Vísir - 22.12.1953, Qupperneq 1
VI
43. árg.
Þríðjudaginn 22. desember 1!>53
292. í!)I.
Ugpr í Sigifir&inpm út af
stolnmi bveiHiettum og dýnamíti.
Hvarf úr geyiiisiu bæ|arins.
Óttazt er, að spreugiefni og
hvellhettur, sem stolið var á
Siglufirði, geti valdið slysum
og tjóni.
Birtar hafa verið í útvarpinu
aðvaranir frá yfirvöldum á
Siglufirði vegna, þess, að ekki
er vitað, hvar sé niðurkomiS
talsvert magn af sprengieíni
(dynamiti), sprengiþræði og
hvellhettum, sem stolið var úr
sprengiefnageymslu kaupstað-
arins fyrir nokkrum dögum.
Sprengiefnageynislan er út
með firðinum, fyrir norðan og
utan kaupstaðinn, á afskekkt-
um stað eins og vera ber. Ung-
lingar brutust þar inn á dög-
unum, og höfðu á brott með
sér nokkurt magn. Það innbrot
er upplýst, og sprengiefnismagn,
sem þá hvarf, er komið til skila.
Hins vegar var geymslan þá
skilin eftir opin, og hafa síðan
einhverjir komizt í geymsluna
og haft á brott með sér þó
nokkuð af sprengiefni og hvell-
hettum, eins og fyrr segir.
Einkum eru það hvellhett-
urnar, sem eru stórháskalegar.'
og geta auðveldlega valdið
banaslysum. Yíirvöld staðarins
hafa látið Ieita að hinu stolna
sprengiefni, og jafnframt birt
aðvaranir vegna þessa, einkum
í sambandi við gamlárskvöld,
en þá sækjast unglingar mjög
eftir slíku, eins og kunnugt er.
Stórviðri og torfærur hindra
björgunarstarfið á jöklinum.
Fiugsamgöng ur
lamast.
París (P). — Vegna verkfalls
flugvallarstarfsliðs í Frakk-
landi, sem um 2000 menn taka
þótt í, hafa mörg flugfélög
frestað öllum flugferðum til
Frakklands.
Önnur beina flugvélum sín-
ur til Brússel, meðan verkfallið
stenduiv — Verkfallið er háð til
þess að fá framgengt kaupkröf-
um.
GotMc stefnir
til Auckíands.
j London (AP). Drottniugar-
skipið Gothie er nú áleið til
! Auekland, Nýja Sjólandi, og
: væntanlegt þangað á Þorláks-
dag.
Áður en íagt var af stað frá
Tongaeyjum sæmdi Elisabet
drottning Salote drottningu
heiðursmerki, og af skipsf.iöl
sendi Elisabet orðsendingu til
hennar og allra þegna hennar,
til þess að þakka fyrir móttök-
úrnar.
Lerðsngur Jóns Odcigeirs kom hingað í nótt
eftfr ab hafa lent í hrakningunt og mam-
raunum á MyrdalsjökH.
Seint í nótt kom Jón Oddgeir , þess að þurrka föt okkar. —
Jónsson fulltnii ásamt hjörg- ! Fengum við þar afbragðs við-
unarleiðangri sínum til Reykja í tökur í hvívetna.
víkur og höfðu þeir lent hæði í i Bráðsnemma næsta morgun
mannraunum og hrakningum á héldum við aftur upp á jökul.
En þá var brugðið svo um veð-
ur að kominn var hörku skaf-
. , . _ , . renningur með veðurofsa svo
getr leiðangursforingja , morg- miklum> að varla var stætt við
Mýrdalsjökli við leitina.
Vísir átti tal við Jón Odd
Þingmannanefndin brezka,
er ætlaði til Egyptalands í
jólavikunni, hefur frestað
för sinni þangað.
18.000 manns meiddust eða
biðu bana af umferðarslys-
um í Bretlandi í nóvembér
eða 2000 flciri en í sama
mánuði í fyrra, en 447 biðu
bana.
Hvað er nú þeita ?
„Alger sigur Ólafs Thors,
//
99
segir
Guimar Tborofiiise-n vaiiit
seglr AfþýðubláÖið.
Kommúnisíar og kratar er.u ótrúlega vandræðalegir í blöð-
mn sínuin í morgun, er þau velta vöngum yfir sldpan fram-
boðslista Sjálfstæðisflokksins við bæjarstjórnarkosningarnar.
Undanfarið hafa þessir mcnn verið með ýmsar bollalegg-
ingar, „samkvæmt óreiðanlegum heimildum“, um sundrung
og fantabrögð innan Sjálfstæðisflokksins í sambandi við Iist-
ann. Nú skulum við sjá, hverjar ályktanir Þjóðyiljinn og Al-
þýðublaðið draga af. ,,átökum“ þessum í morgun.. — ALþýðu-
blaðið segir í þriggja dálka fyrirsögn á útsíðu blaðsíns:
„Gunnar Thoroddsen vann sigur á Jóhanni Hafstein og fé-
lögum lians.“ Þjóðviljinn dregur aðrar ólykíanir af ,,átök-
unum“: í forystugrein blaðsins í morgun segir: „Þessari deilu
er nú Iokið með algerum sigri Ólafs Tbors og annarra þctrra.
er stóðu í andskotaflokki borgarstjórans í forsetakosnirtg-
irnurti í fyrra.“ Og cnnfremur segir, að „hvergi hafi verið
litlífzt við að gera einangrun Gunnars Thorocldsen sem mesta
og eftirmininlegasta.“
Það hlýtur að vera erfitt fyrir andstæðinga Sjálfstæðis-
flokksins að átta sig á slíkurn „fréttum“ um Ihið „sundraða
lið sjálfstæðismanna“. Ætli þessi viðhrögð kommúnista og
krata stafi ekki frekar af óttanum, sem nú grípur þá vegna
kosningaruta. sem hóðar verða í uæsta mánuði.
íeiJvvw»vwíuwvwwtfwwwvvwv^AnJvvVtf‘j«vsvi.ViAvv.
un og skýrði hann blaðinu frá
ferð sinni á þessa Jeið:
,,Við vorum 11 saman í
flokki, þar af 9 Reykvíkingar,
flestir ungir menn, hraustir og
duglegir og svo 2 bæpdur að
austan.
Á undan okkur austur voru
komnir leiðangrar Flugbjörg-
unarsveitarinnar undir forystu
Magnúsar Þórarínssonar og
leiðangur Slysavarnafélagsins,
sem Ragnar bóndi í Höfða-
brekku stjórnaði. Þeir höfðu
samflot á jökulinn' frá svoköll-.
uðum Krika við Sandfell og
leituðu á austasta hluta jökuls-
ins. En þeir fengu ranga staðar-
uppgjöf um flakið, fundu því að
sjálfsögðu ekki neitt og komu
niður eftir sólarhrings leit á
jöklinum.
Sama daginn, sem þessir
tveir Ieitarflokkar komu niður
af jöklinum, héldum við upp á
jökulbrúnina metð tjald, sleða
og vistir til þess að aðstoða
hina leitarménnina, einkum
með tilliti til þess ef þeir kæmu
með hina týndu menn og væru
hjálparþurfi. Við lögðum eld-
snemma af stað á laugardags-
morguninn og vorum uppi á
jökli framundir myrkur í of-
stopa roki og úrhellisrigningu
svo mikilli að við urður hold-
votir þrátt fyrir góð hlífðar-
föt.
Þegar við urðum ekki neinna
mannaferða varir allan daginn
töldum við líklegt að beir
myndu hafa valið sér aðra leið
niður af jöklinum, sem líka
kom á daginn.
Við bækistöð okkar undir
Sandfelli, höfðum við skiiið
einn mann eftir í þeim tilgangi
að leiðbeina okkur með bíla-
Ijóskösturúm ef við lentum í
myrkri. Kom þessi ráðstöfun r.ú
að góðu haldi, og þó einkum
seinna um kvöldið til þess að
leiðbeina leiðangursförum
þeirra Magnúsar og Ragnais.
Komu þeir seinna niður en við
og töldu sér hafa verið mik-
inn styrk í því að sjá bílljósin
hjá okkur. Höfðu þeir lent í
hinu mesta stórviðri á jöklinum
og svaðilförum. Var ákveðið i
samráði við þá að við yfirtæk.i-
um leitina, en þeir færu til
byggða,, og fengum við m. a.
aíbragðs talstöð frá ameríska
hernum, sem þeir höfðu með-
íerðis.
Af ökkur er það að segja aö
við vorum allir holdvotir frá
hvirfli til ilja, þrátt fyrir hlífð-
arfötin, og tókum því til bragðs
héldum samt í veðrið upp hlíð-
arnar og þegar upp á brúnina
kom lægði ofsann og gerði
sæmilegt skyggni,
Það skal strax tekið fram að
við höfðum ákveðið að leita
sunnar en hinir flokkarnir
höfðu gert, og’ einkum vegna
þess að bændur úr sveitinni
höfðu talið sig sjá þaðan leggja
upp tvær reykjarsúlur sama
daginn sem flugvélarinnar var
saknað, og auk þess hafði einn
maður talið sig sjá flugeld
skotið þaðan daginn eftir. Á-
kváðum við í samráði við Flug-
turninn í Reykjavík að ákvarða
leit okkar í samráði við þetta.
Eftir að á jökulbrúina var
komið tók við fyrst mikil flatn-
eskja sem við héldum eftir í átt
ina að svokölluðum Kötlu-
skerjum syðri. Skyggni var
þolanlegt og fórum við upp á
hverja miðshæð og jökulbungu
til þess að svipast um í sjón-
aukanum okkar.
Kl. 2 um daginn höfðum við
samband gegnum talstöðina við
leitarflugvél, sem tilkyr. nti
okkur að hin saknaða flugvél
væri fundin á jöklinum, en áð-
ur en hún gæfi okkur upp stað-
arákvörðun, dó samtalið út. Og
þrátt fyrir ítrekaðar tilraúnir
ókkar til þess að ná sambandi
við flugvélina aftur eða hlur.ta
eftir kalli frá henni báru bær
engan árangur. Þetta olli olck-
ur miklum vonbrigðum, en hugs
uðum, að við skyldum reyna að
átta okkur á atferli leitarflug-
vélarinnar og treystum því að
hún myndi fljúga í ákveðnum
kröppum hringjum yfir s.iys-
staðnum til þess að leiðbeiua
okkur. Sú von brást einnig. Viö
sáum flugvélina að vísu fljúga,
í vesturátt og sveima þar um á
allstóru svæði, en engin leiS
var að átta sig á hvar hinn.
raunverulegi slysstaður væri.
Eina ályktunin sem við gát-
um dregið var sú, að við ættum
að stefna til vesturs og það
gerðum við. Hröðúðum við
göngu okkar sem mest við mátt-
um, en rákumst brátt á sprungu
belti í jöklinum sem gekk út
frá Kötluskerjum og torveld-
aði það mjög för okkar. Fund-
um við þó snjóbrýr: sem við
stikluðum á yfir sprungurnar
og kom nú útbúnaður okkar,
ísaxir, forláta mannbroddar og
nylonsnúrur hér að góðu haldi.
Hefði orðið ærið erfitt að ná
fótfestu þarna á svellbunkúm.
og klungri, án þessa útbúnaðar.
Klukkan f jögur var skollið á
náttmyrkur með hríðarveðri og
vaxandi frosti. Höfðum við þá
hvergi orðið nokkurs varir.
ekkert tákn eða ljósmerki séð
frá neinum leitarflokki eða
flugvél, og flugvélin ekki svar-
að tilraunum okkar að ná sam-
bandi við hana í talstöðina.
Mú var úr vöndu að ráða og
tali ég mig tæplega geta bor-
ið ábýrgð á lífi samfylgdar-
manna rninna með því að stefna
þeim lengra inn á jökúlinn í al-
gera óvissu og um leið í lífs-
hættu. Tók ég því þá ákvörð-
un í samráði við félaga mína.
að snúa til baka til bækistöðv-
ar okkar. Var klukkan orðin.
5 þegar vi'ð' snérum til balca?
þreifandi myrkur og hríð skoll-
in á. Þegar við komum að
sprungubeltinu, sem við höfð-
um farið yfir áður um daginn.
reyndist það méð öllu ófært,
þar sem við komum að því. En,
fyrir tilstilli leitarljósa fund-
um við fyrri spor okkar og
komumst þar yfir sprungurnar.
Nokru síðar, ’éða kl. 7 um.
kvöldið. ferigum við' loks sanrt.
Frh. á 8. síðu.
Reynt að senda
ebb| r
jokulinn i
Vetkir beidur óhagsfæff í morguire.
Ekki hafði tekizt að komást
að flaki bandarísku flugvélar-
innar á Mýrdalsjökli er Vísir
■vissi síðast til um hádegsbtlið.
Iæiðangursmenn Guðmundar
Jónassonar og Brands Stefáns-
sonar munu hafa haldið kyrru
fyrir í snjóbílum sínum í nótt,
en um kl. 9.30 í morgun lag'ði
Ámi Stefánsson af stað við ann-
an mann frá Sólheimahjáleigu
í skriðbíl (weasel) frá varnar-
liðin:;, ög ráðgerði hann að
flytja til þeirra Guðmundar og
Brands ýmislegan . útbúnað,
:ao':halda nið'ar að. Hrifunesi- til -matvælii'■-benzín o. 'fl.v sem þá
vanhagaði um, en síðan verður
freistað að komast að flakinu.
Var ráðgert að reyna að
senda helikopter af Kefla-
víkurflugvelli á jökulinn í
dag, ef þess er nokkur kost-
ur vegna vcðurs.
í morgun var heldur slæmt
veður a jöklinum, en þó vonuðu
menii, að heldur myndi rofa til.
Eins og Vísir greindi frá í
gær eru þeir, sem bezt þekkja
til, orðriir mjög vondaufir um,
að nokkur bandarísku flug-
mannanna geti verið á lífi í
flakimr-ef'Ur.'allan þenna tirná.