Morgunblaðið - 05.02.1961, Blaðsíða 15

Morgunblaðið - 05.02.1961, Blaðsíða 15
#Sunnudagur 5. febr. 1961 MORGVNBLAÐIÐ 15 1 — Hjaltl Stefánssbn: 'fíáftn á Vöku. — Kantu á talstöðina? — Já, núna. — Ertu búin að vera nér lengi? — Frá því fyrir jól, þá keypti pabbi fyrirtækið aftur. — Varstu lengi að læra á talstöðina? — Ég þorði ekki að eiga við hana fyrst. — Ertu ekki í skóla? ■— Jú, fyrir hádegi. — Hver er þá á skrifstof- unni fyrir hádegi? — Systir mín. — Hvað er hún gömul? -— Hún er bara ellefu ára. — Ertu kannski hér á nótt- unni líka — Nei, þá sef ég. •— Hvað dreymir þig? — Að ég sé að tala í talstöð við englana. ■— Þú ert að skrökva. — Nei, alveg hreina satt. — Færðu kaup? — Ég fæ sturidum að fara í bíó. Þú mátt ekki trufla mig lengur, ég þarf að svara í sím- ann. i.e.s. ;V<* BÍLAR af öllum gerðum og árgöngum, mismunandi illa farnir, klesstir, brotnir dg brenndir. Hver þeirra á sögu, sem endaði með óhappi, slysi eða dauða. — Þetta er nú ekki mikið, segir Garðar Guðmundsson starfsmaður hjá Björgunarfé- laginu Vöku, bara smá sýnis- horn. — Hvað gerið þið við þá? — Sumir eru rifnir og vara hlutirnir seldir, en aðrir eru settir á verkstæði. — Er alltaf nóg að gera hjá ykkur? .— Já, það má segja það, en auðvitað mismunandi mikið. — Hvenær er mest að gera? — Það var mest að gera í sumar um helgar, frá því á föstudag þangað til á mánu- dag. Þá. er umferðin svo mikil (Ljósm.: Sv. Þormóðsson) Bílar af öllum árgöngum, klesstir, brotnir, brenndir. — Kolbrún Hjaltadóttir. — Hvað ertu gömul? — Þrettán ára. — Ert þú skrifstofustúlka nér? — Já, ég er nerna |yrir pabba minn. — Hver er hann? úti á þjóðvegunum og árekstr um og óhöppum fjölgar um leið. Þetta virðist ekkert fara eftir veðrinu. í dag til dæmis er stillt og bjart veður en ég er búinn að sækja eða flytja þrjá bíla. Fynr nokkru var húðarrigning, en þá var minna um að vera. •— Hvað haíið þið marga bíla? — Þrjá, tvo kranabíla. — Hafið þið talstöðvar? — Já, og það er vakt hér allan sólarhringinn. — Verðurðu að sinna kalli á nóttunni? — Já, ég er ræstur, ef eitt- hvað er. — Hvað segir konan við því? — Hún verður að hafa það. Eg byrja bara, þar sem frá var horfið. — Byrjar á hverju? — Að sofa, maður. — Hvað sinnið þið mörgum köllum á dag að meðaltali? — Ætlarðu að gefa þetta upp til skatts? — Nei. — Við veitum ýmsa aðra|fl||ll þjónustu í gegnum talstöðina Rútubílstjórar kalla oft á okklHfll ur gegnum talstöðina. Til dæmis í gær, þá var bíll íi ■ \ Ingimarsbræðrum uppi \ jð 3>\ Skíðaskála. Hann gat ekki tek * ’ ið alla farþegana. Þá var haftfl|iii samband við okkur gegnum v Æ talstöðina og við beðnir að; f sjá um, að annar bíll yrði ’ * sendur þangað. Norðurhið' hefur oft samiband við okkur líka .... L . Lengra varð samtalið við Garðar ekki, því unglings- stúlka opnaði dyrnar á skúrn- um, þar sem síminn og tal- stöðin er, og sagði að beðið hefði verið um aðstoð við bíl á Seltjarnarnesi. Garðar ræsti kranabíl í port inu og hélt af stað. Stúlkan stóð enn 1 gættinni. — Hvað heitir þú? Kolbrún Hjaltadóttir — talar í talstöð. Tekinn í ,sjúkrahús‘ Þjdnar drottins Samkomur Fíladelfía. 1 Sunnudagaskóli kl. 10.30 á sama tíma að Heljólfsgötu .8 — Hafnarf. — Bænasamkoma kl. 4. — Almenn samkoma kl. 8.30. — Ræðumenn Garðar Ragnarsson ©g Kristinn Sæmundsson. 1 Allir velkomnir. Almennar samkomur. Boðun fagnaðarerindisins. Sunnudagur — Austurgötu 6, Hafnarfirði, kl. 10 f.h. Hörgs- lilíð 12, Bvík. — Barnasamkoma kl. 4 (Litskuggamyndir). Sam- Ikoma kl. 8. Bræðraborgarstíg 34. Sunnudagaskóli kl. 1. Almenn eamkoma kl. 8,30. Allir velkomn ir. —■ Betanía, Laufásvegi 13. Samkoma á þriðjudaginn ki. 8.30. — Allir velkomnir. Stefán Runólfsson. 1 Sunnudaginn kl. 11: Helgunar samkoma kl. 14: Sunnudagaskóli, kl. 20.30: Samkoma í Fríkirkj- unni, cand. tJheol. Erling Moe og söngprédikarinn Thorvald Fröyt land tala og syngja. Mánudaginn kl. 16: Heimila- samband. — Allir hjartanlega velkomnir. GREIN þessa skrifaði höfundur- inn Axel Kielland, í leikskrá Tröndelag Teaters, er leikritið var frumsýnt þar veturinn 1956 —57. Tvö fyrirbæri innan vébanda kirkjunnar urðu þess valdandi, að ég samdi leikritið „Þjónar Drottins". Annað var Helander málið í Svíþjóð, hitt deilurnar í Noregi um helvítiskenriinguna. Svo vildi til, að ég hafði tæki- færi til að fylgjast með mála ferlunum gegn Helander biskupi í Uppsölum, og þau urðu mér mjög minnisstæð. Þarna var raun verulegar harmleikur, svo vart hefur annar athyglisverðari gjörst síðan á galdrabrennu- tímunum. Aftur á móti urðu þeir menn, sem þar komu við sögu, mér jafn hugstæðir og málið sjálft. Þess vegna verður ekki með sanni sagt, að leikritið sé lýsing á málarekstrinum, enda þótt ytri búningur þess sé snið- inn eftir þeirri harmsögu. Biskupinn í leikriti mínu er ekki sá, sem þarna kom við sögu, heldur gerður eftir allt annarri fyrirmynd. Leikslokin eru tilbúin af mér. Og sama er að segja um framkomu biskupsins yfirleitt. Deilurnar um helvítiskenning- una háfa satt að segja haft miklu sterkari áhrif á mig en mála- ferlin sjálf, þótt hryggileg væru. Þessar deilur eru orðnar svo gamlar og þrálátar, að engin van þörf er á að sýna þær á leik sviði og það oftar en einu sinni. Ef þessir elds og brennisteins- prédikarar halda áfram að hafa einkarétt á kenningum sínum, verður aldrei unnt að opna svo gluggann að brennisteinsfýlan nái að rjúka burt. Að vísu má segja, að í glæsilegum leikhússal í glaðværri borg verði maður ef til vill ekki mikið var óttans um víti og kvalirnar. En hann er þó fyrir hendi. Einna hatramlegast var ég hans var í ræðum Mon- sens, hins ofstækisfulla trúboða á þriðja tug þessarar aldar. En æ síðan hef ég orðið þessa ótta var og það hjá þeim mönnum, sem ætla mætti þó, að yfir slíkt væru hafnir. I kirkjumálum okkar er ekki unnt að loka augum fyrir þyí, að þessi kvalaangist er staðreynd. Hennar gætir svo að segja í öllu því, sem gerist á bak við tjöldin innan kirkjunnar. Og fólk svo hundruðum þúsunda skiptir, er svo þjakað af þessum ótta, að því liggur við sturlun. Við höf- um öll orðið sjónarvottar að því, hvernig þessi fjarstæðu- kennda fullyrðing um eilífar kvalir líkamans eftir dauðann hefur sogið úr mönnum lífsþrótt inn, veiklað skapgerðina og gjört þá að lokum huglausa og aumkvunarverða afskræming guðsmyndarinnar, sem þeir voru skapaðar í. Og jafnframt höfum við orðið vottar þess, að sú trú, sem grundviallast á óttanum, gerir mennina engan veginn sáttfús- ari né heldur miskunnsamari. Eg fæ ekki betur séð, en að ótt- inn við vítiskvalirnar geri menn beinlínis að verri manneskjum. Engum þessara manna lætur sér detta í hug að reyna að gera þá kristilegu skyldu sina við mig að telja mér hughvarf og leiða mig frá villu míns vegar, — hins veg- ar fé ég ógrynnin öll af nafnlaus- um bréfum og símtölum um miðjar nætur — og orðbragðið ekki beinlínis kristilegt. Sífellt er mér núið því um nas ir, að ég eigi engan rétt á því að hafa mínar skoðanir. Og ekki hafði fyrr borizt út orðrómur um það, að þetta leikrit væri á döfinni, en blaðið ,,Vort Land“ fordæmdi það óséð og sagði að þar gæti ekki verið um annað að ræða en guðlast og æsandi blaðamennskuáróður. Og það mátti eins og vant er, lesa það á milli línanna, að sá sem ekki er trúaður, á engan rétt á því að hafa sjálfstæðar skoðanir. En bíblían og kirkjusagan er ekki einkaeign hinna fáu, held- ur menningarleg sameign allra. Þetta er mikilvægur þáttur mann legs lífs og leikur á hugann. Þar má bæði velja og hafna, efast og trúa. En allir hafa sina þekkingu á þessum hlutum og þar af leið- andi að sjálfsögðu sínar skoð- anir. Eg hef ávallt haft áhuga á frásögnunum um líf og dauða Jesú krists. Það skiptir ekki svo miklu hverju maður trúir — hvort hann hafi verið Guðs sonur eða sannur maður, eða hvort hann hefur jafnvel nokkurn tíma verið til. Hvað sem því líð- ur, þá eigum við þessa hrífandi frásögn og hina æðstu siðferði- legu fyrirmynd. Og hana hefur enginn rétt til að lítilvirða. Hins vegar má vera, að við höfum rétt til þess að gjöra kröfu til þjóna Drottins. Kröfuna um það, að þeir geri meira en að predika einni kynslóðinni af annarri frelsarann sem fyrinnynd. Þeir eiga einnig sjálfir, þegar skyld- an kallar, að fylgja dæmi han?

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.