Morgunblaðið - 10.08.1961, Side 12
12
MORGVNBLÁÐ1Ð
Fímniíudagur 10. ágúst 1961'
Útgeíandi: H.f Árvakur, Reykjavík.
Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson.
Ritstjórar: Valtýr Stefánsson (ábm.)
Sigurður Bjarnason frá Vigur.
Matthías Johannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Lesbók: Árni Óla, sími 33045.
Auglýsingar: Arni Garðar Kristinsson.
Ritstjóm: A.ðalstræti 6.
Auglýsingar og afgreiðsla: A.ðalstræti 6. Sími 22480.
Áskriftargjald kr. 45.00 á mánuði innanlands.
í lausasölu kr. 3.00 eintakið.
BANDINGI KOMMÚNISTA
¥»egar Framsóknarflokkur-
* inn myndaði Hræðslu-
bandalagið með Alþýðu-
flokknum voríð 1956, sagðist
hann gera það til þess að
ganga milli bols og höfuðs á
kommúnismanum á íslandi
og eyða áhrifum Sjálfstæðis-
flokksins á stjórn landsins.
Niðurstaðan varð sú að
Framsóknarmenn tóku komm
únista með í ríkisstjórn strax
að kosningum loknum og
unnu ósleitilega að því með-
an vinstri stjórnin fór með
völd í tvö og hálft ár, að
efla áhrif þeirra, sem
mest þeir máttu. — Síðan
vinstri stjórnin rofnaði hafa
Framsóknarmenn gerzt alger
handbendi kommúnista.
Það er þess vegna rétt sem
Bjarni Benediktsson, dóms-
málaráðherra, sagði í ræðu á
héraðsmóti Sjálfstæðismanna
í Reykjanesi við ísafjarðar-
djúp sl. sunnudag, að Fram-
sóknarflokkurinn er í dag
bandingi kommúnista. Hann
hefur enga sjálfstæða stefnu
í íslenzkum þjóðmálum. —
Hann eltir kommúnista í einu
og öllu.
Þannig styðja Framsóknar
menn nú kommúnista af al-
efli innan verkalýðsfélag-
anna í baráttunni við lýð-
ræðissinna. Þeir hjálpa þeim
tU þess að hefja pólitísk verk
föll í þeim tilgangi að brjóta
nið'ur lífsnauðsynlegar við-
reisnarráðstafanir í efna-
hagsmálum þjóðarinnar. Þeir
hjálpa þeim einnig til þess
að kljúfa raðir vinnuveit-
enda og til að hefja kapp-
hlaup milli kaupgjalds og
verðlags. Hvenær sem komm
únistar krefjast liðsinnis
Framsóknarmanna er orðið
við þeirri liðsbón. Þeir Her-
mann Jónasson og Eysteinn
Jónsson eiga nú einskis ann-
ars úrkostar en að elta
kommúnista út í hvert það
forað, sem þeim þóknast að
stefna út í.
} — ★ —
Hversvegna er svo hörmu-
lega komið fyrir Framsókn-
arflokknum, sem einu sinni
sagðist vera lýðræðisflokkur
og „milliflokkur“ í íslenzk-
um stjórnmálum?
Ástæðan er engin önnur
en sú að Framsóknarflokk-
urinn hefur firrt sig trausti
allra annarra en flugumanna
hins alþjóðlega kommún-
isma á íslandi. Hann hefur
gengið undir það jarðarmen
að ljá lið sitt til hvers-
konar moldvörpustarfsemi og
skemmdarverka gagnvart
hagsmunum íslenzku þjóðar-
innar. Svo mikið er lánleysi
Framsóknarflokksins að jafn
vel í utanríkis- og öryggis-
málum hafa leiðtogar hans
stutt hræsnisáróður kommún
ista, ög baráttu þeirra gegn
þátttöku íslands í samstarfi
vestrænna lýðræðisþjóða.
Framsóknarflokkurinn berst
í dag um eins og bandingi á
fleka Moskvu-kommúnism-
ans. Hið fáheyrða ábyrgðar-
leysi hans og sviksemi gagn-
vart íslenzkum þjóðarhag
hefur valdið víðtækum klofn
ingi innan raða hans. Þenn-
an klofning reyna foringj-
arnir að breiða yfir með sí-
felldum upphrópunum og
æsingum. En margt bendir
til þess að bandinginn muni
ekki sleppa heill á húfi af
fleka kommúnista. íslenzk-
ur almenningur gerir sér
Ijóst hvað hér er að gerast.
Hinn alþjóðlegi kommún-
ismi hefur bergnumið stjórn-
málaflokk, sem einu sinni
var talinn ábyrgur lýðræðis-
flokkur, en svífist nú einskis
til þess að grafa undan ör-
yggi þjóðarinnar, í senn á
sviði efnahags- og utanríkis-
mála.
V erkfal Isforí ngj-
arnarnir felldu
geng/ð
¥Tm það getur engum heil-
vita manni blandazt hug
ur, að það voru foringjar og
forgöngumenn hinna póli-
tísku verkfalla, sem í raun
og veru felldu gengi ís-
lenzku krónunnar nú í sum-
ar. ÖU þjóðin vissi að út-
flutningsframleiðslan gat
ekki bætt á sig auknum til-
kostnaði. Það fór því ekkert
á milli mála að af verulegri
kauphækkun á þessu sumri
hlyti að leiða hallarekstur og
í kjölfar hans nýja . gengis-
fellingu. Formælendur hinna
pólitísku verkfalla vissu
þetta mæta vel. Jakob Frí-
mannsson, formaður SÍS og
framkvæmdastjóri Kaupfé-
lags Eyfirðinga, lýsti því yf-
ir á aðalfundi KEA sl. vor
sem sinni skoðun, að af
hækkuðu kaupgjaldi hlyti að
leiða gagnráðstafanir til
verndar útflutningsframleiðsl
unni. Engu að síður lét hann
hafa sig til þess að kljúfa
samtök vinnuveitenda á
Norðurlandi og hjálpa komm
únistum til þess að brjóta
skörð í múra viðreisnarinn-
ar. Vitanlega gerði Jakob
Frímannsson þetta sam-
hálsinn“
FERÐAMENN frá Norður-
löndum og víðar að, sem ek-
ið hafa um Danmörku suður
til annarra Evrópulanda,
mun mörgum hafa orðið mið
ur fögur orð á vörum, þegar
þeir komu að Kielar-skurð-
inum — og sáu, að verið var
að snúa hinni gömlu vendi-
brú til þess að hleypa áfram
skipunum, sem biðu þess að
komast leiðar sinnar. Þetta
þýddi, að ferðamaðurinn
varð að bíða góða stund, áð-
ur en brúnni var snúið á ný,
svo að hann gæti ekið bíl
sínum yfir. Og þá bölvaði
skipstjórinn á næsta skipi,
sem var kannski rétt í þess-
um svifum að koma að
brúnni — og varð nú að bíða
þess sjö mínútur að fá að
Halda áfram ferðinni. —
Þannig var þessi fimmtuga
brú víst álíka óvinsæl meðal
sæfara og landferðamanna —
enda hefur hún löngiun í
daglegu tali gengið undir því
óvirðulega nafni „Flöskuháls-
inn“, og verið talin versti
Daginn áður en göngin voru formlega opnuð til umferð-
ar, voru þau sýnd almenningi. Framvegis fær gangandi
fólk hins vegar ekki að fara um göngin — en siðar á að
gera sérstök göng fyrir fótgangandi og hjólreiðamenn. . .
farartálminn á Evrópuvegi 3,
sem er aðalumferðaræðin frá
Skandinavíu suður um Ev-
rópu, alla leið til Lissabon.
— ★ —
Við sögðum „var" um
brúna, því að nú þarf hún
ekki lengur að verða nein-
um þyrnir í augum. „Flösku-
hálsinn“ hefur verið brotinn
— og mun ekki framar valda
ljótum mupnsöfnuði, hvorki
á sjó né landi. — Hiijn 26.
júlí síðastliðinn opnaði vest
loksins brotinn
in" undir Kielar-
skurð eru geysileg
samgöngubót — og
eittbvert mesta
Hér sést inn í munna jarðgangnanna að norðanverðu.
kvæmt fyrirskipunum Her-
manns Jónassonar og Ey-
steins Jónssonar.
Það liggur þannig fyrir
nargsannað að það voru
/erkfallsforingj arnir í Komm
únistaflokknum og Fram-
sókharflokknum sem unnu
það óþurftarverk að höggva
enn nýtt skarð í hina verð-
litlu íslenzku krónu, sem nú-
verandi ríkisstjórn hafði þó
tekizt að skapa nýtt traust
á, utan lands og innan.
Ö/æð/ og
ómenning
skemmtana-
verzlunar-
¥ ýsingarnar a
^ lífinu um
mannahelgina eru margar ó-
fagrar. Mikill fjöldi fólks
hefur að vanda leitað út úr
þorpum og kaupstöðum til
fagurra og fjölsóttra staða
víðsvegar um land. — En á
mörgum þessara staða hefur
taumlaust ölæði og skríl-
mennska sett svip sinn á
framkomu fólksins. Hundruð
unglinga og fullorðinna hafa
reikað um ofurölvi og valdið
hneykslun siðaðra manna,
sem gjarnan hafa viljað
njóta sumars og sólar í
faðmi íslenzkrar náttúru.
Slík framkoma fjölda fólks
setur sorglegan ómenningar-
stimpil á þjóðina í heild. Sá
hópur er raunalega stór, sem
ekki getur skemmt sér án
þess að nálgast stig skyn-
lausrar skepnu.
Úr þessu verður naumast
bætt með lagaboðum og
bönnum. Heilbrigt almenn-
ingsálit, sem fordæmir óhóf-
ið og vesaldóminn, er það
eina, sem hindrað getur end-
urtekningu slíks framferðis.
Það verður að hefja herferð
gegn hinum taumlausa og
siðlausa drykkjuskap, sem
landlægur er orðinn á ein-
stökum hátíðis- og frídögum.
íslendingar verða að skafa
þennan ómenningarstimil af
séc. —
mannvirki i Evrópu
ur-þýzki samgöngumálaráð
herrann, Seebohm, „Evrópu .
jarðgöngin“ svonefndu, semí
liggja undir Kielar-skurðinn
í Rendsburg — og samtímis
var hafizt handa um að rífa
hina fimmtíu ára gömlu, ó-
ivinsælu vendibrú. Munu vist
Ifáir hafa kvatt hana með
söknuði, þótt hún hafi gegnt
sínu hlutverki um hálfrar
laldar skeið, sjálfsagt eins
dyggilega og til var stofnað.
100 þús. lestir af steypu
og járni
Hin nýju jarðgöng mega
sennilega teljast eitthvert
mesta mannvirki, sem lagt
hefur verið í um norðan-
verða Evrópu — a.m.k. erj
hér um að ræða mestu jarð-
göng, sem gerð hafa verið 1
allri álfunni enn sem komið
er. Jarðgöngin, sem nú eri
unnið að undir fjallrisann,
Mont Blanc, eru reyndar
enn stórkostlegra mannvirki
— en það er enn langt í
land, að þeim verði lokið. —
Framkvæmdir við „Evrópu-
jarðgöngin“ hófust í nóvem-
ber 1957. í>au eru um 1200
metra löng, og í þeim eru
;vær 7 metra breiðar ak-
brautir. Á þeim þrem og
hálfu ári (rúmlega), sem lið-
in eru síðan framkvæmdir.
hófust, hafa um 1.000 verka-
menn unnið að því með um
300 stórum og smáum vinnu-
Framhald á bls. 15.
t