Vísir - 18.07.1957, Page 5
Fimmtudaginn 18. júlí 1957
visnt
ÍB
Skógar dafna nú vel bæði
hér og á Jótlandi.
GóBur gestur frá He!5afé!agmu í heimsókn hér.
Hér á landi hefir um hálfs-
mánaðar skeið clvalið góður gest-
nr, sem okkur Iiefir verið ánæg.ja
&g mikill fengur að fá, sagði
Hákon Bjarnason skóræktar-
stjóri er hann kynnti Birger
Steensstrup, frá Viborg, for-
stjóra skóræktardeilclar Heiðafé-
lagsins Danska, fyrir frétta-
mönnum á s.l. þriðjudag.
■ Steenstrup hefir dvalið hér
og ferðast um landið í boði
Skógræktar ríkisins og Skóg-
ræktarfélags Islands.Hefur hann
skoðað' helztu skógræktarsvæðin
á landinu og er nú á heimleið
eftir „mjög ánægjulega ferð“.
sagði hann við fréttamennina.
,,Ég kem hingað fyrst og
fremst sem ferðamaður og ég
hefi orðið fyrir miklum áhrif-
um af íslenzku landslagi, jökl-
nm, hverum, fjöllum og dölum,
sem allt er svo ólíkt því sem
er í mínu heimalandi. Jafnvel
jarðvegurinn er ólíkur því sem
er í Danmörku.
Józka hciðin og ísland.
Það er skemmtilegt að rifja
það upp að saga józku heiðar-
innar, þessa óbyggilegasta
svæðis Danmerkur. Og saga
Islands eru tengdar hvor
annarri á ákveðnu skeiði sög-
unnar. Það er fastmótað í minni
hvers skólabarns að einu sinni
vár talað um að grípa til þeirra
örþrifaráða að flytja Islendinga
íii búsetu á Jótlandsheiði. Slikt
þótti jafnvel hinum aum-
ustu á Islandi sem að fara úr
öskunni í eldinn, því Jótlands-
heiðin var þá álitin óbyggileg
með öllu, nema hvað harðgerð-
:'r sauðfjárbændur gátu haldið í
sér líftórunni þar.
•„Sennilega", sagði Steenstrup,
„hefur aðstæðum svipað saman
á Islandi og józkuheiðunum áð-
ur en skógræktarstarfið hófst
en nú hefur orðið mikil breyt-
5ng. Á þessum 90 árum, er
búið að rækta 900 þúsund hekt-
ara, af þvi eru 700 þús. hektarar
ræktað land, 200 þús. hektarar
skóglendi og 100 þús. eru enn
Ivngheiði. Á þessu svæði sem er
um 1 milljón hektarar alls hafa
vérið reizt 20 þús. bændabýli.“
Ég varð undrandi að sjá þann
hefðu mjög mikilsverðu hlut-
verki að gegna í því að klæða
landið skógi og væri núverandi
skipulag á skógræktarmálunum
einmitt vel til þess fallið að
skapa sem mesta þátttöku i
skógrækt.
„Við Danir lítum á land og
ræktun þess sem verðmæti er
hafi fast verðgildi, þessvegna er
okkur annt um það og hlúum að
þvi. Þar af leiðandi vakti það
undrun mina að sjá stór svæði
af grónu landi, sem er að blása
upp. Það verður að koma í veg
fyrir slika landeyðingu. Eg tel
einmitt að friðun gömlu skóg-
anna hafi verið fyrsta skrefið
til að endurgræða skóg á Islandi
og eitt hið mikilsverðasta til
verndunar islenzkum gróðri yfir-
leitt.
Steenstrup gat þess að lokum
að Islandsförin hafi orðið sér til!
*
mikillar ánægju og fróðleiks og
að hann fari héðan fullviss'um
að skógrækt á Islandi eigi sér
míkla framtíð.
Göniul tengzl.
Hákon Bjarnason gat þess. að
þótt Steenstrup hafi aldrei áður
til íslands komið, hafi einn af
frændum hans, þ. e. afabróðir
hans ferðast um Island. Var sá
náttúrufræðingur og ferðaðist
með Jónasi Hallgrímssvni á sín-
um tima um iandið. Steenstrup
Karl Iitli, brezki erða-
prinsinn, fékk um dag-
inn að skoða ásarnt
Önnu systur sinni
minnstu járnbrautar-
Iest £ heimi, Romney,
Hythe og Dymehurch-
lestina. — Óku hau í
sérstökum vagni á-
samt foreldrum sínum
milli Romney og
Hythe, en bað er 14—
15 km. leið, og fengu
börnin að stjórna til
skiptis dverg-eimreið-
inni, sem nefnist —
„Hurricane“ (hvirfil-
vindur). A myndinni
sést Karl prins ásamt
eimreiðarstjóranum,
George Barlow. —
Karl fékk Iíka að vera kolamokari í eimreiðinni.
sumarmánuðina og er nýtekin í notkun.
Járnbrautarlest þessi er aðeins í notkun
Farmannadeilan.
Greinargerð frá Vínnuveitendasambandi Ís-
lands og Vinnumálasambandi samvinnu-
félaganna.
Skipstjórar kaupskipaflotans^ landgöngufé. Stýrimenn fá
eiga í kjaradeilu og hafa krafiízt greidda eftirvinnu og tilskilda'
hækkunar launa sinni.
Þeir hafa nú greitt atkvæði
um tillögu sáttanefndarinnar
frídaga, sem ekki kann að revn-
ast unnt að veita þeim, en 1. vél
stjórar hafa ekki vaktskyldu og
og fellt hana. Einn skipstjórij ekki yfirvinnuþóknun, en fasta
greiddi henni atkvæði, en 18 þóknun kr. 200.00 á mánuði,
Vélstjórar standa
og af 99, sem
voru á móti
í verkfalli,
t greiddu atkvæði
um
tillögu
sáttanefndar, greiddi hver ein-
asti atkvæði gegn henni. Af 67
þessi var mikill vinur Jónasar
sagði Hákon, og veitti honum
margskonar Jiðsinni á Danmerk-' stýrimönnum, sem einnig eiga
urárum Jónasar. | í verkfalli sögðu 65 nei, einn já
Það eru tvímælalaust áhrif og einn atkvæðaseðm var auð-
frá Heiðafélaginu að farið er ul'
að hugsa til skósræktar á ís-i Það er ekkert launungamál,
landi um aldamótin síðustu að útgerðarfélögin greiddu at-
Þótt undarlegt kunni að virð-! kvæðl gegm tillöSunum. meðal
ast þá var það danskur skip-!annars vegna þess> að þær fólu
stjóri á skipum Sameinaða. sem1 1 ser kJarabætur og launahækk-
var í raun og veru hvatamaður; ann' tl] allra >'firmaima skip-
þess að hefjast handa um rækt- ; anna’ e’-nniS Þeirra, sem í hæstu
un . skóga á íslandi. Skipstjóri! launaflokkunum eru’ ~ °§,
þessi, sem lét íslenzk málefni iieiiciaiáiSÍeid. sem af tillögun-
sig miklu varða, hét Ryder og!um hefðu leitt- gætu útSe.rðirn- •
var það fyrir tilverknað hans ar ekki tekið á sig' Hins vegar
að prófessor Prutz byrjaði skóg' hafa útSerðirnar boðið, íljót-j
græðslu hér á landi af talsverð 5ega eftir að viðræður hófust>1
um stórhug á mæhkvarða1 emhverJa grunnkaúpshækkun (
þeirra tima. Hann gi-óðursetti:tl5 þelrra lægst launúðu’en ekk
trjáplöntur á Grund í Eyjafirði j ert tU þeirra’ sem bezt kjörin
hafa,
Skipaútgerðirnar hafa verið
þess vegna.
Skiptar skoðanir eru um það,
hvers v.irði þau hlunnindi eru,
sem ofanritaðar stéttir hafa, en
þessar tölur eru hins vegar stað
reyndir, sem ekki þarf um að
deila.
Siðar mun birt nánara yfirlit
um kjöí- verkfallsmanna og
skpstjóra.
Rvík ,17. júlí 1957.
Laugarneshverfi
íbúar Laugarneshverfis
og nágrennis:
Þið burfið ekki að fara
lengra en í
LAUGARNES-
BÚÐINA, Laugarnes-
vegi 52 (horn Laugar-
nesvegar og Sundlaug-
arvegar) ef þið ætlið
að koma smáauglýs-
ingu í Vísi.
-.S'/n ■úiUy íuMiujar 'JiiiS
ertt lalLcllia
Uiœqaitar.
að Vöglum og við Rauðavatn.
Prutz réð svo hingað skóg-
Bremsuborðar í settum
Fyrir. Austin A-40 og A-90, Ford, Anglia, Prefect, Opel
Caravan, Kapitan, Rekord, einnig í Buick, Chevrolet,
Dodge og Ford.
SMYRILL, húsi Sameinaða. — Sími 1-2260.
arangur, sem orðið hefur af
skógrækt á Islandi og ég er ( fræðinginn Fienzborg, en hann 5Pul'ðar um, hver laun þessara
sannfærður um að hér er hægt ( vsr raunverulega lánaður af stetta séu. Almenningi til upp-
að rækta nytjaskóg í stórum Heiðafélaginu. Flenzborg er enn f tfsmga er rétt að greina frá
síil. já lífi og var um langt skeið Gfíirfarandi:
samstarfsmaður Birgers Steen-1 A skipum Eimskipafélags ís-
strups. j lands og Sambands íslenzkra
Prutz leit björtum augum á samvinnufélaga er kaup skip-
framtið skógræktar á íslandi og' stíóra, útborgað í peningum,
lagði ódeigur út i skóggræðslu með núverandi vísitölu: kr.
hér á sama tíma og.hann. hélt
þvi fram að það • borgaði sig
ekkí að rækta skóg á Jótlands-
heiðum. Reynslan hefur sannað,
Réttar tegundir.
„Að minu áliti hefur það haft
sérstaka þýðingu fyrir skógrækt
á Islandi að finna hinar réttu
trjátegundir, sem hæía íslenzkri
veðráttu og jarðvegi. Tel ég að
Hákon Bjarnason hafi á þessu
sviði unnið mjög merkilegt starf
og nauðsjm beri til að halda á-
írám á þessari braut. Mér fannst
mjög mikið til um þann skóg-
argróður, sem ræktaður hefur
verið upp á seinni árum svo sem
siberiskt Ierki, sitkagreni og
rauðgreni.“ Steenstrup tók það
frám að þegar búið væri aö fá
svo rækilega sönnum fyrir þvi
að auðvelt væri að rækta hér
^kóg, yi'ði að hraða skógrækt-
inni enn meir og fá sterkari og
meiri þátttöku almennings og
ekki sízt bænda. Áleit hann að
skógræktarcieildarinar úti á landi
10,008.90.
Þar vio bætist risna og land-
! göngufé. Hlunnindi, sem sam-
j fara eru gjaldeyrisréttindum,
Sumarskór
krenna
niarjjar gerftir
að hann hafði rétt fvrir sér hvað svo ^111 ymis önnur atriði, scm
ísland snerti, en honum skjált-!tfl kaups má meta, eru þá ekki
aðist með Jótlandsheiði. meðtalin.
Laun á „Esju“ og „Heklu“
eru 10% hærrí i strandsigling-
um en ofahritað, en annars
gilda sérreglur um hin minni
skip Skipaútgerðar rikisins. Á
! sama hátt eru útborguð mánað-
! árlaun fyrsta vélstjóra: kr.
7.753.20 og fyrsta stýrimanns:
kr. 6.7006.00.
Til viðbótar þessu koma síð-
an sams konar hlunnindi og
skipst'jórar njótaáð úridánteknú
Tækifæri — Tækifæri
tveir Buick mótorar ásamt gírkössum (eldri gerð) til sölu
og. sýhis i Bílvirkjanum, Síðumúla 19. Sími 18580.
Tilboð óskast á staðnum.
ÞYZKAR
Eidavélahelfur
Eigum fyrirliggjandi þýzkar hralsuðueldavélahellur fyrir
Rafha, Siemens og fl. tegundir.
Véla- «■> rai'tækjaverziiiiiin li.f.
Bankastr. 10. Simi 12852.
í Keflavik: Hafnargata 28.