Morgunblaðið - 20.04.1915, Side 1
I*Mðjudag
20.
apríl 1915
H0B6DNBLADID
2. áreangr
165.
tðlublað
Ritstjórnarsími nr. 500 Ritstjnri: V- • •■■rsnuðia I.4irr<M*s)uyimi nr. 499
Emil Niclsen, íramkvæmdarstjóri
h.f. Eimskipafélags Islands.
Pín I Keyhjavfknr iDin
Dltl| Biograph-Theater J 3>IU
Tals. 475.
Guiihornin.
Sögulegur og rómantiskur leik-
ur bygður á binu nafræga kvæði
Adam Oehlensclágers.
Palle Rosenkrantz
hefir dregið saman efnið og
gengið frá því leikformi.
I fallegum myndum segir
þessi mynd frá því bvernig fá-
tæk bóndastúlka fann Ijómandi
fallegt gullhorn árið 1639. —
Hundrað átum seinna fann
bóndamaður annað gu!!h->rn á
sama stað, jaínfaguit hinu —
um gullhornstuldinn árið 1802
og í fjórða þætti sögu gull-
hornanna.
Aðalhlutverkið í allri mynd-
inni leika:
Emanuel Gregers og
Emelie Sannom.
Sýningin stendur yfir á aðra
klukkustund.
Aðgöngumiðar kosta 10, 30
Og 50 aura.
K. F. 0. K.
Saumafundur í dag
kl. 5 og kl. 8.
K. F. U. M.
Biblíulestur í kvöld kl. 81/-
Allir karlmenn velkomnir.
Theodor Johnson
Konditori og Kafé
stærsta og fullkomnasta kaffihús
i höfuðstaðnum.
— Bezta dag- og kvöidkaffé. —
Hljóðfærasláttur frá 5—7 og 9—I1V2
Mannborg
orgel-harmóníum eru búin til
af elstu verksmiðju Þýzkalands
í sinni grein. Stofnuð 1889.
öassel
forte-piano og flygel hafa hlot-
ið einróma lof heimsfrægra
snillinga. Meðmæli fjölda hér-
lendra kaupenda að hljóðfær-
unum^til sýnis.
Odeon
grammofóna og plötur á þá
útvegar
^boðsm. fyrir ísland,
G. Eiríkss, Reykjavik.
Eimskipafélagið.
Yiðtal við Nielsen framkvæmdastj.
Vér fórum á fund framkvæmdsr-
stjóra Eimskipafélagsins í gær til
þess að fá að beyra álit hans um Gull-
foss, Amerikuförina og framtíð félags-
ins. Vér hittum hann á skrifstofu
félagsins í Hafnarstræti, önnum
kafinn við ýmsar ráðstafanir fyrir fé-
lagið.
Viðtalið gat ekki orðið langt, svo
vér komumst þegar að aðalefninu:
—■ Hvernig lýst yður sjálfum á
Gullfoss ?
— Eg skal þegar taka það fram,
að eg veit að ekkert af þeim far-
þegaskipum sem nú eru í förum
milli íslar.ds og útlanda, geta jafn-
ast á við Gullfoss.
Hann er svo ramger sem frekast
er unt. Mikið af þvi efni, sem not-
að hefir verið til skipsins, er alt að
fjórðungi þykkra en vátryggingarfé-
lög krefjast, til þess að skipið kom-
ist í fyrsta flokk. Til grundvallar
við byggingu skipsins hefir verið lagt
alt hið bezta, sem tíðkast á öðrum
■ W
farþegaskipum. Margt af því er með
öllu nýtt á skipum hér við land.
Skipið hefir tvöfalda rafmagnsljósa-
vél og á öllum ljóskerum þess, í
siglutrjám og á hliðum loga raf-
magnsljós. í kortaklefa skipsins, að
baki stjórnpallsins, er komið fyrir
tækjum, sem með bjölluhringingu
gefa til kynna ef slökkna skyldi á
einhverju af ljóskerum skipsins. Um
leið og bjallsn hringir, kviknar á raf-
l.impi í klefanum, sem sýnir hvaða
Ijós er í ólagi. En allir sjá hvaða
þýðingu það hefir, að aldrei sé neitt
að ljósunum, ekki sizt þar sem mik-
il skipaumferð er.
Þá eru lcstaropin á Gullfossi mun
stærri en tíðkast á öðrum skipum,
en það flýtir fyrir fermingu og af-
fermingu skipsins. Sérstakt pláss er
þar fyrir hesta, er vatnsleiðsla um
þann hluta skipsins úr sérstökum
vatnsgeymi, sem er á þilfarinu.
Þá var og gert ráð fyrir að skipið
hefði loftskeytatæki. En því miður
gátum vér ekki fengið þau fyrstu
ferðina. Vér höfum gert samning
við Marconifélagið um leigu á vél-
um í bæði skipin. Er sá samning-
ur gerður til tveggja ára og þá eig-
um vér kost á að kaupa vélarnar af
Marconifélaginu. Vélarnar eru bún-
ar til í Englandi og oss var tilkynt
af yfirvöldunum þaðan að vér gætum
fengið þær 15. apríl. En auðvitað
korn ekki til mála að biða eftir þeim.
Það eru til lög í Ameríku um það,
að öll skip sem hafa 50 manns inn-
anborðs — skipverja og farþega —
séu skyld að hafa loftskeytatæki.
Gullfoss getur því tekið á móti 24
farþegum í Vesturförina, án þess að
yfirvöldin geti hamlað för skipsins.
— Hvað er álit yðar um Amerlku-
ferð Gullfoss?
— Mér finst sú hugmynd vera
ágæt. Flutningsgjaldið er hátt og
það er áreiðanlegt að ágóði af þeirri
ferð verður miklu meiri en þó skip-
ið hefði haldið til Leith og Dan-
merkur og haft þaðan fullfermi hing-
að aftur. Það er engin ástæða til
þess að leyna því, segir framkvæmdar-
stjórinn, að vér munum hafa f
hreinan ágóðaafAmeriku-
NÝJA BÍ Ö
Eplaþjófurinn.
Ljómandi skemtilegur gaman-
leikur, leikinn af Vitagraph.
Veiðimennirnir.
Danskur gamanleikur leikinn af
hinum góðkunnum gamanleik-
urum
Fred. Buch og Chr. Schröder.
Lánaðar fjaðrir.
DansV.ur gamanleikur.
Frá ófriðnum mikia.
Nýjar kvikmyndir.
Alt Ijómandi fallegar myndir.
Hvergi betri skemtun en í
Nýja Bio.
Jarðarför Eyólfs Símonarsonar (frá Skildinganesi) fer fram frá heimili hans, Eyvik á Grímsstaðaholti, laug- ardag 24. þessa mánaðar, og hefst með húskveðju kl. II*/2. Frá aðstandendum hins látna.
Innilegt þakklæti mitt, barna minna og tengdadóttur, fyrir auðsýnda hlut- tekningu við fráfall og jarðarför mannsins mins, Ólafs Sveinssonar gullsmiðs. Þorbjörg Á. Jðnsdóttir.
Hér með tilkynnist vinum og vanda- mönnum, að móðir okkar ástkær og tengdamóðir, Dorotea María Heilmann, lézt 18. þ. m. Sophie Heilmann, Guðr. Þorsteinsson Eyv. Árnason, Jón Þorsteinsson.
ferðinni um 30 þús. krón-
u r. En það er fjarri því, að svo
mikið hafist upp úr ferð til Leith
og Hafnar þó fullfermi væri fram
og aftur. Verður maður og að taka
tillit til þess að það er ekki hættu-
laust að sigla um Norðursjóinn um
þessar, mundir. Striðsvátrygging á
vörum og skipi er mjög tilfinnanleg.
Og ofan á það bætist að skipverjar
verða að fá alt að t v ö f ö 1 d u m
launum þegar siglterum
ófriðarsvæðið. Skipverji sem
hefir 90 kr. í mánaðarkaup, fær 80
kr. í »stríðshækkun« — vegna áhætt-
unnar.
Um leið og farmgjaldsfé Ameriku-
ferðarinnar verður miklu hærra ea
Khafnarferðar, minka útgjöld skips-
ins töluvert, svo ágóðinn verður til-
tölulega meiri. Það er því verulegt
gróðrafyrirtæki að stofna til þessarar
Ameríkuferðar Gullfoss — og þess
vegna gott að svo skuli hafa verið
ákveðið.
— Hvað líður Goðafoss?
— Hann mun að likindum fara