Vísir - 11.08.1953, Síða 4

Vísir - 11.08.1953, Síða 4
Vf Þriðjtidaýirin 11. ágúst 1953 í- ' DAGBLAÐ Ritstjóri: Hersteinn Pálsson. Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson. i , i Skriístofur Ingólfsstræti 3. Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VlSIR H.F. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Símar 1660 (fimm linui). Lausasala 1 króna. Félagsprentsmiðjan h.f. Verðlag landbúnararafuria. Sáralítiif afli í sl. viku. Jérundur, Snæfeíl og Eddrr j>;- .. * enit hæsf á skýrslti F.l. Tryggvi gamli, Rvík 1329 SíSastliðna viku hömluðu ó- gæftir mjög síldveiðunum við Norðurland. Vikuaflinn varð 9371 uppsöltuð tunna, 24.098 mál í bræðslu og 778 tunnur til frystiiigar. Laugai-daginn 8. ágúst á mið nætti var heildarafli síldveiði- skipa við Norðurland sem hér segir (í svigum er getið aflans á sama tíma í fyrra: í bræðslu 116.109 mál (27,- 100). í salt 132.832 uppsaltaðar tunnur (31.834). í fi-ystingu 6.085 tunnur (6.363). I 161 skip var komið á það er að segja skýrslu með afla í lok síðustu viku, þar af höfðu 135 skip afl- TT'ins og getið var um í forustugrein hér í blaðinu í vikunni sem leið, líður nú óðum að þeim tíma árs, þegar endur- skoðaður verður verðlagsgrundvöllur landbúnaðarafurða, svo sem venja er á hverju hausti, en eins og menn vita hefur verð- lag staðið í stað samkvæmt vísitölunni undanfarna mánuði. Hinsvegar hafa báðir þeir aðilar, er standa að útreikningi og ákvörðun verðlagsins á innlendum afurðum bæði fulltrúar framleiðenda og neytenda — sagt gildandi verð- lagsgrundvelli upp, svo að hlutverk þeirra verður nú að koma ’ að yfir 500 mál og tunnur og sér saman um nýjan grundvöll fyrir verðlag á þessum lífs-1 56 þessara skipa höfðu aflað nauðsynjum allra landsmanna. j yf|r 2000 mál og tunnur. Á Eins og þegar er sagt, hefur engin breyting orðið á vísi- j sama tíma í fyrra höfðu aðeins tölunni að undanförnu, en af því hefur meðal annars leitt, 59 skip náð því marki að afla að friður hefur ríkt í atvinnulífi þjóðarinnar. En orsök þess, 500 mál og tunnur og þar yfir að vísitalan hefur staðið i stað undanfarna mánuði, er meðal'og aðeins 2 skip voru þá búin annars að finna í þeirri staðreynd, að ekki er um neinn þrýsting að afla 2000 mál og tunnur, að ræða af völdum verðlags erlendra vara, er vitanlega ræður miklu um verðlag hérlendis, þar sem við þurfum að sækja svo margt til annarra lanr'a. Á því sviði munu nú jafnvel nokkrar hoi-fur á lækkandi vtiÍKagi, og þegar tillit er tekið til þess — sem vissulega ber að gera, ef ábyrgir menn eru að verki — virð- ist engin ástæða til þess að hrófla við verðlagsgrundvellinum hér, því að þéss gerist ekki þörf, meðan jafnvægi helzt að því er þetta atriði snertir. En þaS verða menn fyrst og fremst að hafa í huga í þessu máli, að ef ekki reynist unnt að halda verðlagi á innlendurn afui-ðum óbreyttu eða því sem næst á því verðlagstímabili, er hefst í næsta mánuði, er fyrirsjáanlegt og víst, að vísitalan mun samstundis stórhækka, og þá er kaupskrúfán, sem allir óttast, komin af stað á nýjan leik. Menn rekur vafalaust minni til þess, hvernig kapphlaupið milli verðlags og kaupgjalds varð á stríðsárunum, þegar allt fór úr böndunum i þessu efni, og sagan hlýtur óhjákvæmilega að endurtaka sig að þessu sinni, ef þeir, sem verðlaginu ráða á þessu sviði, láta ekki skynsemi og ýtrustu gætni sitja í að afla 2000 mál enda mátti þá heita alger afla- brestur. Þau skip, sem hafa aflað yf- ir 500 mál og tunnur eru þessi: Botnvörpuskip: mál og tn. Egill Skallagr.s., Rvk 2170 Jón Þorláksson, Rvík 2088 Jörundur, Akureyri 5940 Skallagrímur, Rvík 1233 Önnur gufuskip: Bjarki, Akureyri mál og tn. 1040 Mótorskip: mál og tn. Aðalbjörg, Akranes 1366 Aðalbjörg, Höfðak.stað 938 Ágúst Þórarinss., Stykk. 2010 Akraborg, Akureyri 4812 Arinbjörn, Reykjavík 1611 Arnfinnur, Stykkish. 1021 Ái-sæll Sig., Hafnarfj. 2390 Asgeir, Reykjavík 963 Áslaug, Reykjavík 539 Auður, Akureyri 1084 Baldur, Dalvík 3146 Baldur, Vestm.eyjar 519 Bjargþór, Grindav. 695 Bjarmi, Dalvík 2594 Bjarni Jóh.s., Akran. 1449 Björg, Eskifirði 2324 Björg, Neskaupstað 2019 Björgvin, Dalvík 2204 Björgvin, Keflavík 1842 Björn Jónsson, Rvík 3666 Blakknes, Reykjavík 662 Böðvar, Akranesi 2613 Dagný, Siglufirði 2120 Dagur, Reykjavík 1354 Dux, Keflavík 2591 Edda, Hafnarf. 5295 Einar Ólafss., Hafnarf. 3131 Einar Þver., Ólafsf!. 2703 Erlingur III., Vestm. 2002 Frh á 5. s. Vinsamlegir, brezkir þing- menn í boði Alþingis hér. Þeir siiiibssc gera silí íil. að löndun- ardeílau verði leyst iar§ællega. Bergmáli hefur borizt bréf frá manni, scm fer oft um Reykjanesbraut, og er óánægður með viðhaldið á þessum fjöl- farna vegi. Og reyndar cr bréf- ritarinn ekki sá eini, sem hefur athugasemdir að gera við við- haldið á þjóðveginum frá Réykja vík til Keflavíkur, því fyrir lielgina liringdi til min maður, sem bað mig um að skrifa eití- hvað um viðhaldið á þjóðvegun- um í námunda við höfuðborgina, og spara ekki stóru orðin, eins og hann orðaði það. Eg hef nú hugsað mér að vera ekki stór- orður, enda engin ástæða til, en sanngjarnt ei^ að birta aðsent bréf frá lesanda. Afleitur vegur. Bréfritarinn segir: „Mig langar til þess að komið sé á framfæri fyrir mig kvörtun undan viðhaldinu á Keflavíkur- veginum, eða nánar tiltekið veg- inum frá Hafnarfirði til Kefla- víkur. Vegurinn er að verða ó- fær, og væri þó sannara að segja að liann hafi verið ófær í allt sumar. Leið þessi er þó svo fjölfarin, að ég efa að aðrir þjóð- vegir í nágrenni bæjarins séu fjölfarnari. Iig er einn af þeim þúsundum, sem eiga erindi á milli Reykjavíkur og Keflávikur, og get ekki annað en furðað mig á því, hve litið er gcrt fyrir þessa leið, eins og bílastraumurinn er stöðugur um liana. Vantar ofaníburð. Þegar tekið er tillit til þess hve umferðin er mikil virðist ekki ósanngjarnt að jafn mikið sé gcrt á þessari leið og öðruin leiðum. Vegurinn er orðinn svo uppskaf- inn, að vegheflar bæta ekki út. Þyrfti nauðsynlega að bera vel ofan í veginn, til þess að reyna að g'era liann aftur færan. Sein- ustu dagana hefur vegurinn verið svo leiðinlegur, að menn taka bókstaflega út við að aka á milli. \ Raunar finnst mér að veg þenna fyrirrúmi, þegar þeir. fara höndum um þessi mál. Ríkisstjórnin 1 Undanfarið hafa verið stadd- | veiðimaður af lífi og sál. Þá getur ekki ráðið þessum málum nema að litlu leyti, þar sem 'r hér tveir brezkir þingmenn, hafa þeir farið að Geysi, fengu ætti að malbika eða steypa i nán- sérstök lög fjalla um afurðasölumálin. , Þeil' Greville Howard úr íhalds þar ljómandi gos, og voru hin- í ustu framtið, en það þýðir lík- Fulltrúar neytenda verða að vera á verði, þegar á hólminn iioiiiinunl (National-Liberal- ir hrifnustu yfir/ náttúrufegurð ie°a a® ni *Ila S*1 ax; ®Purn vérður komið, því að hætt er við, að fulltrúar bænda hugsi U°nserative) og Edward Evans ^ landsins, en ekki síður fólki hér, fyrst og frerhst um að fá sem flestar krónur og aura fyrir þiagmaður úr Verkamanna-; sem hvarvetna hefði sýnt þeim afurðirnar, enda þótt-áf því hljóti að leiða minni sölu, líkt og flokknum. hina mestu vinsemd. kom í ljós á síðasta ári. Einnig mega þeir gjarnan hafa það ( Hér hafa þeir verið í boði hugfast, að þegar reiknað er með sex kúa meðalbúi, þá liggur Alþingis, en í einkaerindum, til við að þar sé um kotbúskap að ræða, því að svo miklum fram- þess að kynnast landi og þjóð, förum hefur landbúnaðurinn tekið víðast. Það er einnig en einkum sjávarútvegsmálum, athugandi, að þegar bóndinn notar mikinn áburð, þá leiðir það 13V)’ að báðir eiga þeir sæti í til þess, að verð afurða hans hækkar, og ef hann notar meiri fiskimálanefndum flokka sinna fóðurbæti og minna hey, þá hefur það hið sama í för með í neðri málstofu brezka þings- sér — hærra verð. Menn sjá að eitthvað er bogið við þetta, og ins- að gera þarf breytingu, ef ekki á að stefna út í ófæru í þessum* Edward Evans er maður um málum. En það er veigamesta atriðið, að eins og nú stendur, virðist engin þörf fyrir að hækka afurðaveroið, og verðhækkun mundi verða öllum til tjóns, er frá liði. Öngþveiti í Frakklandi. O sjötugt, hefur setið á þingi síð- an árið 1945. Hann er þingmað- ur fyrir Lowestoft-kjördæmi. en þar er m. a. útgerð mikil. Greville Howard er hálffimmt- ugúr eða svo, og hefur hann ver ið þingmaður fyrir kjördæmi í Cornwall síðan árið 1950. Legja lóð sitt metaskálarnar. Varðandi löndunardeiluna tóku báðir fram, að þeir myndu er heim kæmi, leggja sitt lóð á ^ vogarskálarnar til þess að reyna . um hréfið sé birt opinberlega. að leysa hana þann veg, að báð- ! ^iur a nióti átti ég leið austur ingin er þess vegna þessi: Hvers vegna er Keflavikurleiðin látin sitja á hakanum?“ Aðrir lítið betri. Það er langt siðan ég hef farið til Keflavíkur svo ég get ekki af eigin raun dæmt um veginn, en ég er viss um, að bréfritarinn segir satt frá, þar sem hann biður ir aðilar megi vel við una, en hingað koma þeir sem gestir í einkaerindum, eins og fyrr seg- ir, og ekki með neitt umboð til þess að fjalla um það mál. fyrir fjall um verzlunarhelgina, j og þótti mér nóg um að þurfa að sitja í bíl þegar ekið var eftir vegarkaflanum milli Kolviðarhóls og Lögbergs. Fjallið var langt frá því gott, en þó lield ég að „þvolta Geta má þess, að Greville brettið" fyrir neðan Kolviðarhól Hóward var hér á styrjaldarár- unum framan af, þá á brezku ft er vitnað til Frakklands, þegar talað er um þjóðfélag, þar sem hver höndin er upp á móti annarri, og hver stétt Iíynntu sér eða flokkur otar sínum tota, án þess að taka minnsta tillit til t togaraútgerð. þjóðarheildarinnar. Þar hafa setið að. völdum, á Undanfömpm átta til níu árum milli tíu og tuttttgu ríkisstjórnir,. og hefur hver af annarri jafnan liröklazt fi'á, þegar þún. hefur ætlað að gera einhverjar viðreisnarráðstafahir, er hefðu getað orðið þungbærar að einhverju leyti. í lok síðustu viku hófust þar í landi víðtækustu verkföll, sem um getur víðast hvar. Kalla Frakkar þó ekki allt ömmu sína i þeim efnum. í morgun virðist svo ný verkfallsalda vera að rísa, og er ekki ólíklegt, að afleiðing þessarrar ókyrrðar verði,1 togaraútgerðina, saltfisk- og að stjórp Laniels, er aðeins hefur setið fáar vikur, verði að skreiðarframleiðslu, skoðað hrökklast frá völdum. j hraðfrystihús, en auk þess Ef verð Iandbúnaðarafurða yrði hækkað hér í haust, mundi kynnt sér menningarmál eftir það kalla yfir atvinnulífið víðtæk verkföll, er állir mundu hafa ' föngum, m. a. skoðað Háskól- mikið tjón af. Hagnaðurinn af hverskonar hækkun mundi því ann og Þjóðleikhúsið, en auk þegar-þurrkaður ut. Við'Vérðum að' forða^t samá' ástand.’ og^ér ,þess, gafsþ Howar^, ,tækife^ri tjj í Frakklándi. - . að renna í laxá, en hann er lax- I viðtali við blaðamenn lpgðvi báðir áherzlu á þakklæti sitt. til Alþingis, sem hefði boðið. þeim, og báðir fögnuðu því að hafa átt þess kost að ræða við ýmsa áhrifamenn hérlendis, ttiéðal þeirra forseta íslands. Hér hafa þeir m. a. kynnt sér herskipi. Hann kvaðst enn sem fyrr hrifinn af íslenzkri gest- risni, en mest kvaðst hann furða sig á framförum þeim, sem orð- ið hefðtt í Reykjavík síðan árið 1942, ei; harin var hér síðast. 1 sé einhver versti vegarkafli, sem ég hef ekið í seinni tíð. Vera kann að það sé búið að laga veginn þai- nu, en það mátti elcki lengur við svo búið standa. Annars er það liverju or'ði sannara, að viðhald vega í nágrenni Reykjavíkur er hvorki meira né beíra, en það gfetur minnst verið. — kr. Sálfræ5ing;Air skoðar filinn. London (AP). — Borgar- stjórnin í Johannesburg í S,- Afríku ætlar að láta rannsaka 'eitt dýrið í dýragarði borgar- innar. Er það fíll dýragarðsins, sem. sálfræðíngi er ætlað að athuga, þar sem dýrið hefur skyndilega fengið svo mikla óbeit á börn- umtt'eh1 Var: mikill 'barnavinuh áður. • ''' Nr. 485............... Ilver er sá vígvöllur, er virðar á stríða? Ilermenn eru átta af hvorumtveggja, beita þeir fýrir sér börnum sextán, falla þau oftast fyn- en ’þeir eldri. Svar við gáttu nr. 484: tí 0 , n . h,ui Snjohus.

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.