Vísir - 05.06.1957, Blaðsíða 4

Vísir - 05.06.1957, Blaðsíða 4
4 VÍSIR Miðvikudaginn 5. júrií 1957 ■ ■ Kanada liefur nokkrar flolabækistöðvar á íshafsströndúm sínum, og nú er verið að athuga aðstæður til þess að stærri birgðaskip sigli þangað. Myudin sýnir kafara tvo — froskmenn — sem eru að atliuga bótninn í grennd við eina slika bækistöð. Á Alþingi því sein nú situr, hefir verið lagt fram frximvarp, til nýrra umferðarlaga, all- mikil breytt í ýmsu írá fyrri löggjöf. Hafði verið skipuð sérstök nefnd sérfróðra manna til þess að semja frumvarpið og leitaði hún álits og tillagna frá ýms- um aðilum, þ. á. m. Slysavarna- félagsins, trýggingarf-élögum, sem annast bifi'eiðastjóra- og biíTeiðaeigendafélögum, um- ferðarnefnd Reykjavíkur og sakadómaranum í Reykjavik. Meðal þeirra aðila var Félag íslenzkra bifreiðaeigenda, sexn gerði ýmsar athugasemdir óg breytingartillögur við frum- ■ -vacpið, en taldi þær flestar fyr- ir borð bornar er það var lagt fram-'á Alþingi. Skal hé'r getið tillagna þeirra og athugasemda, sem ÍF. f. B. bar fram við frum- ýflrpxð. E^ þá fyrst a3 geta viðbótar- greinar, sem F. í. B. vill láta koma inn í 5. grein, en hún 'fjallar um hverskonar öi’yggis- útbunað bifreiða, Viðbótar- greinin hljóðar svo: Á hverju horni á palli vöru- bifreiðar, aftan og framan,! skulu vera rauð glampagler. Sama gildir þótt pallurinn sé yfii'byggður. Ber bifreiðar- stjóra að sjá svo um, að glerin séu hrein, þegar bifreiðin er skilin eftir á umferðarstað á ljósatíma. Atlis.: Mörg hryllileg um- ferðarslys hafa oi'sakast af því, að bifi'eiðarstjórar hafa ekki- veitt athygli, í slæmu skyggni og myrkri, vörubifreiðum, sem1 standa ljóslausar á vegar- eða! götubrún og ekkert, sem vekur athygli á þeim, hafa ekið undir pallana og misst lífið. í 38. grein frumvarpsins er m. a. ákvæði um að bannað sé að nema á brott eða skemma umferðarmex’ki. Við þá máls- gi'ein vill F. í. B. bæta ákvæði um hættumerki á götum og vegum og sektarákvæðum, er varði allt að 10 þús. kr. Aths.: Það er algengt., að fólk geri sér að leik að eyði- leggja hættumerki, hafi þau að skotmarki o. fl. Merkin eru sett upp til að vara vegfarendur við dulinni hættu. Eyðilegging á einu slíku merki geturi valdið '.^sl^gi, þjáningum og mann- - dauða, sem ekki er hægt að tBæta. Auk þess er hér um að 7'ræga skémmdaranda, sem sprcfttinn er af kæruieysi eða illutn hvötum, sem ekki á að diðast. ■ I 69. gi-ein frumvarpsins er ákvæði um lögveð í ökutæki og að lögveðið gangi fyrir öðrum skuldum, sem á því kunna að hvíla, að fráskildum opinber- um gjöldum. Athugasemd F.Í.B.: Við þessa grein er það að at- huga, að lögveð í bifreið fyrir slíku bótum án takmarkana gerir bifreiðina gersamlega ó- veðhæfa, en fjölmörgum er það nauðsyn að veðsetja bifreið, sérstaklega þegar hún er keypt. 1. gr. frumvarpsins er svo- hljóðandi: Skráður eigandi vélknúins ökutækis skal tryggja ökumann þess, og gildir sú trygging,fyrir hvei’n ökumann, sem tækinu, stjói-nar. Tryggingin er fyrir bótum vegna slyss, sem öku- maðurinn kann að yérða ■ fyrir við starfá sinn. Tryggt skal hjá j Tryggingastofnun rikisins og eftir þeim reglum, sem henni eru settar. Aihs. F. í. B.: Sjálfsagt er að .tryggja ökumann, sem ekúr bifi’eið, en ekki virðist mikil á- stæða til, að eigandi einkabif- reiðai’ sé sérstakiega tryggður, þótt hann aki bifreið sinni. Æskilegt væri, að greinimii væri breytt í samræmi við það. Við 73. grein fi’umvarpsins hefir F, í. B. ýmislegt að at- huga. Sjólf greinin er s.vohljóð- andi: leggja það í hendur trygginga- félaganna, livcrt ki’efjast beri alls tjónsins úr vasa tjónváids, en það gæti valdið gjaldþroti og fjárhagslegri eyðileggixigu tjónvaldsi Slíkt má ekki vera andi eða meining löggjafarinn- ar. Síðasta málsgiæin orðist svo: Af öllum tryggingum, bæði skyldu . og húftryggingum, skulu fyrstu eitt þúsund krón- urnar af hverju tjóni vera í eig- in áhættu vátrvggingartaka. þó trúum frá vátryggingarfélög- j ferðarinnar, að hann hafi öku- unum og 'oddamanni skipuðum leyfi. Tiiiegur F.Í.B. var&andi frv. um ufflferðarmá!. af dómsmálaráðherra til þess að fjalla um bótakröfur, Atluigase<md F.Í.B.: Slík Nú hefur stjórnandi véiknú- ins ökutækis gerzt brotlegur við 1. eða 2. sbr. 3. og 4. mgr, 25. Ir Nú hefir viðurkennt vátrygg- ingarfélag, sbr. 70. gi\, greitt bætur samkvæmt framan- greindu, og á það þá endur- kröfurétt á hendur hvei’jum þeim, sem valdið hefur slysi e'ða tjóni af ásetningi eða stórkost- legu gáleysi. Lækka má endur- kröfuna með hliðsjón af sök tjónvalds, efnahag hans, fjár- hæð tjónsins og öðrum atvik? um. Bannað er að kaupa trygg- ingu gegn endurkröfu vátrygg- ingarsalá. Ef skráningarskylt, vélknúið ökutæki er húfti'yggt, skulu fyi’stu eitt þúsund krónur af hvei'ju tjóni vera í eigin áhættu vátryggingartaka. Athugasemd F.Í.B.: Endur- kröfuréttur tryggingafélags má ekki vera ótakmarkaður, held- ur ber að miða hann við ákveð- ið hámak. Jafnvel þótt slys sé fraiuið í gáleysi, hefur þó tjón- valdur tryggt sig fyrir því tjóni, sem hann kann að valda. Ið- gjöld af tryggingum eru miðuð við það, og þótt sjálfsagt sé að gei’a tjónvald ábyrgan að ein- hverju leyti fyrir fjái'útlátum af hans völdum, ber ékki að nefndarskipun 'er þörf, en sjálf- gr., og skal hann þá sviptur sagt er, að í henni eigi sæti ökuleyfi eða rétti til að öðlasi fulltrúi eða fulitrúar frá..,sam- j það. Ef sérstakar málsbætur tökum bifreiðaeigenda. Þarjeru, mál sleppa sviptingu rétt- sem hér er um að í’æða mikil’ inda veg'na bi’ota á í. og 2. sbr. hagsmunamál fyrir tvo aðiia, 3. mgr. 25. gr. tryg'gingasala og trygging'a- Réttindasvipting' skal vera kaupa, ei' sjálfsagt, að béði'r um-'ákveðinn tíma, eigi skemur hafi jafnan rétfc tii þess að íáta J en 1 mánuð, eða að fullu og álit sitt í Ijósi og gæta hag's- öllu, ef miklar sakir eru eða muna umbjóðenda sinna. um ítrekað brot .að ræða. Rétt- 80. og 81. grein frumvarps- (indasvipting vegna brota"'gegn ins fjallar um refsingar og ákvæðum 2. smbr. 4. mgr. 25. fleira. 80. greinin hljóðar á gr., skal þó eigi skemmri en i þessa lund: j ár. Ef kærði hefur verið svipt- Brot gegn lögum þessum og Ur réttindum um stundarsakir reglum-sem settar verða sam-J samkvæmt ákvæðum 6. mgr. kvæmt þeim, vai'ða sektum, hér á eftir, skal ákveðið í dómi, , varðahldi eða íangelsi, aiit að hvort sá tími skuli dragast frá einu ári. , , ... jendanlegum sviptingartíma. | Við ákvörðuri sekta skal hafa I Nú hefur niaður verið sviptur hliðsjón af efnahag sökunauts.! ökuleyfi eða rétti til að öðlast Sektir samkvæmt lögum þess- . Þflð um lengri tíma en 3 ár, og um renna í ríkissjóð. í Setur Þá dómsmálaráðherra, er i Brot gegn 2. sbr. 4. mgr. 25. 3 ál' eru hðin frá sviptingunni gr., misnótkun merkja þeirra. °S sérstakar ástæður mæla með sem 2. og' 3. mgr. 40. gr. fjalla ÞV1> ákveðið, að honum skuli um, notkun skráningarmerkis á veitt ökuleyfi af nýju eða rétt- þannig, að vátryggingarsali sé*annflð ökutæki en til er ætlazt(ur th að öðlast það, enda sé ábyrgur fyrir gi’eiðslum, en beri og akstur vélknúins ökutækis, sannað, að hann hafl ehlil gerzt 'að innheimta hana síðar hjá eigi jer ökumaður hefur verið svipt- brotlegur við áfengislöggjöf um ur ökuleyfi eða réttindum til að ÞriS§Ía ára skeið að undan- öðlast það, varðar varðhaldi förnu- Umsókn um endurveit- eða fangelsi, ailt að tveim ár- lnSu ökuleyfis samkvæmt þess- jari málsgi’ein, skal fylgja vott- anda bifreiðarihnar, eða þeim, sem ábyrgð ber á henni, fari 'slikt eftir áiivæðum 69. gr. i Athugasemd: Vér getum ekki fallist að öllu leyti á skcðun um orð tveggja valinkunnra P____ „„ „„„ w „ ___________ Itrekuð brot gegn 1., 2. br. 3. þeirra, sem samið hafa frum-jo# 6. mgr. 25. gr. og 2. og 4. — um regiusemi og góða varpið, eins og hún kemur fram mgr. 24. gr., vdrð varðhaldi éða heg_ un um'"ækJanda 1 næstlið- í greinargerð á bls. 42. Það er fangelsi allt dð- tveim árum. in 3 ár. Leita skal umsagnar á- eða reglum, sem seítar eru sam- ■augljóst,, að það er óheppilegt, að menn géti komið fébóta- [ skyldu fyrir verk, sem þeir fremja, á annara herðar að öllu fyrirmælum eða með vitund og Ef brot gegn lögum þessum fengisvafnarnefndar í heimili. sveit umsækjanda, áður en öku- kvæmt þeim, er framið eftir leyfi er veitt af nyJu< ef bro* gegn 25. gr. hefur valdið öku- ieyti. iaö er mjög mskilegt, aS vii,. bifreiSaretgaadans eöa Jyfl^ipWgu.rSiíkt leyfi má verða að greiða sjálfir fyrstu -einnig refsað fyrir. brotið. fjárhæðina, sem af gáleysi' hí«l ut áf-brotum gegn lög- þeirra hlýst. Auk þess hefði um þessum og reglum. sem menn gen ser það Ijóst. að þeir stjórnanda í starfi. skal honum þo eiSl veita sama manni oftai ° • en einu sinm, nema 6 ar seu liðin frá síðustu réttindasvipt- ingu. þetta líka stór áhrif til. lækk- settar eru 'sainkvæmt þeim.j Svipting okuleyfis eða rettar unar iðgjöldum af tryggingun-1 skulu rekiri'að hætti öpinberra ll1 að oðlast okuiéyfi, skal gérð um þar sem stór hluti af út- mála. í gjöldum tryggingafélaganna er 81. gr. einfixitt fyrir smátjón, þannigi Sviþta skaí mann rétti til að ...... ykjust útgjöld tjónvalda án stjórna vélknúnu ökutæki, ef ma U1 aft uiuiið til ökuleyfis- þess að þeim væri ókleyft að hann hefur orðið sekur um svjPtln§ai- skat hann þá bera þann bagga, en lækkuðu'mjög vítaverðari akstur, eða ef *vi^a hann ökulevfi til biáða- af þeim, sem ekkert gerðu af telja verður. með hliðsjón aff sér. }eðli brotsins eða annars fram-1 í 76. grein frumvarpsins er ferðis hans sem ökumanns, var- með dómi. Afrýjun fréstar ekki verkun dóms að þessu leyti. Nú telur lögreglustjóri, að gert ráð fyrir nefnd með ftill- hugavert' rggis um- birgða. Akvörðun lögreglu- stjóra skal borin undir úrskurð dómara svo fljótt, sem verða i má, og eigi síðar en viku eftir sviptinguna. Dómari getur breytt úrskurði síðar, ef efni standa til. Aðili getur kært úr- skurðinn samkvæmt XXI. kafla laga nr. 27/1951. Hver, sem sviptur hefur ver- í ið ökuleyfi samkvæmt þessari g'rein eða hefur misst það sam- kvæmt 6. sbr. 7. mg'r. 27., skal afhenda lögreglunni ökuskír- teini sitt. Ef maður hefur með dómi verið sviptur ökuleyfi eða rétti itil að öðlast það, skal dómari þegar tilkynna það öllum lög- reglustjórum á landinu. Ef íslenzkur ríkisborgari eða maður búsettur hér á landi hef- ur sætt ökuleyfissviptingu eða refsingu erlendis fyrir verknað, sem samkvæmt lögum þessum hefði varðað misfei ökuleyfis eSa réttar til að öðlast það, má svipta hann þeim réttindum með dómi í opinberu máli, sem höfð- að er gegn honum í þessu skyni, og koma þá að öðru léýti tiL framkvæmda ákvæðin hér að framan. Athugasémd F.Í.B.: Vér telj- ' Frh. á 9. síðu.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.