Vísir


Vísir - 21.01.1957, Qupperneq 3

Vísir - 21.01.1957, Qupperneq 3
Mánudaginn 21. janúar 1957. VÍSIF FRAMFARIH OG TÆIÍNI Hitadæla á framtíð fyrir sér. Hennl má fkoma fyrlr hvar sem er. Hitadælan er áreiðanlega tæki, sem á eftir að ryðja sér mjög til rúms og verða eftirsótt, ségja bandarískir verkfræðing- ar, sem unnið hafa að fullkomn- un þessa tækis, sem hagnýtir Jiita og kulda utan dyra til þess að tempra loft í húsum inni. Tæki þetta gefur góðar vonir um að leysa þann vanda að hafa heitt í húsum þegar kalt er úti og svalt inni þegar hit- um á sl. ári og notkunin fari menn. American Steel and Iron In- stitute, sem framleiðir þessi tæki, segir að þau hafi verið tekin í notkun í 1.2 millj. hús- um á sl. ári og notkunin fer hraðvaxandi á þessu ári. •"'EVI Dælan starfar á þann hátt, að þegar heitt er í húsinu tekur hún hita úr inniloftinu, en ef kalt er úti síar hún hita úr hinu kalda lcíti og dælir því inn í húsið. Jafnvel þótt frost sé úti, nær hún hita úr loftinu. Þannig getur dælan, jafnvel þótt frost sé, hitað húsið með útilofti. Síð- an dreifir dælan heita loftinu um húsið. Dælunni er hægt að koma fyrir hvort sem er utan dyra eða innan. Sumar dælur eru þannig gerð ar, að þær geta tekið jarðhita, eða hita úr sjó, enda hafa til- raunir með að hita skip með þessu móti gefizt ágætlega. Það er franskur hugsviismaður, René Leduc, er hefur gert uppdrætti af þotu þessari. í reynslu- flugi náði flugvél þessi 2000 km. liraða — fór miklu hraðar en hljóðið. Flugmaðurinn hefar „aðsetur“ sitt í trjónu flugvélar innar, liggur þar endilangur. Bílaframleiðendur austan hafs og vestan ósammála. Stærrí bílar vestan hafs, mínni í Ewópu. maður í samtökum brezkra bif- reiðaverksmiðja, sagði einnig, að Bandaríkjamenn skildu ekki viðhorf Evrópumanna í bíla- smíðum. Evrópumenn yrðu að kaupa allt sitt benzín dýrum dómum, og svo yrðu vegir í Evrópu aldrei eins og vegir vestan hafs. Þótt skrokkar bíla yrðu minni, þá táknaði bað ekki minni orku. Orkan hefði raun- ar aukizt um 17% frá 1947 með síba’tnandi benzíni. Hfebrús!nsi fyrlrmynd Fyrir nokkru voru þrír bíla- kóngar staddir samtímis í Par- ís, og 'þótti það talsverðum tíð- indum sæta. Menn þessir voru Henry Ford, sonur þess gamla og yfirmaður Ford-fjrrirtækisins, Ferdinand Porsche yngri, en faðir hans teiknaði á sínum tíma Volks- wagen, og loks próf. Llewellyn- Smith, yfirmaður Rolls Royce- verksmiðjanna brezku. sem eru ekki síður frægar fvrir ágæta flugvélahreyfla en bíla. Blaðamenn ræddu að sjálf- sögðu við alla þessa miklu menn og spurðu þá um bíla framtiðarinnar. Svör þeirra voru á þessa leið: Ford: Við leitumst alltaf við að smíða stærri bifrieðar Bílar með þrýstilofts'hreyfl- um koma ekki næstu tíu árin Porsche: Smábílar eru bíl- ar framtíðarinnar. Evrópa á við að smíða stærri bifreiðar. stríða: Stærð gatna, stærð borga og stærð bíla. L.-Sniith: Þróunin í Ev- rópu er í átt til smábíla, sparneytinna. Þarna kom það fram að bíla- smiðir Bandaríkjanna og Ev- rópu eiga við mjög ólík vanda- mál að glíma. Evrópumenr mjóir sagði Porsche ennfremur. staðreynd, að götur í borgum eru þröngar og þjóðvegirnir mjóir sagði Porsche ennfremur. Eg hefi einnig ótrú á stórum bílum af einni ástæðu til. Unga fólkið vill litla, láta, fljóta bíla, }g það eru kröfur æskunnar, sem ráða, en hún mótar óskir framtíðarinnar. Llewellyn-Smith, sem er for- Jttsriyskip i „endurnýjuni iífdejanna"! ■SPsast Sssaía áss&tsas) S's'é's SÍB'áÖsí&EiSSBSS. Hitabrúsinn hefir orðið fyrir- mynd að bílskúr, sem þykir einna beztur af þeim bílgeymsl- um, er í notkun eru. Slíkur bílskúr hefir verið I tekinn í notkun í útjaðri Stokk- ! hólms og er hann talinn líkleg- | ur til að leysa bílskúravanda- ' álið sem nú er orðið mjög svo j aðkallandi vegna fjölgunar bíla í öllum borgum heims. Bílskúrinn var byggður í því augnamiði að finna gerð af bíl- skúrum, sem geyma vel hina dýru bíla, en vera samt ekki o! ! dýr til þess að almenningur geti eignazt hann. Veggirnir eru úr aluminíum og einangraðir með gosull 70 mm. þykkri. Einangrunin er það góð, að þegar bíllinn er settir Allt að 15C0 skip sf hiniii svonefndu Libertygerð hafa le<nð ónotuð 1 Bandaríkjun-um síðan heimsstyriöldinni lauk. Þóttu þau óhentug og ekki hkleg til að standast samkeppni við nýrri skip á friðartíma. Þau voru bó ekki höggvin upp held- ur geymd sem varaskipastóll fyrir landvarnir Bandaríkj- anna. Nú hefur verið gerð mikil breyting á einu þessara skipa og er talið að bað hafi borið svo góðan árangur, að áfram verði haldið á þeirri braut. Breytingin er í því fólgin, að stefni skipsins og kinnugur voru endurbvggð cg skipií í skúrinn eftir akstur nægir hitinn af vélinni til þess að halda sæmilegum hita í honum yfir nóttina. Þótt 25 stiga frost sé úti, er hitinn á vélinni um 40 stig og er það nægianlegt til að fyrirbyggja það slit á henni, sem orsakast af því, að, ræsa hana kalda. Frh. á 9. s. lengt að framan um 25 fé-t- Þá var sett á það ný skrúfa af endurbættri gerð. Mesta br U ingin var þó gerð miðskips. ';T-ar settur í skipið gashverfi’’ í stað 2503 ha. gufuvélarinnar. 1 Gashverfillinn er aí s-vi; a ,ri gerð og notað er í fiugvélum. Fer skipið nú með 18 n\ a hraða í stað 10 mílna hrr a áður. Hefur aldrei fyrr vc ð settur gashverfill í skip af þe.-s- ari stærð, en Liberh s%' -in r u 10.000 smál. eins og kunnugt er. í reynslúförinni kom í ij .s að skipið nær 18 mílna hraða og hverfillinn skilar 7575 hö. Ymsar tilraunir hafa áður verið gerðar til að endurbaM a Libertyskipin svo sem að setja í þau diselvél og gufuhverfil, en ekki náðu þau skip sarra hraða og það sem gashveríill- inn var settur í. Verður nú haldið áfi'am að endurbyggja ‘bertyskipaflet- ann. Gashverfillinn er þýggður hjá General Motors. Næst verð- ur reyndur gashverfill af franskri gérð. Skollaleikur stiórnmalamaiinsins: Leitin að „George Wood Eftir E. P. Mortian. Framh. einnig fylgja í umsókninni, að hann væri að ganga frá skiln- aði við konu sína, sem væri svissnesk, og þyríti því að koma við í Zúrich til þess að gefa lögfræðingi sínum þar umboð til að ganga frá málunum fyrir sína hönd. Hann fékk það svar, að þeíta mál gæti beðið. Dag nokkurn bauð hann sig fram til að gegna störfum sem sér- legur sendiboði, en fékk það svar, að búið væri að ráða ann- ari mann til fararinnar. Ungfrú Maria. Enn liðu nokkrir mánuðir, en þá kom til sögunnar ungfrú ein að nafni Maria, dóttir prúss- nesks aðalsmanns, sérstaklega vel gefin stúlka, sem var full- trúi yfirmanns póstmáladeildar utanríkisráðuneytisins. — Dag nokkurn gat Wood þess við hana, að hann þyrfti að fara til Sviss út af málum eins vinar, síns og .spurðist fyrir um, hvort ^ hún vildi ekki að hann tæki ráðuneytispóstinn fyrir hana. ,,Við þurfum að senda sér- stakan póst til Bern eftir svo sem viku tíma,“ sagði ungfrúin,1 ,,ég held að það væri einmitt hentugt að þér tækuð póstinn.“, Þetta var í fyrstu viku ágúst- mánaðar 1943. „En guð hjálpi yður, maður,“| skaut eg inn í, „hvernig gátuð^ þér verið viss um það_ að henni væri treystandi?“ „Við vörum crðnir nokkuð slurignir í að ráða í það hverj- um væri treýstandi og hverj- um. ek.ki,“ svaraði Wood. „Þeir, sem hafa verið um lengri tíma á vegum Gesíapó fá einskonar sjötta skilningar- vit, alveg eins og blindir menn verða’næmari á fléstum svið- um en hinir sjáandi. Eg var búinn að þekkja Maríu lengi, við mættumst oft á göngunum, á veitingastöðuin eða í neðan- jarðarbrautinni. Að vísu höfð- um við aðeins talað um veðrið, en það virtist eins og við skild- um hvort annað þótt við hefð- um ekki orð á því.“ Fyrsta ferðin til Sviss. Wood fékk sitt vegabréf og sína áritun og hann fór til Sviss án þess að nokkuð kæmi fyrir. Þar sem hann hafðd ,,diplomata“ vegabréf var farangur hans -ekki skoðaður við landamærin. Skjöl þau, er hann hafði tekið með sér_ hafði hann vafið um fótlegg sér innan undir buxun- um. Bern var að vissu leyti hættulegri bær fyrir Wood ' heldur en Berlín, þar sem hann J þekkti svo vel til allra hluta : Hér í Bern þurfti hann ekki að ! eins að gæta sín fyrir leyni- I þjónustu Gestapó, sem allsstað- ar var snuðrandi, heldur einn- ig fýrir svissnesku sambands- ríkislögreglunni sem var mjög á verði fyrir njósnurum. ! Ekki mátti hann dvelja leng- ur en í tvo til þrjá daga í Bern ' og það var honum fjötur um fót að hann gat ekki valið sér felu- I stað, heldur varð hann að búa á hóteli við járnbrautarstöðina, þar sem utanríkisráðuneytið hafði valið honum bústað. Hans, og þeirra sem heimsóttu hann, var vandlega gætt og hiustað var á símtöl hans. Lcks, eftir marga klukkutíma athugan;r tókst honum á ná símasambandi j við Dr. O. úr almenningssúna einum. í þessu símtali var það | ráðið, að hitta Mayer i fyrsta sinn. Mælslca nauðsynleg'. ,.Þetta var erfitt viðlangsefni “ !sagði Wood. Arum saman hafði hann tamið sér að segja aldrei eitt orð framyfir það, sem nau.3- synlegt var, til þess að lenda ekki í gildru_ eða koma upp um einhvern eða eitthvað. Nú var aftur á móti nauðsynlegt að geta sannfært Ameríkanana um að honum væri fyllilega treyst- andi, ef öll þessi mikla fyrir- höfn átti ekki að vera unnin

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.