Morgunblaðið - 10.07.1955, Síða 6
MORGUNBLAÐIB
Sunnudagur 10. júlí 1955
Farþegar og áhöfn í fyrstu millilandaflugferðinni. Myndin var
tekin í Skotlandi skömmu eftir komuna þangað. Fremri röð talið
frá vinstri: Sigurður Ingólfsson, vélamaður, F/O W. E. Laidlaw,
Jóhann Gíslason, loftskeytamaður og Jón Jóhannesson. Aftari röð
talið frá vinstri: W/O A. Ogston, Smári Karlsson, flugmaður, Jó-
banr.es Snorrason, flugstjóri, Jón Einarsson, Hans Þórðarson og
Kobert Jack.
Tíu ár sílen fyrsfa íilenika
fluovéíin íór í farþesaffug
milli landa
; <
En nú hefir miliilandaflugið ro!!5
langa einangrun þjótSarinnar.
HINN 11. júlí 1945 er merkis-
dagur í sögw íslenzkra flugsam-
gangna. Þann dag flaug íslenzk
flugvél í fyrsta skipti milli ís-
lands og útlanda með farþega og
póst. Með flugi þessu var stigið
þýðingarmikið spor fram á við í
samgöngumálum okkar íslend-
inga. — Miklar fréttir fylltu
Reykjavíkurblöðin um þessar
mundir. „Esja“ var nýkomin
heim með 300 íslendinga, sem
dvalið höfðu ytra öll stríðsárin.
Þá var líka fyrstu síldinni land-
að á Siglufirði og því mikið um
að vera fyrir norðan. Við flug-
höfnina í Skerjafirði var einnig
eitthvað að ske. Meðan vel flestir
Reykvíkingar sváfu værum
svefni var í óða önn verið að
undirbúa brottför Katalínaflug-
báts Flugfélags íslands, sem lá
við festar úti á firðinum. í þetta
skipti var ferðinni ekki heitið
norður til Akureyrar eða vestur
á firði, því nú átti að kanna
nýjar og ótroðnar leiðir fyrir ís-
lenzkar flugsamgöngur.
DRAUMUR RÆTIST
Um borð í Katalínaflugbátn-
um, sem bar einkennisstafina
TF-ISP, síðar nefndur „Sæfaxi"
og þó öllu oftar Pétur eða „Gamli
Pétur“, höfðu fjórir farþegar kom
ið sér fyrir í sætum og áhöfn
flugbátsins, alls sex manns, var
sem óðast að búa sig undir flug-
tak. Siglingafræðingurinn hafði
áætlað flugtímann til Langsflóa
í Skotlandi um sex klukkustund-
ir. Á slaginu kl. 7,27 sveif flug-
báturinn upp af Skerjafirðinum
og þar með var fyrsta farþega-
flugið milli íslands Og útlanda
hafið. Með því var blað brotið
í sögu íslenzkra flugsamgangna.
Dómurinn um það, að íslendingár
gætu sjálfir flutt farþega með
eigin flugvélum milli íslands og
annarra landa var að rætast.
& 1000 I TRYGGINGU
Nokkur aðdragandi var að því,
að F. í. hæfi flugferðir til Skot-
lands. Árið 1944 festi félagið
kaup á Katalinaflugbáti í Banda
ríkjunum, og kom hann hingað til
lands síðla sama ár. Bar hann
einkennisstafina TF-ISP. Með
kaupum þessarar flugvélar og
þriggja annarra, sem fylgdu í
kjölfarið árið 1945, má segja, að
að aðstaða F. í. hafi stórum batn-
að til að víkka athafnasvið sitt
og kanna nýjar leiðir. Snemma á
árinu 1945 leitaði Flugfélag ís-
lands hófanna um möguleika á
að fara nokkrar reynsluflugferðir
milli íslands og Stóra Bretlands.
Fóru málaleitanir þessar fram
Framh. á bls. 10
Regnhlífar
Regnkápur
Rifskápur
Popiinkápur
Gaberdinkápur
Peysufatafrakkar
FELDUR H.f.
Laugavegi 116
ORAGT9R
SUMAR-
KJÓLAR
og
SUMAR-
KAPIiR
TQSKUR
HANZKAR
HÁLSKLÚTAR
BELTI
BUDDUR
MOKKASINUSKÓR
INNISKÓR
RENNILÁS-
TÖSKUR
Verð frá kr, 58,00
FELDUR H.f.
Aasturstrœti 10.
m
og Laugavegi 116
SPORTBUXUR, stuttar og síðar.
SPORTSKYRTUR — BLÚSSUR
JAKKAR — PEYSUR — PíLS
SUNDBOLIR — SLOPPAR
HATTAR — HÚFUR
NÆRFÖT — NÁTTFÖT
SNYRTIVÖRUR
Flugmennirnir, Jóhannes Snorrason og Smári Karlsson, eftir komu
yélarinnar til Largs-vatns.
Ný sending tekin upp eftir
helgina.
Úmboðs- og heildverzlun.
Garðastræti 4.