Vísir - 24.01.1957, Qupperneq 1
47. árg.
Fimmtudaginn 24. janúar 1957.
19. tbl.
Breíadrottning
heifraði Donald
Cambell, hcims-
methafann í
kappsiglingum
um sl. áramót.
Var hann gerður
„Commandcr of
the Order of tlie
Britis'h Empire“.
A sl. ári náfti
hann hvorki
meira né minna
e*i 4R0 km. liraða
á báti sínum,
■ Bluebird^ en
staðfest heims-
met hans er 363
km. á klst.
fi&rgferflo
Dr. Fuchs hefur að nýju flog-
ið yfir suðurskautsmeginland-
ið.
I Flugferðir þessar eru farnar
til ao merkja á uppdrátt fyrir-
hugaða leið í nóvember næst-
komandi yfir meginlandið um
suðurskautið. Telur Fuchs sig
nú hafa getað glöggvað sig bet-
ur á hvaða leið verði heppi-
legust, en hún er allt að 150
mílur frá línu, sem er dregin
þvert yfir suðurskautið.
Flugvélin lenti nálægt Ther-
onfjöllum og hefur það aldrei
verið gert áður. Var tekið þar
i morgun \ssr
cg éttgjsf að
affnr þá
telcið skafa
Campbelf ætlar að aka með
yfir 800 km. hraða.
Helansmet i kappakstri er nú
634,3 km. á klst.
Donald Campbell, sem hefur ar á hjólbarðana, og slítur
sýnishorn af
ágætum
♦ ____
kolum.
sett heimsmet á vélbát, hefur í
að sietja einnig nýtt
heimsmet í kappakstri.
Bifreið sú, sem hann ætlar að
nota, á að heita sama nafni og
bátur hans — Bluebird — og
Campbell fer ekki dult með
það, að hann ætlar að reyna að
komast drjúgum hraðar en 800
km. á klst. Bifreið hans verður
knún Proteus-vél, sem Bretar
nota í sumar þotur sínar, og eru
gúmmíið utan af striganum eða
jafnvel barðann alveg af „felg-
unni“, þegar hraðinn er orðinn
mjög mikill.
Heimsmetið í kappakstri, sem
Bandaríkjamaðurinn John
Cobb á, er 634,3 km. á klst.
Til þess að geta farið fram úr
því, verður hraði yztu brúna
hjólbarðanna, sem fara helm-
ingi hraðar en bíllinn sjálfur,
að fara talsvert fram úr hljóð-
Churchíll heiðraður.
Pílagrímafélagið „The Pil-
grims Society, hefur sæmt
Churchill heiðurspeningi úr
gulli.
Félagið hefur aldrei heiðrað
einstakling fyrr. í greinargerð
segir, að félagið vilji heiðra
Churchill fyrir að hafa gert
meira en nokkur maður annar
fyrr og síðar til að vinna að ein-
ingu og vináttu enskumælandi
þjóða.
hestöflin hvorki meira né minna hraða. Liggur því í augum uppi,
íran fær lán.
Alþjóðabankinn hefur veitt
Iran (Persíu) 75 millj. dollara
Ián.
en 4000. Vex henni ásmegin, ef
svo má að orði komast, þegar
hraðinn er orðinn meiri en 500
km. á klst., því að þá fyrst nær
hún sér verulega á strik.
Bifreið Campbells verður ó-
lík öðrum bílum að því leyti, að
hjólin verða mjög stór. Með því
móti vinnst það, að snúnings-
hraði þeirra verður minni, og
um Ieið miðflóttaaflið, sem ork-
Chou kominn aftur
ti! Dehli.
að það eru ekki nein smávanda-1 Fénu yerður varið til umbóta
mál, sem leysa verður, áður en á sviði landbúnaðar, iðnaðar,
Campbell getur reynt við metið. flutningamála og félagsmála.
99l
Hætluiegar skoðanir
í fiota Rússa.
9SiB'íðsaEt*ía* þari að cmíÍíbe'
s&gir .&a&g€>ísíi aj
66
I gærdag o" gærkveldi íókst
að opna helztu samgönguieiðir
vie Keykjavík, bæði Hellis-
heiðarveg 0? Hvalfjarðarleið,
en í morgun var tekið að skafa
og óvíst mcð öílu hversu lengi
tekst að halda leiðunum opn-
um.
Samkvæmt upplýsingum frá
Veeagerð ríkisins í morgun var
Hellisheiði fær stórum bifreið-
um snemma í morgun, en þá
var tekið að skafa í brautina,
einkum þó í Öifusinu, frá
Kömbum og austur að Ingólfs-
fjalli. Eins var taisverður skaf-
bylur í Svínahrauni og á
Sandskeiðinu en lygnara á
sjálfri Hellisheiði. Verður allt
kapp lagt á að halda þessari
leið opinni, þar eð Krýsuvíkur-
leiðin er ófær eins og sakir
standa. Eru nú 3 jarðýtur og
2 snjóplógar í gangi á Hellis-
heiðarveginum og auk þess 2
jarðýtur í Ölfusinu til þess að
ryðja sjónum af veginum og
aðstoða bíla eftir föngum. Ef
þörf verður talin á, mun fleiri
vélum verða bætt á leiðina.
Ekki var annað vitað í morg-
un heldur en að leiðin suður
með sjó væri fær en vegheflar
voru sendir þangað til þess að
halda veginum opnum og
greiða fyrir umferðinni.
Hvalfjarðarleiðin var lokuð
fram á kvöld í gærkveldi, en
var þá opnuð. Má gera ráð
fyrir að hún lokist aftur þá og
þegar ef skefur. Var talið
.einna þungfærast á leiðinni frá
Miðsandi í Hvalfirði og norð-
ur á Fiskilækjarmeia. Sömu-
ieiðis var illfært út á Akranes.
í morgun var snjóplógur send-
ur á þennan kafla.
í gær var heflaður vegur-
inn úr Borgarnesi og vestur að
Arnarstapa á Mýrum, en talið
illfært þar fyrir vestan. Þó
munu stórir bílar hafa ætlað
að brjótast eithvað lenga vest-
ur í dag.
Á Holtavörðuheiði er kafa
ófærð og þar festist áætlunar-
bíll frá Norðurleiðum í gær. —
Var jarðýta send tibmóts við
hann og hjálpaði hún bílnum
í gegnum mestu fannirnar
niður að Fornahvammi. Bíllinn
komst til Reykjavíkur um kl.
hálf sjö í morgun og var þá
búinn að vera um 20 stundir
norðan frá Varmahlíð.
Barizt við landa-
mæri Marokko.
Franskar hersveitir hafa sigr-
að flokk alsírskra skæruliða,
felldu 22 menn os: tóku ellefv*
höndum.
Flokkurinn var að koma frá
Marokko, þar sem skæruliðar
eru sagðir hafa þjálfunarstöðv-
ar, og var nýkominn yfir landa-
mærin, er árásin var gei ð.
r
Sænslc b!öð birta fregnir um inn halda verði áfram skeleggri
það frá Moskvu, að ,/iiættuiegra baráttu til þess að uppræta
skoðana“ sé farið að gæta með- „borgaralegar og smáborgara-
al rússneskra sjóliðsforingja- legar' hugsjónir sem þrýst er
Chou En-lai er kominn aftur^efna. Er þetta gert að umtals- inn í land vort frá öðrum lönd-
til Nýju Dehli. efni í blaði sjóliðsins, „Soviet- um“.
Heldur hann áfram viðræðum sky Flot“. j Þetta er fyrsta gagnrýnin,
við Néhru — tekur upp þráð- | Þar er svo að orði kornizt, að sem kemur fram á hinum ungu
inn þar sem frá var horfið, er draga verði áróðursmenn flokks sjóliðsforingjaefnum Ráðstjórn
Rússar kvöddu hann í skyndi til j ins til ábyrgðar fyrir, að hafa arríkjanna, sem mjög hafa
iiðs við sig, en Chou brá þá við ekki verið nógu vel á verði og verið lofuð og taiin ttt- fyrir-
og fór til Moskvu, Varsjár og , upprætt þessar háskalegu skoð- myndar í öllu. Stúdentar liafa
Budapest.
Síðari fregn hermir, að Zhu-
kov sé einnig komin til New
York.
anir. 1 fengið sinn skammt gagnrýni
Blaðið segir að það verði að fyrir að ala frjálsar hugsjónir,
haga áróðrinum þannig, að og nú ungir sjóliðar. Að hverj-
^stríðsandinn" verði endurvak- i um kemur röðin næst?
Bretar siróéa sklp fyrir
2300 farþega.
P. & O. — skipafélagið brezka
öiefur samið við skipasmíðastöð
í Belfas um smíði 45.000 Iesta
farþegaskips, sem verður
stærsta skip, cr þeir smíða, síð-
an Queen Elisabeth (83.000
Iestir) var smíðað.
Hið nýja skip verður í förum
á Kyrrahafi, og er gert ráð fyr-
ir, að það geti flutt 2300 far-
þega, og hafi 1000 manna á-
höfn. Áætlað verð 12,5 millj.
stpd. Hraði verður um 27 sjó-
milur. Smíðinni á að verða lok-
ið 1960.
Grunaður um
græsku.
Það væri mjög gagnlcgt
fyrir ýmissa hluta sakir. e£
viðskiptamálaráðherran,
sem mcst hefir komið við
sögu olíumálanna að undan-
förnu, vildi svara eftirfar-
andi fyrirspurn: „Hefði hann
getað, ef hann íiefði leyft
olíufélögunmn Olíuverzlun
íslands og Skeljungi að
Ieigja olíuskip fyrir 120 sh.
smálestina, samþykkt, að
Hamrafell tæki 160 shillinga
fyrir smálesina?" Um þenna
mann má nefnilega Iiafa liið
fornkveðna: Enginn frýr þér
vits, en meira ertu grunaður
imi græsku.
Nýir líflátsdómar.
Þrír menn voru dæmdir til
lífiáts í Ungverjalndi í gær.
AIIs hafa nú 28 menn vcrið
dæmdir til lífláts. — Margir
menn voru í gær dæmdir til
langvarandi fangabúðavistar
\fegna þátttöku í flelsisbylting-
unni- , ,_____d