Vísir - 13.06.1957, Qupperneq 1
47. árg.
Fimmtudaginn 13. júní 1957
128. tbl.
Loftteiðir hafa fliitt 80 þúsund
farþega miíli lauda á tíu árum.
Voru sekir um
fugiadráp.
Frá fréttaritara Vísis. —
Akureyri í morgun.
I<ögreglan á Akureyri héfur
Jiandtekið tvo menn sem valdir
eru að óleyfilegu fugladrápi.
Hafði lögreglan áðuf fengið
vitneskju um það að einhverjir
óþokkar höfðu gerzt brotlegir
um æðarfugladráp úti á Eyja-
firði og sömuleiðis höfðu kærur
borist um menn, sem skotið
höfðu á fugla, aðallega endur,
úr bílum á Eyjafjarðarvegi.
Um hvítasunnuna tókst lög-
reglunni að handsama tvo
menn og m. a. fundust æðar-
fuglar í báti annars þeirra
þegar hann kom úr veiðiför ut-
an af firði.
Báðir mennirnir hafa nú
játað brot sitt, en málið er ti)
frekari rannsóknar og dómur
elcki fallinn í því ennþá.
Flugvélar félagsins hafa floglð 11-12
millj. km. á þeim tíma.
cii'ísnieHH £clagsins cras bisi
vfir 200.
20 þús. I. olíuskip
rekst á tundurdufl
Fregnir hafa borist um, að 20
þúsund lesta olíuskip hafi lask-
ast, sennilega eftir að það rakst
á tundurdufl. Eru nákvæmar
fregnir um þetta ekki cnn fyrir
hendi.
Skipið ,,World Jury“ var statt'
skammt frá suðurenda Suez-'
skurðar er þetta gerðist. Var
það á leið frá Pesaflóa með
olíufarm. 1
Þ. 17. júni næstkomandi
verða 10 ár liðin frá því er
fyrsta íslenzka millilandaflug-
vélin fór héðan í fyrstu áætlun-
arferðina til útlanda, en þann
dag fyrir 10 árum fór Hekla
Loftleiða frá Reykjavík til
Kaupmannahafnar með 36 far-
þega.
Þáverandi stjórn Loftleiða, en
formaður hennar var Kristján
Jóh. Kristjánsson, hóf árið 1945
undirbúning þess að kaupa
millilandaflugvél og ári síðar
eignaðist félagið flugvél af
Slcymastergerð, sem nefnd var
Hekla, en það var þó ekki fyrr
en í júní mánuði 1947 að hún
var fullbúin til íslandsferðar.
Flugvélinni var flogið frá New
Haven um New York til Winni-
peg og þaðan kom hún með 27
farþega til Heykjavíkur 15.
júní 1957, en þar var henni
fagnað af miklum mannfjölda,
er saman var kominn á flug-
vellinum.
Fyrstu mánuðina var Banda-
ríkjamaðurinn Byron Moore
flugstjóri á Heklu, Alfreð Elías-
son var fyrsti íslendingurinn,
sem fékk flugstjóraréttindi á
Skymasterflugvél, en það var
28. ágúst 1947 að þeir Kristinn
Olsen fóru héðan til Kaup-
mannahafnar með Heklu undir
stjórn Alfreðs, sem þá var bú-
inn að ljúka tilskildum prófum
Bátasmíðastöð Hríseyinga
brann til ösku í gær.
í stöðinn var smíði vandaðra ferju
langt komið og brann hún.
Frá fréttaritara Vísis. —
Akureyri í morgun.
Mikill eldsvoði varð í Hrís-
ey á Eyjafirði í gær er báta-
smíðastöð Hríseyinga brann til
kaldra kola og allt sem í henni
var, þ. á m. skip sem var í
smiðum.
Þarna var um að ræða stóra
braggabyggingu úr járni klædda
að innan. Hafa Hríseyingar
smíðað þar nokkura báta á
undanförnum árum en nú var
þar í smíðum ferja sem hrepp-
urinn hafði í smíðum og átti að
halda uppi ^erðum milli eyjar
og lands. Var þetta hið vand-
aðasta skip og smíði þess all-
langt komin. Brann það inni á-
jsamt öllum vélum, tækjum og
smíðaáhöldum stöðvarinnar.
Mun bæði húsið og áhöld öll
hafa verið lágt tryggð og tjónið
því í senn mikig og tilfinnan-
| legt. Yfirsmiður bátastöðvar-
innar var Júlíus Stefánsson.
Eldsins varð vart um sexle> tið
síðdegis í gær, magnaðist hann
ört og varð ekki við neitt ráði'ð
svo húsið og það sem í því var
, brann til ösku á fáum mínútum.
Um eldsupptök er ekki kunn-
; ugt, en rannsókn í málinu verð-
ur hafin fljótlega.
flugstjóra. Útlendingunum, sem
upphaflega unnu við ýmsa þætti
flugstjórnarinnar, fækkaði
smám saman eftir því sem hin-
um íslenzku starfsmönnum
Loftleiða fjölgaði, og í septem-
bermánuði 1947 fór fyrsta al-
íslenzka áhöfnin héðan með
Heklu til útlanda.
Fyrstu mánuðina var ein-
göngu haldið uppi áætlunar-
flugi, en síðar voru allmargar
leiguferðir farnar, einkum til
Suður-Ameríku og var fyrst
lent í Caracas í Venezuela 16.
desember 1947.
Önnur millilandavél var
keypt árið 1948 og 25. ágúst
það ár var farið frá Reykjavík
í fyrstu áætlunarferðina til
Bandaríkj anna.
Árin 1950—1952 átti félagið
við ýmsa örðugleika að stríða
og árið 1951 stöðvaðist flug-
reksturinn um tíma, en frá 1952
hefir starfsemin aukist örugg-
lega og farþegafjöldinn farið
sívaxandi.
Frá 17. júní 1947 til 10. júní
1957 hafa Loftleiðir flutt rúm-
lega 80 þúsund farþega milli
landa. Flugvélar félagsins hafa
verið rúmlega 36 þúsund
klukkustundir í lofti og vega-
lengdin, sem þær hafa farið er
samtals á tólftu milljón kíló-
metra, en það samsvarar um
15 ferðum fram og aftur milli
tungís ög jarðar.
Loftleiðir halda nú uppi á-
ætlunarflugi milli Bandarikja
Norður-Ameríku og níu staða
á meginlandi Norður-Evrópu
og Bretlandi. Frá því um miðj-
an s. 1. maímánuð hafa ferðirn-
ar milli Ameríku og Evrópu
verið daglega, og á flugvell-
inum, þar sem hin gamla Hekla
Loftleiða lenti í fyrsta skipti
Framhald á 7. síðu.
Enn engin brauð að fá
í bænum.
Enn hefur ekki náðst sam-
komulag um brauðverðið, og
brauða þvi ekki að vænta á
morgiui.
Nú eru liðnir 12 dagar frá
því brauð voru seld í brauð-
búðum og allt útlit er fyrir að
enn líði nokkur tími áður en
brauð verði á boðstólum.
f stað brauðs kaupir fólk nú
I kruður og rúnnstykki og hefur
i sala þeirra aukizt mjög.
Myndin er frá Hnausahrauni á Snæfellsnesi. Verið er að slökkva
eld, sem kom upp í hrauninu á mánudaginn. Tión varð ekki
mikið.
Síldar hefur enn ekki orðið
vart fyrir norðan.
Síld á stóru svæði út af Austfjorð-
um. Ægir vildi ekkert segja um
síldarleitina.
Frá fréttaritara Vísis
Siglufirði í morgun.
Þær síldarfréttir berast nú að
skip á siglingu fyrir austan
land hafi orðið síhlar vör á
dýptarmæli. Annað er norska
tunnuskipið, sem kom til Rauf-
arhafnar á miðvikudag. Hafði
það mælt síld á 25 faðma dýpi
110 sjómílur austur af Dala-
tanga og nokkuð upp undir
landið og á siglingaleið frá
Glettinganesi nprður á Bakka-
flóa mældist einnig síld á svip-
uðu dýpi.
Þá mældi færeyskt skip 130
sjómílur austur áf íslandi einn-
ig stórar síldartorfur, en norð- )
ur af Færeyjum voru rússnesk
skip að síldveiðum. )
Ekki hefur orðið síldar vart
fyrir Norðurlandi. Togbátar,
sem eru að veiðum á þessu
svæði hafa ekki orðið varir við
síld. Togarinn Elliði, sem ú er
að landa 240 lestum af karfa og
þorski, sem hann veiddi fyrir
norður og vesturlandinu, hefur (
heldur ekki orðið var við síld. j
Kom togarinn hingað norðan af
Töngum, en hafði ekki séð eða
lcðað síld á þeim slóðum.
Vilja ekkert segja.
Varðskipið Ægir var hér í1
gær og fór aftur út í morgun.
Skipið hefur verið að leita síld-
Erlander Iieiisi-
sækir Júgóskva.
Erlander forsætisráðherra
Svíþjóðar heimsækir Júgó-
slavíu.
Muri hann dveljast þar 6 daga
og hehnsækja ýmsa bæi. — Þá
mun hann ræða við stjórnmála-
leiðtoga Júgóslavíu.
ar fyrir vestan og norðan land,
en skipverjar höfðu ekki séð
neina síld. Ekki vildu þeir láta
hafa neitt eftir sér um það
hvort síldar hefði orðið vart á
dýptarmælir eða um átuskil-
yrði á þessum slóðum. Ægir
heldur áfram síldarleit í viku
tíma enn, en fer síðan til Siglu-
fjarðar til móts við G. O. Sars,
sem verið hefur við sildarrann-
sóknir austur af íslandi. Árang-
urinn af hafrannsóknunum
verður birtur eftir 20. þ. m.
Þrátt fyrir það að síld hafi
ekki sést fyrir norðurlandi enn,
búast menn til að taka á móti
mikilli síld, og eru allir í óða
önn að undirbúa móttöku síld-
arinnar. Það sem einkum glæð-
ir vonir manna er að rauðátu
hefur orðið vart á Skagagrunni,
en sakir kuldans hefur hún
ekki komið á yfirborðið að
neinu ráði. Nú hefur hlýnað í
veðri og eru þá meiri líkur til
þess að síldin gangi á miðin.
Aldra5ur maður deyr
af slysförum.
Banaslys varð > Raufarliöfn
í gær, hegar unnið var við upp-
skipun úr Jökulfelli, sem kom-
ið hafði með tunnufarm.
Meðal þeirra, sem unnu á
bryggju, var Þorsteinn Stefáns-
son, á sjötugsaldri. Varð hann
fyrir stoð, er höfð var með
tunnufarminum á þilfarinu, en
datt niður á bryggjuna, þegar
losað var um tunnurnar. Lenti
stoðin i höfði Þorsteins, sem
mun hafa iátizt samstundis.
ITann var maður kvæntur og
átti sex uppkomin börn.