Morgunblaðið - 10.07.1955, Page 6

Morgunblaðið - 10.07.1955, Page 6
MORGUNBLAÐIB Sunnudagur 10. júlí 1955 Farþegar og áhöfn í fyrstu millilandaflugferðinni. Myndin var tekin í Skotlandi skömmu eftir komuna þangað. Fremri röð talið frá vinstri: Sigurður Ingólfsson, vélamaður, F/O W. E. Laidlaw, Jóhann Gíslason, loftskeytamaður og Jón Jóhannesson. Aftari röð talið frá vinstri: W/O A. Ogston, Smári Karlsson, flugmaður, Jó- banr.es Snorrason, flugstjóri, Jón Einarsson, Hans Þórðarson og Kobert Jack. Tíu ár sílen fyrsfa íilenika fluovéíin íór í farþesaffug milli landa ; < En nú hefir miliilandaflugið ro!!5 langa einangrun þjótSarinnar. HINN 11. júlí 1945 er merkis- dagur í sögw íslenzkra flugsam- gangna. Þann dag flaug íslenzk flugvél í fyrsta skipti milli ís- lands og útlanda með farþega og póst. Með flugi þessu var stigið þýðingarmikið spor fram á við í samgöngumálum okkar íslend- inga. — Miklar fréttir fylltu Reykjavíkurblöðin um þessar mundir. „Esja“ var nýkomin heim með 300 íslendinga, sem dvalið höfðu ytra öll stríðsárin. Þá var líka fyrstu síldinni land- að á Siglufirði og því mikið um að vera fyrir norðan. Við flug- höfnina í Skerjafirði var einnig eitthvað að ske. Meðan vel flestir Reykvíkingar sváfu værum svefni var í óða önn verið að undirbúa brottför Katalínaflug- báts Flugfélags íslands, sem lá við festar úti á firðinum. í þetta skipti var ferðinni ekki heitið norður til Akureyrar eða vestur á firði, því nú átti að kanna nýjar og ótroðnar leiðir fyrir ís- lenzkar flugsamgöngur. DRAUMUR RÆTIST Um borð í Katalínaflugbátn- um, sem bar einkennisstafina TF-ISP, síðar nefndur „Sæfaxi" og þó öllu oftar Pétur eða „Gamli Pétur“, höfðu fjórir farþegar kom ið sér fyrir í sætum og áhöfn flugbátsins, alls sex manns, var sem óðast að búa sig undir flug- tak. Siglingafræðingurinn hafði áætlað flugtímann til Langsflóa í Skotlandi um sex klukkustund- ir. Á slaginu kl. 7,27 sveif flug- báturinn upp af Skerjafirðinum og þar með var fyrsta farþega- flugið milli íslands Og útlanda hafið. Með því var blað brotið í sögu íslenzkra flugsamgangna. Dómurinn um það, að íslendingár gætu sjálfir flutt farþega með eigin flugvélum milli íslands og annarra landa var að rætast. & 1000 I TRYGGINGU Nokkur aðdragandi var að því, að F. í. hæfi flugferðir til Skot- lands. Árið 1944 festi félagið kaup á Katalinaflugbáti í Banda ríkjunum, og kom hann hingað til lands síðla sama ár. Bar hann einkennisstafina TF-ISP. Með kaupum þessarar flugvélar og þriggja annarra, sem fylgdu í kjölfarið árið 1945, má segja, að að aðstaða F. í. hafi stórum batn- að til að víkka athafnasvið sitt og kanna nýjar leiðir. Snemma á árinu 1945 leitaði Flugfélag ís- lands hófanna um möguleika á að fara nokkrar reynsluflugferðir milli íslands og Stóra Bretlands. Fóru málaleitanir þessar fram Framh. á bls. 10 Regnhlífar Regnkápur Rifskápur Popiinkápur Gaberdinkápur Peysufatafrakkar FELDUR H.f. Laugavegi 116 ORAGT9R SUMAR- KJÓLAR og SUMAR- KAPIiR TQSKUR HANZKAR HÁLSKLÚTAR BELTI BUDDUR MOKKASINUSKÓR INNISKÓR RENNILÁS- TÖSKUR Verð frá kr, 58,00 FELDUR H.f. Aasturstrœti 10. m og Laugavegi 116 SPORTBUXUR, stuttar og síðar. SPORTSKYRTUR — BLÚSSUR JAKKAR — PEYSUR — PíLS SUNDBOLIR — SLOPPAR HATTAR — HÚFUR NÆRFÖT — NÁTTFÖT SNYRTIVÖRUR Flugmennirnir, Jóhannes Snorrason og Smári Karlsson, eftir komu yélarinnar til Largs-vatns. Ný sending tekin upp eftir helgina. Úmboðs- og heildverzlun. Garðastræti 4.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.