mætti reynt að mata ki’ók-
inn á því ástandi sem skapast.
hefur, og það hefur orðið til
þess að vopnvaldið hefur kom-
ið til sögunnar, en ella hefðu
kannske sanngjarnir og sáít-
fúsir menn, þeldökkir og hvítir,
getað miðlað málum, og víst
er, að lausn allra þeirra vanda-
mála, sem skapast hafa, er
margfallt erfiðari vegna undir-
róðurs og áhrifa kommúnista.
Óvíða hefur þó dregið öllu
dekkriiblikíuri á loft en í; Afríku.
Stefna MalaSrstjórnarinnar í
Frh
a <*. s.
Þá er verzlunárhelgín um garð
gengin og er þá víst óhætt að
bjóða marga vel komna í bæinn
aftur, en þá helgi nota margir til
þess að vera utanbæjar um eina
eða tvær nætnr. Þúsundir Reyk-
víkinga munu hafa legið í tjöld-
um úti um allar sveitir og notið
sveitarsælunnar og sólskinsins,
þar sem það var að fá. Nokkuð
munu menn liafa verið misjafn-
lega heppnir með veður, eins og
gerist og gengur. Tjaldbúar í
Borgarfjarðarsýslu fengu mikla
rigningu og reyndar víðar, en
aftur þeir, sem lögðu leið sína i
austursýslurnar fengu gott veð-
ur með lítilli úrkomu.
Stöðugur straumur
farartækja.
Það var að sumu leyti gaman
að koma til Reykjavíkur á mánu-
dagskvöldið, því þá va stöðug-
ur straumur bil'reiða, stórra og
smárra eftir þjóðvegunum til
bæjarins. Allir fluttu ferðafólk,
sem brugðið hafði sér út úr bæn-
um í stuttar eða langar ferðir.
En allir voru á leiðinni lxeiin,
því daginn eftir var nýr viniíu-
dagur, og helgarfriið á enda. Þeir
einir gátu notið sveitasælunnar
áfram, sein voru í sumárleyfinu.
Mikill fjöldi þess fólks, sem íer
út úr bænum um helgar, liggur í
tjöldum og gefur það mér tilefni
til nokkurra hugleiðinga.
Lélegur útbúnaður.
Mikil brögð eru að þvi, að ungt
fólk, sem ætlar að gisla i tjöld-
um eina eða tvær nætur, búi sig
út af mesta fyrirhyggjuleysi. Um
verzlunarmannahelgina t. d. er
það aigengast að fóllc soíi í tjöld-
um, því ekki eru til gistihús fyrir
allan þann fjölda, sem þá l'er til
að skemmtá sér uppi, í sveit. Nú
er ekkert nema gott um það að
segja, því útilegur eru holtar og
skemmtilegar fyrir heilsuliraust
fólk.
Enginn kann sig
í góðu veðri ....
En ég hef rekið mig á það,
þegar ég hef verið á ferðalögum,
að mjög margt, einkanlega ungt
fólk, virðist lítið scm ekkert
kunna að búa sig í slík ferða-
tög. Flestir virðast aðeins gera
ráð fyrir bezta veðri, en komi
<iropi úr lofti, hvessi eða kólni,
þá steðja vandræðin að. Það er
nauðsynlegt að búa sig i útilégur
á þann liátt, að ferðalangarnir
geti mætt livaða veðri sem er.
Auðvitað eru margir, sein kiiniia
það og gera, en það er ot' algengt
að rekast á fólk, sem býr sig
af mesta fyrirhygÉjuleysi,
Þökk sé skátareglunni.
I»að er liér á landi félagsskap-
ur, sem kennir ungum dreiigjum
og stúlkum að fara í ferðalög, en
það er skátareglan. Eg segi imi
sjálfan mig, að ég bý alltaf að
því að ég var skáti einu sinni, og
held að það væri hollt fyrir sem
flest ungmenni að kynnast skáta-
hreyfingunni, læra aí' lienni. Þá
myndi þeir að minnsta kosti fá
alla undirslöðu til þess að verða
sæmilegir ferðamenn. — kr.
Gáta dagsme
Eitt er á skipi
og allmörgum byrðum,
nafn þess er hálft
í nautum og sauðum.
Ráðning af þessu
rétt má finna,
mönnum til gamans,
máttu það segja.
Svar: yið gátu txr. 479.
Röng.