Morgunblaðið - 12.08.1961, Síða 3
MORGVNBL 1 Ð
3
f L'augarSagur 12. agusf 1961 ^
Marianske Lazne eða Mari-
enbad eins og það hét í gamlí
daga þegar Þýzkaland vai
þýzkt, er þægilegur og
ur staður fyrir þá sem vilja
njóta náttúrunnar og hafa
það rólegt. Einmitt á þeim
stað fer nú fram svæðamót í
skák. Meðal þátttakenda á
því er okkar stórmeistari,
Friðrik Ólafsson. Hann er
þar að berjast um það að ná
sæti í næsta móti — því
þrír efstu menn á þessu
svæðamóti — og þeir berjast
síðan um það hver á að
við heimsmeistarann um tit-
ilinn.
Morgunblaðið ætlaði að
hafa tal af Friðriki í Mari-
anske Lazne. Við heyrðum
veikan óm af rödd hans, en
Geimskot raskar ekki
ró skákmanna
Við erum hér á hinum
ákjósanlegasta stað. Hvít eru
húsin og þægileg, en allt í
kring er skógurinn — dásam
legt umhverfi, segir Friðrik
við fyrstu spurningu okkar.
■ár Uhlman erfiðastur
Við spurðum Friðrik hvort
hann ekkert til okkar. En við þær upplýsingar frá hon- hann væri ánægður með ár-
1 með skeytasambandi fengum um, sem hér fara á eftir; ^ angur sinn fram til þessa. í
— segir Friðrik i Marianske Lasne
Hótelið sem teflt er
skeytinu svarar hann þeirri
spurningu þannig.
— Auðvitað er ég það. Skák-
in við Uhlman var erfiðust.
Hún var framan af mjög jafn
teflisleg en þegar skipt var
upp og kom að endatafli mátti
eygja möguleika til sigurs.
Það þurfti að tefla nákvæm-
lega en með því vannst það.
★ Bent Larsen útilokaður
Þið spurðuð um hvort eitt-
hvað sé eftirtektarvert hér.
Það er eins og gömul venja
— það er Bent Larsen. Hann
vildi keppa hér og kom hing-
að, en Blom kom líka og hafði
gögn danska skáksambandsins
og fékk þátttöku.
Þótt Bent sé j^fn vígreifur
og áður fékk hann ekki að
taka þátt í mótinu, má því
segja að mótið sé svipminna
en ella.
ir Geimflugið
Við spurðum Friðrik um
það hvort flug Titovs um-
hverfis jörðu hefði haft áhrif
á skákmennina.
— Nei, nei, við erum alveg
eins eftir sem áður, sagði
Friðrik. Fólkið hérna og við
allir dáumst að afreki hans, en
við eins og allir hér tökum
því mjög rólega og okkur
finnst heimurinn alveg eins
og áður.
Marienbad — Marienske
Lazue.
Keildarailinn 228
þús. lestir í 6 mún.
Togaraaflinn minni en í fyrra
HEILDARAFLINN fyrstu sex
mánuði ársins var 228.150 lest-
ir, þar af hafa togararnir veitt
36.940 lestir og bátarnir 191.209
lestir. I fyrra var aflinn fyrri
helming ársins 234.236 lestir,
einkum var togaraaflinn þá
meiri, eða 43.024 lestir. Af fisk-
aflanum núna eru 36.847 lestir
af síld. Af öðrum fiski er mest
af .þorski, 143.430 lestir, ýsu
15.836 lestir, karfa 9.975 lestir,
ateinbít 8.090 lestir. — 1 ár er
humaraflinn fyrstu 8 mánuðina
252 lestir og rækjuaflinn 430
lestir, en var enginn á þeim
tíma I fyrra.
Sundurliðað eftir verkunarað-
ferðum hefur mest af þorskafl-
anum verið fryst, eða 80.461
lest, 51.407 lestir verið saltaðar,
í herzlu farið 40.384, í ís 13.523
lestir, og hitt í mjölvinnslu og
í innanlandsneyzlu. Af sildar-
aflanum hefur mest farið í
bræðslu, eða 19.275 lestir, í salt
6.374, í frystingu 7.415 lestir og
ísað 4.119 lestir. Af humar og
rækju hafa 556 lestir verið
frystar og 125 lestir niðursoðn-
ar. —
Ekki tekið við
AKRANESI, 11. ág. — M/b Ás-
björn landaði í dag 6.5 tonnum.
Vinnslu á afla togarans Víkings
lýkur að fullu á morgun, laugar-
dag. 215 tonn fóru í frystihús H.
B. & Co., hitt skiptist milli
Heimaskaga og Fiskivers. —
CP semur um oiíusölu
til Keflavíkurvallar
Þrju oliufélög skipta við varnarliðið
SAMNINGAR hafa verið undir-
ritaðir um benzín- og olíusölur
til varnarliðsins á Keflavíkur-
flugvelli, og hefur málum nú
svo skipazt, að samningarnir
skiptast milli þriggja olíufélaga,
en Esso hefur frá upphafi haft
alla benzin- og olíusölu á Kefla-
víkurflugvelli.
Samningarnir, sem gerðir eru
árlega við stofnun í Washing-
ton, sem heitir Military Petrole-
um Supply Agency, eru í raun-
inni tveir, og tekur annar til
benzíns og olíu á flugvélar
varnarliðsins, en hinn til diesel-
olíu og bezíns á bíla, vinnuvél-
ar og önnur farartæki. — Esso
heldur þeim samningum, sem
snýr að flugvélunum, en Olíu-
verzlun tslands (BP) hefur nú
fengið síðarnefnda samninginn.
Mun BP selja um 30 þúsund
lestir af dieselolíu og 2500 lest-
ir af benzíni til Keflavíkurvall-
ar. Varðandi smurolíu á vinnu-
vélar og farartæki á Keflavíkur
flugvelli, mun Shell selja bróð-
urpartinn, en BP selur einnig
nokkuð af smurölíu.
STAKSTtlHAR
Eysteinskan
í algleymingi
Islenzk tunga hefur eignazt
nýyrði, sem líklega verður
nokkuð langlíft. Það er orðið
eysteinska. Menn vita, að þetta
orð er allvíðtækrar merkingar,
en táknar þó fyrst og fremst
það, að forðast rækilega allan
sannleika um
fjármálaleg efni
og að haga mál-
flutningi þann-
ig, að sem allra
erfiðast sé að
átta sig á því
hvað satt sé og
rétt. Eysteinsk-
an ríður nú hús
um á heimili
Framsóknar- Eysteinn
manna og í þetta
sinn er niðurstaða hennar á
þessa leið:
Kauphækkanirnar sem orðið
hafa í þjóðfélaginu svara tH
1% breytinga á útflutningsverði
afurða landsmanna.
Sannanir eysteinskunnar eru
á þessa leið: SÍS hækkaði kaup-
ið aðeins um 5% vegna þess að
áður voru boðin 6%, og heildar-
kauphækkunin var bara 11%.
Þetta á sérstaklega við frysti*
húsin. — Vinnulaunakostnaður
þeirra er 20% af útflutnings-
verðmæti, og 5% gera þannig
1% heildarútflutningsins. Altt
er þar með slétt og fellt á ey-
steinska vísu, enda mundi
þeirri fræðigrein ekki vera um
megn að sanna það gagnstæða,
að 99% útflutningsverðsins,
væru vinnulaun, ef það hentaði,
sem þeim Framsóknarmönnum
mundi þykja, ef þeir væru í
stjórn, vegna þess að sannleik-
urinn hentar þeim aldrei.
Hið sanna í málunum er hins-
vegar þetta:
Kauphækkunin í þjóðfélaginu
er frá 13 til 27%, í frystihúsum
til dæmis að meðaltali 20%
vegna hinnar miklu hækkunar
kvennakaups. Þar að auki hef-
ur ekki verið gert ráð fyrir, að
atvinnulífið gæti staðið undir
öllum 6%, sem fólust í miðlun-
artillögu sáttasemjara, heldur
var beinlínis gert ráð fyrir því
í tillögunni, að samningar væru
óuppsegjanlegir, þó að helm-
ingur kauphækkunarinnar hyrfi
tii annarra en launþega. Hitt er
rétt, að menn gerðu sér vonir
um að 3% yrðu raunhæfar
kjarabætur, enda þykir það góð,
raunveruleg hækkun árlega,
þar sem vel er stjórnað. Þar
fyrir utan fara liklega flestir
aðrir en Eysteinn Jónsson nærri
um það, að það er fleira sem
hækkar en kaup flakaranna í
frystihúsum.
Málþóf
Eysteinskan segir:
Kauphækkanirnar þýða 1%
af útflutningsverðmætinu. -m
Samkvæmt þeirri kenningu er
fiskurinn meðan hann syndir í
sjónum umhverfis Iandið álíka
verðmætur og þegar landsmenn
hafa aflað hans, unnið hann og
flutt hann út, og hann er kom-
inn í pottinn hjá brezkum eða
rússneskum húsmæðrum. Vinnu
Iaunakostnaður skiptir sem
sagt nánast engu máli til eða
frá.
Efni málsins er það, hvort
nokkrum heilvita manni dett-
ur það í hug, að hægt sé að
telja þjóðinni trú um, að út-
gerð, sem berst i bökkum og
raunar hefur um Iangt skeið
verið á gjaldþrotsbarmi, þoH
allt í einu 20% kauphækkun.
Raunar er skelfilega leiðinlegt
að ræða við „fræðimenn“ ey-
steinskunnar og puðara á borð
við Eystein Jónsson. en líklega
verður að gera það. meðan ey-
teinskan ræður heiium stjórn-
málaflokki.