Morgunblaðið - 19.07.1955, Qupperneq 16
,mi' ■ n». u "inw .>«<»«» ■»«>» ,ii*l.i., «, .a* .tr.Ai ýéMN,
jíW&V í'£v h • • ‘ •■.?:•• • -• 1 ., :
Yeðurúflif í dag:
SV kaldi eða stinningskaldi. —
Skúrir.
Tónlisfarháfíðin í Vín
Sjá bls. 9
Fjölmennt héraðsmóf Sjálf-
stæðismanna við Djúp
SJÁLFSTÆÐISMENN við innanvert Isafjarðardjúp héldu hér-
aðsmót sitt í Reykjanesi s.l. sunnudag. Var það meðal hinna
íjölmennustu móta, sem þar hafa verið haldin. Munu hafa sótt það
<um 400 manns. Fór það í öllu hið bezta fram. Baldur Bjarnason
bóndi í Vigur setti mótið fyrir hönd Félags ungra Sjálfstseðis-
tnanna við ísafjarðardjúp, en aðalræðuna flutti Sigurður Bjarna-
eon alpingismaður. Ræddi hann í senn stjórnmálaviðhorfið í land-
ínu ©g ýmis héraðsmál Norður-ísfirðinga.
SKEMMTIATRIÐI
Ágæt skemmtiatriði voru
á mótinu. Kristinn Hallsson
óperusöngvari söng einsöng við
undirleik Ragnars Björnssonar
og leikararnir Valur Gíslason og
Klemenz Jónsson fluttu leikþætti
og lásu upp.
Veður var gott framan af degi,
þurrt og kyrrt. En með kvöldinu
hvessti og rigndi nokkuð.
Fagranesið og fleiri bátar
fluttu fólk til mótsins. Ennfrem-
ur fluttu nú bifreiðar í fyrsta
skipti fólk til Reykjaness en ak-
vegasamband er nú að skapast
við staðinn. Hefur akvegur ver-
ið lagður kringum ísafjörð og
verið er að byggja brú á ísafjarð-
ará.
Farsótíir í bænum
FARSÓTTIR í Reykjavík vikuna
( 3.—9. júlí 1955 samkvæmt skýrsl-
um 16 (16) starfandi lækna.
1 Kverkabólga 38 (36) Kvefsótt
87 (101). Iðrakvef 13 (35) Hvot-
sótt 1 (0). Kveflungnabólga 2
(2). Hlaupabóla 3 (0).
Saltað hefir verið í rúm-
lega 41 þúsund tunnur
Aflamagnið helmingi minna en í fyrra
SAMKVÆMT síðustu síldveiðiskýrslu Fiskifélags íslands var
bræðslusíldaraflinn orðinn 3,475 mál (74575 mál á sama tíma
'í fyrra), sallað hafði verið í 41,574 tunnur (12529 á sama tíma í
fyrra) og 2.068 tunnur höfðu farið tii frystingar (5782 á sama tíma
í fyrra).
Hin nýja millilandaflugvél Loftleiða h.f., Saga, á Reykjavíkurflugvelli.
M'dlL[an.daf[ugvél af „Skymaster"
gerb bætist íslenzka f[ugf[otanum
Loftleiðir hafa nu þrjár slíkar
flugvélar til umráða
NÝ FLUGVÉL af „Skymaster“-gerð hefur nú bætzt islenzka
flugflotanum. Flugvél þessi, Saga, er eign Loftleiða h.f., og
er það þriðja „Skymaster“-flugvélin, sem félagið fær til umráða.
Var Saga skráð sem eign Loftleiða s.I. föstudag. Flugvélin er að
öllu búin á sama hátt og flugvélin Hekla og Edda, sem er leiguflug-
vél félagsins. Að kvöldi s.l. laugardags kom flugvélin frá Ósló og
Stafangri, og höfðu Loftleiðir boð inni í veitingaskála sínum á
Reykjavíkurflugvelli fyrir ýmsa helztu forustumenn flugmála, í
tilefni af komu vélarinnar.
SAMA VERÐMÆTI
AFLANS OG í FYRRA
Aflamagnið er því nál. helm-
ingi minna en á sama tíma í fyrra
en aflaverðmætið til útgerðar-
tnanna er því nær hið sama, þar
6em megin hluti aflans hefir ver-
ilð saltaður nú.
143 SKIP A VEIÐUM
Atvinnumálaráðuneytið hefir
veitt 143 skipum síldarleyfi, en
ekki hafa þau öll farið til veiða
enn. í fyrra höfðu 188 skip feng-
ið veiðileyfi um þetta leyti.
Vitað er um 115 skip, sem hafa
fengið einhvern afla, en af þeim
höfðu 37 skip aflað meira en 500
mál og tunnur samanlagt s.l. laug
ardag. í fyrra höfðu 84 skip feng-
ið yfir 500 mál og tunnur um
þetta leyti. — Á 2. síðu blaðsins
er Skýrsla Fiskifélagsins yfir þau
skip, sem aflað hafa yfir 500 mál
og tunnur.
Leikhús Heimdallar
Rógi Tímans hnekkt
LE IK H Ú S Heimdallar hóf 7. þ. m. sýningar á sjón-
leiknum „Óskabarn örlaganna“ eftir Bernard Shaw.
Leikur þessi hefur hlotið mikla aðsókn og ágæta dóma hjá
leikdómurum blaðanna. Hefur Leikhús Heimdallar vakið
óskipta athygli og viðurkenningu, enda um að ræða merkan
viðburð í menningarlífi höfuðborgarinnar.
tvö af blöðum bæjarins, Tíminn og Alþýðublaðið, hafa
þó lagzt það lágt að skrökva því, að Ieiksýningar þessar
væru nokkurs konar drykkjusamkomur. — Hefur Tíminn
gehgið svo langt í rógburði sínum að segja, „að leikararnir
þurfi að keppa við glasaglaum og ölótt fólk til að halda
athygli áhorfenda.“ Þessum tilhæfulausu ósannindum verður
bezt svarað með eftirfarandi yfirlýsingu leikstjóra og allra
leikara:.
Við undirritaðir, leikstjóri og leikarar við Leikhús
. . Heimdallar, viljum að gefnu tilefni lýsa yfir, að við
höfum ekki verið við leiksýningu nokkurs staðar, þar
• sem prúðari og háttvísari gestir hafa verið saman-
komnir en í Sjálfstæðishúsinu á leiksýningum Leik-j
húss Heimdallar. Við höfum aldrei heyrt glasaglaum
eða klið í salnum, enda hafa engar veitingar átt sér.
stað meðan á sýningu stendur, hvorki vínveitingar
né aðrar veitingar.
Reykjavík 18. júlí 1955.
1 - Einar Pálsson. Lárus Pálsson. Guðbjörg Þorbjarnard.
Róbert Arnfinnsson, Valdemar Helgason.
Framangreind yfirlýsing þarfnast ekki skýringa. — Þar
kemur fram, að engin veitingasala hefur átt sér stað meðan
á sýningu stendur. Veitingar eru ekki seldar, fyrr en sýn-
ingum er lokið. Hefur þá Sjálfstæðishúsið almenna veit-j
ingasölu, sem ekki er á vegum Leikhúss Heimdallar frekar
l;„ en önnur kvöld.
★ ATBURÐUR, SEM VERT
ER AÐ MINNAST
Kristján Guðlaugsson, formað-
ur stjórnar Loftleiða, flutti ræðu.
Kvað hann þetta vera atburð,
i sem vert væri að minnast. Hefði
aðdragandi að kaupunum orðið
all langur, þar sem við ýmsa erf-
iðleika hefði verið að etja um
skeið, þó að ríkisstjórnin hefði
viljað greiða fyrir kaupunum
með ríkisábyrgð, sem ekki þurfti
samt á að halda er til kastanna
kom. Kaupin tókust án þess að
ríkisábyrgð væri notuð.
Minntist ræðumaður þess tíma,
er erlend skipafélög önnuðust
alla flutninga til landsins, þar
til bjartsýnir framkvæmdamenn
hefðu ráðist í að stofna íslenzkt
' eimskipafélag. Slíkt framtak
hefði orðið þeim mönnum, er að
flugmálum vinna hvatning til að
festa kaup á flugvélum, sem ann-
ast gætu loftflutninga þjóðarinn-
ar og var fyrsta „Skymaster“-
flugvélin keypt hingað til lands á
árinu 1947 af Loftleiðum. Milli-
landaflugvélar Loftleiða koma nú
hingað tíu sinnum í viku og
^ fljúga jafn oft í austur og vestur
, til meginlanda Evrópu og Ame-
ríku. Átta ár eru liðin frá því
■ fyrsta ferð félagsins var farin í
' „Skymaster“-vél til Kaupmanna-
( hafnar, en nú er auk þess flogið
til Hamborgar, Luxemborgar,
Gautaborgar, Oslóar, Stafangurs
og New York.
★ GETA FLUTT ÞÚSUND
FARÞEGA Á VIKU
MILLI LANDA
Er fyrsta „Skymaster“-flugvél
Loftleiða, Hekla, var keypt. ef-
uðust margir um, að hagkvæm
skilyrði væru fyrir hendi til rekst
urs loftflutninga hér á landi, en
þó mætti nú teljast undantekn-
ing, að íslendingar leituðu á náð-
ir erlendra flugfélaga til að kom-
ast leiðar sinnar í loftinu.
Benti formaður á, að stuðning-
ur íslenzku þjóðarinnar við félag-
ið væri góður og nauðsynlegur,
en dygði þó ekki til að halda uppi
umfangsmiklum rekstri, enda
byggðu Loftleiðir að verulegu
leyti starfsemi sína á erlendum
markaði — þrír fjórðu þess far-
þegafjölda, er félagið flytur, eru
erlendir menn. Geta Loftleiðir nú
flutt um 1000 farþega á viku milli
meginlandanna í austri og vestrL
★ ISLENZK STJORNARVÖLD
HAFA GREITT FYRIR
FÉLAGINU
Starfsemi félagsins hefði ekki
aðeins fjárhagsþýðingu fyrir þjóð
ina heldur einnig auglýsinga-
gildi út á við. íslenzk stjórnar-
völd og utanríkisþjónusta hefðu
einnig greitt fyrir félaginu á
marga lund, og væri það mjög
mikilvægt, þar sem erlendir að-
ilar, er óttuðust samkeppni við
félagið, vildu það feigt.
Drap formaður á það, að æski-
legt hefði verið, að félagið hefði
getað keypt stærri og veigameiri
flugvél, en skortur hefði verið á
fjármagni og einnig mætti telja
vafasamt, að rekstur slíkra fara-
tækja hentaði í bráð.
★ ★ ★
Lauk hann máli sínu svo: „Við
vitum ekki, hvað framtíðin ber í
skauti sínu, en við erum hug-
rakkir og bjartsýnir og byggjum
miklar vonir á þeim árangri sem
þegar hefir fengizt. Þótt hug-
myndirnar um framtíð Loftleiða
séu enn draumkenndar, þá er það
eitt víst, að í dag er flugvélin og
nútíminn eitt og loftsiglingar eiga
sér örugga framtíð.“
★ FIMM ÍSLENZKAR
MILLILANDAFLUGVÉLAR
í FÖRUM
Tók síðan til máls Ingólfur
Jónsson, flugmálaráðherra. Ósk-
aði hann félaginu til hamingju
með flugvélina. Tíu ár væru nú
liðin, síðan flogið hefði verið flug
vél með íslenzkri áhöfn til annars
lands, en nú hefðu íslendingar í
förum fimm myndarlegar ís-
lenzkar flugvélar — og hefði þó
tæplega verið svo mikils árang-
urs að vænta á svo skömmum
tíma.
Kvað ráðherrann íslendinga
álíta, að fullt frelsi ætti að
ríkja í lofti eins og á sjó. Hins-
vegar hefði nú komið í ljós, að
nágrannar okkar og frændur
aðhylltust ekki þessa hugsjón
og hefðu sagt upp loftferða-
samningi við ísland og reynd
ust tregir til að endurnýja
samninginn að nýju. Hefði því
ekki reynzt haldgóð sú nor-
ræna samvinna, sem nú væri
verið að reyna að skapa.
Lýsti ráðherrann yfir þeirri
von sinni, að Svíar myndu að
athuguðu máli sjá, að fram-
koma þeirra væri ekki sæmi-
leg, — geri þeir það, ætti sam-
vinna þessara tveggja þjóða
að geta orðið i anda þeirrar
norrænu samvinnu, sem svo
mikið er rætt um. Geri þeir
það ekki, hlýtur framkoma
þeirra að verða sá blettur á
norrænni samvinnu, sem við
íslendingar getum ekkl
gleymt. _
★ ★ ★
Minntist ráðherrann síðan
þeirra flugsambanda í lofti, er
hafizt hefðu milli Luxemborgar
og íslands á þessu sumri. Hefðu
forustumenn flugmála í Luxem-
borg viljað á allan hátt greiða
fyrir því, að þessar flugsamgöng-
ur tækju&t sem bezt. Sá hlýhugur,
er íslendingar hefðu mætt frá
þessari litlu þjóð væri óvenju-
legur, og kvaðst hann vona, að
þessi gagnkvæma samvinna gæti
orðið þýðingarmikil og varanleg
fyrir báðar þjóðirnar.
Lýsti flugmálaráðherra yfir
þeirri von sinni, að sá tími væri
ekki langt framundan, að íslend-
ingar hefðu í förum stærri og
fullkomnari flugvélar. Að lokum
bauð ráðherrann hina nýju milli-
landaflugvél velkomna og bað
hana að fara og koma heila í
höfn. i
Sljórnmálasamband
við Ungverjaland '
SAMKOMULAG hefir nýlega
verið gert milli ríkisstjórna ís*
lands og Ungverjalands um að
stofna til stjórnmálasambands
milli lanöanna. Ráðgert er að
bráðlega verði skipaðir sendiherí
ar í löndunum, sem þó mumj
hafa fastú búsetu í þriðja landi,
(Frá! utanríkisráðuneytinu).
SKÁKÉINVfGID
REYKJAVÍK
A B ’ð U E F G H
1
A * n E F G H
STQKKHÓLMUl 1
25. léikur Reykjavíkur: 1
j. a5—a4
Ath.: 25. leikur Stokkhólms mis-
prentaðist. Átti hann að vera
Rc3—b5 en ekki Rc3—d5.