Vísir - 23.01.1957, Síða 1
47. árg.
Ndkkr&j afhugasemdir við
irM]iíæli Lúðviks Josepssonar.
Lúðvík Jósefsson, viðskipta- oe sjávarútvegsmála-
ráðherra er maður tungumjúkur og þægilegur í viðskiptum.
Hann hefur ritað tvær langar greinar í Þjóðviljann um
afskipti sín af olíumálinu og hvegið hendur sínar. Varla
segir hann ósatt:
Hann segir meðal annars í grein sinni:
„Olíufélögín höfðu fulla heimild til leigu á
hvaða olíuskipi, sem pau vildu. Eg hafði enga ihlut-
un í frammi við félögin."
í bréfi til félaganna 9. októbér s.I. scgir ráðherrann:
„Ráðuneytið væntir þess, að olíufélögin
láti það fylgjast með því, Kvaða ráðstafanir
verða gerðar til leigu á olíuflutningaskipi.“
* í bréfi 16. nóvember skrifar hann:
„Fyrst töldu þau (félögin) að leigja
yrði skip á 150 sh. pr. tonn en það var
Kækkun úr 98 sh„ sem síðasti farmur var
fluttur á. Ráðuneytið taldi sig ekki vilja
mæla með þessari leigu. Nokkru síðar ósk-
uðu félögin að leigja skip undir þennan
farm á 129/6. Ráðuneytið var ekki viðbúið
að samþykkja þessa hækkun heldur.“
I bréfi 19. nóvember segir ráðherrann:
„Ráðuneytið staðfestir her með að ríkis-
stjórmn heimilaði 16. þ.m. olíufélögunum
að leigja skip til flutmnga á fuel-olíu frá
Sovétríkjunum til íslands á 220 sh. pr.
long tonn.“
í bréfi 23. nóvember segir hann:
„Viðskiptamálaráðherra hefur ekki
með verðlagsmál að gera og ákveður því
ekki olíuverð eða hámarksfragt.“
I grein sinni í Þjóðviljanum segir ráðherrann:
!rEigi að ásaka einhvern fyrir það að flutninga-
skip var ekki leigt á 120 shillinga nokkrum dögum
eftir Suez-stríðið, þá eru það oliufélögin sjálf, en
mig er ekki hægt að ásaka, þvi eg hafði ekki flutn-
ingana með höndum."
Ofangreindar tilvitnanir skýra sig sjálfar.
Hér með er skorað á ráðherrann að lýsa yfir því, að
ósatt sé, að hann hafi tilkynnt olíufélögunum munnlega, að
hann færi með verðlagsmál á olíum og bcnzíni.
Á s.!. ári fcrust 835 manns í
bífsEysum í Svíþjóð.
Meira en helmingurinn var á aldrin-
um 15-59 ára.
Frá fréttaritara Vísis.
Stokkhólmi í janúar.
Bm áramótin höfðu 835
manns beðið bana af völdum
umferðarslys í Svíþjóð.
Þótt þetta sé vissulega stór
hópur, hefur hanaslysum þó
farið fækkandi, því að á árinu
1955 beið 881 rnaður bana af
völdum umferðarinnar. Mann-
fallið varð mest í ágúst-mánuði,
því að. þá biðu 99 manns bana,
eða 25 fleiri en í sama mánuði
áður, en flestir biðu hinsvegar
bana í október ó árinu 1955,
eða 104.
Sá hluti vegfarenda, sem
verst varð úti af völdum um-
fólk. Biðu 203 gangandi menn
bana á síðasta ári, en hinsvegar
254 árið 1955. Þá komu bif-
hjólamenn, en af þeim dóu 118
á síðasta ári, en 133 árið áður.
Bílar koma hér vitanlega við
sögu. Á síðasta ári biðu 109
ökumenn og 99 farþegar bana
Miðvikudaginn 23. janúar 1957.
13. tbf.
Staersta skip
iieims 106
þús. smál.!
Fregnir frá New York hermir,
að samiö liafi verið um smiði á
Alllr þjdðvegir frá
leykjavík iokailrð
Hellisheiði og Reykjanesbraut verða
fær stórum bílum í kvöld.
stærsta olíuflutningaskipi heims,
' en það á að verða 106.000 smá-
' lestir — um 26.000 smál. stærra
; en hafskipið Queen Elisabetli en
verður styttra og brelðara. I>að
á að geta flutt 34 milljónir guil-
óna eða um 153 millj. lítra af
olíu í ferð.
I Það er Stavros Niarchos, svili
I
skipakonungsins Onassis, sem
samið hefur um smíðina við
skipasmíðastöð í Massachusetts,
sem er eign Bethlehem stál-
félags, en þar er í smíðum annað
olíuskip fyrir Stavros, 46.000
smálestir.
Þeir svilarnir, Niarchos og
Onassis, eru miklir keppkiautar,
og vill hvor vera öðrum meiri.
Fangageymslan á
Akureyri full.
Frá fréttaritara Vísis
Akureyri i gær.
Talsverð brögð hafa verið að
ölvun á almannafæri á götum
I Akureyrar frá því er áfengis-
verzlunin var opnuð liér að nýju.
1 morgun skýrði lögreglan á
Akureyri svo frá að fangageym-
slan hafi fyllst í gær af ölvuðum
mönnum meira segja svo að ekki
var unnt að hýsa alla, sem teknir
höfðu verið. Hefur slíkt ekki
komið fyrir um langt skeið á
Menn varaðir við að leggja
Ei'tir hádegi i gær er tók að
hvassa i'ji; fásrðin að vcrsna að
muu, þar sem lausamjöllin, sein
fallið hafð' í fyrradag fór að
hlaðast i skafla á vegum. Og í
gærkveldi lokuðust allir þjóðveg-
ir frá Reykjavík.
Allir vegir frá Reykjavík eru
enn lokaðir, en samkvæmt upp-
lýsingum frá vegagerð rikisins
mun að líkindum verða búið að
opna vegina í kvöld ef veður
breýtist ekki.
Þótt takist að opna Hcllisheiði
í clag varar Vegagerð ríkisins
menn við að reyna að komast
yfir Hellisheiði í fólksbifreiðuni,
þar sem vegurinn verður aðeins
fær stórum bílum. Fólksbifreið-
ar niyndu festast og gæti jafn-
vel fari svo að þær lolci leiðinni
l'yrii' öðrum farartækjum.
Það var mikið annríki hjá
þeim mönnum sem vinna við að
halda vegunum opnum og voru
öll þau tæki, sem vegagerðin
hefur til slíks, í gangi, snjóplóg-
ar, jarðýtur og vegheflar.
Mjólkurbílarnir að austan
fengu mjög vont veður á Hellis-
heiði í gær, en þó versnaði færð-
in stórum er komið var austur
undir Ingólfsfjall og var það
erfiðasti kafli leiðarinnar. Bíl-
arnir lögðu af stað frá Reykja-
vik nokkru eftir hádegi í gær og
voru þeir ekki komnir að Sel-
fossi fyrr en kl. 3 i nótt.
á Hellisheiði á iitfurn hthim.
I Ölfusinu var íærðin allstaðar
slæm og þar hafði fjöldi af bíl-
um orðið fastir. Komust þeir
ekki leiðar sinnar fyrr en snjó-
plógur frá vegagerðinni hafði
rutt þeim braut.
Að veðri óbreittu mun takast
að opna Hellisheiði i dag. Tvcir
snjóplógar fóru frá Selfossi í
morgun, þrjár jarðýtur eru uppi
á heiði og tvær jarðýtur fóru
frá Reykjavík i morgun. Við
bleytuna sem gerði í gærkveldi
hefur snjórinn sjatnað og eh
síður hætta á að hann fjúki i
rastir á veginum.
Keflavíkurleiðin er lokuð og
gengur nokkuð erfiðlega að
ryðja braut þar svo búast má.
við því að hún verði ekki opiu
fyrr en undir kvöld.
Krísuvíkurvegurinn er alveg
lokaður og hefur ekki verið gerð
tili’aun til að ryðja snjó aí hon-
um, þar eð engu minr.i snjör er
á þeirri leið en yfir heiðina.
Áætlunarbilinn til Grindavlkur
komst þangað seint í gær eftii”
mjög erfiða ferð, en vegurinn. er
ekki talinn fær.
Þá er Hvalfjarðarleiðin að
sjálfsögðu lokuð. Snjóplógur
sem þar var i gær bilaði. Ekki
er víst að takast muni að opna1
þá leið í dag. Allmörgum bilum
varð að hjálpa á Kjalarnesi i
gær.
--------------
Grace orðin
léttari —
«stf ói flfíítasB'.
llfcstis'éttur :
70 þúsund kr. skaðabæi-
Grace prinsessa af Monaco,
fyrr Grace Keely kvikmynda-
leikkona, eignaðist dóttur í
morgun.
Skotið var 21 fallbyssuskoti
af því tilefni og Rainier prinp
birti þegnum sérstaka tilkynn-
ingu. Mikið verður um hátíða-
höld í Monaco, og mikið um
fagnað, en þó lítið hjá því sem
vera myndi, ef sonur hefði
fæðst. — Prinsinn tilkynnti, að
prinsessunni yrði gefið nafnið
Carla.
í slysum fram til nóvember-
loka, en sömu tölur fyrir árið
1955 voru 84 og 87.
Eins og venjulega var mann-
failið mest á alrinum 15—59
ára, bví að í bessum hópi voru
470 manns fram til nóvember-
loka s. 1., en 502 allt árið áður.
Á sama tíma á s.l. ári biðu 123
börn til 15 ára aidurs bana, en
128 allt árið.
ur vegna umferðarslyss.
Kojia varð fyrir
Nýlega var kveðinn upp í
Hæstarétti dómur í málinu
Gunnar Bjarnason gcgn Sigríði
Pálsdóttur og gagnsök.
I Málsatvik voru þau, að 14.
I febrúar 1953 var hifreiðinni
! G-559 ekið á konu, Sigríði
jPálsdóttur, Njálsgötu 75, fyrir
utan húsið Snorrabraut 52.
Hlaut hún opið beinbrot á
fæti. Bíistjórinn ók henni á
spítala.
Af slysi þessu hlaut Sígríður
örorku og reis mál út'af skaða-
bótunum. Dómsorð undirréttar
er svohljóðandi:
„Stefndi, Gunnar Bjarnason,
greiði stefnanda, Sigríði Páls-
dóttur kr. 37,325,00 með 6%
ásvöxtum af kr. 70,950,00 frá
14. febrúar 1953 til 8. febrúar
{1954, en af kr. 37,325,00 frá
bsl og fótbrotnaði.
þeim degi til greiðiudags og kr*
4,000,00 í málskostnað." Em
áður hafði hann greitt henni
36 þúsund krónur sem fulinað-
argreiðslu.
Aðaláfrýjandi skaut siðara
máli sínu til Hæstaréttar og
krafðist þess^ að skaðabætur og
málskostnaður yrði fært niðúr
til muna, en gagnáfrýjandi
krafðist þess, að hinn áfrýjandi
dómur yrði staðfestur og aðal-
áfrýjanda yrði dæmt að greiða
henni málskostnað fyrir Hæsta-
rétti eftir mati dómsins.
Hæstiréttu staðfesti dóm.
undirréttar og var aðaláfrýj-
anda Gunnari Bjarnasyni gert'
að greiða gagnáfrýjanda, Sig-
ríðf Pálsdóttur, málskostnað
fyrir Hæstarétti, kr. 5000,00 að
viðiagðri aðför að lögum. j_