Vísir - 23.01.1957, Síða 1

Vísir - 23.01.1957, Síða 1
47. árg. Ndkkr&j afhugasemdir við irM]iíæli Lúðviks Josepssonar. Lúðvík Jósefsson, viðskipta- oe sjávarútvegsmála- ráðherra er maður tungumjúkur og þægilegur í viðskiptum. Hann hefur ritað tvær langar greinar í Þjóðviljann um afskipti sín af olíumálinu og hvegið hendur sínar. Varla segir hann ósatt: Hann segir meðal annars í grein sinni: „Olíufélögín höfðu fulla heimild til leigu á hvaða olíuskipi, sem pau vildu. Eg hafði enga ihlut- un í frammi við félögin." í bréfi til félaganna 9. októbér s.I. scgir ráðherrann: „Ráðuneytið væntir þess, að olíufélögin láti það fylgjast með því, Kvaða ráðstafanir verða gerðar til leigu á olíuflutningaskipi.“ * í bréfi 16. nóvember skrifar hann: „Fyrst töldu þau (félögin) að leigja yrði skip á 150 sh. pr. tonn en það var Kækkun úr 98 sh„ sem síðasti farmur var fluttur á. Ráðuneytið taldi sig ekki vilja mæla með þessari leigu. Nokkru síðar ósk- uðu félögin að leigja skip undir þennan farm á 129/6. Ráðuneytið var ekki viðbúið að samþykkja þessa hækkun heldur.“ I bréfi 19. nóvember segir ráðherrann: „Ráðuneytið staðfestir her með að ríkis- stjórmn heimilaði 16. þ.m. olíufélögunum að leigja skip til flutmnga á fuel-olíu frá Sovétríkjunum til íslands á 220 sh. pr. long tonn.“ í bréfi 23. nóvember segir hann: „Viðskiptamálaráðherra hefur ekki með verðlagsmál að gera og ákveður því ekki olíuverð eða hámarksfragt.“ I grein sinni í Þjóðviljanum segir ráðherrann: !rEigi að ásaka einhvern fyrir það að flutninga- skip var ekki leigt á 120 shillinga nokkrum dögum eftir Suez-stríðið, þá eru það oliufélögin sjálf, en mig er ekki hægt að ásaka, þvi eg hafði ekki flutn- ingana með höndum." Ofangreindar tilvitnanir skýra sig sjálfar. Hér með er skorað á ráðherrann að lýsa yfir því, að ósatt sé, að hann hafi tilkynnt olíufélögunum munnlega, að hann færi með verðlagsmál á olíum og bcnzíni. Á s.!. ári fcrust 835 manns í bífsEysum í Svíþjóð. Meira en helmingurinn var á aldrin- um 15-59 ára. Frá fréttaritara Vísis. Stokkhólmi í janúar. Bm áramótin höfðu 835 manns beðið bana af völdum umferðarslys í Svíþjóð. Þótt þetta sé vissulega stór hópur, hefur hanaslysum þó farið fækkandi, því að á árinu 1955 beið 881 rnaður bana af völdum umferðarinnar. Mann- fallið varð mest í ágúst-mánuði, því að. þá biðu 99 manns bana, eða 25 fleiri en í sama mánuði áður, en flestir biðu hinsvegar bana í október ó árinu 1955, eða 104. Sá hluti vegfarenda, sem verst varð úti af völdum um- fólk. Biðu 203 gangandi menn bana á síðasta ári, en hinsvegar 254 árið 1955. Þá komu bif- hjólamenn, en af þeim dóu 118 á síðasta ári, en 133 árið áður. Bílar koma hér vitanlega við sögu. Á síðasta ári biðu 109 ökumenn og 99 farþegar bana Miðvikudaginn 23. janúar 1957. 13. tbf. Staersta skip iieims 106 þús. smál.! Fregnir frá New York hermir, að samiö liafi verið um smiði á Alllr þjdðvegir frá leykjavík iokailrð Hellisheiði og Reykjanesbraut verða fær stórum bílum í kvöld. stærsta olíuflutningaskipi heims, ' en það á að verða 106.000 smá- ' lestir — um 26.000 smál. stærra ; en hafskipið Queen Elisabetli en verður styttra og brelðara. I>að á að geta flutt 34 milljónir guil- óna eða um 153 millj. lítra af olíu í ferð. I Það er Stavros Niarchos, svili I skipakonungsins Onassis, sem samið hefur um smíðina við skipasmíðastöð í Massachusetts, sem er eign Bethlehem stál- félags, en þar er í smíðum annað olíuskip fyrir Stavros, 46.000 smálestir. Þeir svilarnir, Niarchos og Onassis, eru miklir keppkiautar, og vill hvor vera öðrum meiri. Fangageymslan á Akureyri full. Frá fréttaritara Vísis Akureyri i gær. Talsverð brögð hafa verið að ölvun á almannafæri á götum I Akureyrar frá því er áfengis- verzlunin var opnuð liér að nýju. 1 morgun skýrði lögreglan á Akureyri svo frá að fangageym- slan hafi fyllst í gær af ölvuðum mönnum meira segja svo að ekki var unnt að hýsa alla, sem teknir höfðu verið. Hefur slíkt ekki komið fyrir um langt skeið á Menn varaðir við að leggja Ei'tir hádegi i gær er tók að hvassa i'ji; fásrðin að vcrsna að muu, þar sem lausamjöllin, sein fallið hafð' í fyrradag fór að hlaðast i skafla á vegum. Og í gærkveldi lokuðust allir þjóðveg- ir frá Reykjavík. Allir vegir frá Reykjavík eru enn lokaðir, en samkvæmt upp- lýsingum frá vegagerð rikisins mun að líkindum verða búið að opna vegina í kvöld ef veður breýtist ekki. Þótt takist að opna Hcllisheiði í clag varar Vegagerð ríkisins menn við að reyna að komast yfir Hellisheiði í fólksbifreiðuni, þar sem vegurinn verður aðeins fær stórum bílum. Fólksbifreið- ar niyndu festast og gæti jafn- vel fari svo að þær lolci leiðinni l'yrii' öðrum farartækjum. Það var mikið annríki hjá þeim mönnum sem vinna við að halda vegunum opnum og voru öll þau tæki, sem vegagerðin hefur til slíks, í gangi, snjóplóg- ar, jarðýtur og vegheflar. Mjólkurbílarnir að austan fengu mjög vont veður á Hellis- heiði í gær, en þó versnaði færð- in stórum er komið var austur undir Ingólfsfjall og var það erfiðasti kafli leiðarinnar. Bíl- arnir lögðu af stað frá Reykja- vik nokkru eftir hádegi í gær og voru þeir ekki komnir að Sel- fossi fyrr en kl. 3 i nótt. á Hellisheiði á iitfurn hthim. I Ölfusinu var íærðin allstaðar slæm og þar hafði fjöldi af bíl- um orðið fastir. Komust þeir ekki leiðar sinnar fyrr en snjó- plógur frá vegagerðinni hafði rutt þeim braut. Að veðri óbreittu mun takast að opna Hellisheiði i dag. Tvcir snjóplógar fóru frá Selfossi í morgun, þrjár jarðýtur eru uppi á heiði og tvær jarðýtur fóru frá Reykjavík i morgun. Við bleytuna sem gerði í gærkveldi hefur snjórinn sjatnað og eh síður hætta á að hann fjúki i rastir á veginum. Keflavíkurleiðin er lokuð og gengur nokkuð erfiðlega að ryðja braut þar svo búast má. við því að hún verði ekki opiu fyrr en undir kvöld. Krísuvíkurvegurinn er alveg lokaður og hefur ekki verið gerð tili’aun til að ryðja snjó aí hon- um, þar eð engu minr.i snjör er á þeirri leið en yfir heiðina. Áætlunarbilinn til Grindavlkur komst þangað seint í gær eftii” mjög erfiða ferð, en vegurinn. er ekki talinn fær. Þá er Hvalfjarðarleiðin að sjálfsögðu lokuð. Snjóplógur sem þar var i gær bilaði. Ekki er víst að takast muni að opna1 þá leið í dag. Allmörgum bilum varð að hjálpa á Kjalarnesi i gær. -------------- Grace orðin léttari — «stf ói flfíítasB'. llfcstis'éttur : 70 þúsund kr. skaðabæi- Grace prinsessa af Monaco, fyrr Grace Keely kvikmynda- leikkona, eignaðist dóttur í morgun. Skotið var 21 fallbyssuskoti af því tilefni og Rainier prinp birti þegnum sérstaka tilkynn- ingu. Mikið verður um hátíða- höld í Monaco, og mikið um fagnað, en þó lítið hjá því sem vera myndi, ef sonur hefði fæðst. — Prinsinn tilkynnti, að prinsessunni yrði gefið nafnið Carla. í slysum fram til nóvember- loka, en sömu tölur fyrir árið 1955 voru 84 og 87. Eins og venjulega var mann- failið mest á alrinum 15—59 ára, bví að í bessum hópi voru 470 manns fram til nóvember- loka s. 1., en 502 allt árið áður. Á sama tíma á s.l. ári biðu 123 börn til 15 ára aidurs bana, en 128 allt árið. ur vegna umferðarslyss. Kojia varð fyrir Nýlega var kveðinn upp í Hæstarétti dómur í málinu Gunnar Bjarnason gcgn Sigríði Pálsdóttur og gagnsök. I Málsatvik voru þau, að 14. I febrúar 1953 var hifreiðinni ! G-559 ekið á konu, Sigríði jPálsdóttur, Njálsgötu 75, fyrir utan húsið Snorrabraut 52. Hlaut hún opið beinbrot á fæti. Bíistjórinn ók henni á spítala. Af slysi þessu hlaut Sígríður örorku og reis mál út'af skaða- bótunum. Dómsorð undirréttar er svohljóðandi: „Stefndi, Gunnar Bjarnason, greiði stefnanda, Sigríði Páls- dóttur kr. 37,325,00 með 6% ásvöxtum af kr. 70,950,00 frá 14. febrúar 1953 til 8. febrúar {1954, en af kr. 37,325,00 frá bsl og fótbrotnaði. þeim degi til greiðiudags og kr* 4,000,00 í málskostnað." Em áður hafði hann greitt henni 36 þúsund krónur sem fulinað- argreiðslu. Aðaláfrýjandi skaut siðara máli sínu til Hæstaréttar og krafðist þess^ að skaðabætur og málskostnaður yrði fært niðúr til muna, en gagnáfrýjandi krafðist þess, að hinn áfrýjandi dómur yrði staðfestur og aðal- áfrýjanda yrði dæmt að greiða henni málskostnað fyrir Hæsta- rétti eftir mati dómsins. Hæstiréttu staðfesti dóm. undirréttar og var aðaláfrýj- anda Gunnari Bjarnasyni gert' að greiða gagnáfrýjanda, Sig- ríðf Pálsdóttur, málskostnað fyrir Hæstarétti, kr. 5000,00 að viðiagðri aðför að lögum. j_

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.