Morgunblaðið - 10.09.1961, Síða 10
10
MOR GJU N BL AÐIÐ
Sunnudagur 10. sept. 196
1
torg og garðar í stórborg, sDr.
vef Tahiu Aly. Tahia virðist
af vefnum vera heill og óskipt
ur persónuleiki, félagslynd en
nokkuð einráð, hefur gaman
af að segja æfintýr, trygg og
þrifin og samvizkusöm, sem
þó ekki skerðir gleði hennar.
Hún er fallegust og fremst til
hægri á myndinni og spennir
greipar, heldur fast um sitt.
Tahia er byrjað að nota inn-
flataskraut, en í hófi, úlfarnir
ógna einlitir. Hið einfalda
ívafsskraut í geithöfrum Mo-
hamed Mossa tengir dýrin
mjög vel fletinum og eðlilegt
veftækninni, því ofið er þar
líka frá hlið.
Myndbyggingin er léttari og
liggur lárétt, lausari tengsl,
annars gæti hann þarna verið
mættur myndvefurinn sá
gamli norski, sá vefur sem
fegurstur hefur verið ofinn af
alþýðu.
Þessi tilraun Rames Wissa
Wassefs, að ná aftur heim
ómengaðri alþýðulist er sann
arlega þess virði að hún sé
reynd. Alþýðuistin hefur leg-
ið í láginni ,lengi höfum við
þegar beðið að hún skríði
undan vélveltunni.
í lok frásagnar þeirrar er
próf. Wassef lætur fylgja
sýningarskrá segir hann:
„Þessir vefir eru að mínum
SÉRKENNILEG mynda-
sýning á ferð um borgir
Evrópu vekur furðu og
hrifni.
Nokkrar nafngiftir tepp-
anna:
Fiskigengdin í síkinu,
Sáðakurinn, Úlfarnir,
Ávaxtalyngið, Kaktusarn-
ir, Tré og riddarar, Hesta-
dansinn, Grátkonurnar,
Elsvoðinn, Tröllkonan,
Riddarastyrjöld, Vinna á
akrinum, Hamingjan, Brúð
kaup, Slagsmál, Illgresi,
Fjölskylduhátíð 7 dögum
eftir barnsburðinn, gefa
nokkra hugmynd um yrk-
isefnavalið, þó ekki séu
fleiri ljósmyndir komnar
hingað af þessum 65
TÖFRATEPPUM.
Margra ára tilraunastarf
liggur að baki þessarar dýrð-
legu barnalistar. í vefnum
hjá þeim blandast í mesta
bróðerni frumstæði barnsins,
einfaldleiki beztu alþýðulist-
ar og nútímaformgjöf.
Þau vinna beint í vefinn.
Hafa enga* uppdrátt annan
en sjónminni sitt, kunna ekk-
ert að teikna, eru tæplega
læs og skrifandi. Þau yngstu
Fayek Nikolas við vefstólinn. Hann dó árið 1955.
;s um\MEF‘ »!
<ARO
S^jn^c fa&rActwy ocj IszefZtr*|6=s>.u«
v&jék G\cjin i
Mohammed Mossa, 13 ára: „Geithafrar“.
En lítið á „Páfuglana". Þar
er innflataskrautið orðið að
þéttum símynztrum og hvert
rými notað milli flata, svo
rétt vantar á milli, sveigjan-
leiki og mýkt eins og lygn
streymi Don. Þetta er líka
Myriam og er búin að vera frá
byrjun og flokkast ekki leng-
ur með krökkunum. Hennar
eiu núna 9 ára, flest frá 11—
16 ára, nema Miriam, hún er
búin að vera með frá byrjun.
Þau eru þausætin á vinnu-
stofunum, þar koma þau þeg-
ar þau vilja, engin klukka,
enginn kennari.
Fólkið í þorpinu þeirra
rétt hjá Kairo er mjög fátækt,
stundar akuryrkju og ávaxta
rækt og er fullkomlega áhuga
laust um þennan vefnað ungl-
inganna, enda eimir ekki 1
bæjunum eftir af neinni
egyfzkri listhneigð.
Litfilmur af þessum tepp-
um gefa langtum gleggri sýn
yfir listgildi þeirra. Litavalið
er takmarkað og sérkennilega
fagurt og byggir á gamalli
egyfzkri hefð, indigoblátt,
Myriam Hermina: „Páfuglarnir“, ofið 1960.
vinnustað Wissa Wassefs.
resedagult, og krapp- og
koschanill í rauðu litina, þar
með mildir jurtalitir. Þau
jurtalita ullina sjálf, og vita
hvaða litir samblandast fyr-
ir augun þegar þeir eru lagð-
ir hlið við hlið í vefinn.
Tilraunamaðurinn byrjaði
með þrem börnum árið 1943
en nú eru þau 20 talsins, sum
hafa helzt úr lest, önnur kom-
ið í staðinn, nema Fayek
Nicolas. Hann dó 1955. Hann
var niikill listamaður og fyrsti
drengurinn í vefnum, Wissa
Wassef lét hann búa hjá sér.
Hann óf Innreið Jesú í Jeru-
salem. Sá vefur er helgur
dómur Wassefs.
Þróun þessa myndvefs barn
anna'má skipta í áfanga, fyrst
upptalning fólks, dýra, húsa
án tengsla innbyrðis, frum-
stætt, kyrrt formið leiðir hug
að hellaristum steinaldar. í
næsta áfanga er allt komið
af stað, hreyfingin bylgjast um
flötinn eins og stormur skaki,
eða jarðskjálfti hristi jörðina
undir fótum og rótum ,sbr.
vefur Chehata Hamsa, og
þeim stíl halda sum börnin
áfram yfir þriðja áfanga í
fjölbreytilegum feluleik og
mýkt svifsins og streymi í
flatarheildinni. Önnur vefa
strangbyggðari, afmarkaðri
náttúruform, þar sem sam-
röðunin er heil og sterk og
stöku tóm svæði jafn nauð-
synleg helidinni og opin auð
vefur er kanske fullkomnari,
en það frumstæða er farið.
dómi sönnun þess að fólk flest
er gætt meiri listrænum hæfi-
leikum heldur en við höld-
um.“
Frú Ólöf Pálsdóttir mynd-
höggvari er líklega eini ís-
lendingurinn sem heimsótt
hefur próf. Wassef. Segir hún
komuna á verkstæðin hafa
verið eitt æfintýri, þarna glóa
litirnir í vefjunum á moldar-
gólfum þessara hvolfreftu.
leirlímdu múrsteinshúsa,
börnin sitja á þessum mold-
argólfum með meistaraverk
sköpunarinnar hálfunnin í
kjöltunni og seiða það fram
með fingrum sínum alveg blátt
áfram, eins og þau væru að
leika sér.
Sjálfur býr próf. Wissa
Wassef í gamalli höll föður
síns, mikils metins lögfræð-
ings, sem gata þessi. Wissa
Wassefstræti er kennd við
þarna í Kairo. Þau hjónin
leystu gest sinn frú Ólöfu út
með 2—3000 ára gömlum
egyfzkum listaverkum,
Valgerður H. Briem.
Chehata Hamsa,
■M*