Morgunblaðið - 11.04.1961, Síða 1
18. árgangur
80. tbl. — Þriðjudagur 11. apríl 1961
Prentsmiðja Morgunblaðsins
Verkfalli lokið í Hull, en Grimsbv-menn
haröir
Ekki rætt við Welch
íyrr en krafa um
löndunarbann er
felld niður
Hull, 10. apríL
1»AÐ var skyndilega tilkynnt
hér í Hull í dag, að verkfalli
togaramanna í borginni væri
lokið og myndu þeir þrjátíu
togarar, sem stöðvazt höfðu
■igla út til veiða hið bráð-
asta.
Þessi ákvörðun Hull-
manna virðist hafa komið
verkfallsmönnum í Grimsby
á óvart.
I Grimsby heldur verkfall-
tnu áfram og er engan bilbug
að finna á Dennis Welch og
verkfallsmönnum hans.
» Togaraeigendur í Grimsby
hafa tilkynnt Welch að þeir
muni ekki einu sinni ræða
deilumálið við hann fyrr en
hann hefur fellt niður þá
kröfu að fisklandanir íslend-
inga verði stöðvaðar. Segjast
togaraeigendur alls ekki
vera aðilar að neinu löndun-
arbanni á íslendinga. Fisk-
landanir þeirra fari eftir
milliríkjasamningum, sem
togaraeigendur hafi lagt
Framh. á bls. 23.
212 fórust meö
Dara á Persaflda
BREZKA farþegaskipið Dara
sökk í dag á Persaflóa á 60
feta dýpi. Skipið var orðið
útbrunnið flak.
Verkfallinu haldiö
streitu
FRÉTTARITARl Mbl. í
Grimsby símaði seint í gær-
kvöldi að um 90 brezkir tog-
arar lægju nú stöðvaðir í
höfninni þar. Hann sagði, að
nú væri orðinn skortur á
fiski á markaðnum og verðið
færi hækkandi.
Hann segir, að fiskkaup-
menn í borginni hafi gert
fyrirspurnir um það, hvort
Islendingar gætu haldið
éfram að landa fiski í Grims-
by til að bæta úr fiskskort-
Inum.
Ekki kom til neinna átaka í
Grimsby, þegar íslenzki togar-
inn Þorkell máni sigldi öllum á
óvart inn á höfnina.
Fréttaritarinn segir að engan
bilbug sé að finna hvorki á tog-
araeigendum né sjómönnum. —
Togaraeigendur hafi nú til-
kynnt Dennis Welch og öðrum
foringjum sjómanna, að þeir
vilji ekkert frekar við þá tala,
fyrr en verkfalli sé aflýst og
skipin farin að sigla út. Welch
og Harker, foringi vélstjóra,
segjast ákveðnari en nokkru
sinni fyrr að halda verkfallinu
til streitu. Verkfallsmennirnir
hafa hvergi fengið aðstoð hjá
neinni stétt. Hafnarverlcamenn
munu ekki ganga í lið með
þeim.
Umboðsmaður skipafélags-
ins tilkynnir í dag að 212
manns að minnsta kosti hafi
farizt í þessu gífurlega sjó-
tjóni. Um 560 manns hafði
verið bjargað.
Hann tók þó fram að bú-
ast mætti við að tala dauðra
væri hærri. — Líklega yrði
aldrei hægt að fá nákvæma
tölu þeirra.
Það er talið að slys þetta
sé, hvað mannskaða viðvík-
ur, í tölu tíu mestu sjóslysa
siglmgasögunnar.
Fór úr höfn undan fárviðri
Enn er ekki vitað með vissu
af hvaða sökum kviknaði í Dara,
sem er 5000 tonn að stærð. Skip-
EITT ægilegasta sjóslys sög-
unnar varð á laugardaginn
austur á Persafióa. Þar kvikn
aði í brezka 5000 tonna far-
þegaskipinu Dara, sem var
með nærri 800 manns inan-
borðs. Síðustu fregnir herma
að 212 manns að minnsta kosti
hafi farizt.
Hér birtist fyrsta myndin af
skipinu tekin úr flugvél og
leggur reykinn upp af því.
í gær sökk Dara á 60 feta
dýpi.
ið hafði verið í höfn í bænum
Dubai í Oman, þegar ljóst varð
að fárviðri var að skella á. Var
Kampmann
til Færeyja
Kaupmannahöfn, 10. aprfl,
(Frá Páli Jónssyni) ,
ÞAÐ var tilkynnt í dag, að
Kampmann forsætisráðherra ætl
aði að íara tli Færeyja í júlí n.k.
Vafalaust stendur þessi för hans
að einhverju leyti í sambandi
við landhelgissamninga Breta og
Islendinga. Hafa Færeyingar
bæði áhuga fyrir því að samn-
ingum við Breta um færeyska
fiskveiðilögsögu verði breytt til
samræmis við þá íslenzku
Framh. á bls. 23.
120 þús. í verk-
falii í Danmörku
Eiehmann-réttar-
liöldin hef jast
JERÚSALEM, 10. apríl. (Reuter).
Á morgun hefjast í Jerúsalem
réttarhöld yfir SS-foringjanum
Adolf Eichmann, sem talinn er
bera sök á morðum milljóna Gyð-
inga í Evrópu á valdadögum naz-
ista. (Sjá grein á bls. 10).
J
1
J
£
|
J
|
l
Á MIÐNÆTTI í nótt átti að
hefjast stórverkfall í Dan-
mörku. Mun það þegar frá
byrjun ná til 120 þúsund
manns, þ. e. um 30 þús. starfs-
manna við flutningatæki og
hafnarvinnu og um 90 þús.
starfsmanna málmiðnaðarins.
Frá byrjun mun langmest
bera á vinnustöðvun flutninga
verkamanna, því að siglingar
og vöruflutningar á landi
munu stöðvast. Hluti leigubíl-
stjóra í Kaupmannahöfn tekur
þátt í verkfallinu, en strætis-
vagnaferðum verður haldið
uppi.
Alvarlegustu áhrif verkfalls
ins í fyrstu lotu eru að fram-
kvæmdaáætlun Grænlands
verður frestað um eitt ár. Ef
verkfallið stendur t.d. út þenn
an mánuð þýðir það að ekki
verður hægt að koma bygg-
ingavörum til Grænlands. Að
vísu er heimilt að halda á-
fram siglingum skipa græn-
lenzka verzlunarfélagsins, en
þau eru svo lítil, að þau anna
ekki að flytja nema örlítið
brot af varningnum til Græn-
lands. Mestan hluta varnings-
ins átti að flytja með Ieigu-
skipum sem stöðvast nú. Er
þá ekki um annað að ræða en
að bíða í eitt ár, þangað til
siglingaleiðin opnast á ný.