Vísir - 28.10.1957, Side 9

Vísir - 28.10.1957, Side 9
Mánudaginn 26. októbéí 1657 V í S IR 9 notað til smíði smábáta, en með-1 smíða. Menn eru oft tregir til f jögur tonn og jafnvel meira. an eg var við nám hjá Halma-! að íaka við nýjungum og vilja tic vann eg við smíði 56 feta! ekkí taka á sig áhættu í sam- báts úr þessu efni, en það svar-. bandi við þær fyrr en reynsla ar til um 40 tonna báts. Taékni- j hefur fengizt, en hann sagðist sérfræðingar töldu, að ekkert; vera sannfærður um ágæti þessa væri til fyrirstöðu að sm.'ða 130 j efnis enda er Bjarni nú að •:eta langt skip úr Deborine, enj hefja smíði á stýnshúsi úr Dé- úlkt skip myndi vera yíir 300, borine og verður það sett á bát ••onn, eða svipað cg hin nýju' sem Fi.inbogi á. íiskiskip, sem ríkisst jórnin er. íú að láta byggja í Austur- Léttleild, síyrkur cg >ýzkalandi. ! móístaða. íjerkenmleg aðferð. Smíði báta úr Deborine er all-frábrugðin hinni hefðbundnu smíði báta úr járni eða tré. í stuttu rnáli er aðíerðin þessi: Sm;'ðað er líkan af bát og þess gætt, a5 innra byrði líkansins sé vel slétt til þess að áferðin á byrðingi Deborine-bátsins verði slétt sem gler. Innan í líkanið er borið vax, en síðan polyester-resin, í það eru svo lagðar -möttur úr glertreíjum, Þessi mynd er af stórum bát úr Débcrine í sniíSum. Myndin en Þœr eru u' a- aUi'-a þanþoi sýnir hvernig báturinn er bentur. Undirstöður fyrir vél og efnisins. Síðan eru mottur og re- Þróunin í gerð fcíta hr-ú’*’ ið sú að finna efni, sem hefði þá tvo höíuðkcsíi a.o vera lóft og sterlrt samhliða- því að vera enc’ ingargótt. Þessum höfuðskilyrð um fuilnægir Ðeborine. Moð til- liíi 11 hringnötabáta ox snm’ni'. báta er þetta sérstaklega miliil- vægt. Þers'r bftar verða að hol.* mikið hnjask, en mega jafnframt éfeki vera þungir. Venjulegi’r snurþubftur vegur á þriðja ton.n og með alöiinum, þégar viður- inn h.efur drukk'ð í slg vatn þyngist bí.turlnn r.ijög. Af þess- um sökum er farið að smíða snurpubáta úr stáli og jaínvel ! aluminium. Er það alit Bjarna að I Slíkur bátur úr Deborine myndi verid e.ttnvað á a.nnað tonn. Vegna léttleika Debcrine-báts ins minnkar mótsraðan. Áreynsl- an á bátinn verör.r minni ög drátturlnn auðveldari. Þetta er þýðirgarmikið atriði og ekki sízt~ þegar síldin er sctt á mið, sem liggja um 20 stunda siglingu irá löndunarhöfn. Ýmsa aðra kosti hefur þetía undra efni. Það heldur snitti eir.s vel og jé.rn svo vlð það er hægt að festa íré eða járn að.vild. Lit er hært að setia í efnið, og helzt hann endalaust. F] r”ivii i -n ry-r v» ■’ly-rrrcr'.'iar fiskiskipafiotans hekíur stöðugt áfram, meðan fískveiðar- eru und Irst.öðuatvinnnvegur þjóðarinn- ar. Þetta kostar bjóöina milljónir árlega. Þar sem reynsla hefur fengizt fy-rir þessu efni væri ekki úr vcgi að h;ð opinbera veitti stuðning til bvggingar stórra fiskibáta úr Deborine. Séu kostir þess eins miklir og sérfræðingar segja myndi sú tilraun borga sig á stuttum tíma. jafnvel ciiugeymar eru úr Deborine, bví olía vinmir ekki á s:n sstt a a víxl bar ul tusxii- bátur úr Ðéborine sé jafnsterkur - , » , • ^* - sx » • c tt i_____ irmi hvklrt. pr nárS I ......... þessu untíraefni. B'indin eru nötuð úr Debórine yfir U-laga lnrn Þykiít er nað. boga úr aluminium, sem gefnr aukinn strrk. Yfirbvrði'ð er að sjálfsögðu slétt sem gler cg sterkt eins og stál. Byrjað að undirbúa smíði 'hringnóta báta og stýrihúss úr Deborim ! O . ÍSÍ Nýbygging og viðhald hins ís- háttum og þá sérstaklega við- lenzka fiskiskipastóls íslendinga víkjandi sm'ði báta. Ef.tir þessa kostar tugi miUjóna árlega og kynnisför fór eg síðar út til að mikið af því fé vcrður að greiða kynna mér aðferíir við notkun í vandfengnum erlendum gjald- þessa efnis til smíða. eyri. Það eru því ekki lítil tioindi þegar fengin hefur verið reynzla ÞaS funyrða að allir, sem á nýju efni til skipabygginga, er kynnzt haía efninu eru hrifmr myndi að líkindum spara þjóð- af þeim möguleikum,. seth það inni milljónir í viðhaldskostnaði veiiir til mg.shátta-rar fram- á fiskiskipastólniim, sem ryð og ^ leiðslu cg er vcrt að geta þess, fúi herja ár og sað. j ag 40 íslenzk'r útvegsmenn, Hið r.ýja efni, sem hér um ræð- sern kcmu : hemnsókn til Hal- ir og á sennilega eítir að vaída niatic verksmiðjanna, -urðu byltingu í bátasmíðinni heitir undantekningarlaust hrifnir af Deborine. j framleiðslunni. Á fundi með írétíamönnum ný-! lega skýrði Bjarni Einarsson skipasrniður fréttamönnum frá þessu undfaefnijog gat þess jafn- framt að Skipasmíðastöð N.iarð-, víkur væri að undirbúá fram- leiðsiu á hringhótabátum o.g stýr ishúsum á fiskibáta. ,úr þessu efni. Efnið er framleitt hjá Hal- maíic Ltd: í Leitli og hefur þa“ hlotið vlðurhenningu Lloycls 1 sem skipar þyí í flokk 100 A 1, sem er hin.bezta trygging fyrix' ágæti éínisins til skipasmíða. MdtasmíSin Sérstaklega þarf að vanda til mótasmíoahna, enda er hún stór liður í byggingakostnaðin- um. Áætlaður köstnaður við mótið að hvingnotabátunum er j um 180 þús. kr., en mctið er að sjálfsögðu hægt að nota aítur j og aftur og dr.eifist því kostn- ! aðurinn á framleiðsluna. ! Með því að dfeifa mótakostn- ^ aðinum á 30 báta kæmu 6 þús. kr. kostnaður á bát og yrði þá heildar framleiðslukostnaður hvers báts 54 þús. kr., en það | er s.ama verð og nýrra hriríg- nótabáta ur tré. Sagði Bjarni ,að leitað hefði ver:ð stuðnings Fiskimála- nefndar og Fisveiðisjóðs varð- andi lán til að standa straum l Finnbcgi Guðmundsson út- • gerðarmaður var með Biarna er hánn ræddi við fráttamenn. — Sa^rðist Finnbogi hafa séð bát úr Deborine í einni af hópferð- og stálbátur eua trébátur en myndi vega um eiít tonn og hafa það fram yfir báða að hann j hvorki fúnar eða ryðgar. Hrihgnötabátar af þeirri stærð, sem nú er notuð vega um -r'9 - Hér er bllasími af nýrri gerð. Hann er ekki ætlaður til þess, seni við Reykvíkingár erum vanastir, heldur hafa slikir símai* verið settir upp meðfram helztu þjóðvegum V.-Þýzkalands, um LÍÚ og hefði sér ekki bland- ’ svo a3 menr* Seti komizt í sima, cf mikið liggar við, bótt þeir ast hugur um ágæti efnisins til1 seu fjari'i byggðu báli. Alímikil reynsla hefir feng- izt í -ríotkun þéssa efnis til skipasm'ða, því undáníarin 10 ár hafa Bretar smíðað úr þsssu hraðbáta cg lystibáta, suk ým- iskonar hluta, scm gsrðir hafa verið úr efni þessu skyldu. — Framleiðsluleyfi háfa verið vsitt í 26 löndum. Q • 2 r íi x.i. .* ,Ral?ÖkoIlur“, koíluðu en ekki hrázt Pétri glao- Kulurnár hermennirmr og Pétur Piíturinn va • hló. Fi'umbukólíarnir þu j hann yay.. giaosin aug.iegur, a og væröm. clönsiiðu á skinni tmmbunn ar, trom, trom, og alÍir aí :u i ío • halöio. og sprengjumar ÍHh gengu en áíram írumbu- nagarmn meö Forsaga þessa máis er sú, j alltaf í gÓÖu skápi. já, þaö stað. Vissulega var Pétur ánægju hund herdcilcav- sagði Ejarr.i Emarsson, að j er víst þaS bezta vcganesti fæddur trumbuslasari. Svo mnar, sem trítlaði fynr Magríús O. Ólafsson stórkauþ- því Pétur þegar maður fékk áhuga fyrir þessari framleiðslu Ilaimatic Ltd. og 1 s-eiri 1 hægt er aS haía, sögóu var þao dag nokkurn aö framan hann, káiur að bardagi cg margir letu lif um til Englands í maí í vor til þess að aíhuga hvort eínið myndi henta íslenzkum stað- nóttina undir berum himni,1 ist var af miklum hita. gákk, og trumbuna sló talct viö hljóÖfalhh, !ó svo vef. Hann :ö sigursöng á trommuna, einhver var aö gef- pp og þá sncrist vörn í sókn. Þetía var mikill ___ ! hermennirnir. I regni óg' gengið var tii orrustu. Sólm vanca alveg ems og þetta j og hmi. Foreldrar Peturs, leíddu bréfaskíptí hans við fé- stormi, blautir mn aÖ skinni var ekki komin upp og það væn skemmtilegasti leik- sem voru heima í iitla ínð- lagið tiLþríss, að eg fór með hon! urgu þeir *ag hggja marga var kuldi í loftmu, en bar-’ur. Áfram gakk, áfram sæla bænum síniim hugs- .....-t'11 ' - - - ... áhyggiufull til sonai> í hann cg hermennirnir ins á vígvellinum. j

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.