Morgunblaðið - 21.11.1953, Side 16
Veðurúllif f dag:
SA-stinningskaldi. Þykkt loft. —
Dálítil rigning.
F]árha|iráð
lagt niður. Sjá blaðsíðu 9.
266. tbl. — Laugardagur 21. nóvember 1953
Maður játor að hafa pbbað
Slökkviliðið 7—10 sinnam í ár
i Slökkviliðsmenn fóku hann
höndum í fyrrinóff
í FYRRINÓTT tókst að hafa hendur í hári manns nokkurs, sem
mánuðum saman hefur verið grunaður um að gera sér leik að
gabba slökkvilið bæjarins. — Slökkviliðsmaður sá til ferða hans
á Lindargötunni í fyrrinótt. Skömmu síðar var brotinn brunaboði
á horni Smiðjustígs og Hverfisgötu. — Slökkviliðsmenn handtóku
rnanninn og afhentu hann lögreglunni. — Við yfirheyrslur í gær
viðurkenndi hann að hafa gabbað slökkviliðið 7—10 sinnum.
SLÖKKVILIÐSMAÐUR
SÁ HANN
Laust fyrir klukkan 1 í fyrn-
nótt er Gísli Jónsson brunavörð-
ur var að fara heim til sín, en
hann á heima að Lindargötu 13,
sá hann hvar hinn grunaði var j
á gangi á götunni, og var hann'
mjög drukkinn. Hann hringoi
strax að heiman frá sér og gerði
viðvart á slökkvistöðinni, um að
nú væri maðurinn á ferli, og rétt,
væri að hafa gætur á honum í
nótt. Gísli sá til ferða hans unz
hann gekk upp Smiðjustíginn cg j
beygði niður Hverfisgötu, en þar
við hornið er brunaboði.
Meðan Gísli ræddi við varð-
stjórann kom brunakall frá
þessum brunaboða og brá
Gísli þá þegar við og hljóp
upp að boðanum.
Hann sá hvar hinn grunaði
maður hljóp við fót, en síðan
hægði hann á sér og fór sér í
engu óðslega, en Gísli veitti
honum stöðugt eftirför, upp á
Laugaveginn og niður í Banka
stræi. Þar sneri Gísli við og
fór að brunaboðanum.
EFTIRFORIN
Þar voru komnir brunaverðir
ásamt Jóni Sigurðssyni slökkvi-
liðsstjóra. Sagði Gísli slökkvi-
liðsstjóra.um ferðir mannsins. —-
Brá slökkviliðsstjóri þegar við á
bíl sínum ásamt fjórum bruna-
vörðum. — Þegar þeir komu
neðst í Bankastrætið, sáu þeir
hvar hinn grunaði stóð á gang-
.stéttinni fyrir utan Verzlun Har.
Árnasonar. —* Hafði slökkviliðs-
stjóri slökkt einkennisljósið á
þaki bílsins. Hinn grunaði hélt
að um leigubíl væri að ræða, og
veifaði honum. — Það var stanz-
að hjá manninum, og í stað þéss
að bjóða honum inn í bílinn, var
honum stungið inn í hann og ek-
ið beint niður á lögreglustöð og
hann afhentur lögreglunni.
VIÐURKENNDI
Við yfirheyrslur hjá rann-
' sóknarlögreglunni í gær við-
urkenndi maðurinn að hafa
brotið brunaboðann og að það
væri ekki í fyrsta skiptið, —
heldur í 7.—10. skipti, — sem
hann hefði gabbað slökkvi-
liðið. — Slökkviliðið telur þó
mann þennan hafa verið oftar
að verki og einkum í sam-
bandi við göbb frá brunaboð-
anum á húsi Gamla Kompan-
ísins við Snorrabraut, en
þangað hefur slökkviliðið
verið gabbað milli 15—20
sinnum á þessu ári. Reynt var
að hafa verði við þennan
brunaboða margar nætur, en
yfirleitt koma gabbköllin milli
kl. 1 og 2 á nóttunni.
Maður sá sem hér um ræðir
er fulltrúi hjá. einu tryggingar-
félaganna hér í bænum. — Það
er allt að 10 þús. kr. sekt til
bæjarsjóðs að gabba slökkvilið-
ið, en auk þess verður hlutað-
eigandi að greiða allan kostnað,
®m af gabbinu hlýzt. — Þá mun
vera állt að 3 mánaða varðhald
fyrír verknaðihn.
Vöruskipiajöfnuður-
inn óhapSæður um
283 mi!!j, kr.
TÍU fyrstu mánuði ársins var
vöruskiptajöfnuðúrinn óhagstæð
ur um 283,5 millj. króna. Inn
voru fluttar vörur fyrir 813,1
millj. kr., en út fyrir 529,6 millj.
— Á sama tima í fyrra var jöfn-
uðurinn óhagstæður um 248,4
millj. Innflutningur nam þá 753,4
millj., en útflutningur 505 millj.
í októbermánuði var vöru-
skiptajöfnuðurinn óhagstæður
um 53 millj. Út var flutt fyrir
66,6 millj., en inn fyrir 119,6
millj.
Af innflutningsverðmætinu í
október 1953 voru 17.681 þús. kr.
vörur til Laxárvirkjunarinnar,
og þar af voru vörur að upphæð
16.781 þús. kr. fluttar inn á árinu
1952, þó að þær væru ekki toll-
afgreiddar, og þar með teknar
á innflutningsskýrslur, fyrr en í
október 1953. — Af þessum 17.681
þús. kr. voru 10.150 þús. kr. raf-
magnstæki.
Á rúmum 5 fímum fil
Kaupmannahafnar
GULLFAXI, millilandaflugvél
Flugfélags íslands, setti í fyrra-
dag nýtt hraðamet á flugleiðinni
Reykjavík—Kaupmannahöfn. —
Var hún 5 klst. og 13 mínútur á
leiðinni. Hraðasta ferð áður var
5 klst. 22 mín.
Flugstjóri í þessari ferð var
Anton Axelsson.
Kirkjuleg uíltöfn
er skipbrotsmenn
GRUNDARFIRÐI 20. nóv. — I
gær fóru skípbrotsmennirnir af
Eddu heim tíl sín. Áður en þeir
kvöddu fór fram kirkjuleg at-
höfn í Setbergskirkju. Þangað
fjölmenntu Grundfirðíngar í
hluttekningar- og samúðarskyni
Séra Jósep Jónsson flutti bæn og
kirkjukórinn söng.
Vinna var lögð niður hér í
Grundarfirði í gær eftir því sem
við var komið. — Emil.
Edda liggur á hlið-
inni Óákveðið iim
björgunartil-
rairnir
GRUNDARFIRÐI, 20. nóv. — í
gær fór kafari niður að flaki
Eddu. Skoðaði hann skipið og
komst að þeirri niðurstöðu að
það myndi vera óbrotið. Liggur
það á stjórnborðshlið. Hann vildi
lítið ræða um hvaða möguleika
hann teldi á því að bjarga skip-
inu, en þar sem það liggur er það
á siglingaleið og verður að fjar- I
lægja það á einn eða annan hátt.'
Skipið er nú eign vátryggj-'
enda, og þeir munu taka ákvörð- J
unina um björgun þess, en slíkt
kostar stórfé. Það mun kosta allt
að 3 milljónum króna að byggja
skip á stærð við Eddu.
HALLVARÐUR rennur af stokkunum inn við kirkjusand. Fallegt
skip, íslenzk smíði. — Ljósm. Mbl. G. R. Ó.
\vr bátur Sú2Íirðin»a
j O
var sjósettur í gær
o
FaElegS skip, s@m kosfar um 725 þús. kr.
í GÆRKVÖLDI, klukkan 5.15 var nýtt skip sjósett í skipasmíða-
stöð Landssmiðjunnar við Kirkjusand. Skipið var jafnframt skírt
við þessa athöfn, en það hlaut nafnið Hallvarður og er eign hluta-
félagsins ísvers í Súgandafirði.
„AWís" •- ný „rauð
bók" komin út
,,ALDÍS elzt af systrunum sex“,
heitir níunda og nýjasta „rauða
bók“ Bókfellsútgáfunnar. Er hún
eftir Carol R. Brink, en Frey-1
steinn Gunnarsson hefur þýtt
hana. |
Aldís á eflaust eftir að verða
„bezta vinkona“ ungu stúlkn-
anna, eins og stallsystur hennar,
Pollýanna, Rebekka, Sigga Vigga
og Stína Karls hafa verið áður.
Bókfellsútgáfan hefur lagt
kapp á að „Rauðu bækurnar“
séu ætíð úrvalsbækur.
Fiskaflinn yfir 20 þús. smál.
meiri en á sama fíma i fyrra
FISKAFLINN frá 1. janúar til 30. september 1953 varð alls 295.430
smál. þar af síld 61.576 smál., en á sama tíma 1952 var fiskaflinn
274.750 smál. þar af síld 27.585 smál. og 1951 var aflinn 329.678
smál. þar af síld 82.007 smál.
Fiskaflinn í september 1953
varð alls 27.062 smál. þar af síld
13.004 smál. Til samanburðar má
geta þess að í september 1952
var fiskaflinn 27.117 smál. þar af
síld 12.394 smál.
Hagnýting þessa afla var sem
hér segir (til samanburðar eru
settar í sviga tölur frá sama tíma
1952):
Smál. Smál.
ísaður fiskur 1.654 (24.038)
Til frystingar 74.782 (106.751 V
Tilherzlu 74.757 (14.‘313)
Til söltunar 79.192 (93.985)
í fiskimjölsvinnslu 897 (6.275)
Annað 2.572 (1.803)
Síld til söltunar 30.671 (13.279)
— — frystingar 10.112 (6.936)
-----bræðslu 20.793 (7.316)
-----annars (54)
Þungi fisksins er miðaður við
slægðan fisk með haus að undan-
skildum þeim fiski, sem fór til
fiskimjölsvinnslu, en hann er ó-
slægður.
Skipting aflans milli veiðiskipa
til septemberloka varð:
Bátafiskur 184.894 smál. og
togarafiskur 110.536.
(Frá Fiskifélagi íslands;.
Bátur þessi er um 40 rúmlestir ’
að stærð byggður eftir teikning-
um Egils Þorfinnssonar í Kefla-’
vík, en bátar af þessari gerð
þykja mjög hagkvæmir í rekstri.'
Á vertíð þarf alls 10 menn við
bátinn, fimm í landi og jafn
marga skipverja. Vél bátsins er
Catepillar-dieselvél 170 hest-
afla.
BÁTURINN SJÓSETTUR
Þegar Hallvarður rann af
stokkunum út í sjóinn lauzt
mannfjöldi sá, sem safnazt hafði
saman hjá bátnum, upp fagnað-
arópi. Báturinn skreið fallega
frá landi, en þar tók hafn-
sögubátur við honum og dró
til hafnar. Báturinn var skírður
skömmu áður en hann var sjo-
settur. — Jana Magnúsdóttir
braut kampavínsflösku á stefni
skipsins og gaf því nafnið Hall-
varður.
Það var samhljóða álit leikra
sem lærðra, að bátur þessi væri
hið fallegasta skip. Forstjóri ís-
vers, Óskar Kristjánsson, lýsti
ánægju sinni yfir bátnum og
smíði hans við tíðindamann Mbl.
Óskar sagði að báturinn myndi
kosta með vél og rá og reiða um
725 þús. krónur, en þar af mun
vélin ein kosta rúmar 200 þús. kr.
LÍTILL VERÐMUNUR
HÉR OG ERLENDIS
Óskar Kristjánsson sagði, að
úti í Svíþjóð væri nú verið að
smíða bát eftir teikningum Egils
Þorfinnssonar. — Myndi þessi
sænskbyggði bátur kosta afhent-
ur í skipasmíðastöðinni um 500
þús. ísl. krónur, en við það bæt-
ist svo kostnaðurinn við að flyt.ja
bátinn heim, sem er mjög rhikill.
— Þegar allt kemur til alls þá
mun verðmunurinn ekki verða
svo gífurlegur á Hallvarði og
þessum sænska báti.
FLJÓTT OG VEL
Smíði þessa báts hefur gengið
mjög vel. — Byrjað var á honum
í maímánuði, en þar til í ágúst-
mánuði var unnið við hann í
ígripum, en í ágúst var settur
hraði á framkvæmd verksins og
má því segja að smíði bátsins
hafi gengið bæði fljótt og vel. ■
Yfirsmiður var Páll Pálsson, en
verkstjóri Haraldur Guðmunds-
son.
Hallvarður mun verða afhent-
ur eigendum sínum á miðviku-
dag eða fimmtudag og mun bát-
urinn þá sigla heim.
Kjölur verður nú lagður að
öðrum fjörutíu tonna báti, sem
fullsmíðaður á að verða í júní
næstkomandi. — Hann er einnig
byggður fyrir Súgfirðinga. Eig-
andi hans verður Óskar Krist-
jánsson framkvæmdastjóri. — Þá
mun Landssmiðjan nú eiga 1
samningum um smíði á þriðja
bátnum.
r
Eg man þá líð —
endurminningar
Steingríms Arasonar
í GÆR komu endurminningar
Steingríms Arasonar á markað
og nefnist bókin: Ég man þá tíð.
— Bókin er tæpar 200 blaðsíður
að stærð, gefin út af Hlaðbúð,
en prentuð í prentsmiðjunni
Hólum. Jakob Kristinsson bjó
bókina til prentunar og er frá-
gangur hennar hinn vandaðasti í
alla staði.
Fromst. í bókinni er löng grein
um höfundinn eftir Jakob Krist-
insson, en síðan taka við end-
urminningar Steingríms Arason-
ar, og er þeim hluta bókarinn-
ar skipt í 21 kafla. — Margar
myndir prýða bókina og aftast í
henni er einnig nafnaskrá.
Skdkeinvigi MbL:
Akranes-Keflavík
KEFLAVIK
AKRANES
14. leikur Keflavíkur:
0—0.