Vísir - 05.08.1953, Blaðsíða 4

Vísir - 05.08.1953, Blaðsíða 4
VÍSIS Miðvikudagiun 5. ágúst 1953. ¥ÍS1K OAGBLAÐ Ritstjóri: Hersteinn Pálsson. Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson. Skriístofur Ingólfsstræti 3. Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VlSIR HJ1. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Síaxar 1860 (fiarni línur). Lausasala 1 króna. Félagsprentsmiðjan h.f. Ferðir um næstu helgi. Róstusamir frídagar. Eins og Vísir skýrði frá í gær, voru víða samkomur úti um um sveitirnar um þessa fyrstu helgi ágústmánaðar, eins og venja er, þegar svo nefnd verzlunarmannahelgi rennur upp, <enda getur þá mikill fjöldi fólks í bæjunum tekið sér mun lengra frí en ella. Um allar helgar er það raunar svo, að menn leita frá bæjunum til sveitanna, og er þá oft sukksamt og svallað mikið á þeim stöðum, þar sem fólk hópar sig helzt. Þó kveður aldrei meira að þessu en um þá helgi, sem nú er rétt um garð gengin, og kemur þá vafalaust ekki aðeins til greina, að menn 'hafa lengri tíma til þess að skemmta sér, heldur má og gera ráð fyrir, að það hafi talsverð áhrif, að menn hafa þá oft meiri auraráð en ella, þar sem skammt er liðið frá mánaðamótum, og pyngjan því ekki farin að léttast að marki. En þótt sitt hvað hafi frétzt af skemmtunum þeim, sem menn flykktust mest á, og sumt af því þrentað, er það þó sennilegast, að aldrei komi öll kurl til grafar, enda ekki víst, hverjum það væri til sóma. Sá er nefnilega gallinn á, að margar þær skemmtanir, sem menn sækja úti um sveitir landsins — og ekki aðeins um \T'.'kinarmannahelgina, heldur yfirleitt — eru lítt til sóma og n.a; ar taera þess síður en svo merki, að hér búi þjóð, er stærir sig af því að vera siðmenntuð, og eltki að- edns það, heldur og að hún hafi tekið að erfðum einhverja elztu menningu álfunnar. Þeir eru áreiðanlega harla fáir, er hafa ekki átt þess kost að sjá framferði manna á skemmtunum hér, og þarf sannarlega ekki að fara út fyrir bæinn, til þess að hægt sé að gera sér þess nokkra grein, hvernig menn muni hegða sér utan bæjar- ins, því að ekki er svo mikill rnunur á mönnum, er búa í borg eða sveit. En öll kynni af skemmtanalífinu hljóta að sann- færa hvern mann gm það, er vill hugsa um þessi atriði þjóð- lífsins, að hér er komið út á slíkar villigötur, slikar ómenning- ar- og spillingargötur, að aftur verður að snúa hið bráðasta. Um það verður heldur ekki deilt, að það er fyrst og fremst áfengið og sú lausung og upplausn, er því fylgir, sem orsakar það, hvernig skemmtanalífið hefur víðast hvar dregizt ofan í svaðið, svo að oft er líkara að villidýr en menn sé að verki. Þetta leikur ekki á tveim tungum, því að áfengi og menning fara ekki saman. En um hitt verður vitanlega deilt, hvernig snúast eigi gegn áfenginu og afleiðingum þess, en fyrst og fremst gegn neyzlu þess, og þar hefur menn lengstum greint á um leiðirnar. Sumir vilja bann, misjafnlega strangt, en aðrir eru þeirrar skoðunar, að slíkt muni ekki koma að gagni, þar sem af því munu hljótast allskonar lögbrot og margvísleg spilling, er sízt væri æskilegri en áfengisneyzlan sjálf. Og um slíkt verður áreiðanlega deilt um langa framtíð. Eina leiðin, sem fær er í þessu efni, er þess vegna sú, að all- ir þeir er unna æsku þenna lands og ókomnum kynslóðum, taki saman höndum um að gera öllum Ijóst, að áfengisneyzlan leiðir aðeins til ófarnaðar, að hún er skammgóður vermir. Um slíkt geta öll góð öfl sameinazt, og eiga að gera það. Og það verður ekki fyrr, en hver einstakur hefur gerður sjálfum sér nógur án áfengis, sem menn munu afneita því og geta orðið „hrókur alls fagnaðar“, þar sem það er hvergi nærri. Þar er göfugt Mutverk að vinna fyrir góða menn. Hiynnt að olnbogabörnuen. TSTísir skýrði frá því fyrir helgina, að nú væri unnið að því ’ að koma upp nýjum húsakynnum fyrir Málleysingjaskól- ann, ,sem starfandi hefur verið hér í bæ um langt bil. Um starf þeirrar stofnunar hefur jafnan verið hljótt, enda hefur hann fyrst og fremst starfað í þágu þeirra, er hafa ekki tækifæri til þess að hafa hátt um þörf slíkrar stofnunar, þótt hún vinni gagnmerkt starf. En þeim mun gleðilegra er það, að unnt skuli að koma isvo góðu máli í höfn, þegar fjárframlaga er kraíizt til svo margra hluta, er alþjóð telst skylt að styrkja. Um tryggingar eru ekki síður skiptar skoðanir manna á rneðal en flest annað, en þó mun enginn geta neitað því, að þeir, sem eru sviftir getunni til að tjá hugsanir og tilfinningar | með þeim hætti, sem flestum er gefinn, standi ólíkt verr að vígi í lífsbaráttunni en hinir, sem hafa hlotið náðargjöfina að megafnæla. Slíkum díbogahönrum þörf' að hjálpa,. svo að þeir geti orðið jafnréttháir þegnar og aðrir. Lífshamingju þeirra þarf að tryggja svo sem hægt er, og hín nýja bygging Málleysingja- j skólans er spor í þá átt. FERÐIK frá ferðaskrifstofunnl ORLOF h.f.: Öskjuferð. Lagt verður af stað kl. 14 laugardaginn 8. ágúst. 1 dagur: Ekið að Fiski- vötnum, gist. 2. dagur: Ekið í Illugaver, gist. 3. dagur: Ekið í Jökuldal, gist. 4. dagur: Ekið að Gæsa- vötnum, gist. 5. dagur: Ekið í Öskju, gist. 6. dagur: Ekið í Herðu- breiðarlindir, gist. 7. dagur: Dvalizt við lind- irnar, gengið á Herðu- breið. 8. dagur: Ekið í Vaglaskóg og skemmt sér þar eða á Akureyri (laugardags- kvöld). 9. dagur: Lagt af stað kl. 10 frá Akureyri. Ekið til Sauðárkróks og það- an nieð bát í Drangey, ef sjór og veður leyfa. 10. dagur: Farið frá Sauð- árkróki. Þórsmerkurf erð: Lagt verður af stað kl. 14 laugardaginn 8. ágúst, kom- ið aftur heim seint á sunnu- dagskvöld. FERÐAFÉLAG ÍSLANDS: 4ra daga fcrð austur á Síðu og Fljótshverfi. Lagt af stað á laugardag og ekið um endilanga Vestur-Skaftafellssýslu, komið við á öllum merkustu stöðum á þeirri leið. Á heimleið komið við í Fljótshlíðinni. 1 Vz dags ferð í Landmanna- laugar. Lagt af stað kl. 2 á laugardag og ekið í Land- mannalaugar, gist í sæluhúsi félagsins þar; komið heim á sunnudagskvöld. 114 dags ferð um sögustaði Njálu. Lagt af stað á laugardag, ekið að Bergþórshvoli, síðan að Mútakoti, gist þar í tjöldum, á sunnudag ekið að Keldum. FERÐASKRIFSTOFAN efnir til eftirtalinna ferða um næstu helgi: 2ja daga ferðir: Gullfoss — Hvítárvatn — Kerlingarfjöll. Lagt af stað á laugardag kl. 14. Þórsmörk. Lagt af stað kl. 13.30 á laugardag. 1. dags ferðir: Geysir' — Gullfoss — Brúar- hlöður — Hreppar. Lagt af stað kl. 9 á sunnudag. Krísuvík — Strandarkirkja Þingvellir. Lagt af stað kl. 13.30 á sunnudag. Þingvellir — Kaldidalur — Reykholt — Hreðavatn — Hvanneyri — Hvalfjörður. Lagt af stað kl. 9 á sunnudag. Allar nánari uppl. gefur Ferða- ' skrifstofan. Páll Arason efnir til ferðar um Fjalla- baksleið í næstu vilcu, og verð- ur lagt upp á laugardag. Verð- ur fyrst ekið í Landmannalaug- ar, en síðan áfram um Kýlinga, Jökuldali og Eldgjá að Búlandi í Skaftártungum, sem er efsti bær í byggð á þessari leið. — Þaðan verður svo haldið til Kirkjubæjarklausturs og loks þjóðleiðina heim. Perðin tekunr níu daga, og er matsveinn með, svo að menrí þurfa ekki að standa í „brasi“ ' eftir langar dagleiðir. Hægt er ' að taka 16 manns, og selur Ferðaskrifstofan farmiðana. * Aga Khan afstýrði kyn- þáttastríði í Tanganyika, Framtíð Aíríku undir samvinnu þeldökkra og hvítra manna komin. Sterk þjóðerniskennd, sem vaknaði á styrjaldarárunum og eftir styrjöldina,- liggur til grundvallar baráttunni fyrir i'ujlu sjálfstæði í mörgum lönd- um heims. Heimsstyrjöldin síðari leiddi til þess, að sterk þjóðernis- kennd vaknaði meðal ýmissa þjóða, sem hafa lotið erlendum yfirráðum. Má þar til nefna Indonesiu og Indokína. í hol- lenzku Austur-Asíu (Java, Sumatra o. s. frv.) gátu Hol- lendingar ekki haldið yfirráð- um sínum og Indonesia kom til sögunnar, en í Indokían hafa '■ Frakkar loks neyðst til að taka upp frjálslyndari stefnu, og svo horfir, að sambandsríkin þar fái svipaða aðstöðu og Ind- j verjar, Pakistan og 'fleiri þjóð- ir innan brezka samveldisins. Og það má í þessu sambandi nefna Egyptaland og fleiri lönd, svo sem Persíu. Yfirráð hvítra manna og íhlutun eru orðnir sárir þyrnar í augum. Kommúnistar vargar í véum. Kommúnistar hafa hvarvetna eftir mætti reynt að mata ki’ók- inn á því ástandi sem skapast. hefur, og það hefur orðið til þess að vopnvaldið hefur kom- ið til sögunnar, en ella hefðu kannske sanngjarnir og sáít- fúsir menn, þeldökkir og hvítir, getað miðlað málum, og víst er, að lausn allra þeirra vanda- mála, sem skapast hafa, er margfallt erfiðari vegna undir- róðurs og áhrifa kommúnista. Óvíða hefur þó dregið öllu dekkriiblikíuri á loft en í; Afríku. Stefna MalaSrstjórnarinnar í Frh a <*. s. Þá er verzlunárhelgín um garð gengin og er þá víst óhætt að bjóða marga vel komna í bæinn aftur, en þá helgi nota margir til þess að vera utanbæjar um eina eða tvær nætnr. Þúsundir Reyk- víkinga munu hafa legið í tjöld- um úti um allar sveitir og notið sveitarsælunnar og sólskinsins, þar sem það var að fá. Nokkuð munu menn liafa verið misjafn- lega heppnir með veður, eins og gerist og gengur. Tjaldbúar í Borgarfjarðarsýslu fengu mikla rigningu og reyndar víðar, en aftur þeir, sem lögðu leið sína i austursýslurnar fengu gott veð- ur með lítilli úrkomu. Stöðugur straumur farartækja. Það var að sumu leyti gaman að koma til Reykjavíkur á mánu- dagskvöldið, því þá va stöðug- ur straumur bil'reiða, stórra og smárra eftir þjóðvegunum til bæjarins. Allir fluttu ferðafólk, sem brugðið hafði sér út úr bæn- um í stuttar eða langar ferðir. En allir voru á leiðinni lxeiin, því daginn eftir var nýr viniíu- dagur, og helgarfriið á enda. Þeir einir gátu notið sveitasælunnar áfram, sein voru í sumárleyfinu. Mikill fjöldi þess fólks, sem íer út úr bænum um helgar, liggur í tjöldum og gefur það mér tilefni til nokkurra hugleiðinga. Lélegur útbúnaður. Mikil brögð eru að þvi, að ungt fólk, sem ætlar að gisla i tjöld- um eina eða tvær nætur, búi sig út af mesta fyrirhyggjuleysi. Um verzlunarmannahelgina t. d. er það aigengast að fóllc soíi í tjöld- um, því ekki eru til gistihús fyrir allan þann fjölda, sem þá l'er til að skemmtá sér uppi, í sveit. Nú er ekkert nema gott um það að segja, því útilegur eru holtar og skemmtilegar fyrir heilsuliraust fólk. Enginn kann sig í góðu veðri .... En ég hef rekið mig á það, þegar ég hef verið á ferðalögum, að mjög margt, einkanlega ungt fólk, virðist lítið scm ekkert kunna að búa sig í slík ferða- tög. Flestir virðast aðeins gera ráð fyrir bezta veðri, en komi <iropi úr lofti, hvessi eða kólni, þá steðja vandræðin að. Það er nauðsynlegt að búa sig i útilégur á þann liátt, að ferðalangarnir geti mætt livaða veðri sem er. Auðvitað eru margir, sein kiiniia það og gera, en það er ot' algengt að rekast á fólk, sem býr sig af mesta fyrirhygÉjuleysi, Þökk sé skátareglunni. I»að er liér á landi félagsskap- ur, sem kennir ungum dreiigjum og stúlkum að fara í ferðalög, en það er skátareglan. Eg segi imi sjálfan mig, að ég bý alltaf að því að ég var skáti einu sinni, og held að það væri hollt fyrir sem flest ungmenni að kynnast skáta- hreyfingunni, læra aí' lienni. Þá myndi þeir að minnsta kosti fá alla undirslöðu til þess að verða sæmilegir ferðamenn. — kr. Gáta dagsme Eitt er á skipi og allmörgum byrðum, nafn þess er hálft í nautum og sauðum. Ráðning af þessu rétt má finna, mönnum til gamans, máttu það segja. Svar: yið gátu txr. 479. Röng.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.