Morgunblaðið - 12.01.1961, Page 3
MORGUIVBLAÐIÐ
1961
Fimmtudagur 12. jau
Tog-
arinn
1 GÆR íóru fram réttarpróf
í Vestmannaeyjum vegna
•trands belgíska togarans
Marie Jose Rosette, sem svo
mjög hefur verið getið í frétt-
i»m undanfarna daga. Fer sér
á eftir frásögn fréttaritara
Mbl. í Eyjum, Björns Guð-
mundssonar, af réttarhöldun-
um:
Frásögn hafnsögumanns
Hafnsögumaðurinn í Eyj-
um, Jón Isak Sigurðsson,
mætti fyrstur í réttinum,
Skýrði hann svo frá, að hanr
hefði farið með belgíska tog-
arann út úr Vestmannaeyjs
höfn kl. 9,30 í gærkvöldi. Vai
■iglt á hægri ferð út, en ei
kom út í hafnarmynnið yfir
gaf hafnsögumaður skipú
*vo sem venjulegt er. Aðui
var svo um talað milli skip
ítjórans og hafnsögumannsins
*ð skipstjórinn tæki stefnu tn . skipstjórhu, Maurice Brack, við réttarholdin vegna lanuneig.soroisms. ««
guðausturs^ er þeir skildu. a órang han ir kort af höfninni í Eyjum og sést merkt með ör á kortinu hafnargarðurinn
STAKSTEIMAR
lét ekki að stjórn
eðlilegt við stýri og vél skips-
Steig hafnsögumaðurinn nú
um borð í hafnsögubátinn,
Létti. Þegar báturinn var kom
inn inn í höfnina og inn að
Nausthamarsbryggju virtist
hafnsögumanni togarinn kom-
inn nokkuð norðarlega. Þegar
hann kom inn að Básaskerja-
bryggju heyrði han að togar-
inn flautaði. Þóttist Jón Sig-
urðsson þá vita, að eitthvað
væri að togaranum og var
Létti haldið aftur úr höfn-
inni, togaranum til aðstoðar.
Þegar báturinn kom út undir
N orðurgarðinn var togarinn
um það bil að taka niðri á
garðinum. Var hafnsögubátn-
um þá snúið við hið skjótasta
til að útvega mannhjálp og
tæki til björgunar.
Gekk björgunarstarfið mjög
greiðlega eins og fram kom í
Mbl. í gær. Taldi hafnsögu-
maðurinn, að ekki hefðu liðið
nema tuttugu mínútur frá því
fyrsti maður var tekinn upp á
garðinn og þar til sá síðasti
hafði fast land undir fótum.
inu. Hefði hann stefnt beint á
Heimaklett. Fylgdist Stefán
með er togarinn nálgaðist
Heimaklett og um líkt leyti
heyrði hann togarann flauta
1 sífellu og sá þá að eitthvað
mundi vera að. Fór hann þá
upp úr Herjólfi í því skyni að
ná sambandi við formann
björgunarfélagsins. Þegar
hann kom frá því var Jón
Isak að fara út úr höfninni og
bað hann Stefán þá að kveikja
á ljósunum á Skansinsum.
W" Frásögn sjónarvotts
Næsta vitni, sem kom fyrir
réttinn, var Stefán Runólfsson,
verkstjóri, sem stóð í brúnni
á Herjólfi, en Herjólfur var í |||f1
höfninni í Vestmannaeyjum
eins og skýrt var frá í gær.
Kvaðst Stefán hafa fylgzt með
því, er farið var út með tog-
arann, og hefði hann séð tog-
arann taka stefnu til norð-
austurs eftir að Léttir hafði
skilið við hann í hafnarmynn
strandið
Eyjum
Stefán fór því næst um borð
í m/b Lunda, sem var einn
þriggja báta, sem aðstoðuðu
við björgunina.
Skýrsla skipstjórans
Skipstjórinn á Marie Jose
Rosette, Maurice Brack, var
þriðja vitni í réttinum. I
framburði sínum staðfesti
hann það sem Jón Isak Sig-
urðsson hafði sagt, að sam-
kvæmt samtali við hafnsögu-
manninn hefði hann ákveðið
að halda til suðausturs eftir
að þeir skildu. Hann kvaðst
því hafa ætlað að beygja á
stjórnborða, en þá hefði hann
strax uppgötvað, að skipið lét
ekki að stjórn, en beygði á
bakborða í þess stað. Þá hefði
bann aukið ferðina til að ná
(Ljósm.: Sigurgeir Jónasson)
beíra valdi á skipinu, en allt
hefði komið fyrir ekki. Skipið
hefði sýnilega alls ekki látið
að stjórn, en stöðugt keyrt á
bakborða, unz framendi þess
hefði rekizt í bergið í Heima-
kletti. Tók hann þá skipið
afturá, en við það snerist aftur
endi togarans upp í vindinn
og slóst hann þá í klett-
inn. — Þá tók skipstjórinn
skipið áfram og ætlaði að
reyna að ná hafnarmynninu
og sigla aftur inn í höfnina.
En það tókst ekki og skömmu
síðar tók skipið niðri.
★
Skömmu áður en skipið
rakst fyrst á kvaðst skipstjóri
hafa byrjað að flauta til að
gera þannig vart við sig. Hann
tók það einnig fram, að sér
hefði virzt allt í lagi með stýri
skipsins, vél og annað, er
hann fór út úr höfninni. Skip-
ið er með vökvastýri.
* Þá bað belgíski skipstjór-
inn, að fram kæmi þakklæti
sitt og skipshafnarinnar fyrir
snarlega og vasklega björgun.
Þrátt fyrir erfiðar aðstæður,
9 til 10 vindstig og sjávarrót,
hefði björgunin gengið bæði
fljótt og vel.
★
Gert er ráð fyrir að réttar-
höld haldi áfram í dag, og
munu þá vélstjóri og stýrimað
ur verða kallaðir fyrir. Skip-
verjar á Marie Jose Rosette
munu fljótlega halda heimleið
is, en skipstjóri mun dveljast
um sinn í Eyjum, ef eitthvað
kynni að bjargast úr flaki tog
arans.
★
Togarinn stóð á réttum ki'li
í dag, en í kvöld er versnandi
veður og er talið að botninn sé
að fara úr skipinu.
Ekki vel á línunni
I grcin í Þjóðviljanum í gær
sem sögð er vera eftir einhvern
D.H. verkamann, segir m.a. á
þessa leið:
,Árin fyrir 1950 eru öllum
launþegum minnisstæð sökum
vöruþurrðar og svartamarkaðs-
brasks, — er hélzt tU ársins
1952—53. Sum þessi ák höfðu
menn sæmileg peningaráð, en
gallinn var bara sá á gjöf Njarð-
ar, að engin vara var til. Þetta
muna allir“.
Verður ekki betuir séð en aS
greinarhöfundi líki vel sá árang-
ur, sem náðist á árunum 1952—3
vegna gengisfellingarinnar, sem
framkvæmd var 1950, einmitt
vegna vöruþurrðarinnar og
svartamarkaðsbrasksins, sem áð-
ur ríkti hér. Efnahagsráðstafan-
irnar á þessum árum fóru að vísu
út um þúfur, annarsvegar vegna
þess að ekki var nægilega gætt
nauðsynlegra hliðarráðstafana,
og eins vegna verkfallsins 1955.
En ánægjulegt er samt, að Þjóð-
viljinn skiuli hæla þeim árangri,
sem náðist þá um nokkurra ára
bil.
Skammar líka Hannibal
Og greinarhöfundur ræðst
líka að skoðanabræðrum sinum í
verkalýðshreyfingunni, þegar
hann segir:
„Til vara eru þessir sömu
menn að þráistagast á því, að við
getum fengið aukin fríðindi með
betri vinnutilhögun, vinnuhag-
ræðingu o.s.frv. En það hafa
margir tilhneigingu til þess að
halda, að þessir möguleikar hafi
verið fyrir hendi um langan
tima, en beðið þess dags, að
henta mundi atvinnurekendum
að draga fram í dagsljósið, eða
eru þeir kannski nýbúnir að upp
götva þetta heilræði, sem nú á
að bjarga öllu“.
Já, það er vissulega rétt að um
langt skeið hefur verið hægt að
bæta hag launþega með þeim að-
gerðum, sem greinarhöfundur
nefnir. En gallinn er hara sá, að
forystumenn verkalýðshreyfing-
arinnar hafa beinlínis fjandskap
azt gegn því að bæta kjör verka-
manna, vegna þess að þá hafa
þeir talið, að erfiðara væri að
efna til pólitiskra verkfalla, þeg-
ar þeir teldu þörf kref ja.
Marie Jose Rosette við hryggju í Eyjum.
Ford
eign bandarískra
London, 11. jan. (NTB-Reuter)
I DAG var tilkynnt í London að
náðzt hefði samkomulag um það
að bandaríska Fordfélagið fengi
brezka
að kaupa hlutabréfin í
dótturfélaginu.
Um 90% þeirra Breta, er eiga
hlutabréf í brezka Fordfélaginu,
hafa samþykkt tilboð bandaríska
félagsins. Bandaríska félagið átti
fyrir um 54% hlutabréfa brezka
félagsins.
Bandaríska tilboðið var tæp
7% pund fyrir hvert hlutabréf
sem er að nafnverði eitt pund.
Ný stefna hjá Framsókn?
Tíminn er í ritstjórnargrein í
gær að myndast við að skýra frá
því, hvað Framsóknarmenn
myndu gera, ef þeir réðu stjóm-
arstefnunni. Fyrst getur blaðið
þess, að þeir mundu lækka vext-
ina meir en gert hefur verið, og
er það stefna út af fyrir sig,
hversu giftusamleg, sem hún
mundi reynast eins og nú háttar.
En síðar bætir blaðið við:
„Jafnframt miundi Framsóknar
flokkurinn afnema tafarlaust
önnur höft, sem núverandi ríkis-
stjórn hefur komið á, og stuðlað
beint og óbeint að atvinnuleysi.
Stjórnarstefnan mundi á þennan
og annan hátt miðiuð við bætt lífs
kjör og uppbyggingu, en ekki við
samdrátt og krsppu, eins og er
stefna núverandi valdhafa'*.
Fleira er það ekki, sem Fram-
sóknarmenn segjast mundu gera.
Þannig virðast þeir hafa varpað
fyrir borð „hringavitleysunni"
frá því í sumar, en þá var sagt,
að þeir vildu aiuka yfirfærslu-
gjaldið tii styrktar útveginum,
en jafnframt draga úr uppbótun-
um! Og minnka fjárfestinguna
samhliða því sem „uppbyggingar
stefnunni væri haldið áfram af
fullum þrótti“!
Nýja stefnan á þó eitt sam-
merkt með þeirri frá í sumar,
að heilvita menn botna hvorki
upp né niður L hvað Tímamcnn
eru að fara.