Vísir - 28.10.1957, Side 9
Mánudaginn 26. októbéí 1657
V í S IR
9
notað til smíði smábáta, en með-1 smíða. Menn eru oft tregir til f jögur tonn og jafnvel meira.
an eg var við nám hjá Halma-! að íaka við nýjungum og vilja
tic vann eg við smíði 56 feta! ekkí taka á sig áhættu í sam-
báts úr þessu efni, en það svar-. bandi við þær fyrr en reynsla
ar til um 40 tonna báts. Taékni- j hefur fengizt, en hann sagðist
sérfræðingar töldu, að ekkert; vera sannfærður um ágæti þessa
væri til fyrirstöðu að sm.'ða 130 j efnis enda er Bjarni nú að
•:eta langt skip úr Deborine, enj hefja smíði á stýnshúsi úr Dé-
úlkt skip myndi vera yíir 300, borine og verður það sett á bát
••onn, eða svipað cg hin nýju' sem Fi.inbogi á.
íiskiskip, sem ríkisst jórnin er.
íú að láta byggja í Austur- Léttleild, síyrkur cg
>ýzkalandi. ! móístaða.
íjerkenmleg
aðferð.
Smíði báta úr Deborine er
all-frábrugðin hinni hefðbundnu
smíði báta úr járni eða tré. í
stuttu rnáli er aðíerðin þessi:
Sm;'ðað er líkan af bát og þess
gætt, a5 innra byrði líkansins
sé vel slétt til þess að áferðin
á byrðingi Deborine-bátsins
verði slétt sem gler. Innan í
líkanið er borið vax, en síðan
polyester-resin, í það eru svo
lagðar -möttur úr glertreíjum,
Þessi mynd er af stórum bát úr Débcrine í sniíSum. Myndin en Þœr eru u' a- aUi'-a þanþoi
sýnir hvernig báturinn er bentur. Undirstöður fyrir vél og efnisins. Síðan eru mottur og re-
Þróunin í gerð fcíta hr-ú’*’
ið sú að finna efni, sem hefði þá
tvo höíuðkcsíi a.o vera lóft og
sterlrt samhliða- því að vera enc’
ingargótt. Þessum höfuðskilyrð
um fuilnægir Ðeborine. Moð til-
liíi 11 hringnötabáta ox snm’ni'.
báta er þetta sérstaklega miliil-
vægt. Þers'r bftar verða að hol.*
mikið hnjask, en mega jafnframt
éfeki vera þungir. Venjulegi’r
snurþubftur vegur á þriðja ton.n
og með alöiinum, þégar viður-
inn h.efur drukk'ð í slg vatn
þyngist bí.turlnn r.ijög. Af þess-
um sökum er farið að smíða
snurpubáta úr stáli og jaínvel !
aluminium. Er það alit Bjarna að I
Slíkur bátur úr Deborine myndi
verid e.ttnvað á a.nnað tonn.
Vegna léttleika Debcrine-báts
ins minnkar mótsraðan. Áreynsl-
an á bátinn verör.r minni ög
drátturlnn auðveldari. Þetta er
þýðirgarmikið atriði og ekki sízt~
þegar síldin er sctt á mið, sem
liggja um 20 stunda siglingu irá
löndunarhöfn.
Ýmsa aðra kosti hefur þetía
undra efni. Það heldur snitti eir.s
vel og jé.rn svo vlð það er hægt
að festa íré eða járn að.vild. Lit
er hært að setia í efnið, og helzt
hann endalaust.
F] r”ivii i -n ry-r v» ■’ly-rrrcr'.'iar
fiskiskipafiotans hekíur stöðugt
áfram, meðan fískveiðar- eru und
Irst.öðuatvinnnvegur þjóðarinn-
ar. Þetta kostar bjóöina milljónir
árlega. Þar sem reynsla hefur
fengizt fy-rir þessu efni væri ekki
úr vcgi að h;ð opinbera veitti
stuðning til bvggingar stórra
fiskibáta úr Deborine. Séu kostir
þess eins miklir og sérfræðingar
segja myndi sú tilraun borga sig
á stuttum tíma.
jafnvel ciiugeymar eru úr Deborine, bví olía vinmir ekki á s:n sstt a a víxl bar ul tusxii- bátur úr Ðéborine sé jafnsterkur
- , » , • ^* - sx » • c tt i_____ irmi hvklrt. pr nárS I .........
þessu untíraefni. B'indin eru nötuð úr Debórine yfir U-laga lnrn Þykiít er nað.
boga úr aluminium, sem gefnr aukinn strrk. Yfirbvrði'ð er að
sjálfsögðu slétt sem gler cg sterkt eins og stál.
Byrjað að undirbúa smíði 'hringnóta
báta og stýrihúss úr Deborim
! O
. ÍSÍ
Nýbygging og viðhald hins ís- háttum og þá sérstaklega við-
lenzka fiskiskipastóls íslendinga víkjandi sm'ði báta. Ef.tir þessa
kostar tugi miUjóna árlega og kynnisför fór eg síðar út til að
mikið af því fé vcrður að greiða kynna mér aðferíir við notkun
í vandfengnum erlendum gjald- þessa efnis til smíða.
eyri. Það eru því ekki lítil tioindi
þegar fengin hefur verið reynzla ÞaS funyrða að allir, sem
á nýju efni til skipabygginga, er kynnzt haía efninu eru hrifmr
myndi að líkindum spara þjóð- af þeim möguleikum,. seth það
inni milljónir í viðhaldskostnaði veiiir til mg.shátta-rar fram-
á fiskiskipastólniim, sem ryð og ^ leiðslu cg er vcrt að geta þess,
fúi herja ár og sað. j ag 40 íslenzk'r útvegsmenn,
Hið r.ýja efni, sem hér um ræð- sern kcmu : hemnsókn til Hal-
ir og á sennilega eítir að vaída niatic verksmiðjanna, -urðu
byltingu í bátasmíðinni heitir undantekningarlaust hrifnir af
Deborine. j framleiðslunni.
Á fundi með írétíamönnum ný-!
lega skýrði Bjarni Einarsson
skipasrniður fréttamönnum frá
þessu undfaefnijog gat þess jafn-
framt að Skipasmíðastöð N.iarð-,
víkur væri að undirbúá fram-
leiðsiu á hringhótabátum o.g stýr
ishúsum á fiskibáta. ,úr þessu
efni. Efnið er framleitt hjá Hal-
maíic Ltd: í Leitli og hefur þa“
hlotið vlðurhenningu Lloycls 1
sem skipar þyí í flokk 100 A 1,
sem er hin.bezta trygging fyrix'
ágæti éínisins til skipasmíða.
MdtasmíSin
Sérstaklega þarf að vanda til
mótasmíoahna, enda er hún
stór liður í byggingakostnaðin-
um. Áætlaður köstnaður við
mótið að hvingnotabátunum er j
um 180 þús. kr., en mctið er að
sjálfsögðu hægt að nota aítur j
og aftur og dr.eifist því kostn- !
aðurinn á framleiðsluna. !
Með því að dfeifa mótakostn- ^
aðinum á 30 báta kæmu 6 þús.
kr. kostnaður á bát og yrði þá
heildar framleiðslukostnaður
hvers báts 54 þús. kr., en það
| er s.ama verð og nýrra hriríg-
nótabáta ur tré.
Sagði Bjarni ,að leitað hefði
ver:ð stuðnings Fiskimála-
nefndar og Fisveiðisjóðs varð-
andi lán til að standa straum
l Finnbcgi Guðmundsson út-
• gerðarmaður var með Biarna er
hánn ræddi við fráttamenn. —
Sa^rðist Finnbogi hafa séð bát
úr Deborine í einni af hópferð-
og stálbátur eua trébátur en
myndi vega um eiít tonn og
hafa það fram yfir báða að hann j
hvorki fúnar eða ryðgar.
Hrihgnötabátar af þeirri
stærð, sem nú er notuð vega um
-r'9 -
Hér er bllasími af nýrri gerð. Hann er ekki ætlaður til þess,
seni við Reykvíkingár erum vanastir, heldur hafa slikir símai*
verið settir upp meðfram helztu þjóðvegum V.-Þýzkalands,
um LÍÚ og hefði sér ekki bland- ’ svo a3 menr* Seti komizt í sima, cf mikið liggar við, bótt þeir
ast hugur um ágæti efnisins til1 seu fjari'i byggðu báli.
Alímikil reynsla hefir feng-
izt í -ríotkun þéssa efnis til
skipasm'ða, því undáníarin 10
ár hafa Bretar smíðað úr þsssu
hraðbáta cg lystibáta, suk ým-
iskonar hluta, scm gsrðir hafa
verið úr efni þessu skyldu. —
Framleiðsluleyfi háfa verið
vsitt í 26 löndum.
Q
• 2 r
íi
x.i. .*
,Ral?ÖkoIlur“, koíluðu en ekki hrázt Pétri glao- Kulurnár
hermennirmr og Pétur
Piíturinn va •
hló.
Fi'umbukólíarnir þu
j hann
yay..
giaosin
aug.iegur,
a og
væröm.
clönsiiðu á skinni tmmbunn
ar, trom, trom, og alÍir aí
:u i ío
• halöio.
og sprengjumar
ÍHh
gengu
en
áíram
írumbu-
nagarmn
meö
Forsaga þessa máis er sú, j alltaf í gÓÖu skápi. já, þaö stað. Vissulega var Pétur ánægju hund herdcilcav-
sagði Ejarr.i Emarsson, að j er víst þaS bezta vcganesti fæddur trumbuslasari. Svo mnar, sem trítlaði fynr
Magríús O. Ólafsson stórkauþ-
því Pétur
þegar
maður fékk áhuga fyrir þessari
framleiðslu Ilaimatic Ltd. og
1 s-eiri
1 hægt er aS haía, sögóu var þao dag nokkurn aö framan hann, káiur að bardagi cg margir letu lif
um til Englands í maí í vor til
þess að aíhuga hvort eínið
myndi henta íslenzkum stað-
nóttina undir berum himni,1 ist var af miklum hita. gákk, og trumbuna sló
talct viö hljóÖfalhh,
!ó svo vef. Hann
:ö sigursöng á trommuna,
einhver var aö gef-
pp og þá sncrist vörn
í sókn. Þetía var mikill
___ ! hermennirnir. I regni óg' gengið var tii orrustu. Sólm vanca alveg ems og þetta j og hmi. Foreldrar Peturs,
leíddu bréfaskíptí hans við fé- stormi, blautir mn aÖ skinni var ekki komin upp og það væn skemmtilegasti leik- sem voru heima í iitla ínð-
lagið tiLþríss, að eg fór með hon! urgu þeir *ag hggja marga var kuldi í loftmu, en bar-’ur. Áfram gakk, áfram sæla bænum síniim hugs-
.....-t'11 ' - - - ... áhyggiufull til sonai>
í hann cg hermennirnir ins á vígvellinum. j