Morgunblaðið - 24.12.1955, Side 8

Morgunblaðið - 24.12.1955, Side 8
8 MORGUNBLAÐIÐ Laugardagur 24. des. 1955 Útg.: H.f. Árvakur, Reykjavík. Framkv.stj.: Sigfús Jónsson. Ritstjóri: Valtýr Stefánsson (ábyrgðarm.) Stjórnmálaritstjóri: Sigurður Bjarnason frá Vigur. Lesbók: Árni Óla, sími 3045. Auglýsingar: Árni Garðar Kristinsson. Ritstjórn, auglýsingar og afgreiðsla: Austurstræti 8. — Sími 1600. Áskriftargjald kr. 20.00 á mánuði innanlands. í lausasölu 1 króna eintakið. Hátíð Ijóss og íriðar ■j hinum kristna heimi er í dag 1 hátíð haldin. Fæðingar Frelsar- attis er mi/nnst á milljónum iheim- ila í öllum heimsálfum. Boðskap- ur jólanna bergmálar i hjörtum þjóðamna. Hinn fómandi kærleik- ur er grunntónn hans. Þrátt fyrir ofwvald efnishyggju lcjamorku- aldarinnar lyftir stór hluti mann- kyneins huga sínum frá önn hins daglega lífs til þe°s að tendra lít- ið jólaljós, veita- birtu og yl guðs- trúarinnar inn í sál sína. Mennina getur greint á um eamnsögulegt gildi frásagna í trú- arbragðariðum. Um hitt verður ekki deilt, að guðstrúin veitir manmnum styrk, sem hann ekki gotur verið án, þroskar siðferðis- uitmnd hans og glæðir virðingu hans fyrir lífinu. Kjarni krist- innar trúar felst í boðorðinu um að mennimir eigi að elslca hver aðra og haga framkomu 'sinni í earwræmi við það. Engum dylst, að kristnir menn eiga ennþá langt i land að fram- kvæmd þetta æðsta boðorð trúar- bragða sinna. Hatur og tortryggni móta líf þeirra og starf á ótal sviðm.i. Undirferli og hrekkvísi, Um.mlo.us eigingirni og sjálf"elska ganga 'jósum loga l dagleþu lífi þjóöamna. Snilligáfa mannsand- ans er misnotuð herfilega til þess að valda tjóni og böli, eyðileggja i staðinn fyrir að byggja upp. En hver er sá ,að hann geti haldið þvl frarn, að vegna þessara víxl- spora og mistaka mannanna, eigi kærleiksboð-lcapur kristindómsins ekkert erindi til þeirra l dag? Er vanþroslci okkar og skammsýni elcki einmitt gleggsta sönnun þess, að við Jrurfum að festa okkur Jtoð- slcap jólanna betur í minni eri við höfum gert? þeirra til þess að láta kærleikann ráða meiru en hneigðina til hat- urs og óvildar. Okkar fámenna en deilugjama þjóð þarf vissulega ekki slður á þvi að halda en aðrar þjóðir að festa sér þetta í minni. Styrkur okkar hefur á fíðnum tíma, fal- ist í því, að við höfum getað stað- ið sa/meinaðir um það, sem mestu máli skipti fyrir framtið okkar. Hatursfull, innbyrðis átök, hafa hims vega/r ævinlega veikt okkur. Það sannar islenzk saga að fomu og nýju. ^ ^ ^ J ólaviðbúnaðurinn hefur að þessu sinni verið mikill og fjöl- þættur. Honum er nú lokið. Þessi litla þjóð hverfur nú til heimila sinna og heldur hátíð, 'hver ef tir efnum og ástæðum. Allt þjóðfé- lagssiarfið hefur á undanfömum árum hnigið að þvi talcmarki, að enginn þurfi að búa við skort og bágindi. Okkur hefur orðið mikið ágegnt. En þrátt fyrir almenna velmegun eru aðstæður fólksins þó misjafnar. Sums staðar er af litl- um efnum að taka. Annars staðar setja sjúkdóma.r og hjálparvana elli svip sinn á. líf fólksins. Fram- hjá elilcum vandkvæðum einstakra heimila er erfitt, að stýra. En ef samhjálp og góvild haldast í hend- ur, getum við lét.t þessum samborg urum okkar göngu þeirra, ekki að- eins ái jólum ,heldur alla aðra daga. Og vissulega hefur hið við- tæka kerfi almannatrygginga þeg- ar unnið mikið gagn á þessu sviði. isUmzka þjóðin heldur þessi jól viö betri lcjör en oftast áður. Al- menn velmegun ríkir í landinu. Fátæktin er á undanhaldi. Þeim sem sitja skuggamegin í lífinu, fækkar. Bjargálnir leysa aldalang an skort, hröðum skrefum ,af hólmi. Við hljótum að fagna þessari staðreynd, og þakka hana. En við megum samt ekki ofmetnast gf henni. Við megum heldur ekki missa sjónar á þeim hættum, sem eru á vegi okkar í baráttunni fyr- ir betra og fegurra lífi. Hinn vísi Salomon segir á ein- wn rtað í Orðskviðum sínum, áð „betri sé þurr brauðbiti með ró, en fullt hús af fómarkjöti með deilum". Þett.a spakmæli á vissulega við enn þann dag í dag. Hver'm langæ verður efnaleg velmegun, ef einstaklinga og þjóðir skortir vit og þroskn til þess að gera sér Ijósa na.uðsyn samúðar og skiln- inq • á þörfum hv"r tannara? Ctfist luuandi siónarmið og á- greinirtgur 'er að sjálfsögðu eðli- legrur. Menniruir em eklci idlir steyvtir í sama mót. Skavhöfn þeirra og hæfileikar e.ru hiuir ólík ustu. Og það er eivmstt fjölbreyti- Ir.i.In mannleara g&fna og hxfi- leilca, sem, hefur lyft mannkvninu og þroskað anda þess frá öld til aldar. Þess ber enn að minnast, að allt óhóf í hátíðahaldi um jól, fer illa og er í raun réttri i andstöðu við boðskap þeirra. Sá atburður, sem kristnir menn minnast á þessari hátíð á ekk/rt skylt við íburð og yfirborðshátt. Yfir honum hvíldi þvert á móti blxr hreinleika og yfirlætisleysis. En frá þessum at- burði stafar samt birtu, sem lýst hefur í gegnum aldimar og veitt mannkyninu von og styrk í bar- áttu þess fyrir betra og fegurra lífi. Það er hugarfar mannsins, sem ræður meiru um helgi jólahátíðar hans en veizluborð eða dýrðlegar gjafir. -—■ Hin sarma gleði birtist í'fögnuði barnsins við lítið jólaljós. Það Ijós Jokncur aldrei heldur lifir áfram í sál þe.ss, og kynslóðanna fram um aldimar. Við bjarma þess lifir boðskapur kristinnar jólahátíðar og minningin um hið fyrsta jólabarn. f skini þessa litla Ijóss, vinnur hinn fórnandi kær- leikur þann ‘d.qur, sem er takmark Icristninnar: Frið á. jörðu. Morgunblaðið óslcar öllum /s- lendingum, fjær og nær, á sjó og landi — En virðbig ein~taklinga og i þjóða fyri~ hinum ólfku sjónar- [ ■ rniAum heirra verður að móta sam- i húð þcArra, setja dcilum þeirra \ slcapleg takmörk og glæða vilja : Skíðakappi frá Akureyri í hjáSparsveit Rœður sig til Sun-Valley í Bandaríkjunum j Um 5 k°nar NÝ L E G A fór ungur Akureyringur flugleiðis til Ameríku hjáLPARSVETF til þess að gerast „ski-patrol“ á vetrarskemmtistaðnum Sun- SKÍÐAMANNA Valley í Bandaríkjunum. Heitir hann Magnús Guðmundsson og er | Starf Magnúsar, sem „ski- lögregluþjónn að atvinnu. Magnús var svigmeistari íslands árið 1953 og nýtur hann skíðakunnáttunnar við starf sitt þar vestra. SKIÐAIÐKUN OG GOLFLEIKUR Sun-Valley er einn þekktasti vetrarskemmtistaður Bandaríkj- anna. Raunar er Sólardalurinn meira en aðeins vetrarskemmti- staður. Þar eru að sumrinu til einnig starfræktir golfvellir, sund laugar o. þ. h. Magnús er einnig golfmaður góður og hyggst hann reyna að komast að sem eftirlits- maður við einhvern vallanna þar í sumar. Alls mun hann dveljast í 10 mánuði í Bandaríkjunum. Hann hyggst og, þegar hann te1- ur sig hafa náð fullkomnuni tök- um á ensku máli, að kynna sér lögreglumál í U.S.A. og reyna að patrol“ er fólgið í því að aðstoða fólk, sem er að skemmta sér á skíðum, og hlekkist eitthvað á, annað hvort meiðir sig, eða fer villur vegar. Eru margir færir skiðamenn ráðnir til þessara starfa. Eru sveitir þeirra með ' sjúkrasleða í skíðalandinu og hafa bækistöðvar víðs vegar um fjöllin við dalinn. Ennfremur eru ■ ‘ þarna líka sveitir skíðakennara. Skíðamenn skemmta sér í Sun-Valley. j ÞEKKTUR ' SKEMMTISTAÐUR Til Sólardalsins strevma þús- undir eða jafnvel milljónir Banda ríkjamanna í vetrarleyfum sín- um til þess að hvílast og njóta fjallaloftsins. Að sjálfsögðu er margt þessa fólks óvant skíða- iðkunum og er því ekki vanþörf á mönnum því til áðstoðár og hjálpar þegar upp í skíðalandtð kemur. I GÓÐUR ÍÞRÓTTAMAÐUR j Magnús Guðmundsson er korn- ungur, aðeins rúmlega tvitugur að aldri. Hann er fjölhæfur íþróttamaður, varð sem fyrr seg- ir íslandsmeistari í svigi 1953 og Akureyrarmeistari í sömu grein það ár. Hann vann í fyrra tvo bikára á vegum Golfklúbbs Akureyrar og þykir mjög efni- legur golfleikari. Það má því bú- ast við að hann geti sér gott orð í Sólardalnum, að minnsta kosti hefur hann alla þekkingu til að bera til þess að geta leyst þau störf af hendi, sem honum eru „Nálgast jólin helg og há höfuðbóli Þorfinns á; hringasól með hölda fá höfðingsstólinn geymir þá“. Þannig hefst berserkjaríma sr. Matthíasar í Grettisljóðum, og væri synd að segja, að tilefní hennar sé jólalegt. En á aðfanga- dag jóla 1011 gengu 12 berserkir á land í Háramarsey (Haramars- öy) við Sunnmæri í Noregi. Þar var þá staddur Grettir Ásmunds- son frá Bjargi í Miðfirði og ekki annað karla utan húskarlar nokkrir duglausir. Segir svo frá viðskiptum þeirra Grettis og berserkjanna í Grettis sögu, að Grettir einn felldi þá alla, og stóð hann í því verki á jólanótt. Nóttina helgu nákvæmlega þremur árum siðar varð Glámur úti, þrællinn, er síðan gekk aftur og barðist við Gretti. „Svo takast þeir á, hreystin og fordæðan forn og grá harkan og heimskan, þrjózkan og þjóðin, krafturinn og kynngin, Kristur og Óðinn“. Jólin eru annars undramerk , hátíð í mannheimi — og sérstak- 1 lega hinum kristna heimi. Mátt- j ur þeirra er firnamikill. Þau ná til allra, skilja engan eftir. — í svartasta skemmdeginu er ekkert j mannlegt skot svo bágt, að jóla- ; ljósið nái ekki þangað inn. Loks eftir daglegt þras og þjark og vinnu nótt sem dag og á helgidögum sameinast allir í því að halda hátíð. Allt verður bjart. Gleði og gæzka skín úr hverju andliti. Fólk hristir af sér ok hraðans og ryk hversdagsins, hvílist og göfgast. Fegurð er göfgandi, og allir keppast um að hafa umhverfi sitt fagurt. Sálmar eru sungnir og guðsorð flutt. — Allt er hreint, maturinn góður og hvíldin þegin. Og þetta nær til allra, hvort sem þeir eru trúaðir eða trúlitlir • „Flutt er orðsins orð, þagna hamarshögg. Yfir stormsins storð fellur drottins dögg. Lægir vonzku vind, slekkur beiskju bál. Teygar lífsins lind mannsins særða sál“. Magnús Guðmundsson. þar ætluð. Magnús hefur og feng- ið leyfi til þess að taka þátt í skíðakeppnum fyrir vestan, ef til þess kann að koma. ÁRNAÐARÓSKIR Jón Egilsson forstjóri Ferða- skrifstofunnar á Akureyri hafði milligöngu um ráðningu Magnús- ar þarna vestur, en hann var á ferð þar snemma á þessu ári. — Magnúsi fylgja héðan árnaðar- óskir um skemmtilega og árang- wrsríka för til þessa ævintýra- lands, en hann er fyrsti íslend- ingurinn, sem hlýtur starf ?em þetta. Þegar talað ér um aðfangadag nú á tímum, er ávallt átt við 24. desember. Vera má, að sums staðar sé þó enn talað um að- fangadag páska og hvítasunnu, en ekki kannast ég við það úr mæltu máli. Víst er, að orðið að- fangadagur hefur merkinguna „aðfangadagur jóla“ í huga alls þorra íslendinga. En upphaflega var orðið notað í miklu almennari merkingu. — Eins og það ber með sér, voru föng eregin að þennan dag, og gat þaö vei átt við næsta dag fyrir stórveizlur, eins og affara- dagur var næsti dagur eftir veizlulok. Þanníg var 7. janúar affaradag.— jóla. Þá fóru gestir heim úr jólabóðum. Er ekki ástæðulaust að fjarg- viðrast út af jólahaldi okkar í dag? Ber ekki allt þetta einmitt vitni um mátt jólanna? Eveðjusamsæti BOLUNGARVÍK, 20. des. — Hinrik Linnet og konu hans var haldið kveðjusamsæti í Félags- heimilinu í Bolungarvílc. En. hann flytur nú til Stórólfshvols' eftir sjö ára starf við góðar vin- sældir. Samsæti þetta var fjölmennt og voru þeim læknishjónunum færðar gjafir og margar ræður haldnar á þessari skilnaðar- stund. Meðal beirra, sem töluðu, voru Fo’ið.ik Sigurbjö sson. | lögreglustjóri, Þórður Hjaltason ! símstjóri, Ágúst Vigfússon kenn- arí, Kristján Óiafsson bóndi á Genastöðum, Ósk Ólafsdóttir frú, ’inar Guöiinnsson útgerðar- ! maður • og Sigurgéir Falsson jkaupmaður.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.