Vísir - 06.03.1957, Síða 1
12
bls.
y
12
bls.
47. árg.
Miðvikudaginn 6. marz 1957
53. tbl.
töðugt liætist við lami'
ferdð á Snæfellsnesmn.
1100 Færeyingar
nú á
Franskur fallhlífahermaður fann nýlega upp á því að taka
kvikmyndir af félögum sínum, er þeir voru á leið til jarðar í
fallhlífunum — með 200 km. hraða. Hann speimti á sig tvær
myndavélar, og þegar spóla annarrar var full, var hin látin
taka við.
Ghana sjáifstætt samveidíslantl
— fyrst Eaitda svertíngja.
Áhrifanna af því
alla Afríku
Á miðnætíi síðastliðnum fór
fram hátíðleg athöfn í Accra í
tilefni af því, að Ghana er sjálf-
stætt brezkt samveldisland frá
deginum í dag að telja. Var
brezki samveldisfáninn dreginn
niður, en fáni Ghana að hún. —
I dag var þing hins nýja ríkis
seíí í fyrsta sinn og las her-
togafrúin af Kent hásætisræð-
una og sérsíakan boðskap frá
Elisabetu drottningu II.
Utanríkisráðuneyti Banda-
ríkjanna hefur viðurkennt
sjálfstæði landsins og fær
sendiherra Bandaríkjanna í
Accra ambassadorheiti.
Nkrumah forsætisráðherra
flutti ræðu í viðurvist þúsunda
í gærkvöldi og var hyltur af
miklum innileik og borinn á
gullstól. Hann hefur tilkynnt,
að hann taki sjálfur utanríkis-
mál og landvarnir i sína um-
sjá.
Brezk blöð fagna hinu nýja
samveldislandi og óska íbúum
þess til hamingju. Manchester
Guardian segir, að í Ghana hafi
það áunnist á einu áratug, sem
mun gæta um
og víðar.
annarsstaðar hafi tekið áratugi
og jafnvel heila öld og meira.
Fyrr hafi það gerst, að maðux
sem varð forsætisráðherra sam-
veldislands hafi setið í fangelsi,
en enginn fyrr en Nkrumah
gengið beint úr fangelsisklefan-
um og sezt í sæti forsætisráð-
herra. Þetta blað, Times og
fleiri blöð benda á hve geisi-
víðtæk áhrif það muni hafa um
Afríku alla, að fyrsta alsvarta
landið í Afríku fær viðurkenn-
ingu sem sjálfstætt, brezk sam-
veldisland. News Chronicle seg-
ir framtíðarmöguleikana mikla
fyrir hið nýja ríki.
Rétt þróun — harmsaga.
Vikið er að því, að fulltrúar
Ráðstjórnarríkjanna og hins
kommúnistíska Kína séu gestir
við hátíðahöldin. Eitt blaðið
spyr hvort það sé til of mikils
nælst, að þessir fulltrúar við-
urkenni, að það sem sagt hafi
/erið í eyru almennings í lönd-
'im þeirra um brezka nýlendu-
'’ramh. a) 2. síðn.
Frá fréttaritara Vísis.
Færeyjum.
í vetur eru 1100 Færeyingar
á Islandi, og hafa aldrei jafn-
margir Færeyingar vcrið þar
við ýmisknoar störf sem nú.
AHflestir eða um 1000 færeysk-
ir karlmenn eru við vertíðar-
störf, annaðhvort á fiskibátum
eða við fiskvinnu í landi. Um
100 færeyskar stúlkur vinna nú
í fiskvinnuslusöðvum á Islandi.
Fram til þess hafa aldrei ver-
io fleiri en 700 Færeyingar við
störf á íslandi. í fyrra voru
flestir komnir þangað í apríl,
en í ár fóru flestir upp úr ára-
mótunum og stærsti hópurinn
fór með Drottningunni í byrjun
febrúar.
Allmargir Færeyingar komu
ekki heim um áramótin og mun
tala þeirra, sem ekki komu
heim vera um 150.
iríðaneður h.efur verið þaar
fDesfa EirssSanfama daga.
e e
011 herskip Breta verða
knúin kjarnorku.
Fyrsti kjarnðrku-kafbáturinn fær hsksB
*
„Oragu r."
Tilkynnt var í neðri málstofu Líklegt taldi hann, að á
brezka þingsins í gær, að öll- komandi tímum yrðu öll her-
um undirbúningi að smíði skip Breta knúin kjarnorku.
fyrsta brezka, kjarnorlcukaf- í gær boðaði orkumálaráð-
bátsins væri lokið. herra Bretlands, að núverandi
Talsmaður stjórnarinnar, áætlun um. rafmagnsfram-
sem boðaði þetta, sagði að leiðslu í kjarnorkuverum yrði
kafbáturinn ætti að íá ;afnið aukin svo, að 1965 fengist
Dreádnaught, en Breiai áttu tvisvar til þrisvar sinnum
eitt sínn bryndreka meií því. meira' rafmagn en áætlað var
náfni (Óragur). jsamkvæmt fyrri áætlun.
Potar Quest
flýtur á fldðí.
Kirkjubæjarklaustri
í morgun.
Búið er að dæla sjónum
úr Polar Quest. Skipið virð-
ist vera óskemmt og flýtur
á flóði. Reynt verður að létta
skipið enn meira, sennilega
með því að losa úr því ein-
hverju af olíubirgðunúm. —
Straumur fer nú stækkandi
og verður að öllum líkindum
reynt að taka skipið út eft-
ir nokkra daga, ef veður verð
ur stillt.
Gott úílit er fyrir, að skip-
inu verði náð út.
í gær var veður svo vont í
Miklaholtshrcppnum að snjó-
bíll Páls í Fomahvammi var
veðurtepptur á Vcgarriótum og
gat sig ekki hreyft.
Mjög miklar faiindyngjur eru
komnar á sunnanvert Snæfells-
nesið, hríðarveður hafa verið
flesta undanfarna daga, stund-
stórhríðar og alltaf bætist við
fannirnar. Haglaust hefur ver-
ið þar og talsvert á annan mán-
uð og farið að bera á fóðurbæt-
isskorti. En einnig er orðinn
hörgull á matvælum sumsstað-
ar og þó einkum á eldsneyti,
því Snæfellingar eru ekki vanir
þvílíkum snjóalögum og hafa
getað aflað sér nauðsynja eftir
hendinni á undanförnum árum,
jafnt að vetri sem aðra tíma árs_
ins.
Snjóbílar þeirra Guðmundar
Jónassonar og Páls Sigurðsson-
ar standa í stöðugum flutning-
um vestur Mýrar og um sunn-
anvert Snæfellsnesið. Snjóbíll
Páls hefur verið í flutningum
frá Vegamótum síðustu dagana,
en snjóbíil Guðmundar hefur
flutt vörur frá Langá vestur í
Hraunlirepp og Kolbeinsstaða-
hrepp síðustu dagana. Bílar
komast ekki úr Borgarnesi
nema vestur að Langá eins og
stendur og flytja þeir vörur
þangað á móti Guðmundi.
Guðmundur hefur sleða aftan í
snjóbílnum og getur tekið allt
að 2 lestum í hverri ferð.
í Borgarfirði er snjóþungt og
mikil ófærð víða. Fyrir tveim-
ur dögum gerði þýðviðri og þá
seig snjórinn talsvert, en samt
eru víða djúpar traðir á veg-
um, enda voru þær sumstaðar
orðnar allt að tveggja metra
djúpar. Síðan hefur hríðað aft-
ur og færð vesrnað, einkum í
Andakílnum. Illfært eða ófært
er á leiðinni frá Hvanneyri og
vestur undir Hafnarfjall og því
mjög erfitt að komast milli
Reykjavíkur og Borgarfjarðar
sem stendur.
Síðan um helgi hefur sá hátt-
ur verið tekinn upp að draga
mjólkurbíla og aðra bíla af ýt-
um yfir Ferjukotsflóann, en
snjóþyngsli hafa verið svo mikil
þar að undanförnu að bílum
hefur verið ófært að komazt
yfir hann um nokkra vikna
skeið. Þurfa ýtur að draga bíl-
ana 1500—2000 metra leið, en
þetta styttir akstursleið þeirra
allt að 40—50 km. leið á hverj-
um degi hjá því að fara krók-
inn upp á Kljáfoss.
Blæsiir eí i a* r:
110 þús. kr. bætur
vegna dánarslyss.
Farið fram á nærri 460 þús. kr.
Áætlun Elsenhowers
ssmþykkt í öldunp-
deild.
Fregnir frá Washington
herma, að öldungadeild þjóð-
þingsins hafi samþykkt með
72 atkv. gegn 19 áætlun
Austurlönd.
■ Afgreiðsla málsins í deildinni
hefur tekið nokkru lengri tíma
en ætlað var í fyrstu, enda
kynnti utanríkisnefnd og fleiri j
nefndir sér málið sem bezt frá j
öllum hliðum, með viðræðum ^
við ýmsa sérfræðinga. Fulltrúa- 1
deildin hafði áður afgreitt.
frumvarpið, en þar sem gerðar
hafa verið á því breytingar fer
það aftur til fulltrúadeildarinn
ar til einnar umræðu.
Nýlega var kveðinn upp £
Hæstarétti dónrur í málinu Fjár
málaráSltarra f. h. rikissjóðs
gegn Stefaníu Lóu Valentínus-
dóttur f. li. sjálfrar sín og ólög-
ráða barna sinna og gagnsök.
Mál þetta reis út af bótum
vegna dánarslyss og eru máls-
atvik þau, að þann 5. septem-
ber 1954 varð dauðaslys á
Reykjanesbraut á móts við Engi
dal. Bifreiðin VL-274, sem var
eign Hamiltonsfélagsins á
Keflavíkurflugvelli, var í á-
ætlunarferð frá Reykjavík
þangað suður.
Skemmtun hafði verið í Engi-
dal um kvöldið og fram á nótt,
en var nú lokið fyrir skömmu.
Á þessum slóðum mætti bif-
reiðin LV-274 öðrum bíl og
skipti þvr bifreiðarstjórinn nið-
ur á lægri ljós, en var ekki
búinn að skipta upp aftur, er
slysið varð.
Ofantil við miðja brekkuna,
sem þarna er framundan. sá
bifreiðarstjórinn bíl standa með
fullum Ijósum á hægri vegar-
brún og' sneri til Reykjavíkur.
í sama bili sá bifreiðarstjórinn
á VL-274 mann koma á mik-
illi ferð móti bifreiðinni. Kveðst
bifreiðarstjórinn hafa snar-
hemlað og reynt að sveigja til
vinstri og forða árekstri, en um
það bil er bifreiðin hafi verið
að stöðvast, hafi maður þessi
lent á bifreiðinni, en kastast
Frh. á 8. síðu.
70% Svía vilja
konung.
St.bólmi. — Svíar eru kon-
unghollir menn eða svo virðist
samkvæmt nýlega fram-
kvæmdri skoðanakönnun.
Menn voru spurðir, hvort
þeir vildu heldur konungs-
stjórn og voru 70% flygjandi
henni, en aðeins 13 % vildu lýð-
veldi. Með konvmgsstjórn voru
fleiri konur en karlar. (SIP).