Vísir - 14.08.1953, Qupperneq 1
VI
43. árg.
Föstudaginn 14. ágúst 1953
182. tbl.
• ®» r a.,
Skipverji a Jor-
tflidi fótbrotnsir.
Frá fréttaritara Vísis. —
Raufarhöfn í morgun.
Það slys varð á togaranum
Jörundi frá Akureyri í gær, að
maður fótbrotnaði mjög illa.
Er það fullorðinn maður frá
Akureyri, sem fyrir slysinu
varð, og er ekki kunnugt um
nafn hans hér.
Slysið varð með þeim hætti,
að maðurinn varð með fótinn
rnilli skips og nótabáts og brotn
uðu báðar pípurnar. Jörundur
flutti manninn til Kópaskers.
Beðið var um flugvél, en vegna
þokunnar var ekki gert ráð fyr-
ir, að sjúkraflugvélin kæmist
þangað, og var því beðið um
sjúkrabíl frá Akureyri, og flutti
hann manninn þangað.
En þrátt fyrir þokuna flaug
Björn Pálsson hingað í sjúkra-
flugvélinni, en þar sem sjúkra-
bifreiðin var þá farin af stað
ílaug Björn suður aftur.
Ökuþórar bílsins við
Grafarholt fundnir.
Rannsóknarlögreglan hefur
nú haft uppi á mönnum, er voru
í bifreið þeirri, sem ekið var
á staurinn við Grafarholt í fyrri
mótt.
Fannst bifreiðin inannlaus og
númerslaus í gærmorgun, eins
og Vísir skýrði frá.
í bifreiðinni höfðu verið tveir
karlmenn og stúlka, og áttu
piltar þessir bifreiðina. Munu
þeir hafa verið nokkuð við skál
í þessari sögulegu ökuferð, sem
endaði á staurnum. Svo undar-
legt, sem það virðist, eftir útliti
bilsins að dæma, meiddist fólk-
ið sama og ekkert, nema hvað
annar maðurinn hlaut lítils hátt
ar áverka. Öll voru þau svo
brött eftir áreksturinn, að þau
komust til bæjarins með núm-
erið af bifreiðinni, sem bar
skrásetninganúmerið G-1216.
Jarðhræringar héldu
áfram í alla nött.
Ófært til f jalla vegna skriðuhlaupa,
en þar efra eru tugþúsundir manna.
Einkaskeyti frá AP. — Ahenu í gær.
Sex landskjálftakippir komu á jónisku eyjunum í gær og
áframhald var á jarðhræringum í nótt. — Björgunarsveitir hafa
sumstaðar ekki komtst leiðar sinnar til flóttafólks á hálendinu,
vegna þess að vegir hafa téppzt af skriðuhlaupum.
Fyrir nokkru leyfðu Rússar fáeinum konum erlendra manna að
fara úr landi með mönnurn þeirra. Er rnyndin af ameríska
fréttaritaranum Eddie Gilmore, er gekk að eiga rússneska konu.
sein fékk ekki að fara úr landi með honum, þótt þess væri
óskað þrásinnis árum saman. Myndin er tekin við komuna tii
Kaupmannahafnar.
Yffir 4 millj. Frakka voru
í verkfalli í gær.
Móttnæiuwn vitk stjáminu
snúiö í /• ttupíiröfn#•-
Leita að útdauða
fiskinum.
Einkaskeyti frá AP.
London í gær.
Brezkt skip er nýlega farið
af stað til Madagaskar, og er
tilgangurinn að reyna að veiða
„coeIacanth“.
Er það fiskur sá, sem menn
héldu að væri útdauður fyrir
milljónum ára, en veiddist svo
við Madagaskar á sl. vetri. í
leiðangrinum verða þrír vís-
indamenn, brezkur, danskur og
suður-afrískur. Daninn, Niel-
sen að nafni, hefur fundið
mynd af fiski þessum -— sem
er með fætur — í. steini í Græn
landi.
Eldiir I heyi.
í gær kom upp eldur í heyi á
Reynistað við Skerjafjörð.
Var það í galta úti á túni. —
Slökkviliðið var kvatt á vett-
vang, og var eldurinn strax
sjökktur án þess að um teljandi
tjón væri að ræða.
Einkaskeyti frá AP. —
París í morgun.
Talið er, að yfir 4 milljónir
manna í Frakklandi hafi tekið
þátt í verkföllunum í gær.
Sólarhrings og tveggja sólar-
hringa verkföllum margra op-
inberra starfsmanna átti að
ljúka á miðnætti s.l., en verka-
menn eru almennt hvattir til
áframhaldandi verkfalla.
Leggja verkamenn nú mrnni
áherzlu á baráttuna gegn efna-
hagsstefnu stjórnarinnar en áð-
ur, en það var til mótmæla gegn
henni, sem póst- og símamenn
hófu verkfallið fyrir um 10 dög
um, og leiddi það til svo al-
mennrar þátttöku opinberra
starfsmanna í verkföllunum,
sem reynd ber vitni. Nú leggja
verklýðsfélagasamböndin á-
herzlu á, að fá framgengt kaup-
kröfum. Hefur þannig orðið
mikilvæg stefnubreyting meðal
þeirra, sem hafa forystuna gegn
stjórninni, ef til vill vegna þess
að stjórnin hefur ekki látið bil-
bug á sér finna, og hyggst
halda efnahagsviðreisnarstefnu
sinni til streitu, og opinberir
starfsmenn geti ekki til lengdar
gert uppsteit gegn stjórninni.
Viðhorfin munu brátt skýrast,
ef til vill þegar í dag. Jafnframt
Fjölda mörg herskip flytja
matvæli og vatnsbirgðir, hjúkr-
unarlið og hjúkrunargögn til
eyjanna — brezk, bandarísk,1
ítölsk, frönsk og frá ísrael, auk
herskipa frá Grikklandi. Kon-
ungshjónin grísku eru á leið til
eyjanna. Sænski rauði krossinn
hefir lofað mikilli hjálp og eru (
fyrstu fatasendingarnar frá hon-!
um komnar til Grikklands og
birgðasendingar eru að byrja
að berast frá ýmsum löndum. 1
Mountbatten
með í ráðum.
Mountbatten lávarður, flota-
foringi, hefir flogið til Cefalon-
íu og rætt við félagsmálaráð-
herrann gríska, og hafa þeir
tekið forystuna um myndun al-
þjóðanefndar, sem sjái um
björgunar- og hjálparstarf.
Lafði Mountbatten er meðal
hjúkrunarliðs þess, sem brezk
herskip hafa flutt til jónisku
eyjanna.
Hjálparstöðvum hefir þegar
verið komið upp víða við sjó
fram og skiplagðir þar leitár-
flokkar, sem reyna að komast
inn í landið, en þeir hafa víða
orðið að snúa aftur. Brezk her-
skip eru á leiðinni með jarðýtur
og veghefla og.önnur stórvirk
tæki.
Talið er, að ekki hafi enrt
náðst til tugþúsunda manna,
sem skortir bæði vatn og mat.
Allar vatnsbirgðir verður að
flytja sjóleiðis til eyjanna.
láta verklýðssamböndin í ljós,
að þau vilji sameiginlegar um-
ræður um lausn vandamálanna.
Fleiri járnbrautarlestir en áð-
ur fóru frá París í gær, en ekki
var lofað neinu um, að þær
kæmust á ákvörðunarstað. Bif-
reiðasamgöngur milli Parísar og'
borga úti á landi gengu vel,
en þær hefur stjórnin skipulagt,
en ekki er hægt að anna venju-
legri umferð með því móti.
Starfsmenn strætisvagna- og
neðanjarðarbrauta hafa fram-
lengt verkföll sín og í mörgum
atvinnugreinum er lítið sem
ekkert unnið.
Þrátt fyrir póstmannaverk-
fallið tókst í gær og morgun að
senda frá París 1 millj. sendi-
bréfa út um land og um borgina
og koma nokkrum pósti til út-
landa.
Enn fremur eru nú tvær neð-
anjarðarlestir í förum, en frá
því er verkfall starfsmanna
brautanna hófst hafa engar lest
ir. verið í gangi þar til nú. —
Auk þess eru 700 herflutninga-
bilar notaðir til fólksflutninga
um Paris.
Uýr uiatur írá
öreigaríki.
Khöfn (AP). — Styrjuhrogn
eru lang-dýrustu matvæli, er
fást hér í landi.
Undanfarið hafa fengizt hér
rússnesk styrjuhrogn og kostar
250 gr. dós 120 kr. (280 ísl. kr.).
Varla virðist þessi rússneska
fæða ætlað öreigum.
Bátar eru óðutn
að hætta veiðum.
Frá fréttaritara Vísis —<
Raufarhöfn í morgun.
Svartaþoka var í nótt, en birti
með morgninum. Frétzt hefur,
að nokkur skip hafi kastað, en
ekki fengið síld.
Nokkrir bátar hættu í gær
og ef-til vill hætta fleiri í dag.
Virðast sjómenn allsmeykir um,
að síldveiðin sé að fjara út. —•
Gúðmundur Þorlákur frá Rvík,
sem kom inn til Siglufjarðar,
er að hætta.
Dálítil veiði var í gær og
fengu 35—40 skip afla, þetia
frá 40 og upp í 250 tn. og m*m
meðalveiði 100 tn. á skip, og
fengust þannig um 4000 tunnur
mældar í gær, og er nú saltað
á öllum bryggjum hér, því að
öll þessi skip liggja hér inni.
Þetta svarar til þess, að um
það bil fjórða hvert skip hafi.
fengið veiði og er þetta því sem
sagt rétt til að halda mönnura
við efnið og tæplega það.
Þótt búast megi við, að eitt-
hvað af skipum hætti nú, munu
þó mörg halda áfram, a. m. k.
í bili. — Síldin sem fekkst í
gær veiddist djúpt úti.
Stærri og fuUkomnari
bílar brátt á norðuríeiðinni.
Farþegaflutningar meiri í ár en í fyrra.
Austur-Þjóðverjar og Alban-
ar hafa gert með sér „menn-
ingarsamning".
Norðurleiðir hafa áform á
prjónunum um nýja, stærri og
fullkomnari vagna á norður-
Iciðinni, þegar á vetri kom-
anda.
Vísir átti stutt viðtal við
Lúðvík Jóhannesson forstjóra
nýlega og drap hann þá á þessi
áform. Kvað hann vonir standa
til, að af framkvæmd þeirra
gæti orðið. Sagði hann, að
nauðs.ynlegt væri að vera stöð-
ugt ;f | verði, því að á þessu
sviði i'leygði öllu hratt fram,
er varðar öryggi og þægindi
farþega á lángleiðum, og það
sem nýtt var í ár, getur orðið
úrelt að 'ári. Allt væri miðað
við það, að farþegunum liði
sem bezt á ferðalaginu og að
það yrði þeim hvíld en ekki
áreynsla.
Lúðvík Jóhannesson kvað
farþegaflutninga á norðurleið-
inni hafa aukist verulega fiá
því í fyrrasumar. Helmirigi
fleiri ferðuðust með bílum
Norðurleiða í maí í ár en í
sama mánuði í fyrra, og í júní
og júlí 20—25% fleiri. — Ekið
er daglega norður á morgnana,
en næturferðir eru héðan þrjú
kvöld í viku. Þar til fyrir
skömmu hefur verið meira um
ferðalög norður en að norðan,
en nú er straumurinn að byrja
að breytast, og fleiri koma að
norðan .en fara, og stafar það
af því, að fleiri koma nú úr
sumarleyfum en áður-