Morgunblaðið - 22.09.1961, Síða 10
10
MORGVNBLAÐIÐ
Föstudagur 22. sept. 1961
SJÁVARÚTVEGUR
SIGLI Nl G
Nýstárleg veiði -
tilraun brezkra
í „Fishing News“ (25. ágúst)
er skýrt frá því, að fimm brezkir
togarar hafi þá nýlega iagt sam
flota úr höfn í Grimsby, í til-
raunaveiðiferð með það fyrir
augum, að flytja sem mest og nýj
ast magn af fiski heim. Veiði-
ferð þessara skipa er eingöngu
farin í tilraunaskyni, og ræður
árangur af henni úrslitum um,
hvort tilraunin verður endurtek-
in eða ekki. Togaraútgerðarfélag
ið Northern Trawlers Ltd. —
(Associated Fisheries) á alla
þessa fimm togara, fyrirmælin
sem skipstjórar skipanna fengu,
voru í stuttu máli þessi: „Fyllið
þann fyrsta og sendið hann sem
fyrst heim aftur“.
Einum þessara togara er ætl-
að að byrja strax að taka við afl
anum frá hinum fjórum. Hafa
skipin öll verið útbúin með sér-
stökum tilfæringum, er á að gera
þeim auðvelt að flytja aflann á
milli skipa, svipað einsog þegar
eldsneyti er flutt á milli skipa
í hafi.
Þessi fyrsta tilraunaveiðiferð
er farin til íslandsmiða og áform
að er að flutningstogarinn geti
lagt af stað heimleiðis eftir 6 til
7 veiðidaga. Flutningurinn á fisk
inum fer þannig fram, að mót-
tökuskipið og veiðiskipið sigla
samhliða, meðan hólfið með
slægða fiskinum frá veiðiskip-
inu er dregið á milli.
Togarinn sem flytur fiskinn
heitir „Northern Sky“ og hefir
lestarrými fyrir allt að 400 tonn
um af fiski. Veiðiskipin eru —
„Northem Foam“, „Northem
Prince", „Isenia“ og „Serron“.
Þegar jflutningstogarinn leggur
af stað heim, ljúka hinir fjórir
veiðiferðum sínum hver fyrir
sig á venjulegan hátt, en þá hef-
ir túrinn lengst um þessa 6 til 7
daga á veiðisvæðinu. Um þessa
tilraun segja eigendur skipanna,
að hún sé gerð til þess að kom-
ast að raun um, hvort mögulegt
sé að flytja fisk milli skipa á
hafi úti, og ef það takist tækni-
lega, muni það vera mikilvægt í
sambandi við verksmiðjubyggð
skip.
pýzkur skuttogari
landar í Grimby.
Fyrir stuttu síðan kom þýzki
skuttogarinn „Heinrich Meins“
til Grimsby til þess að selja þar
afla sinn. í frásögn af komu hans
segir í brezku fiskveiðiriti á
þessa leið: „Hafnaryfirvöldunum
í Grimsby brá heldur í brún, þeg
ar þýzkl skut-verksmigj utogar-
inn „Heinrich Meins“ kom einn
dag fyrir stuttu síðan, til þess
að landa afla sínum í Grimsby.
Búizt hafði verið við, að skipið
væri af nokkurnveginn almennri
stærð. Það kom hinsvegar í Ijós,
þegar skipið kom, að bryggju-
plássið sem hinum erlenda gesti
CETEBE
Verðlœkkun
Pólsk viðskipti
CETEBE
verðlœkkun
CETEBE, Lódz
b ý ð u r :
BÓMULLARMETRAVÖRUR,
HÖRMETRAVÖRUR
og RAYONMETRAVÖRUR
á lækkuðu verði
Afgreiðslutími 2 til 3 mánuðir.
Fjölbreytt og fallegt sýnishorn
ISLENZK ERLENDfl VERZLUNARFÉLAGIÐ HF,
Tjarnargötu 18 — tíímar 15333 og 19698
hafði verið ætlað, var alltof lít-
ið. Það varð því að fresta löndun
úr skipinu heilan dag, þar til
betra rými væri fyrir hendi. En
þessi frestun var þó „Heinrich
Meins“ til góðs, því næsta dag
var hann eina skipið á markaðn-
um.
Brezka blaðið skýrir síðan frá
því helzta sem vakið hafi at-
hygli um borð í togaranum, fyrir
komulagi og útbúnaði, og lýkur
frásögn sinnf með stuttu viðtali
við Erich Harms skipstjóra þess,
sem sagði m.a. að eftir fjögurra
ára reynzlu, sem skipstjóri á skut
CALIFORNIA PACKING
CORPORATION
DEL MONTE
ER HEIMSÞEKKT
VÖRUMERKI
FYRIR ÞURRKAÐA OG
NIÐURSOÐNA ÁVEXTI
OG AÐRAR
NIÐURSUÐUVÖRUR
DEL MONTE
vörumerkið
er hvarvetna talið örusg
trygging fyrir framúr-
skarandi vörugæðum.
Verðið er samkeppnisfært.
Vörur afgreiddar beint til stærri kaupenda
Þórður Sveinssou & Co. hf
umboð fyrir California Packing Corporation
Froh the Lano of Sunshine
•ca tis ocf.
togurum, gæti hann ekki hugsað
sér að fara aftur yfir á togara
með gömlu togaðferðinni (hliðar
togvörpu). Hann skýrði einnig
frá því, að um hálf klukkustund
sparaðist við að taka inn vörp-
una, fást við trollið og láta það
út að nýju, með skuttogaðferð-
inni.
Togarasmíði greidd með kaffi.
Ríkisstjórn Brasilíu hefir gert
samkomulag við austur-þýzl: yf
irvöld um kaup á 30 stórum fiski
skipum, sem byggð verði í A-
Þýzkalandi fyrir Brasilíu, and-
virði skipanna verði skipanna
verði greitt með kaffi frá Brasi-
líu.
Frakkar kynna sér
þýzkan fiskiðnað.
í V-þýzka fiskveiðiritinu A F
Z, er skýrt frá því að nýlega
hafi verið á kynningarferð fjög-
urra manna sendinefnd frá Frakk
landi, fulltrúar frá verzlun og
fiskiðnaði Frakklands, til þess að
afla upplýsinga um skipulag
fiskisölumála í Þýskalandi. Eink
um átti sendinefndin að athuga
hvernig stæði á hinni öru þróun
hraðfrystiiðnaðar í Þýzkalandi,
en í Frakklandi er framþróun
þeirrar vinnsluaðferðar svo treg,
að áhyggjum veldur ef til sam-
eiginlegra markaðssamtaka kem
ur. En einsog stendur er mikið
selt af hraðfrystum fiskj í smá-
söluverzlunum í París, en hann
kemur framleiddur og pakkaður
frá Þýzkalandi.
Hinir frönsku fulltrúar létu
í Ijósi mikla hrifningu er þeim
voru sýndar hinar nýju löndun
araðferðir á fiski hraðfrystum á
sjó, og voru mjög áhugasamir
að kyna sér útbúnað og vinnslu
aðferðir um borð nýju hraðfrysti
vinnslutogurunum.
Á ýmsan hátt er skilsmunur
á frönskum og þýzkum fiskiðn-
aði. Frönsk djúphafsveiðiskip
geta td. ekki notfært sér karfa
veiði, vegna þess að hann selst
ekki á heimamörkuðum. Svipað
einsog var fyrir nokkrum ára-
tugum í Þýzkalandi. Hinsvegíir
eru franskar húsmæður snilling
ar í þvi, að matreiða markríl á
svo margbreytilegan hátt, að hann
er mikil verzlunarvara hjá frönsk
um fiskimönnum, andstætt því
sem ennþá er í Þýzkalandi, að
hann er nær óseljanlegur.
Miklir möguleikar virðast hins
vegar vera til sölu á þýzkri síld
arniðursöðuvöru í Frakklandi.
Enda þótt niðursuðuiðnaður sé
raunverulega frönsk uppfinning,
má segja að síldarniðursuða hafi
verið þar vanrækt og sé þar enn
á tilraunastigi.
Að lokum segir blaðið: Heim
sókn hinna frönsku fulltrúa, sann
ar okkur þrátt fyrir allt, að
þýzkur fiskiðnaður er vel á vegi
staddur, en hinn sameiginlegi
nýi markaður gæti þó orðið til
þess að létta verulega undir fram
leiðslunni auka hana og auðvelda
ef jafnhliða því sem vörurnar
væru sendar á hinn nýja mark-
að, væri hafin hnitmiðuð auglýs-
ingastarfsemi til þess að ryðja
þem braut og viðhalda vaxandi
sölumöguleikum.
H. J.
Kirkjudagur
óháða
safnaðaráns
HINN árlegi kirkjudagur Óháða
safnaðarins hér í bæ, verður hald
inn hátíðlegur í Kirkju Og félags-
heimili safnaðarins á sunnudag-
inn kemur, 24. sept. Prestur safn-
aðarins, séra Emil Björnsson, sem
dvalizt hefir erlendis um eins
árs skeið, er nýkominn heim og
messar á kirkjudaginn, guðsþjón
ustan hefst kl. 2 e.h. Við kirkju-
dyr gefst kirkjugestum kostur á
að láta nú eitthvað af hendi
rakna til orgelsjóðs safnaðarins,
en það er nú eitt hið mesta áhuga
mál prests og safnaðar að kirkjan
eighist sem fyrst pípuorgel. Þyk-
ir hin nýja kirkja safnaðarins
hafa reynzt afbragðsvel til tón-
listarflutnings og kirkjubygging-
in hefir þegar vakið óskipta at-
hygli fyrir það hversu stílhrein
og nýtízkuleg hún er. Kirkjuna
teiknaði Gunnar Hansson arki-
tekt.
Að lokinni guðsþjónustu á
Kirkjudaginn hafa konur úr
kvenfélagi Óháða safnaðarins
kaffiveitingar í tveimur sölum x
félagsheimilinu, sem er áfast
kirkjunni. Félagskonur hafa
ávallt séð um kaffiveitingar þenn
an dag, síðan söfnuðurinn fór að
hafa Kirkjudag fyrir 10 árum,
og getið sér sérstakt orð fyrir
framúrskarandi myndarbrag á
allri framreiðslu.
Um kvöldið verður samkoma i
kirkjunni. Þar verður flutt er-
indi, sýndar kvikmyndir og
skuggamyndir frá Dómkirkjunni
í Kantaraborg og erkibiskups-
vígslunni þar í sumar. Ennfremur
syngur kirkjukórinn undir stjórn
Jóns ísleifssonar.