Vísir - 12.04.1957, Qupperneq 6
vísnt
Föstudaginn 12. tpríl 1957
1TISI2R.
D A G B L A Ð
Ritstjóri: Hersteinn Pálsson.
Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson.
y
Skrifstofur: Ingólfsstræti 3.
Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Sími 1660 (fimm línur)
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F.
Lausasala kr. 1,50.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Húsnæðirmálastofnun — bygg-
ingarsjéður — sparnaður.
jóriiariVinii varp lagt 1‘rain í gær,
Bókstafurinn eða andinn.
Alþingi er ekki enn búið að
ganga endanlega frá þingsetu
Eggerts G. Þorsteinssonar,
enda þótt hann hafi tekið
sæti á þingi fyrir nokkru,
eins og frá var skýrt á sín-
um tíma. Liggur fyrir frum-
varp um þetta, eins og for-
sætisráðherrann boðaði á
sínum tima, og birti Vísir í
gær nefndarálit sjálfstæðis-
manna í allsherjarnefnd,
sem fjallað hefir um frum-
varpið. Er þar ljóslega bent
á veilurnar í allri meðferð
stjórnarliðsins á málinu.enda
ekki við öðru að búasþ þar
sem til þess er stofnað á
sama hátt og klækjabanda-
lagsins sjálfs á síðasta ári.
Klækjabandalagið hefir tvíveg-
is orðið að grípa til sérstakra
lögskýringa vegna samvinnu
sinnar á síðasta sumri. Hin
fyrri var fram sett til þess
að færa sönnur á það, að það
væri í bezta lagi að flokkar
gerðu bandalag sin á milli,
en uppbótarþingsæti skyldi
síðan reikna tveim flokkum
en ekki einum.' Ef banda-
iagsflokkarnir hefðu verið
taldir einn flokkur við út-
reikning til uppbótarsæta,
hefðu þeir glatað öllum þeim
uppbótarmönnum, sem kröt-
um tókst að krækja í. En
þeir komu því fram, að út-
reikningarnir voru þeim
. hagstæðir. Til þess þurfti að
fara nákvæmlega eftir bók-
staf laganna, sem bönnuðu
ekki beinlínis kosninga-
bandalög, en andi laganna
gerði hinsvegar að sjálfsögðu
ráð fyrir að uppbótarþing-
sæti drægju úr misrétti, en
ykju ekki á það, en sá var
einmitt tilgangurinn með
kosningabandalagi fram-
sóknar og krata.
Nú er hinsvegar gripið til anda
laganna — að þau hafi í
rauninni ætlazt til þess, að
um uppbótarþingmann væri
að ræða, þótt bókstafurinn
segði annað. Eru klækjaref-
irnir þá búnir að fara heilan
hring — farnir að eltast við
skottið á sér — en sennilega
verða þeir komnir að bók-
stafnum aftur, ef þeir þurfa
enn að grípa til skýringa
vegna þeirrar samvinnu, sem
með þeim tókst í fyrra.
Framsóknarmenn og kratar
hafa ekkert nema skömmina
af þessu brölti sínu, þegar til
lengdar lætur. enda þótt þeir
þykist fagna miklum sigri,
þar sem þeir hafa komið öll-
um fyrirætlunum sínum
fram. En þó verður skömm
kommúnista enn meiri, því
að svo eindregnir andstæð-
ingar kosningasvikanna þótt
ust þeir vera á sínum tíma.
Þeir ætluðu ekki að láta
krötum og framsókn haldast
uppi ,,þingmannaránið“ —
minna orð kom ekki að gagni,
þegar þeir ræddu kosninga-
klækina — og svo heimiluðu
þeir þetta rán og lögðu bless-
un sína yfir það. Heilsteypt-
ir menn og heiðarlegir,
kommúnistar, svo að þeir
munu eiga fáa sína líka á
landi hér
Stjórnarfrumvarp til laga um
húsnæðismálastofnun, bygg-
ingarsjóð ríkisins, sparnað til
íbúðabygginga o. fl. var lagt
fram á Alþingi í gær.
Annað helzta nýmæli frum-
varpsins er ákvæði um að stofna
skuli byggingarsjóð ríkisins, er
lúti stjórn 5 manna húsnæðis-
málastjórnar og standi straum
inga svo og framkvæmdum,
sem húsnæðismálastjórn kann
að ráðast í til lausnar á hús-
næðisvandamálum almennigs.
Skal nefnd 9 manna starfa hús-
næðismálastjórn til aðstoðar og
ráðuneytis.
Áætlað er að stofnfé sjóðsins
i verði 118,2 millj. kr. og í
| greinargerð frumvarpsins er
| talið, að hann eigi „að geta
. innan langs tíma orðið allöfl-
,ugur“. Gera megi ráð fyrir að
járlegt eigið fé sjóðsins til út-
lána verði á næstu árum um
40 millj. kr. í frumvarpinu er
ætlast til þess að hiS almenna
veðlánakerfi starfi áfram við
hlið byggingarsjóðs með svip-
uðum hætti og áður.
Meðal fastra tekna sjóðsins
er 1 %c álag, er innheimta skal
aukalega, á tekju- og eigna-
skatt og stríðsgróðaskatt og
aðflutningsgjöld skv. tollskrá
með gildandi viðaukum.
Hitt nýmælið fjallar um
skyldusparnað ungs fólks á
aldrinum 16—25 ára. Skal það
leggja til hliðar 6% af launum
meginþunga nauðsynlegustu út-
lána til íbúðabygginga“.
sínum. Eru atvinnurekendur og
aðrir kaupgreiðendur skyldað-
ir til að greiða þennan hluta af
launum starfsfólks síns með
sparimerkjum á svipaðan hátt
1 og nú á sér stað um orlof. —
1 Áætlað er að sparnaður þessi
1 ásamt frjálsum sparnaði nemi
um 15 milljónum á ári.
í greinargerð frumvarpsins
segir, að lánaþörfin að undan-
förnu hafi orðið miklu meiri en
búizt hafi verið við, og því ekki
unnt að sinna öllum lánaum-
sóknum. Byggingarsjóður rík-
isins „eigi smám saman og í
vaxandi mæli að geta að veru-
legu leyti staðið straum áf
Bók eftir Freuchen.
í tilefni af beimsókn Peters
Freuchen til Islands befur verið
gefin út stytt útgáfa af bók
Iians ,,Æskuár mín á Græn-
landi“, sem Halldór Stefánsson
ritliöfundur íslenzkaði fyrir
nokkunun árum.
Jón Eyþórsson veðurfræð-
ingur annaðist valið á köflum
þeim sem teknir voru í bókina.
Tilætlunin með útgáfunni er
að gefa íslenzku æskufólki kost
á því að kynnast nokkurum
þáttum úr lífi Freuchens, sam-
skiptum hans við Grænlend-
inga o ferðum um heimskauts-
lönd. Freuchen er mikilhæfur
og fjölhæfur vísindamaður,
heimskunnur landkönnuður og
rithöfundur svo af ber. Mun
mörgum þykja fengur í þessari
litlu bók hans.
Hindra þarf kappsigl-
ingu bátanna á miðin.
Sameinað þing hefir sam-
þykkt ályktimartillögu um
innflutning véla í fiskibáta, og
er iiún svohljóðandi:
Alþingi ályktar að fela rík-
isstjórninni að láta fram fara
rannsókn sérfróðra manna á
því:
a) hvort eða hvernig hægt
sé að koma í veg fyrir óhóflega
kappsiglingu báta á mið og
hindra þannig óþarft slit véla
og báta og sóun verðmæta
vegna tíðra vélaskipta í bátum,
og
b) hvort eða hvernig unnt
sé að haga innflutningi á vél-
um í fiskibáta þannig, að aukin
trygging varahluta fáist fyrir
kaupum hentugra véla og nauð-
synlegar birgðir varahluta verði
ávallt til í landinu.
Pétur Pétursson var flutn-
ingsmaður tillögunnar og hlaut
hún einróma stuðning þing-
manna með nokkurri orðalags-
breytingu. sem allsherjarnefnd
Skortur á
Lesendur Þjóðviljans hafa beðið
þess með talsverðri óþreyju
síðustu daga, að blaðið gæfi
einhverjar skýringár á þeim
okurprísum, sem formaður
Búnaðarfélags fslands sagði
að væri á fiski þeim, er
Rússar kaupa af okkur ís-
lendingum og ríkisverzlan-
irnar þar eystra hafa á boð-
stólum. Margfaldast verðið
á leiðinni frá hafnarbakkan-
um og á búðarborðið, svo að
síldin kostar til dæmis sem
svarar 60—90 krónum, þegar
liinum sovézka neytanda
gefst loks tækifæri til að
fara með hana heim.
Flestum mun hafa fundizt eitt-
hvað bogið við þær tölur,
sem bændaforinginn nefndi,
og væntu leiðréttinga í Þjóð-
viljanum. Þær hafa þó orðið
eitthvað síðbúnar, því að
ekki er þær komnar enn,
skýringum.
nærri hálfum mánuði eftir
að upplýsingarnar voru fyrst
gefnar í útvarpinu. Er þó
enn meiri þörf fyrir þær með
tilliti til þeirra upplýsinga
um launakjör, sem einnig
voru gefnar. Þær gefa til
kynna, að sælan sé ekki al-
veg eins mikil og kommún-
istar láta í veðri vaka. Og
menn hljóta að trúa þvi, úr
því að Þjóðviljinn mótmælir
ekki. Það ber að þakka hon-
um fyrir þögnina.
Málstaður kommúnista er sann-
arlega erfiður, þegar þeir
treysta sér ekki til að mæla
orð. Venjulega eru þeir fljót-
ir að gjamma. eins og illa
siðaðir rakkar, en að þessu
sinni hafa þeir þó haft vit.
á að þegja. Og þessi þögn
þeirra talar skýrara máli en
mörg orð.
IMýjung í umferðarmál*
um Reykjavíkur.
Stöðumælar settir upp — athugun
á farþegaflutningum SVR.
Mikil nýjung er nú á döfinni
í umferðarmáhini á vegum lög-
reglunnar
Pantaðir hafa verið svokall-
aðir stöðumælar, sem settiÁ
verða upp á ýmsum götum og
kemur fyrsta sending nú um
mánaðamótin og verða þeir
mælar strax settir upp.
Mælar þessir eru vegna
gjalds. sem ákveðið er að taka
fyrir stöðu bíla á götum.
Er útbúnaður þannig, í,
stuttu máli, að settur er pen-
ingur í mælinn og síðan' snúið
sveif. Fer upphæð sú, sem
greidd er eftir þvi hve lengi
bíllinn má standa á stæðinu.'
Fyrir stundarfjórðung, er
gjaldið t. d. ein króna, en fyrir
hálftíma tvær krónur. Annars
verður nánar skýrt frá þessu
síðar, þegar farið verður að
setja mælana upp.
Þá hefur verið hafin um-
fangsmikil rannsókn. á vegum
lögreglunnar, á umferð, einkum
á farþegafjölda strætisvagna
og hvert farþegarnir fara. Mun
það vera vegna væntanlegra
breytinga á leiðum strætis-
vagna.
Hefur til dæmis farið fram
margendurtekin talning á far-
þegum í áætlunarvagninum
Kópavogur — Reykjavik og
einnig er verið að rannsaka
leiðir og farþegaflutninga
S. V. R.
Að margra áliti er Hvalfjörð-
ur einhver fegursti fjörður
landsins — að Eyjafirði og fleir-
um fjörðum ólöstuðum, og víst
er um það, að allir, er séð hafa
Hvalfjörð á förgrum sumardegi,
munu geta tekið undir orð
skáldsins: Ó, fjörður væni, sæll
að sýn, í sumarsólar loga“, o. s.
frv. Og ekki má gleyma hinum
sögulegum minningum og minj-
um, sem Hvalfirði eru tengdar,
þótt ekki verði um rætt hér. Þó
vil ég því við bæta, að fegurstan
hefi ég Hvaifjörð litið á vetrar-
degi, er allt var snævi þakið,
en sól í heiði, og litbrigði fjarðar
og fjalla ógleymanleg.
Hvalfjarðarleið.
| Það, sem hér verður gert lítils
háttar að umtalsefni, er að þetta
er i rauninni einhver fegursta
og skemmtilegasta leið sem um
getur á landi hér, fyrir alla þá
sem hafa auga fyrir sérstæðri
fegurð. Menn heyra að vísu
stundum sagt, að það sé leiðin-
legt að aka fyrir Hvalfjörð oftar
en einu sinni, en ekki hafa þeir
næmt auga fyrir því sem fagurt
er, er þannig hugsa og tala, því
að á þeirri leið er allsstaðar eitt-
hvað fyrir augað, ef svo mætti
segja. Hitt er svo annað mál, að
vegurinn var lengi vel illur, en
hefur verið lagfærður mikið og
endurbættur, og þarf enn umbóta
og endurlagningar við á köflum.
Styttri og fegurri
leið.
Þegar ekið er héðan Hval-
fjarðarleiðina í hið fagra Borg-
arfjarðarhérað, eiga menn sem
kunnugt er um tvennt að velja (á
sumrin) þ. e. að halda áfram
frá Ferstiklu og fyrir Hafnar-
fja.ll, eða aka veginn yfir Drag-
háls. Þessi leið er 16 km. styttri
en hin og þegar hún er farin
má segja, að menn hafi fegurð-
ina á hverju leiti alla leiðina, og
mun öllum það dýrðleg sjón
hverju sinni, er þessi leið er
farin, þegar hið fagra Skorra-
dalsvatn blasir við augum. Mun
þetta verða miklu fjölfarnari
leið í framtíðinni, en nú er.
Hækkun Skorradals-
vatns
hefur verið og er mjög á dag-
skrá, vegna þarfa Andakílsár-
virkjunar á auknu vatnsmagni,
en allir aðdáendur Skorradals
óska þess að sjálfsögðu, að leiðir
finnist til þess að sjá virkjun-
inni fyrir vatni, án þess að
' skerða fegurð dalsins og að
I flæma þurfi burt menn, er í
dalnum búa. Endanlegar ákvarð-
anir munu ekki hafa verið tekn-
ar og málið enn í athugun á
,,æðri stöðum.“
Vegabætur.
En allverulegar vegabætur
hafa þegar verið gerðar, ef yfir-
borð vatnsins yrði hækkað,
og annaðist vegagerðin þær s.l.
sumar á vegum virkjunarinnar,
og mun þeim framkvæmdum
verða haldið áfram í sumar. Var
undirbyggður 5 km. vegur frá
Dragaánni og mun hann verða
fullgerður í sumar. Vegurinn,
meðfram vatninu er sem kunn-
ugt er slæmur, er ekki upp-
hleyptur og mundi fara í kaf
við hækkun vatnsyfirborðsins.
En hvað sem þeim áformum lið-
ur er gott að fá umbætur á þess-
ari fögru leið.
Aðra 5 km. tii þarf að
. laga.
I Samkvæmt upplýsingum frá
[ Vegamálaskrifstofunni þarf að