Morgunblaðið - 03.08.1955, Blaðsíða 1
16 síður
U. árgangnr
172. tbl. — Miðvikudagur 3. ágúst 1955
PrentsmlHja Morgunblaðsins
í fólspor
Blérfots
FERÐALOG MANNA MILLI
JARÐSTJARNA
RIJSSAR SEGJAST
EIGA GEIMFARASKIP
Kaupmannahöfn, 2. ágúst:
ÝZK-AMERÍSKUR eldflauga- j
sérfræðingur Krafft-Fricke að !
nafni — starfsmaður í hinni
frægu Preenemúnde tilraunastöð
í Þýzkalandi á stríðsárunum —
skýrði i samtali við danska blað-
ið „Information“ í dag frá nýrri
gerð af gerfihnöttum, hinum svo-
kölluðu „satelloidum“.
Sérfræðingurinn sagði að gerfi
hnetti þessa væri hægt að senda
alla leið að yfirborði annara
pláneta. „SateIloidarnir“ aðgrein-
ast frá „satellitunum“ sem fram
til þessa hafa verið kunnir, að því
leyti að „satelloidarnir“ eru
knúnir eigin orku. Þessa nýju
gerð sé í fyrsta áfanga hægt að
senda upp í 120—150 km. hæð, en
einnig alla leið til annara jarð-
stjarna, eins og t. d. til Venusar.
Þessi nýja gerð geri loks kleift
að hefja undirbúningsrannsóknir
að ferðalögum manna á milli
jarðstjarna.
Krafft-Fricke er nú starfsmað-
ur hjá flugvélaverksmiðju í
Bandaríkjunum. Hann segir að
gerfihnettirnir, sem kallaðir hafa
verið „satellitar" hafi verið mönn
um vel kunnir frá því á árinu
1953. Satelloidamir séu yngri, en
sér sé þó ekki kunnugt um hvort
farið sé að smíða þá. „En ég held
að flugvélaverksmiðja mín geti
smíðað þá“, bætti hann við.
Jean Salis og sonur hans fara með flugvélina á flugbrautina.
London:
AÐUR að nafni Jean Salis
hefir flogið yfir Ermarsund
frá Calais til Dover í flugvél, sem
gerð er nákvæmlega eftir flug-
vélinni, sem Frakkinn Bleriot,
notaði, er hann flaug fyrstur
manna yfir sundið fyrir 46 árum.
Á sínum tíma var Ermarsunds-
flugið eins frægt eins og fyrstu
Atlantshafsflugin urðu síðar.
Salis er fimmtíu og níu ára
gamall og hann var ekki fyrr
lentur heilu og höldnu í Englandi
en hann hélt til kampavínsveizlu,
sem beið hans, til þess að fagna
unnu afreki.
, Salis flaug vegalengdina á 56
mínútum. Bleriot fór sömu leið
á 37 mínútum á sínum tíma. En
flugvél af Bleriot gerðinni er
mjög háð veðri og vindum og
Salis átti við mótvind að stríða.
Er hann var kominn hálfa leið
yfir sundið tók smurningsolía frá
vélinni að sletíast í gleraugu hans
og blinda hann. Hann varð að
taka af sér gleraugun og eftir það
gekk allt að óskum. „En ég neita
því ekki að ég varð feginn er ég ♦
sá brezku ströndina nálgast",
sagði kappinn, er hann var lent-
ur.
100 METRA FLUGTAK
Þegar Bleriot lenti flugvél sinni
fyrir 46 árum lét hann svo um
mælt, „að Bretland væri nú ekki
lengur eyland“.
Salis flaug í 1000 feta hæð.
Nokkur hundruð manns voru á
flugvellinum í Calais, er Salis hóf
sig til flugs í flugunni, sem kölluð
hefir verið „fljúgandi fuglabúr-
ið“. Salis þurfti 100 metra til
flugtaks. Flugvélin smaug yfir
trjátoppana og stefndi á haf út.
í fylgd með henni voru fimm aðr-
ar flugvélar.
Til lendingar þurfti 100 metra,
en flugvélin rann áfram og sner-
ist í hálfhring á leiðarenda. Svo
virtist sem hemlað hefði verið
um of.
★
Tveir menn aðrir hafa gert
eftirlíkingu að flugvél Bleriots og
bíða byrs í Calais.
Enón valdbeitin!
C
í Austur-Asíu
GENF, 2. ágúst: — Stjórnmála- j En Lai, hinn kínverski og Dulles,
menn hér telja sig hafa góðar utanríkisráðherra Bandaríkjanna
heimildir fyrir því að fulltrúi komi saman á fund á næstunni.
Kínverja á sendiherraráðstefnu
Bandaríkjanna og Kína komm-
únista hér muni á næsta fundi
sendiherranna á fimmtudaginn,
leggja fram tillögu um það að
bæði ríkin, Bandaríkjamenn og
Kína kommúnistar lýsi yfir því,
að þau muni ekki beita valdi til
þess að fá framgengt hagsmuna-
kröfum sinum.
• Einnig er þess vænst að Wang
skýri frá því að hann hafi umboð
til þess að lýsa yfir því, að Kína
kommúnistar muni ekki beita
valdi til þess að „frelsa“ For-
mósu.
• Loks cr búist við því, að Wang
muni stinga upp á því að Chou
Oeirðir á Kyprus
NICOSIA, Kyprus, 2. ágúst: —
Lögreglan varð að beita táragasi
er ofstækismenn af grísku þjóð-
erni ætluðu að ráðast á brezku
ræðismannsskrifstofuna hér í dag
og kveikja í henni. Verkalýðsfé-
lög griskumælandi manna, bæði
hægri manna og vinstri manna,
gerðu sólarhringsverkfall, sem
lauk í kvöld. Verkfallið var gert
til þess að undristrika kröfuna
um sameiningu Kyprus og Grikk
lands undir eina stjórn.
Dulles og
Chou semja
úr fjarlægð
Washington, 2. ágúst.
KEGAR áður en samningar
milli sendiherra Banda-
ríkjanna, Alexis Johnson,
og sendiherra Kínakomm-
únista, Wang, hófust í Genf
í gær, stigu Kínakommún-
istar fyrsta sporið til þess
að draga úr viðsjám í Aust-
ur-Asíu. — Þeir létu lausa
amerísku flugmennina, 11
að tölu, sem mest hefir ver-
ið rætt um á undanförnum
mánuðum.
Hammarskjöld,-sem fór í
vetur til Peking til þess að
semja við Kínakommúnista
um málefni þessara 11 flug-
manna, sagði í dag, að Pek-
ingstjórnin hefði stigið
drjúgt spor í áttina til bættr
ar sambúðar við aðrar þjóð-
ir með því að láta fangana
lausa.
Á meðan sendiherrarnir semja
í Genf um einstök mál, hafa utan-
ríkisráðherrar beggja þjóða, Dull-
es í Washington og Chou En Lai,
reynt að skapa sér vígstöðu til
samninga á „æðra sviði“ — þ. e.
milli utanríkisráðheranna sjálfra
— með opinberum yfirlýsingum.
Dulles sagði í ræðu í dag, að
hann vænti þess að Kínakommún-
istar gæfu út yfirlýsingu um að
þeir myndu ekki beita valdi til
þess að fá framgengt hagsmuna-
kröfum sinum. — Slík yfirlýsing
myndi hafa í för með sér mjög
bætta sambúð Kínakommúnista
við aðrar þjóðir og opna mögu-
leika til samninga m. a. við Banda-
ríkin.
Beiti Kínakommúnistar á hinp
Frh. á bls. 12.
Ráðsteino í Kaupmannahöfn
Kaupmannahöfn 2. agúst.
A' HEYRNARFULLTRÚI sovét-
ríkjanna á ráðstefnu vísinda-
manna er fjalla um geimfarir,
Sedow að nafni, kom á óvart í
dag með því að lýsa yfir því, að
sovétríkin hefðu tök á því að
senda gerfihnött út í himingeim-
inn innan tveggja ára. Hann gaf
í skyn að sovétríkin myndu geta
framleitt geimknöttinn á undan
Bandarík j unum.
Knöttur sovétríkjanna myndi
sennilega verða stærri heldur en
fótknattarstærðin sem frá hefir
verið sagt í Bandaríkjunum.
Sedow skýrði frá því að til-
raunir hefðu nú þegar verið
gerðar með geimfaraskip í sovét
ríkjunum og að skip þessi hefðu
haft lifandi dýr innanborðs.
(Svipaðar tilraunir er vitað að
gerðar hafa verið vestanhafs).
★ ★ ★
Ráðstefna vísindamanna er
fjalla um geimfarir hefst í Kaup-
mannahöfn á morgun, miðviku-
dag.
Hefjast brátt belnar flug
ferðir til Fœreyja?
Skymastervélar geta setzt á Vogey
YFIRMAÐUR Loftferðaeftirlits ríkisins, Sigurður Jónsson, er
nýkominn heim úr vikudvöl í Færeyjum. Fór hann þangað til
þess að rannsaka hvort íslenzkar millilandaflugvélar gætu ekkl
notað flugvöllinn í Færeyjum til nauðlendinga í ferðum sínum
yfir hafið, ef með þyrfti. Skýrði Sigurður blaðinu svo frá, að það
væri unnt, þar sem völlurinn væri allgott mannvirki og nógu
langur fyrir Skymastervélar.
3 Á DAG
Nú' fljúga að jafnaði þrjár ís-
lenzkar millilandaflugvélar aust-
ur yfir Atlantshafið á hverjum
degi og er því mikið öryggi í því
fólgið, ef unnt er að hafa viðstöðu
á Færeyjum, ef eitthvað kemur
fyrir flugvélarnar.
ENGIN ÞJÓNUSTA
Völlurinn á Færeyjum var
byggður á stríðsárunum af
brezka setuliðinu, sem þar var
og er á Vogey. Er hann 1140 m.
að lengd, en aðeins ein flugbraut.
Flugvallarþjónusta er þar þó
engin, hvorki radióstöð, ratsjá
eða veðurþjónusta, enda er völl-
urinn ekkert notaður eins og sak-
ir standa. Eftir styrjöldina flugu
vélar Scottish Airways þangað
um skeið frá Prestvík. Á flugvell
inum er allgott flugskýli á stærð
við skýlin á Reykjavíkurvelli.
MÁLIÐ í ATHUGUN
Blaðið átti einnig tal við Örn
Johnson, forstjóra Flugfélags ís-
lands og innti hann eftir því,
hvort Flugfélagið hefði nokkur
áform á prjónunum u.m að heíja
flugferðir til Færeyja, þar sem
þar væri um nógu stóran völl
fyrir millilandaflugvélar að
ræða.
Sagði Örn, að til tals hefði
komið að hefja þangað flugferðir,
og væri það mál nú í athugun.
Varla mundi þó neinn skriður
komast á málið, þó af yrði, fyrr
en á næsta ári.
MIKIL SAMGÖNGUBÓT
Flugfélagi íslands múnu öðru
hvoru berast fyrirspurnir um far
til Færeyja, og er ekki að efa að
margir yrðu til þess að fagna því,
ef unnt yrði að komast til þess-
arar nálægustu frændþjóðar vorr
ar á fáeinum klukkutímum í fram
tíðinni.
Varla mundu þó skymastervél-
ar notaðar í Færeyjarferðir, held-
ur smærri vélar, sem ekki flygju
lengra en til Færeyja og heim
aftur.
V